Kỹ Năng

Cách Để Trở Thành Một Trợ Lý Tiếp Thị

💥Trợ lý tiếp thị làm gì?

Trợ lý tiếp thị chịu trách nhiệm nghiên cứu, biên soạn và báo cáo về xu hướng mua sắm và số liệu thống kê, viết quảng cáo cho các tài liệu tiếp thị và các hỗ trợ khác, chẳng hạn như:

  • Theo dõi các chiến dịch tiếp thị đang hoạt động, thực hiện các cải tiến nếu cần thiết
  • Lên ý tưởng cho các chiến dịch được thiết kế để nâng cao gương mặt thương hiệu và lòng trung thành
  • Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận nghệ thuật để tạo ra các sản phẩm tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị vật lý
  • Cộng tác với nhóm tiếp thị để tạo ra các phương pháp sáng tạo giúp tiếp cận các thương hiệu của khách hàng
  • Hỗ trợ nhóm tiếp thị hoàn thành dự án
💥Yêu cầu về trợ lý tiếp thị

Trở thành trợ lý tiếp thị có thể yêu cầu một số trình độ nhất định tùy thuộc vào cấp độ công việc mà bạn đang ứng tuyển, bao gồm:

Giáo dục

Trợ lý tiếp thị cấp độ đầu vào bắt buộc phải có bằng cử nhân về tiếp thị, quảng cáo hoặc lĩnh vực liên quan.

Các chủ đề nghiên cứu khác có thể nâng cao kỹ năng của bạn với tư cách là một trợ lý tiếp thị bao gồm bằng cấp hoặc văn bằng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm kinh doanh, quảng cáo, truyền thông và quản lý sản phẩm. Một số nhà tuyển dụng và các ngành công nghiệp có thể thích giáo dục trong các lĩnh vực cụ thể của ngành, chẳng hạn như truyền thông xã hội, SEO và phát triển trang web.

Các khóa học kỹ thuật cũng có sẵn để cung cấp hoặc nâng cao các kỹ năng cần thiết để trở thành trợ lý tiếp thị, bao gồm phân tích, viết bài quảng cáo và bán hàng.

Tập huấn

Nhiều trợ lý tiếp thị học các thực hành cụ thể liên quan đến vai trò của họ trong khi làm trợ lý thực tập hoặc trợ lý hành chính. Một số khóa đào tạo có thể được đưa vào như một phần của quá trình định hướng với một công ty mới, tuy nhiên, nhiều kỹ năng tiếp thị được học sâu rộng thông qua giáo dục và kinh nghiệm thực tế.

Trợ lý tiếp thị có thể sử dụng kinh nghiệm của họ để chuyển sang một vai trò như người lập kế hoạch sự kiện hoặc đại diện quan hệ công chúng.

Chứng chỉ

Các chương trình cấp chứng chỉ dành cho các chuyên gia tiếp thị trình độ đầu vào có thể cải thiện kỹ năng và thể hiện giá trị của họ trước các nhà tuyển dụng hiện tại và tương lai. Những chứng chỉ này có thể giúp trợ lý tiếp thị có thêm kiến ​​thức về lĩnh vực của họ để giúp thăng tiến trong sự nghiệp của họ. Một số chứng chỉ cho nghề này bao gồm:

  • Chứng chỉ cho các kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số cụ thể

Được chứng nhận trong các lĩnh vực cụ thể có thể giúp bạn cập nhật thông tin mới nhất về tiếp thị kỹ thuật số. Một số chứng chỉ phổ biến nhất dành cho các chuyên gia tiếp thị do truyền thông xã hội hoặc các công ty công nghệ khác quản lý và bao gồm các chủ đề như phân tích, quảng cáo kỹ thuật số, tiếp thị nội dung, tiếp thị trong nước và tiếp thị qua email.

  • Chứng nhận tiếp thị kỹ thuật số

Chứng nhận này là sự hợp tác giữa Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA) và LinkedIn Learning, bao gồm các video và hướng dẫn trực tuyến. Để đạt được chứng chỉ, học sinh phải vượt qua bài kiểm tra 120 câu hỏi với số điểm 80 phần trăm trở lên.

  • Chứng nhận Quản lý Tiếp thị

Do AMA quản lý, thông tin xác thực này yêu cầu bạn gia hạn chứng chỉ và kiếm được 30 đơn vị giáo dục thường xuyên ba năm một lần. Các đơn vị giáo dục thường xuyên có thể bao gồm việc tham gia vào các webcast, tham dự các sự kiện, hội nghị ảo và các buổi đào tạo.

