Kỹ Năng

Cách Để Trở Thành Một Nhà Quản Lý Đào Tạo

💥Một nhà quản lý đào tạo làm gì?

Một người quản lý đào tạo là một chuyên gia kinh doanh đánh giá nhu cầu tăng trưởng và phát triển của nhân viên và công ty tổng thể của họ với trọng tâm là cách phát triển đó chuyển thành tăng năng suất và nâng cao hiệu suất. Dựa trên đánh giá đó, một người quản lý đào tạo lập kế hoạch, phối hợp và lãnh đạo sự phát triển chuyên môn và đào tạo nhân viên văn phòng. Các trách nhiệm bổ sung bao gồm:

  • Nghiên cứu các thực tiễn tốt nhất và phương pháp đào tạo sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của công ty
  • Phát triển các buổi học chuyên môn trực tiếp hoặc tài nguyên đào tạo in, phù hợp với mục tiêu và ưu tiên của công ty
  • Tạo ra các lộ trình phát triển khác biệt, bao gồm các quy trình lên tàu cho nhân viên mới và các chương trình phát triển lãnh đạo cho nhân viên hiện tại đang tìm kiếm sự thăng tiến
  • Hợp tác với lãnh đạo văn phòng để phát triển các kế hoạch phát triển có mục tiêu cho từng nhân viên
  • Phối hợp tất cả các hậu cần đào tạo, bao gồm lập ngân sách và mua vật liệu, đảm bảo không gian đào tạo và đăng ký người tham gia
  • Đánh giá hiệu quả đào tạo được chỉ ra bởi phản hồi của người tham gia, phản hồi của người giám sát và dữ liệu kết quả của công ty
💥Yêu cầu quản lý đào tạo

Tùy thuộc vào nơi bạn muốn làm việc, có thể có các yêu cầu chính thức và không chính thức để được thuê làm người quản lý đào tạo. Chúng có thể bao gồm:

Giáo dục

Bằng cử nhân là một yêu cầu tối thiểu để được thuê làm người quản lý đào tạo. Theo đuổi bằng thạc sĩ hoặc hoàn thành các khóa học không mang bằng cấp là những lựa chọn bổ sung mà các nhà quản lý đào tạo tiềm năng có thể xem xét. Ở đây chúng tôi phác thảo các yếu tố cốt lõi của mỗi:

  • Bằng cử nhân

Quản trị kinh doanh, nguồn nhân lực và giáo dục là một số chuyên ngành phổ biến hơn cho các nhà quản lý đào tạo đầy tham vọng. Các môn học có liên quan trong các chuyên ngành đó bao gồm nền tảng kinh doanh, thực tiễn nguồn nhân lực về tuyển dụng, phát triển và chấm dứt nhân viên và thiết kế giảng dạy. Bằng cử nhân mất khoảng bốn năm để hoàn thành khi ghi danh toàn thời gian. Nhiều trường cao đẳng và đại học cung cấp các tùy chọn chương trình trực tuyến hoặc buổi tối.

  • Bằng thạc sĩ

Một số công ty yêu cầu hoặc mạnh mẽ thích đào tạo các nhà quản lý để có bằng thạc sĩ về nguồn nhân lực, phát triển tổ chức hoặc một lĩnh vực liên quan. Kiến thức tiên tiến có được thông qua các chương trình này có thể nâng cao chất lượng công việc của người quản lý đào tạo và đẩy nhanh quỹ đạo chuyên nghiệp của họ.

  • Các khóa học quản lý đào tạo

Cho dù mới vào lĩnh vực này hoặc dày dạn hơn, các khóa học quản lý đào tạo trình bày một cơ hội để làm sắc nét kỹ năng của bạn mà không có yêu cầu thời gian và chi phí của một chương trình thạc sĩ chính thức. Thường được cung cấp thông qua các trường kinh doanh, các công ty độc lập hoặc các tổ chức chuyên nghiệp, các khóa học này tạo cơ hội cho các nhà quản lý đào tạo đánh giá thực tiễn của họ, học các kỹ thuật mới và kết nối với các đồng nghiệp trong lĩnh vực này.

