Kỹ Năng

Cách Để Viết Một Bức Thư Diễn Tả Ý Định Vào Trường Điều Dưỡng Có Kèm Ví Dụ Minh Hoạ

bạn đang ứng tuyển vào trường điều dưỡng, bạn có thể được yêu cầu viết một bức thư diễn tả ý định. Bức thư ấy là cơ hội của bạn để chứng minh bản thân mình hơn. Đề cập đến nguyện vọng được học điều dưỡng và thuyết phục nhà trường xét tuyển bạn đến với trường điều dưỡng. Bạn cũng có thể viết bức thư ý định khi bạn muốn xét học bổng hay khi bạn ứng tuyển vào công việc điều dưỡng,

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ làm rõ thế nào là một bức thư diễn tả ý định vào trường điều dưỡng, chúng ta sẽ viết chúng như thế nào cùng với bức thư mẫu cho bạn.

Thư diễn tả ý định vào trường y tá là gì?

Bức thư diễn tả ý định sẽ thể hiện sở thích của bạn, bằng cấp, và mục tiêu cụ thể. Khi bạn viết một bức thư ý định cho trường điều dưỡng, mục đích của bạn là phải giải thích lý do tại sao bạn quan tâm đến trường y tá, điểm gì ở bản thân bạn thể hiện bạn sẽ phát triển hơn trong môi trường đào tạo điều dưỡng và dự định của bạn sau khi tốt nghiệp là gì. Một bức thư chỉnh chu sẽ góp phần giúp các ứng viên trúng tuyển vào trường, theo đuổi các mục tiêu trong học tập và sự nghiệp của mình.

Chúng ta sẽ viết thư diễn ta ý định như thế nào?

Bất cứ khi nào bạn có ý định nộp hồ sơ vào trường y, bạn có thể xem xét các bước viết thư sau đây:

1. Lên kế hoạch

Lựa chọn thời điểm để viết thư rất quan trọng. Hãy cân nhắc khi nào và ở đâu thì bạn có thể viết một bức thư diễn tả định hiệu quả nhất, chọn nơi mà bạn có thể thập trung hoàn toàn vào việc viết thư mà không có sư làm phiền từ bên ngoài. Nếu bạn phải hoàn thành hồ sơ ứng tuyển trong thời hạn cụ thể, hãy thử thiết kế ngược lại quy trình viết của bạn bằng cách xem xét còn bao nhiêu ngày đến hạn chót và các phần nội dung thư bạn muốn hoàn thành vào một thời điểm nào đó.

2. Lên ý tưởng

Trong bước này, bạn có thể viết ra các tính chất công việc trong ngành y khiến bạn hứng thú, các yếu tố khiến bạn sẽ trở thành một sinh viên điều dưỡng ưu tú và những mục tiêu bạn muốn đạt được khi còn ngồi trên ghế nhà trường hay là một điều dưỡng chuyên nghiệp. Đôi khi một số thông tin sẽ không cần thiết được đưa vào thư, nhưng điều này cũng không sao. Việc lập danh sách những suy nghĩ của bạn giúp bạn nhận ra rằng có vài chi tiết quan trọng có thể bạn đã bỏ quên trước đây. Qua đây bạn cũng có thể chọn lọc những thông tin cần thiết nên được đưa vào thư.

3. Lập danh sách các ý tưởng của bạn

Once you have created a list of items that excite you about going to nursing school and being a nurse, look at your list and see if your ideas fall into meaningful categories. You can use those categories to decide what you want the main point of each paragraph to be. You can also use the template to help outline your ideas.

Khi bạn liệt kê các yếu tố khiến bạn khao khát trở thành một sinh viên điều dưỡng  hay một điều dưỡng tương lai, đọc lại danh sách và xem xét liệu các ý tưởng đó có phù hợp với từng mục nội dung hay không. Qua các phần nội dung cụ thể bạn có thể xác định chủ đề chính của mỗi đoạn. Các mẫu có sẵn sẽ có ích trong việc sắp xếp các suy nghĩ của bạn.

4. Viết một bản nháp.

Also, when writing your rough draft, consider whether you need to submit the letter electronically or physically. Since most schools require electronic applications, you probably don’t need to include the traditional business header.

Có khả năng bạn cần viết nhiều bản nháp trước đó cho bức thư diễn tả ý định nhằm đảm bảo nó mạch lạc và trình bày các ý tưởng nội dung một cách hợp lý. Hãy tập trung vào việc truyền đạt dòng suy nghĩ của mình, người đọc thư của bạn sẽ là hội đồng tuyển sinh, vì vậy hãy cố gắng sử dụng ngôn ngữ một cách dễ hiểu và chuyên nghiệp.

Ngoài ra, khi bạn viết nháp, hãy cân nhắc xem bạn cần gửi thư điện tử hay nộp trực tiếp. Vì hầu hết các trường đều yêu cầu đơn đăng ký điện tử, bạn có thể không cần đưa tiêu đề truyền thống vào.

5. Revise your letter of intent.

Chỉnh sửa bản nháp của bạn cho đến khi bạn có một bức thư ý định có định dạng đúng tiêu chuẩn và thuyết phục. Gợi nhớ những thông tin có thể bạn đã bỏ sót trong lần đầu tiên, loại bỏ bất kỳ từ và câu không cần thiết nào và kiểm tra lại các lỗi như lỗi ngữ pháp và chính tả. Người đọc sẽ chú ý đến cách bạn giao tiếp bằng văn bản và họ có thể tạo ra mối liên hệ giữa cách bạn giao tiếp chuyên nghiệp và cách bạn tiếp cận việc học khi được tuyển vào trường.

