Cho dù bạn mới bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là người quản lý khách hàng thành công hay bạn đang thay đổi sự nghiệp, việc tối ưu hóa sơ yếu lý lịch có thể giúp thể hiện kỹ năng và khả năng của bạn với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Những người ở vị trí quản lý khách hàng thành công có kỹ năng bán hàng, dịch vụ khách hàng và giao tiếp để giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn đang nghĩ đến việc trở thành người quản lý khách hàng thành công, hãy cân nhắc việc soạn thảo sơ yếu lý lịch để làm nổi bật các kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm hàng đầu của bạn. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu xem người quản lý khách hàng thành công là gì và cách viết sơ yếu lý lịch người quản lý khách hàng thành công hiệu quả trong tám bước kèm theo một ví dụ.
✍️Người quản lý khách hàng thành công là gì?
Người quản lý khách hàng thành công giúp cải thiện giao tiếp và mối quan hệ giữa khách hàng của công ty và nhân viên thành công của khách hàng. Chúng đảm bảo khách hàng có tất cả các sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ mà họ cần để đáp ứng các mục tiêu của chính họ. Họ cũng giúp hướng dẫn khách hàng trong quá trình bán hàng để đảm bảo các sản phẩm và dịch vụ nhận được phù hợp với mong muốn và lợi ích của khách hàng.
✍️Cách viết sơ yếu lý lịch người quản lý khách hàng thành công
Các bước sau có thể giúp bạn viết một sơ yếu lý lịch cạnh tranh cho vị trí quản lý khách hàng thành công:
1. Xem lại bản mô tả công việc
Nghiên cứu mô tả công việc có thể giúp bạn hiểu chính xác những gì vị trí đó yêu cầu. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp bạn khớp lý lịch của mình với những gì người quản lý tuyển dụng mong muốn cho vị trí này. Lưu ý các từ khóa và động từ có trong mô tả công việc có thể giúp bạn cho công ty thấy rằng bạn phù hợp với vị trí này. Ví dụ: nếu mô tả công việc của người quản lý khách hàng thành công cho biết cần một người quen thuộc với phần mềm quản lý khách hàng, hãy đảm bảo bao gồm “phần mềm quản lý khách hàng” hoặc “phần mềm CRM” trong phần kỹ năng hoặc kinh nghiệm của bạn để làm nổi bật trình độ của bạn.
2. Nghiên cứu công ty
Khám phá trang web của công ty, các tài khoản mạng xã hội và các nguồn trực tuyến khác có thể giúp bạn hiểu sứ mệnh và văn hóa của công ty. Xác định các mục tiêu mà bạn chia sẻ với công ty có thể giúp bạn làm nổi bật thông tin đó trong đơn đăng ký của mình. Hơn nữa, hiểu văn hóa của công ty trước khi tìm kiếm một vị trí ở đó có thể giúp bạn xác định xem công ty có phù hợp với bạn và kỹ năng của bạn hay không.
3. Làm nổi bật các kỹ năng của bạn
Kết hợp các kỹ năng bạn đã học được trong suốt sự nghiệp của mình có thể giúp cho các nhà quản lý tuyển dụng thấy bạn có thể thành công như thế nào ở vị trí quản lý khách hàng thành công. Thêm sự kết hợp của các kỹ năng cứng và mềm liên quan đến dịch vụ khách hàng hoặc các chương trình phần mềm máy tính có thể cho thấy khả năng của bạn trong việc hoàn thành nhiều trách nhiệm của người quản lý khách hàng thành công. Dưới đây là một số kỹ năng bạn có thể đưa vào hồ sơ người quản lý thành công khách hàng của mình:
- Giải quyết vấn đề
- Quản lý mối quan hệ
- Đồng cảm
- Giao tiếp
- Tư duy phản biện
- Dịch vụ khách hàng
- Tổ chức
4. Kết hợp kinh nghiệm làm việc của bạn
Đối với lý lịch người quản lý khách hàng thành công, bao gồm kinh nghiệm trước đây của bạn liên quan đến dịch vụ khách hàng, quản lý tài khoản, bán hàng và kinh doanh có thể giúp người quản lý tuyển dụng hiểu rõ năng lực của bạn. Khi thêm lịch sử công việc, hãy đảm bảo bạn bao gsồm chức danh công việc, tên công ty, thông tin vị trí cơ bản và ngày bạn đã làm việc ở đó để giúp người quản lý tuyển dụng hiểu được vai trò của bạn ở vị trí trước đây. Bao gồm các động từ mạnh mẽ và dữ liệu để mô tả trách nhiệm và thành tích trong quá khứ của bạn có thể giúp bạn phân biệt sơ yếu lý lịch của mình với các ứng viên khác.
5. Bao gồm trình độ học vấn của bạn
Lịch sử giáo dục của bạn thường là một yếu tố quan trọng trong việc xác định điều kiện đủ của bạn cho một vị trí quản lý khách hàng thành công cụ thể. Thêm thông tin giáo dục của bạn, chẳng hạn như bằng cấp hoặc chứng chỉ bạn đã nhận được, có thể chứng minh nền tảng chính thức và kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực thành công với khách hàng. Một số con đường phổ biến mà các nhà quản lý thành công của khách hàng theo đuổi bao gồm:
- Quản trị kinh doanh
- Khoa học máy tính
- Kỹ thuật
- Hệ thống quản lý thông tin
- Quản lý thông tin
6. Tạo một bản tóm tắt nghề nghiệp cá nhân
Một thành phần quan trọng khác để giúp làm nổi bật kinh nghiệm và kỹ năng của bạn là bao gồm một bản tóm tắt chuyên môn ở gần đầu sơ yếu lý lịch của bạn. Phần này thường từ một đến ba câu. Nó mang lại cho bạn cơ hội để cho nhà tuyển dụng thấy lý do tại sao bạn là người phù hợp với vị trí một cách ngắn gọn.