Đào tạo

Bất kể con đường giáo dục chính thức, đào tạo thực hành là rất quan trọng đối với các cá nhân tìm kiếm việc làm như một người quản lý đào tạo. Một hình thức đào tạo là thông qua kinh nghiệm làm việc liên quan. Phục vụ như một chuyên gia đào tạo, trợ lý nhân sự hoặc chuyên gia vận hành trước khi một vị trí quản lý đào tạo có thể rất có giá trị. Trong mỗi vai trò này, bạn có thể phát triển các kỹ năng có liên quan và có được cái nhìn sâu sắc về chức năng công việc của người quản lý đào tạo dưới sự giám sát của người quản lý hiện tại hoặc thành viên nhóm lãnh đạo.

Kinh nghiệm thực tập hoặc thực hành cần thiết cho chương trình cử nhân hoặc thạc sĩ cũng đóng vai trò là cơ hội đào tạo có giá trị. Là một phần của những kinh nghiệm này, các nhà quản lý đào tạo tiềm năng nhận được đào tạo và giám sát thực hành từ một người quản lý đào tạo hiện có. Ban đầu, họ có khả năng đảm nhận các nhiệm vụ cấp thấp hơn và tiến tới trách nhiệm và độc lập hơn theo thời gian.

Chứng nhận

Mặc dù các chứng chỉ thường không bắt buộc đối với các nhà quản lý đào tạo, việc có được một hoặc nhiều hơn có thể nâng cao sơ yếu lý lịch và khả năng cạnh tranh của bạn trong thị trường việc làm. Chứng chỉ thường được cung cấp thông qua các tổ chức chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh và nguồn nhân lực. Các cá nhân có thể chọn được chứng nhận về các kỹ năng kỹ thuật như công nghệ thông tin hoặc các lĩnh vực thích ứng rộng hơn như nguồn nhân lực và phát triển tổ chức.

Chương trình quản lý đào tạo chuyên nghiệp được chứng nhận được cung cấp thông qua ngành đào tạo là một chương trình hai tháng cung cấp kiến thức nền tảng về nguồn nhân lực và phát triển tổ chức cũng như các kỹ thuật thực tế để áp dụng như một người quản lý đào tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Kỹ năng

Là một người quản lý đào tạo hiệu quả đòi hỏi kỹ năng phát triển cao trong một số lĩnh vực chính. Các kỹ năng quan trọng nhất để đào tạo các nhà quản lý có bao gồm:

  • Truyền thông

Các nhà quản lý đào tạo có trách nhiệm truyền đạt thông tin quan trọng theo cách mà nhân viên hiểu và có thể áp dụng ngay lập tức. Họ cần phải nói rõ một cách hiệu quả lý do để đào tạo và phát triển để thu hút những người tham gia vào việc học của họ và tăng kết nối của họ với các mục tiêu lớn hơn của công ty. Ngoài ra, có các kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi và tổng hợp đáng kể cần thiết để đánh giá hiệu suất hiện tại của nhân viên hoặc tổ chức và các lĩnh vực mục tiêu để tăng trưởng.

  • Tổ chức

Thực hiện hiệu quả đào tạo nhân viên đòi hỏi khả năng tổ chức ngày tháng, tài liệu, con người và không gian vật lý theo cách tối ưu hóa việc học tập và tham gia. Khi quy mô của một tổ chức phát triển, nhu cầu về các kỹ năng tổ chức thiết yếu này cũng vậy.

  • Kế hoạch

Là một người quản lý đào tạo hiệu quả đòi hỏi phải lập kế hoạch ngắn hạn và dài hạn. Kỹ năng lập kế hoạch ngắn hạn liên quan đến các nhiệm vụ hậu cần của việc thực hiện đào tạo. Kỹ năng lập kế hoạch dài hạn liên quan nhiều hơn đến thiết lập tầm nhìn, thiết kế hướng dẫn và phạm vi và trình tự nhiệm vụ phát triển phù hợp. Tổ chức các kế hoạch đào tạo với mục tiêu cuối cùng trong tâm trí là một kỹ năng lập kế hoạch quan trọng để đào tạo các nhà quản lý.

  • Kỹ năng giao tiếp

Có thể tham gia với nhân viên trong một buổi đào tạo lớn hoặc một hội nghị thiết lập mục tiêu cá nhân đòi hỏi sự đồng cảm, ấm áp và cởi mở. Nhân viên và người giám sát cũng có nhiều khả năng sẵn sàng tham gia vào các cơ hội đào tạo và phát triển nếu người quản lý đào tạo kết nối con người và căn cứ vào công việc đào tạo trong bối cảnh quan hệ.

