Kỹ Năng

Cách Để Trở Thành Một Nhà Tuyển Dụng

💥Một nhà tuyển dụng làm những gì?

Các nhà tuyển dụng có trách nhiệm nhận biết và xử lý các ứng viên mong muốn để lấp đầy các vị trí tuyển dụng. Các chuyên gia nguồn nhân lực này sàng lọc và phỏng vấn các ứng viên, đóng vai trò là đầu mối liên lạc giữa nhà tuyển dụng và người nộp đơn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc mời làm việc. Các nhà tuyển dụng thường giải quyết các công việc sau:

Nhận biết các ứng viên

Sử dụng kỹ năng nghiên cứu của họ và các mạng lưới kết nối của họ, các nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên có kỹ năng, học thức, kinh nghiệm và nguyện vọng cần thiết cho một công việc. Rất nhiều các nhà tuyển dụng sử dụng các cổng việc làm trực tuyến để đăng những danh sách hoặc nghiên cứu các cổng thông tin tương tự cho các hồ sơ đã xuất bản phù hợp với bộ kỹ năng mà họ cần. Những người khác xác định ứng viên trực tiếp thông qua các sự kiện mạng lưới của ngành.

Tham gia hội chợ việc làm

Các nhà tuyển dụng thường tham gia các hội chợ việc làm và các sự kiện nghề nghiệp dành cho sinh viên đại học ở các khu vực địa phương của họ hoặc khắp đất nước. Trong suốt những sự kiện này, họ giới thiệu các ngành hoặc những người chủ, trả lời các câu hỏi về việc làm và các công việc và tìm kiếm những ứng viên cho những vị trí công việc tương lai.

Phỏng vấn các ứng viên

Sau khi tìm kiếm và sàng lọc các ứng viên, các nhà tuyển dụng phỏng vấn những ứng viên thông qua điện thoại, qua vi – đê – ô hoặc trực tiếp. Họ đánh giá xem các ứng viên có đáp ứng được những yêu cầu của người chủ hay không và liên hệ với những người giới thiệu để tìm hiểu thêm về các kỹ năng và các nền tảng của những ứng viên. Các nhà tuyển dụng sau đó tiến cử các ứng viên có năng lực cho những người chủ.

Đưa ra lời mời tuyển dụng

Nhiều nhà tuyển dụng cũng cung cấp công việc cho các ứng viên và thương lượng về các đặc điểm của công việc. Họ có thể kết nối giữa các ứng viên và những người chủ để đạt được những thỏa thuận về các chức danh nghề nghiệp, lương, các quyền lợi và các điều khoản khác của lời mời làm việc.

💥Các yêu cầu của nhà tuyển dụng

Các nhà tuyển dụng cần một tấm bằng cử nhân và nhiều các kỹ năng mềm để làm việc hiệu quả. Một số cũng nhận một bằng cấp chuyên nghiệp

Học vấn

Trong một số trường hợp, các nhà tuyển dụng cần một tấm bằng cử nhân để làm việc trong lĩnh vực này. Cho dù các người chủ sẽ thuê các nhà tuyển dụng với rất nhiều bằng cấp, nhưng các chuyên ngành phổ biến nhất trong lĩnh vực này bao gồm nhân sự và quản trị kinh doanh. Vì hầu hết các chuyên ngành nhân sự đều tập trung vào kinh doanh, nên cả hai văn bằng đều cho phép các nhà tuyển dụng có nguyện vọng tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về kinh doanh, các nguyên tắc cơ bản về tài chính và kế toán, và các nguyên tắc quản lý. Các nhà tuyển dụng có tham vọng thường thấy hữu ích khi tham gia các khóa học nhân sự để nắm vững những kiến ​​thức cơ bản về quản lý nhân tài và quản lý phúc lợi.

Tập huấn

Với hầu hết các nhà tuyển dụng, các môn học đại học tập trung vào quản lý nhân sự và quản trị kinh doanh cung cấp đào tạo cơ bản. Các nhà tuyển dụng thường hoàn thành các chương trình đào tạo nội bộ ngắn hạn để tìm hiểu các chiến lược và quy trình làm việc của công ty. Một số công ty cung cấp các buổi tập huấn ngoài công việc, bao gồm theo dõi các nhà tuyển dụng đồng nghiệp và cung cấp các buổi giám sát với các ứng viên tiềm năng.

