Kỹ Năng

Cách Đưa Kinh Nghiệm Gia Sư Vào Sơ Yếu Lý Lịch

(Bài viết này đã được phê duyệt bởi một Huấn luyện viên Indeed Career)

Kinh nghiệm gia sư của bạn rất quan trọng để liệt kê trong resume khi bạn ứng tuyển vào các vị trí vì nó giúp thể hiện các kỹ năng và kết quả có giá trị giúp bạn trở thành người phù hợp với văn hóa của tổ chức.

💥Khi nào nên đưa kinh nghiệm gia sư vào resume?

Bạn có thể đưa kinh nghiệm gia sư của mình vào resume vì những lý do khác nhau. Một số lý do:

🌟Khi bạn thể hiện kỹ năng lãnh đạo và tổ chức của mình

Gia sư có thể được sử dụng để áp dụng cho các vị trí entry-level và senior trong một tổ chức. Nếu bạn đang muốn làm việc trong vai trò quản lý, bạn có thể nói rằng kinh nghiệm dạy kèm của bạn bao gồm các nhiệm vụ như hướng dẫn sinh viên và quản lý thành công một lớp học gồm nhiều sinh viên trong một khoảng thời gian nhất định. Mặt khác, bạn có thể thể hiện kỹ năng tổ chức của mình bằng cách nói rằng bạn đã lập và chỉnh sửa kế hoạch giảng dạy phù hợp để sinh viên tuân theo và từ đó theo sát được tiến độ học tập.

🌟Nếu bạn đang muốn lấp đầy khoảng trống việc làm

Nếu bạn thất nghiệp, bạn có thể tích lũy kinh nghiệm làm gia sư và có thể liệt kê nó trong resume khi đang tìm kiếm một vị trí toàn thời gian phù hợp với con đường sự nghiệp và bộ kỹ năng của bạn. Đảm bảo rằng bạn trung thực với thời gian mà bạn làm việc với vai trò này. Ngoài ra, điều quan trọng là bạn phải dành sự chú ý của mình cho vị trí này trong khi phân bổ thời gian hợp lý trong resume trước khi gửi đơn và phỏng vấn với nhà tuyển dụng trong quá trình tìm việc của bạn.

🌟Nếu bạn muốn giải thích và làm rõ vai trò của bạn đối với sinh viên

Bạn có thể sử dụng kinh nghiệm gia sư của mình như một ví dụ cho kết quả mà bạn có thể đem lại tại nơi làm việc. Liệt kê thành tích học tập của các sinh viên của bạn và bao nhiêu sinh viên không cần gia sư thêm khi họ đã làm việc với bạn. Bằng cách này, bạn đang thể hiện cách bạn đóng một phần không thể thiếu trong việc sinh viên tiếp thu kiến ​​thức trong lớp học và làm thế nào điều này có thể được áp dụng tại nơi làm việc.

💥Cách đưa kinh nghiệm gia sư vào resume

Sử dụng các bước sau để thêm kinh nghiệm gia sư vào resume của bạn:

  • Thêm gia sư vào phần kinh nghiệm hoặc hoạt động tình nguyện của bạn.
  • Liệt kê thời gian của kinh nghiệm làm việc.
  • Ghi rõ nơi bạn đã làm việc.
  • Nêu thành tích của bạn.

1. Thêm gia sư vào phần kinh nghiệm hoặc hoạt động tình nguyện

Bạn có nhiều lựa chọn về việc sắp xếp công việc gia sư của mình vào các phần khác nhau, nhưng bạn nên đặt thông tin này trong phần kinh nghiệm. Bằng cách liệt kê nó trong phần kinh nghiệm, bạn cho nhà tuyển dụng biết rằng vị trí này là một trong những vai trò mà bạn đã đảm nhận trong sự nghiệp của mình và cũng cho thấy bạn muốn họ cân nhắc nó khi xem xét hồ sơ.

