Kỹ Năng

Cách Sử Dụng Sức Mạnh Hàng Ngày Của Bạn Để Thay Đổi Cuộc Sống Của Những Người Xung Quanh

Tôi tin rằng mỗi người đều có khả năng thay đổi cuộc sống của những người khác trên hành tinh này theo một cách vô cùng bất ngờ thú vị!

Các cơ hội đều ở xung quanh chúng ta…

Hãy xem thử các số liệu thống kê về những trường hợp không may xảy ra ở Hoa Kỳ sau đây:

  • 25% người lớn mắc bệnh tâm thần
  • Cứ 12 giây lại có một người chết
  • Khoảng 100 cuộc ly hôn xảy ra mỗi giờ
  • 2/3 số người trải qua ít nhất một sự kiện đau thương trước 16 tuổi
  • Cứ 10 người thì có hơn 1/10 người sống trong cảnh nghèo đói

Hầu như tất cả chúng ta đều đã từng trải qua một trong những điều này, hoặc là người thân bên cạnh chúng ta. Đau khổ là một phần khó khăn của cuộc sống, nhưng nó cũng mang đến tiềm năng cho sự thay đổi cá nhân mà nếu không sẽ không thể xảy ra.

Những khoảnh khắc đau khổ và bối rối là những bước ngoặt trong cuộc đời chúng ta. Chúng là những tình trạng vô cùng nhỏ của sự vĩnh cửu mà chúng ta có thể chết vì tuyệt vọng hoặc tận dụng chính nghịch cảnh, sử dụng nó như một bệ phóng để đưa chúng ta đến sự đỉnh cao của thành tích mà có thể khiến cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn.

Có được đúng người trong cuộc sống để cung cấp sự hỗ trợ phù hợp vào thời điểm quan trọng là sự khác biệt giữa việc bị nghiền nát và được thanh lọc bởi những bi kịch cá nhân.

💥 Giúp thay đổi cuộc sống của người khác là hình thức thành tựu cao nhất

Siêu việt đúng như khái niệm ấy, đối với tôi, thực tế sẽ đẹp đẽ hơn rất nhiều nếu chúng ta có thể trở thành nhân tố X trong cuộc sống của người khác thúc đẩy họ bơi hơn là chìm xuống. Chinh phục con quỷ bên trong của chúng ta là bước quan trọng đầu tiên, nhưng cuối cùng, một thành tựu còn lớn hơn đó là giúp người khác vượt qua con quỷ của chính họ và thay đổi cuộc sống của những người xung quanh chúng ta.

Nếu bạn nghi ngờ về điều đó, hãy xem xét sự tương phản sau: Thành tựu nào có ý nghĩa hơn, viết một câu chuyện thay đổi cuộc đời bạn mãi mãi, hoặc viết một câu chuyện tiếp cận hàng triệu người, cách mạng hóa hàng nghìn người và ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ cơ cấu xã hội?

Mặc dù những nỗ lực của chúng ta để thay đổi cuộc sống của người khác tốt đẹp hơn thoạt đầu nghe có vẻ khiêm tốn, nhưng chúng chính là bước khởi đầu của một thành tựu thực sự.

Mỗi người trong chúng ta có thể chọn chỉ đơn thuần là nhận ra mục tiêu của chính mình, hoặc chúng ta có thể tiến một bước cao hơn và giúp những người trong phạm vi ảnh hưởng của chúng ta làm điều tương tự. Chúng ta không thể kiểm soát khi nào cơ hội giúp người khác vượt qua một trải nghiệm khó khăn sẽ đến, nhưng chúng ta có thể xác định cách chúng ta sẽ phản ứng khi cơ hội ấy đến. Chúng ta không thể kết thúc mọi nỗi đau và sự đau khổ trên thế giới, nhưng chúng ta có thể truyền cảm hứng cho những người xung quanh trở thành những người tốt hơn vì điều đó.

Charles de Lint đã bày tỏ:

“Tôi không muốn sống trong một thế giới mà chúng ta không quan tâm đến nhau. Không chỉ những người thân thiết với chúng ta, mà bất kỳ ai cần sự giúp đỡ. Tôi không thể thay đổi cách nghĩ của bất kỳ ai hoặc những gì họ chọn làm, nhưng tôi có thể làm theo ý mình.”

💥 Sức mạnh thay đổi của các mối quan hệ

Xây dựng mối quan hệ chân thành, mạnh mẽ với mọi người là một trong những cách quan trọng nhất để chúng ta có thể đặt mình vào vị trí có ảnh hưởng tích cực.

James Comer từng nói:

“Không có việc học nào ý nghĩa nếu không có một mối quan hệ ý nghĩa.”

Tôi đã thấy thực tế của tuyên bố đó thông qua công việc tình nguyện của tôi cho Circles Initiative, một chương trình hỗ trợ mọi người thoát khỏi đói nghèo bằng cách cung cấp cho họ mạng lưới hỗ trợ cá nhân và sự kết nối với các nguồn lực địa phương.

Một trong những chương trình địa phương trước đây đã quan sát thấy rằng mặc dù những người tham gia chương trình phải đối mặt với nhiều rào cản về tài chính, nhưng những người cuối cùng đạt được mục tiêu của họ là những người tình nguyện một cách đều đặn và xây dựng được tình bạn chân thành. Tôi tin cô ấy. Những người được hưởng lợi từ hệ thống hỗ trợ mật thiết cuối cùng cũng vượt qua thử thách và thành công.

Mối quan hệ của chúng ta với ai đó càng bền chặt, thì tác động tiềm tàng của chúng ta đối với họ càng lớn khi họ trải qua một trong những bi kịch cá nhân được mô tả ở phần đầu. Và chúng ta càng phát triển nhiều mối quan hệ, thì chúng ta càng có nhiều người trong cuộc sống hàng ngày để hỗ trợ và thay đổi cuộc sống của chúng ta.

Mỗi người trong chúng ta đều có những khả năng và tài năng khác nhau, nhưng tất cả chúng ta đều có thể xây dựng các mối quan hệ. Thông thường, chúng ta có thể không thay đổi được điều gây ra nỗi đau cho người thân của chúng ta. Nhưng có một điều chúng ta luôn có thể làm là ở đó vì họ.

Hãy nhất quán, không được nghi ngờ, không được ngừng lại…

💥 Chúng ta luôn luôn có thể đơn giản chỉ cần ở đó

Và nếu chúng ta ngồi với họ đủ gần và đủ lâu, sẽ đến lúc chúng ta có thể chạm vào cuộc sống của họ theo cách riêng của chúng ta, giúp họ có đủ can đảm cần thiết để đối mặt với thử thách một cách anh dũng.

Mỗi chúng ta ảnh hưởng, theo một cách nhỏ nào đó, đến mọi người mà chúng ta tương tác. Và chúng ta càng biết nhiều về những người đó, thì ảnh hưởng đó càng trở nên mạnh mẽ hơn. Thách thức và lời cầu xin của tôi là mỗi người chúng ta hãy chọn làm cho tác động cá nhân được nâng cao và mang tính hỗ trợ hết sức có thể bằng cách nuôi dưỡng các mối quan hệ của mình.

Một cá nhân có thể làm nên điều tốt, nhưng một tập thể có thể làm nên điều kỳ diệu. Về mặt cá nhân, chúng ta có thể giúp thay đổi cuộc sống của những người xung quanh, nhưng cùng nhau chúng ta có thể thay đổi thế giới!

——————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Phạm Thu Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thu Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8460

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