Các chứng chỉ

Mặc dù nhận các chứng chỉ thêm là không cần thiết đối với các nhà tuyển dụng, nhưng nhiều người nhận thấy rằng việc theo đuổi chứng chỉ nghề nghiệp có thể giúp thăng tiến trong sự nghiệp. Cân nhắc một chứng chỉ từ một trong những tổ chức sau:

  • AIRS

Tổ chức Chứng chỉ Nhà tuyển dụng Chuyên nghiệp giúp cho các chuyên gia nắm vững chiến lược tuyển dụng và các nguyên tắc cơ bản của việc tuyển dụng.Các chứng chỉ chuyên môn, bao gồm Chứng nhận Nhà tuyển dụng Tìm nguồn cung ứng Xã hội và Chứng nhận Nhà Tuyển dụng Truyền thông Xã hội, dạy các chuyên gia cách xác định và sàng lọc các ứng viên bằng cách sử dụng các nền tảng kỹ thuật số. Các nhà tuyển dụng có thể đạt được hầu hết các chứng chỉ AIRS bằng cách tham gia một lớp học kéo dài tám giờ và vượt qua một bài kiểm tra.

  • Hiệp hội Nhân sự Hoa Kỳ

Là một tổ chức thành viên chuyên nghiệp, ASA cung cấp các chương trình chứng nhận cho cả thành viên và người không phải là thành viên. Các nhà tuyển dụng có thể cân nhắc chứng chỉ Chứng nhận Chuyên gia Nhân sự, chứng chỉ này tập trung vào luật lao động hoặc chứng chỉ dành riêng cho ngành, như Chứng nhận Chuyên gia Nhân viên Chăm sóc Sức khỏe. ASA trao các chứng chỉ này khi các nhà tuyển dụng vượt qua thành công bài kiểm tra kéo dài hai giờ.

  • Hiệp hội Dịch vụ Nhân sự Quốc gia

Cũng là một tổ chức thành viên chuyên nghiệp khác, NAPS cung cấp thông tin đăng nhập cho các nhà tuyển dụng thuê trực tiếp và thuê tạm thời. NAPS cung cấp tài liệu và sách hướng dẫn cho khóa học, đồng thời cấp chứng chỉ Chứng nhận Tư vấn Nhân sự và Chứng nhận Chuyên gia Nhân sự Tạm thời khi các nhà tuyển dụng vượt qua kỳ thi trực tuyến.

  • Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực

Tổ chức chứng nhận này cung cấp nhiều chứng chỉ nhân sự, bao gồm một chứng chỉ tập trung vào tuyển dụng và thu nhận nhân tài. Để nhận Chứng chỉ Chuyên gia Thu nhận Nhân Tài từ SHRM, các nhà tuyển dụng phải đăng ký tham gia một hội thảo chiến lược trực tuyến, hoàn thành sáu khóa học trực tuyến về các chủ đề như phân tích và giới thiệu, và vượt qua bài kiểm tra gồm 50 câu hỏi.

Các kỹ năng

Để thành công như là một nhà tuyển dụng, bạn cần có những năng khả năng sau:

  • Kỹ năng phân tích

Các nhà tuyển dụng cần khả năng phân tích để khảo sát những ứng viên cho công ty mà họ đang tuyển dụng về nhu cầu. Họ cũng dùng những kỹ năng này khi xem xét các đơn xin việc, đánh giá tiềm năng của ứng viên và đàm phán các đề nghị tuyển dụng.

  • Để ý đến chi tiết

Bởi vì các nhà tuyển dụng phải xử lý rất nhiều trách nhiệm khác nhau và thường phải làm việc để lấp đầy nhiều vị trí đồng thời, họ phải có định hướng chi tiết. Giữ một lịch trình và ghi chú tỉ mỉ có thể giúp quản lý nhiều công việc cùng một lúc.

  • Kỹ năng giao tiếp

Các nhà tuyển dụng dành phần lớn thời gian của họ để trả lời các cuộc gọi, viết văn bản và trao đổi với các đồng nghiệp và các khách hàng. Để chuyển những lời nhắn một cách chính xác, những chuyên gia nguồn nhân lực này phải biết làm thế nào để nói và viết một cách rõ ràng.

