Kỹ Năng

Cách Sử Dụng Gạch Đầu Dòng Trong Thư Xin Việc Của Bạn

Khi người quản lý tuyển dụng đánh giá các kỹ năng và kinh nghiệm được liệt kê trong hồ sơ xin việc của bạn, họ thường sẽ đọc thư xin việc của bạn để tìm hiểu thêm về họ. Bạn có thể sử dụng các gạch đầu dòng trong thư xin việc của mình để liệt kê các bằng cấp, khả năng và chuyên môn bổ sung hoặc để mở rộng một cách ngắn gọn những tiêu chí đã được đề cập trong hồ sơ xin  của bạn. Các gạch đầu dòng của bạn phải có liên quan và hiệu quả để thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận xem bạn có nên sử dụng gạch đầu dòng trong thư xin việc hay không, khám phá cách sử dụng chúng, nêu các mẹo sử dụng chúng cũng như chia sẻ mẫu và ví dụ về cách sử dụng dấu đầu dòng đúng cách trong thư xin việc của riêng bạn.

Bạn có thể sử dụng gạch đầu dòng trong thư xin việc không?

Bạn có thể sử dụng gạch đầu dòng trong thư xin việc. Đó là một cách tuyệt vời để làm nổi bật trình độ của bạn mà không chiếm quá nhiều chỗ trên trang. Dấu đầu dòng cũng cung cấp nhiều khoảng trắng để người quản lý tuyển dụng có thời gian nghỉ ngơi từ các đoạn nội dung. Với các gạch đầu dòng giúp người đọc dễ dàng đọc lướt qua bức thư và thu thập thông tin cần thiết để xác định xem bạn có phù hợp với vị trí này hay không.

Vì các gạch đầu dòng dễ đọc hơn, nên sự chú ý của người quản lý tuyển dụng có thể hướng trực tiếp về phía chúng. Họ có thể chọn đọc ngắn gọn các gạch đầu dòng của bạn, sau đó họ sẽ chuyển sang phần còn lại của nội dung sau khi ấn tượng với các bằng cấp mà bạn đã liệt kê trong các gạch đầu dòng.

Cách sử dụng gạch đầu dòng trong thư xin việc

Việc bao gồm các gạch đầu dòng trong thư xin việc làm nổi bật các phẩm chất của bạn một cách hiệu quả trong khi vẫn tiết kiệm đủ chỗ trên trang cho các thông tin có giá trị khác. Làm theo các bước sau để sử dụng dấu gạch đầu dòng trong thư xin việc của bạn:

1. Nghĩ về những gì bạn muốn làm nổi bật trong thư xin việc của mình

Bạn có thể sử dụng các gạch đầu dòng để làm nổi bật nhiều loại bằng cấp khác nhau mà bạn muốn mở rộng. Điều này có thể bao gồm các kỹ năng, thành tích hoặc nhiệm vụ công việc. Hãy nghĩ về những gì bạn đã làm trong quá khứ mà liên quan trực tiếp đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Ví dụ: nếu mô tả công việc nhấn mạnh vào việc tìm kiếm một ứng viên có khả năng sử dụng kỹ thuật tiên tiến, bạn có thể sử dụng dấu đầu dòng để liệt kê tất cả các kỹ năng kỹ thuật của mình.

2. Xem lại mô tả công việc và bao gồm các từ khóa có liên quan

Điều quan trọng là thư xin việc của bạn phải liên quan trực tiếp đến công ty và vị trí. Thư xin việc phù hợp thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng và giúp họ hiểu rõ hơn về việc tại sao bạn phù hợp với vị trí này. Các bằng cấp bạn nêu trong các gạch đầu dòng phải liên quan trực tiếp đến các từ khóa được đề cập trong các phần sở thích và yêu cầu của mô tả công việc.

Bạn nên đọc kỹ mô tả công việc để xác định những yếu tố của ứng viên lý tưởng mà người quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm. Điều này có thể hữu ích khi bạn in mô tả công việc ra và đánh dấu hoặc khoanh tròn các từ khóa phổ biến được đề cập. Và bao gồm chúng trong các gạch đầu dòng của thư xin việc của bạn.

3. Viết phần giới thiệu 

Khi bạn có ý tưởng về những gì bạn muốn đưa vào các gạch đầu dòng của mình, bạn có thể bắt đầu soạn thảo thư xin việc. Viết một đoạn giới thiệu mô tả lý do tại sao bạn viết thư xin việc, vị trí bạn đang ứng tuyển và lý do tại sao công ty hoặc vai trò này nổi bật đối với bạn. Đoạn văn tiếp theo của bạn nên đề cập ngắn gọn đến các bằng cấp phù của bạn mà phù hợp nhất với vị trí ứng tuyển trước khi giới thiệu các gạch đầu dòng của bạn.