7. Thêm thông tin liên hệ của bạn
Với thông tin liên hệ của bạn ở gần đầu sơ yếu lý lịch của bạn có thể giúp các nhà tuyển dụng tiềm năng liên hệ với bạn để tìm cơ hội phỏng vấn. Một số thông tin cần kết hợp trong phần này bao gồm tên đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại và email của bạn. Đảm bảo thông tin này nổi bật và dễ đọc có thể giúp người đọc hiểu phần này trong sơ yếu lý lịch của bạn.
8. Định dạng sơ yếu lý lịch của bạn
Có một định dạng thống nhất trong toàn bộ sơ yếu lý lịch của bạn có thể giúp người đọc xem xét và giải thích sơ yếu lý lịch của bạn. Sử dụng phông chữ đơn giản, có dấu đầu dòng danh sách và tiêu đề in đậm có thể giúp cải thiện diện mạo sơ yếu lý lịch của bạn đối với người quản lý tuyển dụng. Nó cũng có thể giúp làm nổi bật các phần cụ thể trong sơ yếu lý lịch của bạn và cho phép phần mềm quét máy tính dễ dàng phân tích sơ yếu lý lịch của bạn. Điều này có thể làm tăng khả năng bạn hoàn thành sơ yếu lý lịch thông qua hệ thống phần mềm theo dõi ứng viên (ATS) và cho người quản lý tuyển dụng.
✍️Mẫu sơ yếu lý lịch người quản lý khách hàng thành công
Đây là mẫu để viết sơ yếu lý lịch người quản lý khách hàng thành công của riêng bạn:
[Họ và tên] [Thành phố và tiểu bang] [Số điện thoại]
[Địa chỉ email]
Tiểu sử chuyên môn
[Một đến ba câu về kinh nghiệm và kỹ năng của bạn để cho thấy lý do tại sao bạn là người phù hợp lý tưởng cho vị trí này.]
Kỹ năng
[Kỹ năng cứng hoặc mềm có liên quan]
[Kỹ năng cứng hoặc mềm có liên quan]
[Kỹ năng cứng hoặc mềm có liên quan]
[Kỹ năng cứng hoặc mềm có liên quan]
Kinh nghiệm làm việc
[Chức vụ], [ngày bạn làm việc ở đó]
[Tên công ty], [thành phố và tiểu bang]
[Hoàn thành công việc]
[Hoàn thành công việc]
[Hoàn thành công việc]
[Chức vụ], [ngày bạn làm việc ở đó]
[Tên công ty], [thành phố và tiểu bang]
[Hoàn thành công việc]
[Hoàn thành công việc]
[Hoàn thành công việc]
Giáo dục
[Loại bằng cấp] trong [(các) lĩnh vực nghiên cứu], [ngày bạn tốt nghiệp]
[Tên trường cao đẳng hoặc đại học], [thành phố và tiểu bang]
[Chứng nhận đã đạt được]
[Cơ quan hoặc công ty chứng nhận], [ngày hết hạn (nếu có)]
✍️Ví dụ về lý lịch người quản lý khách hàng thành công
Đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch của người quản lý khách hàng thành công :
Maria JohnsonNashville, Tennessee615-555-4125
mjohnson@email.com
Tiểu sử chuyên môn
Người quản lý thành công theo định hướng kết quả của khách hàng với bảy năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp tùy chỉnh cho khách hàng. Có kỹ năng cung cấp dịch vụ khách hàng chu đáo, quản lý mối quan hệ khách hàng thông qua phần mềm quan hệ khách hàng và tăng khả năng giữ chân khách hàng bằng cách thúc đẩy mối quan hệ lâu dài. Tận tâm thúc đẩy mối quan hệ khách hàng bền chặt và đáp ứng mong muốn của khách hàng, điều này đã dẫn đến việc tăng tỷ lệ giữ chân tài khoản của khách hàng lên 15% trong ba năm liên tiếp.
Kỹ năng
- Phần mềm quan hệ khách hàng (CRM)
- Dịch vụ khách hàng
- Tổ chức
- Giao tiếp bằng lời nói và văn bản
Kinh nghiệm làm việc
Quản lý khách hàng thành công, 2016-2021
RJ Solutions, Nashville, Tennessee
- Cộng tác với 15 khách hàng hàng ngày để đảm bảo đáp ứng nhu cầu
- Quản lý một nhóm thành công khách hàng gồm 20 nhân sự
- Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 45% trong ba năm
Khách hàng thành công liên kết, 2014-2016
Vivant Solutions, Nashville, Tennessee
- Quản lý trực tiếp năm tài khoản khách hàng hàng ngày thông qua phần mềm CRM
- Cộng tác với 12 thành viên trong nhóm để thúc đẩy giao tiếp giữa các bộ phận
- Duy trì một trạm làm việc có tổ chức bằng cách thúc đẩy các tiêu chuẩn tổ chức và an toàn văn phòng
Giáo dục
Cử nhân Khoa học Quản trị Kinh doanh, 2016
Đại học Tennessee, Knoxville, Tennessee
………………………….
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích
- Bài viết gốc: indeed.com
- Người dịch: Nguyễn Thị Hồng Hạnh
- Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10407
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 34