  • Chứng chỉ Tổ chức IPA

Được giới thiệu với sự hợp tác giữa 4A’s, một trong những tổ chức tiếp thị chuyên nghiệp được thành lập và đáng tin cậy nhất trong nước và tổ chức chị em của nó , Viện Các học viên về Quảng cáo, chương trình chứng nhận này được khuyến nghị cho những sinh viên mới tốt nghiệp đại học và các chuyên gia tiếp thị sơ cấp và bao gồm 35 giờ học trực tuyến trước khi thi

Kỹ năng

Trợ lý tiếp thị yêu cầu một loạt các kỹ năng để thành công trong vai trò này. Một số kỹ năng này bao gồm:

  • Tổ chức

Bộ kỹ năng này bao gồm các kỹ năng phụ như tập trung, xác thực, phối hợp và đúng giờ. Trợ lý tiếp thị sử dụng các kỹ năng tổ chức để lập kế hoạch, sắp xếp thứ tự ưu tiên và đạt được kết quả chính xác theo các mục tiêu của bộ phận.

  • Quản lý thời gian

Kỹ năng này bao gồm việc hoàn thành các công việc hàng ngày, ưu tiên các trách nhiệm và thời hạn đáp ứng. Các trợ lý tiếp thị sử dụng quản lý thời gian để duy trì năng suất nhằm giữ cho các chiến dịch đúng tiến độ. Họ cũng sử dụng kỹ năng này khi lên lịch cho các bước của chiến dịch nhỏ giọt hoặc giao tiếp nhạy cảm với thời gian khác.

  • Liên lạc

Trợ lý tiếp thị sử dụng giao tiếp để điều phối các sự kiện và cuộc họp, viết nội dung tiếp thị rõ ràng và ngắn gọn và đưa ra các đề xuất, bài thuyết trình hoặc tuyên bố rõ ràng cho giới truyền thông, khách hàng hoặc ban quản lý.

  • Kĩ năng công nghệ

Các kỹ năng này là bắt buộc đối với các chuyên gia tiếp thị để thực hiện các chiến dịch kỹ thuật số, thực hiện nghiên cứu và phân tích thị trường cũng như sử dụng email và bảng tính để hoàn thành công việc hàng ngày. Các kỹ năng bổ sung sử dụng phần mềm thiết kế rất hữu ích khi tạo các tài liệu tiếp thị, chẳng hạn như đồ họa thông tin, tài liệu quảng cáo và bảng chỉ dẫn.

💥Môi trường làm việc trợ lý marketing

Những chuyên gia này thường làm việc trong môi trường văn phòng với các đặc điểm sau:

  • Mức độ tương tác xã hội cao với khách hàng và đồng nghiệp
  • Làm việc như một phần của nhóm
  • Liên lạc bằng điện thoại, email và cuộc gọi hội nghị và video
  • Chủ yếu làm việc trong nhà, chia sẻ không gian văn phòng với đồng nghiệp
  • Làm việc trong bầu không khí cạnh tranh, đáp ứng thời hạn nghiêm ngặt
  • Thực hiện tuần hoàn các nhiệm vụ
  • Có thể làm việc hơn 40 giờ một tuần, thường là lịch làm việc tiêu chuẩn
  • Thỉnh thoảng du lịch để gặp gỡ khách hàng

Các kỹ năng, phẩm chất và kinh nghiệm của trợ lý tiếp thị thường có thể chuyển giao trong nhiều ngành khác nhau. Các chuyên gia này thường cung cấp hỗ trợ của họ cho các giám đốc điều hành và quản trị viên trong các ngành sau:

  • Tiếp thị B2B
  • Các dịch vụ tài chính
  • Tổ chức sự kiện
  • Tổ chức phi lợi nhuận
  • Quan hệ công chúng
💥Làm thế nào để trở thành một trợ lý tiếp thị

Dưới đây là một số bước phổ biến nhất để trở thành trợ lý tiếp thị:

1. Theo đuổi học vấn.

Các trợ lý tiếp thị thường được yêu cầu ít nhất phải có bằng cử nhân về tiếp thị, truyền thông hoặc kinh doanh. Các khóa học bổ sung về thực hành tài chính và kế toán, quản lý, luật kinh doanh và thống kê bổ sung các kỹ năng có lợi cho hồ sơ của bạn và hoàn thành khóa thực tập thường được yêu cầu để tốt nghiệp.