Dưới đây là một mẫu bạn có thể sử dụng để viết thư diễn tả ý định của mình:

Kính gửi Ban Tuyển chọn,

Tôi viết thư này để xin nhập học vào [tên chương trình.] Tôi rất quan tâm đến chương trình đào tạo ngành điều dưỡng của trường vì [trích dẫn chi tiết cụ thể về trường điều dưỡng cụ thể]. Tôi tin rằng với niềm đam mê cháy bỏng được theo học ngành điều dưỡng, những thành tích đã đạt được và mục tiêu hoạch ra khi trở sinh viên điều dưỡng và sau này đảm bảo rằng tôi sẽ thành công trong chương trình đào tạo của bạn.

Đầu tiên, niềm đam mê với nghề chăm sóc sức khỏe đã bừng lên mạnh mẽ trong tôi  bởi vì [đề cập đến lý do tại sao bạn quan tâm đến trường điều dưỡng]. Mối quan tâm mạnh mẽ của tôi đối với nghề điều dưỡng cho thấy rằng tôi sẽ là một sinh viên tận tâm và đầy nhiệt huyết trong chương trình của bạn.

Các thành tích trước đây của tôi cũng cho thấy rằng tôi đủ điều kiện để đăng ký vào [tên chương trình]. Các kinh nghiệm mà tôi tích luỹ được [liệt kê những thành tích ở đây]. Những kinh nghiệm này sẽ giúp tôi thành công trong trường điều dưỡng bởi vì [kết nối thành tích của bạn với ngành học này].

Cuối cùng, niềm đam mê với ngành điều dưỡng và những thành tích mà tôi đạt được sẽ luôn thôi thúc tôi theo đuổi mục tiêu của mình trong nghề điều dưỡng. Lúc tôi đang theo học trường, tôi dự định [thảo luận về mục tiêu của trường y tá tại đây]. Sau khi tốt nghiệp, tôi dự định [giải thích các mục tiêu nghề nghiệp của bạn tại đây].

Với những lý do này, tôi tin rằng [tên chương trình] sẽ phù hợp cho việc học trong tương lai của tôi với tư cách là một sinh viên điều dưỡng. Tôi quyết tâm đạt được thành công dưới sự đào tạo của trường, và tôi thực sự rất biết ơn khi nhận được cơ hội quí giá này.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian, và tôi mong nhận được câu trả lời của bạn.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

Thư diễn tả ý định vào trường điều dưỡng ví dụ:

Hãy xem xét ví dụ theo mẫu sau đây:

Kính gửi Ban Tuyển chọn,

Tôi viết thư này để xin nhập học vào trường đại học điều dưỡng có uy tín thuộc Đại học Y khoa. Ngôi trường mang sứ mệnh cao cả cung cấp cho sinh viên vốn kiến thức để mang đến cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tốt nhất này đã khiến tôi thực sự quan tâm, điều này quan trọng đối với tôi với tư cách là một chuyên gia chăm sóc sức khỏe trong tương lai. Tôi cũng rất ấn tượng bởi các chương trình nghiên cứu của bạn, những chương trình này phù hợp với mục tiêu giáo dục mà tôi đặt ra. Tôi tin tưởng rằng niềm đam mê của tôi với ngành điều dưỡng, những thành tích đã đạt được và mục tiêu khi trở thành sinh viên trường y và y tá tương lai sẽ đảm bảo rằng tôi thành công trong khoá đào tạo điều dưỡng của bạn.

Đầu tiên, niềm đam mê với nghề chăm sóc sức khỏe trong tôi lớn dần khi chứng kiến ​​nhiều thành viên trong gia đình là điều dưỡng. Nhìn mẹ, chị và chú của tôi làm việc không mệt mỏi để cứu người luôn là nguồn cảm hứng cho tôi, và tôi khao khát noi theo tấm gương của họ trong sự nghiệp của chính mình. Mối quan tâm mạnh mẽ của tôi đối với nghề điều dưỡng cho thấy rằng tôi sẽ là một sinh viên đầy ý chí quyết tâm trong khoá đào tạo của bạn.

Những thành tích trước đây của tôi cũng cho thấy rằng tôi đủ điều kiện để đăng ký vào trường. Tôi đã đạt điểm 4.0 ở cấp giáo dục phổ thông tại trường cao đẳng cộng đồng mà tôi đang theo học và tôi đã nhận được giải thưởng là thành viên của tổ chức sinh viên chuyên ngành chăm sóc sức khỏe của trường hoạt động tình nguyện nhiều giờ nhất. Những kinh nghiệm này sẽ giúp tôi thành công trong trường, tôi đã thích ứng được sự nghiêm khắc trong học tập và cống hiến thời gian của mình để giúp đỡ cuộc sống của người khác.

Cuối cùng, với niềm đam mê của mình và những thành tích trước đây của tôi đã giúp tôi theo đuổi mục tiêu của mình trong nghề điều dưỡng. Trong thời gian học điều dưỡng, mục tiêu của tôi là sẽ tiếp tục lấy điểm trung bình 4.0 và tốt nghiệp loại giỏi. Sau khi tốt nghiệp, tôi dự định làm việc tại một bệnh viện địa phương lớn trong khoa nhi, nơi đó tôi sẽ chăm sóc, giúp đỡ trẻ em trong cộng đồng của chúng tôi.

Vì những lý do này, tôi tin rằng trường điều dưỡng là nơi để tôi rèn luyện và phát triển trong tương lai. Tôi sẽ nổ lực hết mình để có được thành công trong chương trình đào tạo của bạn, tôi thực sự rất biết ơn khi nhận được cơ hội quí giá này.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian, và tôi mong nhận được câu trả lời của bạn.

Trân trọng,

Anna Jane Smith

———————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com 
  • Người dịch: Hoàng Phương Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hoàng Phương Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8431

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