  • Kỹ năng máy tính

Để theo dõi dữ liệu, viết bản ghi nhớ, gửi email và tạo bài thuyết trình, nhà tuyển dụng cần có kỹ năng máy tính cơ bản. Phần lớn các diễn đàn phần mềm nguồn nhân lực tiêu chuẩn bậc thầy cũng như các chương trình xử lý văn bản, bảng tính, trình chiếu và thư điện tử.

  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Các nhà tuyển dụng cần có kỹ năng chăm sóc khách hàng giỏi để đánh giá nhu cầu của ứng viên và nhà tuyển dụng, trả lời các câu hỏi và giải quyết các vấn đề khi chúng phát sinh. Những chuyên gia nhân sự này cũng sử dụng kỹ năng chăm sóc khách hàng để xây dựng các mối quan hệ với các khách hàng và các ứng cử viên.

💥Môi trường làm việc của nhà tuyển dụng

Các nhà tuyển dụng thường chia các khung thời gian làm việc giữa nhiều vị trí. Họ thực hiện những nghiên cứu và giao tiếp với các ứng viên và các công ty trong khi làm việc tại bàn làm việc trong môi trường văn phòng. Tuy nhiên, họ cũng di chuyển để tìm kiếm các ứng viên tại các hội chợ việc làm, gặp gỡ các công ty và phỏng vấn các ứng viên tiềm năng. Khi đi đến các hội chợ việc làm, các nhà tuyển dụng thường làm việc tại trung tâm của các hội nghị hoặc ở trong các khuôn viên trường đại học. Khi gặp đại diện công ty hoặc ứng viên, họ thường làm việc trong môi trường văn phòng.

💥Làm thế nào để trở thành một nhà tuyển dụng

Để trở thành một nhà tuyển dụng, hãy tuân theo bốn bước sau:

1. Lấy một tấm bằng đại học

Đầu tiên, hoàn thành một chương trình để lấy bằng cử nhân ngành quản trị nhân lực hoặc quản trị kinh doanh, và tham gia các lớp học tập trung vào vấn đề quản trị nhân sự để học những nguyên tắc cơ bản.

2. Làm việc trong ngành quản trị nhân sự

Phần lớn các nhà tuyển dụng làm việc trong ngành quản trị nhân sự trong vòng hai đến ba năm trước khi trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực thu nhận nhân tài. Thử tìm kiếm một công việc như một phụ tá quản trị nhân sự hoặc điều phối viên quản trị nhân sự để thu nhận những kinh nghiệm về phỏng vấn các ứng viên, giải quyết bảng lương cho nhân viên và phân phát các lợi nhuận.

3. Nhận chứng chỉ chuyên nghiệp

Nhằm nâng cao kỹ năng tuyển dụng của bạn hoặc nâng cao sự chuyên của bạn về một lĩnh vực cụ thể, cân nhắc việc hoàn thành một chứng chỉ chuyên nghiệp. Ví dụ, bạn có thể nhận chứng chỉ Chứng nhận Nhà tuyển dụng Internet từ AIRS để thể hiện khả năng tuyển dụng trực tuyến của bạn, hoặc bạn có thể theo học chứng chỉ Chứng nhận Cố vấn Cá nhân từ NAPS để thể hiện năng lực tuyển dụng trực tiếp.

4. Thành thạo các kỹ năng mấu chốt

Để thể hiện xuất sắc trong vai trò của bạn, tìm kiếm những cơ hội để thành thạo những kỹ năng bạn cần để trở thành một nhà tuyển dụng. Ví dụ, bạn có thể cân nhắc tham gia các chương trình đào tạo để nâng cao kỹ năng tìm kiếm và giao tiếp của bạn, hoặc bạn có thể hoàn thành các khóa hướng dẫn để học về các chương trình phần mềm mà bạn sử dụng thường xuyên.

💥Ví dụ miêu tả về công việc của nhà tuyển dụng

Các Chuyên gia Tuyển dụng Nhân tài Hàng đầu đang tìm kiếm một nhà tuyển dụng để thu nhận tài năng tiếp thị cho các khách hàng của chúng tôi. Ứng cử viên lý tưởng sẽ có ít nhất hai năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng và sẽ biết làm thế nào nghiên cứu ngành xác định ứng viên phù hợp và tiến hành phỏng vấn. Nếu bạn là một nhà tuyển dụng năng động với các kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt, chúng tôi muốn trò chuyện với bạn về cơ hội này.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thùy Linh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thùy Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11037

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