💥Môi trường làm việc quản lý đào tạo

Đào tạo các nhà quản lý làm việc trong các tổ chức nhỏ và lớn trong các lĩnh vực tư nhân, công cộng và phi lợi nhuận. Họ thường làm việc theo lịch trình toàn thời gian, từ 9 giờ .m đến 5 giờ chiều.m., từ thứ Hai đến thứ Sáu. Tùy thuộc vào tổ chức, một người quản lý đào tạo có thể có một mùa bận rộn do mô hình tuyển dụng hoặc quy trình làm việc chung. Một số nhà quản lý đào tạo có thể làm việc từ xa nhưng có thể sẽ có ít nhất một số thời gian trực tiếp với nhân viên hoặc đội ngũ lãnh đạo của tổ chức.

💥Làm thế nào để trở thành một nhà quản lý đào tạo

Theo đuổi giáo dục chính quy là một trong những bước quan trọng để trở thành một nhà quản lý đào tạo. Dưới đây là bốn bước bổ sung cần thực hiện:

1. Nghiên cứu thị trường việc làm.

Mặc dù một số chức năng công việc khác nhau giữa các tổ chức, nhưng thật hữu ích khi bắt đầu bằng cách nghiên cứu các kỹ năng và trách nhiệm dự kiến của các nhà quản lý đào tạo. Một sự kết hợp của nghiên cứu internet và tiếp xúc trực tiếp với những người trong lĩnh vực này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc toàn diện nhất về những gì mong đợi.

2. Theo đuổi giáo dục có liên quan.

Những vị trí này thường yêu cầu ứng viên phải có ít nhất bằng cử nhân và có thể thích bằng thạc sĩ, các môn học bổ sung hoặc chương trình đào tạo chính quy. Xem xét các môn học trong kinh doanh, quản lý và giao tiếp để chuẩn bị tốt nhất cho vai trò này.

3. Xây dựng bộ kỹ năng của bạn.

Cho dù thông qua giáo dục chính quy, đào tạo tại chỗ hoặc một khóa học chứng nhận độc lập, hãy chuẩn bị cho mình thành công với tư cách là người quản lý đào tạo bằng cách xây dựng nền tảng các kỹ năng có liên quan. Tìm kiếm phản hồi trung thực từ đồng nghiệp hoặc người giám sát có thể giúp bạn theo dõi tiến trình của mình và xác định các lĩnh vực để tiếp tục tăng trưởng. Bước này có thể nâng cao sơ yếu lý lịch của bạn và xây dựng sự tự tin của bạn khi bắt đầu quá trình xin việc.

4. Tạo một bản lý lịch mạnh mẽ.

Tạo một sơ yếu lý lịch cụ thể, nhưng ngắn gọn làm nổi bật các kỹ năng và trình độ bạn sở hữu sẽ giúp bạn trở thành một người quản lý đào tạo thành công. Nghiên cứu bất kỳ công ty nào bạn đang nộp đơn và tùy chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn để đáp ứng các đặc điểm và nhu cầu độc đáo của họ. Hãy chắc chắn liệt kê bất kỳ bằng cấp, chứng chỉ và kinh nghiệm làm việc có liên quan.

5. Nộp hồ sơ.

Tìm và áp dụng cho các vị trí quản lý đào tạo phù hợp với trình độ và sở thích cá nhân của bạn. Theo dõi đơn đăng ký của bạn trong vòng một đến hai tuần sau khi nộp. Theo dõi này phục vụ để xác nhận nhận được đơn đăng ký của bạn, nhắc lại sự quan tâm của bạn đối với vị trí và hỏi về các bước tiếp theo trong quy trình.

💥Ví dụ mô tả công việc người quản lý đào tạo

Tập đoàn Nhà hàng Jones đang tìm kiếm một người quản lý đào tạo để giám sát sự phát triển nhân viên năm đầu tiên của nhà bếp của chúng tôi và phục vụ nhân viên trên tất cả các địa điểm nhượng quyền thương mại. Người này sẽ chịu trách nhiệm tạo ra và thực hiện các kinh nghiệm học tập chuyên nghiệp chất lượng cao phù hợp với mục tiêu và ưu tiên của công ty. Tổ chức mạnh mẽ, kỹ năng lập kế hoạch và giao tiếp là điều cần thiết. Cần có bằng cử nhân về nhân sự hoặc quản trị kinh doanh và ba năm kinh nghiệm làm việc có liên quan. Bằng thạc sĩ và thông thạo tiếng Tây Ban Nha được ưa thích.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thị Như Quỳnh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Như Quỳnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11359

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