2. Liệt kê thời gian của kinh nghiệm làm việc

Đảm bảo rằng bạn ghi chính xác thời gian khi bạn bắt đầu và hoàn thành vị trí gia sư cuối cùng của mình. Bạn vẫn có thể liệt kê nó như một kinh nghiệm hiện tại nếu bạn vẫn là một gia sư, nhưng bạn cần sắp xếp kinh nghiệm của mình dựa trên dòng thời gian bạn đảm nhận các công việc. Nếu bạn đang làm nhiều hơn một công việc, hãy liệt kê kinh nghiệm dạy kèm ngay bên dưới công việc hiện tại khác của bạn vì nó sẽ phụ thuộc vào tầm quan trọng của những vị trí này liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Bạn cũng có thể liệt kê công việc này như một hoạt động tình nguyện, đặc biệt nếu đó là một vị trí không được trả lương mà bạn làm trong thời gian rảnh rỗi. Do đó, điều này có thể được nêu trong phần hoạt động tình nguyện trong resume nếu bạn đang nộp đơn xin thực tập hoặc một vị trí entry-level. Tuy nhiên, bạn nên liệt kê trải nghiệm tình nguyện của mình trong mục networking chuyên môn, để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy khi họ xem xét kinh nghiệm của bạn.

3. Ghi rõ nơi bạn đã làm việc

Ghi rõ tổ chức giáo dục mà bạn đã làm việc hoặc giải thích nếu bạn là một gia sư tự kinh doanh. Nhà tuyển dụng có thể có quan điểm khác nhau về kinh nghiệm của bạn nếu bạn nói rằng bạn tự mở lớp vì điều đó có thể khiến họ có ấn tượng rằng bạn là người có đầu óc kinh doanh và chủ động đưa ra các giải pháp. Tuy nhiên, việc dạy kèm cho một cơ sở giáo dục cũng có thể dẫn đến ý nghĩa tích cực rằng bạn cam kết phục vụ cho tổ chức.

4. Nêu thành tích của bạn

Đưa ra các số liệu thể hiện rõ ràng hiệu suất của bạn khi làm việc với sinh viên. Nêu số học sinh bạn đã dạy và tiến bộ học tập của họ dưới sự hướng dẫn của bạn. Bạn có thể thêm các nhiệm vụ hành chính khác để mở rộng kinh nghiệm trực tiếp của mình, chẳng hạn như thay thế cho các giáo sư hoặc nộp hồ sơ học tập của sinh viên.

💥Mẹo để thêm kinh nghiệm gia sư vào resume

Sử dụng các tip sau khi thêm kinh nghiệm gia sư vào resume của bạn:

🌟Đánh giá trình độ của sinh viên

Bạn nên giám sát công việc của học sinh vì đó là một trong những chức năng cốt lõi của việc làm gia sư. Tuy nhiên, biết được tiến trình và mức độ tiến bộ của họ có thể giúp bạn chứng minh hiệu suất của mình trong hồ sơ xin việc. Ví dụ, bạn có thể nói rằng bạn đã dạy một lớp gồm 20 học sinh và đã nâng thành tích của lớp lên một bậc sau 2 học kỳ.

🌟Nói về chất lượng của các hoạt động tương tác với sinh viên

Nói về các loại tương tác với sinh viên của bạn bằng cách trình bày các môn học bạn đã dạy và hệ thống thang điểm bạn đã sử dụng để chấm điểm kết quả học tập của họ. Kiến thức về các quy trình học thuật và làm việc với sinh viên có thể phù hợp với vị trí giảng dạy toàn thời gian hoặc làm việc trong một ngành riêng biệt mà đang phát triển các quy trình nhằm nâng cao lợi nhuận của công ty họ.

🌟Kết hợp các kỹ năng bạn đã học

Nếu bạn đang ứng tuyển vào một vị trí cấp thấp hoặc cấp trung cho một tổ chức, hãy liệt kê các kỹ năng trong một phần riêng biệt của sơ yếu lý lịch của bạn để biến bạn trở thành một ứng viên phù hợp cho vị trí này. Bạn có thể liệt kê các kỹ năng giao tiếp, kỹ thuật và giải quyết vấn đề của mình.

💥Ví dụ về kinh nghiệm gia sư trong resume

Sử dụng ví dụ này để tham khảo thêm về cách liệt kê kinh nghiệm gia sư của bạn trong resume:

Ví dụ:

TRƯỜNG TIỂU HỌC SANFORD | Sanford, FL

Gia sư I Tháng 2 năm 2019-Tháng 1 năm 2020

  • Hướng dẫn cá nhân cho 20 sinh viên ngành Lịch sử Hoa Kỳ nhằm giúp họ có được kiến ​​thức tốt hơn cho các kỳ thi hàng tuần
  • Hỗ trợ lên kế hoạch bài giảng phù hợp để sinh viên theo kịp tiến độ
  • Lưu giữ hồ sơ thành tích học tập và dùng thông tin này để tìm ra các lỗ hổng kiến thức cần cải thiện cho sinh viên

_______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Lê Ngọc Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Ngọc Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7979

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