4. Bắt đầu mỗi gạch đầu dòng bằng các động từ 

Các gạch đầu dòng của bạn phải mô tả rõ  trình độ chuyên môn của bạn và chúng phù hợp như thế nào với vị trí bạn đang ứng tuyển. Bạn nên làm nổi bật bất kỳ thành tích nào bạn đã đạt được, các kỹ năng bạn đã phát triển hoặc nhiệm vụ công việc bạn đã hoàn thành. Mỗi gạch đầu dòng nên bắt đầu bằng một động từ rõ ràng để thu hút người đọc.

Hãy đảm bảo mỗi gạch đầu dòng rõ ràng, ngắn gọn và phù hợp với vị trí và mô tả công việc. Bạn nên chỉ đưa vào khoảng ba đến năm gạch đầu dòng để đảm bảo bạn thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

5. Kết thúc bức thư với một câu kết thúc và chữ ký

Bạn có thể chọn thêm một đoạn văn bổ sung nếu bạn muốn mở rộng thêm về các kỹ năng và thành tích của mình hoặc nếu bạn muốn làm nổi bật các bằng cấp bổ sung. Sau khi bạn đã bao gồm tất cả các chi tiết cần thiết, hãy kết thúc bức thư của bạn bằng một đoạn kết thúc thể hiện sự biết ơn của bạn đối với sự cân nhắc của họ, nhấn mạnh sự quan tâm của bạn đối với vị trí này một lần nữa và bao gồm mong muốn cho một cuộc phỏng vấn. Nếu có thể, bạn hãy cung cấp một lời chào đơn giản với họ tên và chữ ký của bạn.

6. Xem lại bức thư để kiểm tra mức độ liên quan, ngữ pháp và sự ngắn gọn

Khi bạn đã viết xong thư xin việc, hãy đọc kỹ nó một vài lần để đảm bảo tất cả thông tin của bạn đều có liên quan, ngắn gọn và dễ hiểu. Hãy thử đọc to thư xin việc để giúp bản thân bắt gặp bất kỳ lỗi ngữ pháp hoặc chính tả nào mà bạn có thể chưa để ý. Bạn cũng có thể nhờ bạn bè hoặc đồng nghiệp đánh giá để xem họ có bất kỳ phản hồi có giá trị nào để giúp cải thiện chất lượng tổng thể hay không.

Các mẹo để sử dụng gạch đầu dòng trong thư xin việc của bạn

Các gạch đầu dòng trong thư xin việc của bạn nên thể hiện bạn là người phù hợp nhất với vị trí bạn ứng tuyển. Hãy thực hiện theo các mẹo sau để khiến các gạch đầu dòng làm nổi bật thư xin việc của bạn:

1. Chứng minh lý do tại sao bạn là người phù hợp nhất với vị trí ứng tuyển

Hãy đảm bảo rằng bạn liên tục xem xét các yêu cầu và ưu tiên trong mô tả công việc và đối sánh chúng với các gạch đầu dòng sao cho phù hợp nhất dựa trên lý do tại sao bạn là người phù hợp nhất cho vị trí. Nhiều người quản lý tuyển dụng sử dụng thư xin việc để hiểu rõ hơn về bạn với tư cách là một con người và một nhân viên tiềm năng. Cũng có thể hữu ích khi xem lại trang web của công ty để tìm hiểu giá trị và tầm nhìn của họ với tư cách là một doanh nghiệp. Nếu có thể, bạn nên cân nhắc đưa các từ ngữ tương tự vào thư xin việc hoặc các gạch đầu dòng.

2. Đảm bảo mỗi gạch đầu dòng đều có liên quan

Xem xét cẩn thận từng gạch đầu dòng để đảm bảo nó phối hợp tốt với các gạch đầu dòng khác. Nếu có bất kỳ gạch đầu dòng nào mà bạn cảm thấy ngẫu nhiên hoặc không đúng chỗ, hãy xem xét cắt chúng, điều chỉnh cho phù hợp hoặc viết lại một câu lệnh mới phù hợp với các dấu đầu dòng khác. Mỗi gạch đầu dòng nên hỗ trợ cho các ý khác và trình bày chi tiết hơn về các tiêu chuẩn mà bạn đề cập trong phần giới thiệu.

3. Tạo các câu lệnh độc đáo

Mỗi dấu đầu dòng phải là duy nhất và nguyên bản. Cố gắng tránh việc lặp lại các bằng cấp được liệt kê trong hồ sơ xin việc của bạn hoặc tin tuyển dụng. Thay vào đó, hãy đưa ra những điểm mới hoặc sửa đổi bất kỳ điểm nào mà bạn đã nêu trước đây trong hồ sơ xin việc của mình. Điều này giúp hồ sơ xin việc của bạn có vẻ độc đáo và giảm bớt sự lặp lại.