2. Tích lũy kinh nghiệm làm việc có liên quan.

Bạn có thể kiếm được kinh nghiệm làm việc phù hợp thông qua các vị trí bán hàng hoặc hành chính, cũng như các vị trí liên quan đến sáng tạo nội dung, nghệ thuật kỹ thuật số và phân tích dữ liệu. Cân nhắc đảm nhận các vai trò hỗ trợ tiếp thị hoặc các chuyên gia khác để học hỏi trong công việc. Những vai trò hỗ trợ này có thể bao gồm vị trí thực tập, tạm thời hoặc tình nguyện.

3. Kiếm các chứng chỉ kỹ thuật.

Sự nghiệp của bạn có thể được hưởng lợi rất nhiều khi đạt được các chứng chỉ về viết nội dung tiếp thị, tiếp thị qua email hoặc tiếp thị kỹ thuật số, phân tích và các chương trình SEO để chuẩn bị cho bạn hoàn thành trách nhiệm của một trợ lý tiếp thị.

4. Chuẩn bị sơ yếu lý lịch của bạn.

Bao gồm trình độ học vấn cao nhất, các chứng chỉ liên quan và quá trình làm việc của bạn. Trong phần kinh nghiệm làm việc, hãy bao gồm tên công ty, ngày làm việc và mô tả ngắn gọn về trách nhiệm hàng ngày của bạn, cũng như bất kỳ đóng góp và thành tích đáng chú ý nào. Cấu trúc sơ yếu lý lịch của bạn theo cách làm nổi bật các kỹ năng bạn cung cấp có thể giúp bạn tìm được công việc trợ lý tiếp thị như mong muốn.

5. Áp dụng cho các vai trò hỗ trợ tiếp thị.

Sau khi bạn đã có được bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn và kinh nghiệm của mình, hãy tìm và ứng tuyển vào các vị trí mà bạn đủ tiêu chuẩn dựa trên các yêu cầu cụ thể của nhà tuyển dụng như số năm kinh nghiệm hoặc trình độ học vấn. Bước này có thể thu hẹp phạm vi tìm việc của bạn đến các vị trí có liên quan và tăng cơ hội tìm được công việc mà bạn yêu thích. Tạo một thư xin việc nêu rõ các kỹ năng và thành tích của bạn để hỗ trợ sự phù hợp của bạn với vai trò cụ thể đó.

💥Ví dụ về mô tả công việc trợ lý tiếp thị

Tiếp thị Giải trí, LLC đang tìm kiếm một trợ lý tiếp thị toàn thời gian để làm việc chặt chẽ với nhóm tiếp thị của chúng tôi để phát triển và thực hiện các chiến lược và chiến dịch tiếp thị cho thương hiệu của khách hàng của chúng tôi. Vai trò này chịu trách nhiệm nghiên cứu và xác định các xu hướng tiếp thị và cơ hội phát triển, thiết kế, viết và tạo tài liệu tiếp thị như sách trắng, blog và nghiên cứu điển hình và thuyết trình về các chiến dịch đang thực hiện cũng như hỗ trợ hành chính cho các nhóm bán hàng và tiếp thị của chúng tôi. Các trách nhiệm khác bao gồm:

  • Tiếp cận khách hàng
  • Hỗ trợ phát triển tài sản thế chấp tiếp thị
  • Theo dõi, phân tích và báo cáo kết quả của các chiến dịch tiếp thị đang thực hiện
  • Điều phối các dự án nghiên cứu thị trường
  • Thực hiện phân tích cạnh tranh
  • Quản lý nội dung trang web và tài khoản mạng xã hội của khách hàng
  • Đảm bảo thương hiệu nhất quán trên tất cả các tài liệu truyền thông tiếp thị

Ứng viên lý tưởng của chúng tôi phải có bằng cử nhân về tiếp thị, kinh doanh hoặc một lĩnh vực liên quan cũng như kinh nghiệm làm việc trước đây trong quản lý, bán hàng hoặc tiếp thị. Các kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói đặc biệt và mức độ chú ý cao đến từng chi tiết là yếu tố quan trọng để đạt được thành công trong vai trò này.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trương Thị Tuyết Nhã
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trương Thị Tuyết Nhã – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10932

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