4. Sử dụng các gạch đầu dòng đơn giản

Khi nói đến thiết kế, sự đơn giản thường là phương pháp tốt nhất để thực hiện các gạch đầu dòng của bạn. Cố gắng sử dụng các ký hiệu cơ bản như dấu gạch nối, dấu chấm hoặc hình tròn. Điều này giúp bạn tránh việc thiết kế các gạch đầu dòng kéo sự tập trung khỏi trình độ và kỹ năng của bạn.

5. Dấu gạch đầu dòng trong mẫu thư xin việc

Sử dụng mẫu này sẽ giúp bạn làm nổi bật các gạch đầu dòng trong thư xin việc của mình:

[Tên của bạn]

[Số điện thoại của bạn]

[Địa chỉ email của bạn]

[Ngày tháng]

Kính gửi [Tên người quản lý tuyển dụng,]

[Giới thiệu bản thân và vị trí bạn đang ứng tuyển. Cung cấp tổng quan ngắn gọn về các kỹ năng và thành tích của bạn cũng như lý do tại sao chúng khiến bạn phù hợp nhất với vai trò này. Đề cập đến sự cảm kích của bạn về cơ hội và sự nhiệt tình khi làm việc tại công ty.]

[Đề cập ngắn gọn kinh nghiệm và điểm mạnh của bạn. Giới thiệu các gạch đầu dòng liệt kê bất kỳ kỹ năng, thành tích hoặc nhiệm vụ công việc nào bạn đã hoàn thành để đánh dấu bạn là ứng viên lý tưởng:]

  • [Kỹ năng, thành tích hoặc nhiệm vụ công việc liên quan đến vai trò 1]
  • [Kỹ năng, thành tích hoặc nhiệm vụ công việc liên quan đến vai trò 2]
  • [Kỹ năng, thành tích hoặc nhiệm vụ công việc liên quan đến vai trò 3]

[Kết thúc bức thư bằng một đoạn văn kết thúc bày tỏ sự cảm kích của bạn khi được cân nhắc trao cơ hội. Đề cập đến sự quan tâm của bạn đối với vị trí ứng tuyển một lần nữa. Câu cuối cùng của bạn nên có một lời kêu gọi hành động yêu cầu một cuộc phỏng vấn hoặc một cơ hội để thảo luận thêm về trình độ của bạn.]

[Lời chào hoặc tuyên bố kết thúc,]

[Chữ ký của bạn]

Ví dụ về các gạch đầu dòng trong thư xin việc

Ví dụ về thư xin việc sau đây có thể hướng dẫn bạn về cách làm nổi bật các dấu đầu dòng trong thư xin việc của mình:

Stacy Johnson

(555) 555-5555

Stacy.Johnson@email.com

10/11/2020

Thưa bà Adams,

Tôi rất vui khi thấy danh sách công việc gần đây của b có đề cập tới vai trò người quản lý tài khoản. Là một người quản lý tài khoản có kinh nghiệm và có trình độ cao, tôi đã sử dụng các kỹ năng phân tích và giao tiếp của mình để xác định mục tiêu của khách hàng và thực hiện các chiến dịch mà vượt quá từng mốc chỉ tiêu quan trọng. Tôi sẽ rất hân hạnh nếu có cơ hội cung cấp kết quả tích cực này cho công ty và khách hàng của bà.

Tôi có ba năm kinh nghiệm quản lý tài khoản trong vai trò hiện tại của mình tại Communications Solutions, Inc. Trong thời gian ở đây, tôi đã hợp tác với một số doanh nghiệp trong nhiều ngành khác nhau để mang lại kết quả thành công cho cả khách hàng và công ty của chúng tôi. Một số thành tựu đáng chú ý mà tôi đã đạt được trong thời gian làm việc tại công ty bao gồm:

  • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 60% trong ba năm
  • Duy trì lượng khách hàng ổn định gồm 30 khách hàng
  • Đàm phán và gia hạn hợp đồng với khách hàng hiện tại, tăng doanh thu của công ty lên 20%

Cảm ơn bà đã dành thời gian xem xét đơn ứng tuyển của tôi cho vị trí quản lý tài khoản. Tôi rất hân hạnh khi được sử dụng các kỹ năng dịch vụ khách hàng, xây dựng nhóm và đàm phán của mình để giúp bà thu hút và giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp của bà. Tôi mong muốn được gặp bà để thảo luận thêm về các chiến lược quản lý tài khoản của tôi.

Cảm ơn bà một lần nữa vì sự xem xét.

Trân trọng,

Stacy Johnson

———————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9206

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