Kỹ Năng

Cách Tạo Hồ Sơ Nhân Viên Giao Dịch Ngân Hàng Không Có Kinh Nghiệm Liên Quan

“Công việc giao dịch viên ngân hàng là những vị trí đầu vào có thể giúp cho công việc trong lĩnh vực tài chính hoặc ngân hàng trở nên dễ tiếp cận hơn. Nếu bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ hoặc dịch vụ khách hàng, bạn có thể đã có nhiều kỹ năng cần thiết để trở thành giao dịch viên ngân hàng. Hiểu cách tạo một sơ yếu lý lịch nhắm mục tiêu trở thành giao dịch viên ngân hàng, ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm trực tiếp, có thể giúp bạn có được vị trí giao dịch viên ngân hàng mà bạn muốn. Trong bài viết này, chúng ta thảo luận về những điều cơ bản để trở thành một giao dịch viên ngân hàng, những gì cần đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn và cung cấp một sơ yếu lý lịch mẫu và mẫu để bạn tham khảo.”

❓Giao dịch viên ngân hàng là gì?

Giao dịch viên ngân hàng là một đại diện dịch vụ khách hàng, người xử lý các giao dịch tài chính cho công chúng tại một ngân hàng hoặc hiệp hội tín dụng. Công việc này bao gồm các giao dịch như gửi tiền và rút tiền và đòi hỏi bạn phải nắm chắc toán học và tiền tệ. Để trở thành một giao dịch viên ngân hàng, bạn cần có trách nhiệm và đáng tin cậy vì bạn đang xử lý thông tin cá nhân và tiền của khách hàng. Bạn cũng nên cảm thấy thoải mái khi làm việc với rất nhiều người cả ngày và cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Các vị trí giao dịch viên ngân hàng có thể là bán thời gian hoặc toàn thời gian và bao gồm thời gian nghỉ cho tất cả các ngày lễ của ngân hàng. Các vị trí toàn thời gian cũng thường được hưởng các quyền lợi như bảo hiểm sức khỏe và thời gian nghỉ việc được trả lương.

✍Cần bao gồm những gì trong sơ yếu lý lịch giao dịch viên ngân hàng không có kinh nghiệm

Chìa khóa để có được công việc giao dịch viên ngân hàng nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó là nhấn mạnh các kỹ năng liên quan của bạn. Có nhiều loại công việc, lớp học hoặc cơ hội tình nguyện khác có thể dạy cho bạn những kỹ năng cần thiết để trở thành một giao dịch viên ngân hàng hiệu quả. Ví dụ: nếu bạn đã làm việc ở vị trí bán lẻ, bạn có thể có kinh nghiệm với cả dịch vụ khách hàng và xử lý tiền, đây là hai trong số những kỹ năng giao dịch viên ngân hàng quan trọng nhất.

Khi chuẩn bị sơ yếu lý lịch để ứng tuyển vào vị trí giao dịch viên ngân hàng, hãy điều chỉnh mục tiêu, kinh nghiệm và kỹ năng của bạn để đảm bảo bạn đang nhấn mạnh những điểm liên quan. Thể hiện rằng bạn có các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan trong suốt sơ yếu lý lịch của mình có thể giúp người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn đủ tiêu chuẩn cho công việc.

Cách viết sơ yếu lý lịch cho giao dịch viên ngân hàng không có kinh nghiệm

Soạn thảo sơ yếu lý lịch nhằm đạt được vị trí giao dịch viên ngân hàng khi không có kinh nghiệm trực tiếp bằng cách làm theo các bước sau:

1. Bao gồm thông tin liên hệ của bạn

Thêm tên đầy đủ, địa chỉ nhà, số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Cố gắng làm nổi bật tên của bạn và hiển thị nó rõ ràng hơn phần còn lại của sơ yếu lý lịch để giúp người quản lý tuyển dụng ghi nhớ tên của bạn. Điều quan trọng là địa chỉ email của bạn phải chuyên nghiệp và lý tưởng là bao gồm một số hoặc tất cả tên của bạn. Ví dụ: “jordayne.michaels@email.com” sẽ là một địa chỉ email tốt.

2. Tạo một mục tiêu được nhắm mục tiêu

Mặc dù bạn có thể viết một mục tiêu chung phù hợp với bất kỳ công việc giao dịch viên ngân hàng nào, nhưng có thể hữu ích khi tạo một phiên bản cơ bản và điều chỉnh nó bằng cách thêm các từ khóa dựa trên danh sách công việc và bao gồm tên ngân hàng. Bạn nên xem xét cẩn thận danh sách công việc mà bạn đang ứng tuyển và xác định một số từ khóa mà bạn nhận ra là những kỹ năng bạn đã có và có thể làm nổi bật trong mục tiêu của mình.

3. Bao gồm việc làm trước đây với bất kỳ kinh nghiệm liên quan nào

Những công việc trước đây bạn đã từng đảm nhiệm có thể đã dạy bạn một số kỹ năng có thể áp dụng cho công việc giao dịch viên ngân hàng. Xếp kinh nghiệm của bạn theo thứ tự, bắt đầu với công việc gần đây nhất của bạn. Nếu bạn đã làm nhiều công việc, hãy cố gắng làm nổi bật những công việc phù hợp nhất vào sơ yếu lý lịch của bạn. Trong phần mô tả của từng vị trí, hãy liệt kê bất kỳ thông tin nào có thể hữu ích cho việc làm nhân viên giao dịch ngân hàng. Ví dụ: nếu bạn là nhân viên liên kết cửa hàng bán lẻ và sử dụng hệ thống điểm bán hàng, bạn có thể làm nổi bật những chi tiết này.

4. Thể hiện trình độ học vấn của bạn

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm làm việc áp dụng cho công việc giao dịch viên ngân hàng, hãy nêu các kinh nghiệm giáo dục có liên quan. Công việc giao dịch viên ngân hàng thường yêu cầu ít nhất bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED, vì vậy hãy đề cập đến trình độ học vấn cao nhất của bạn và chú ý đến bất kỳ lớp học hoặc hoạt động ngoại khóa liên quan nào dạy các kỹ năng bạn có thể sử dụng khi trở thành một giao dịch viên ngân hàng.

5. Nhấn mạnh các kỹ năng của bạn

Ở cuối sơ yếu lý lịch của bạn, hãy giới thiệu danh sách các kỹ năng mạnh nhất và phù hợp nhất của bạn. Đây là một nơi tuyệt vời để chứng tỏ bạn có khả năng trở thành một giao dịch viên ngân hàng. Bao gồm thêm nếu bạn có kỹ năng máy tính và kiến thức về phần mềm thông thường, nếu bạn có kinh nghiệm xử lý tiền mặt và nếu bạn có kỹ năng giao tiếp và dịch vụ khách hàng xuất sắc.

6. Kết thúc với các giải thưởng hoặc thành tích có liên quan

Đề cập đến bất kỳ giải thưởng hoặc thành tích nào thể hiện các kỹ năng áp dụng cho công việc giao dịch viên ngân hàng hoặc là ví dụ điển hình về sự xuất sắc của bạn trong công việc. Ví dụ: điểm trung bình cao hoặc giải thưởng học tập có thể thể hiện tinh thần làm việc của bạn hoặc bạn có thể đưa vào giải thưởng nhân viên của tháng.

📑Mẫu sơ yếu lý lịch giao dịch viên ngân hàng

Dưới đây là một mẫu bạn có thể làm theo khi soạn thảo sơ yếu lý lịch của mình để ứng tuyển vào vị trí giao dịch viên ngân hàng:

[Tên của bạn]

[Địa chỉ nhà] | [Số điện thoại] | [Địa chỉ email]

Tóm tắt (hoặc Mục tiêu)

[Đây nên là hai đến ba câu thể hiện cái nhìn cấp cao về loại công việc bạn đang tìm kiếm bằng cách sử dụng chức danh công việc cụ thể và những kỹ năng bạn cung cấp cho các nhà tuyển dụng tiềm năng. Bạn cũng có thể đề cập đến tên ngân hàng hoặc hiệp hội tín dụng để thể hiện sự quan tâm cụ thể của bạn đến việc làm việc tại đó.]

Kinh nghiệm

[Tên công ty]

[Chức danh] | [Ngày bắt đầu – ngày kết thúc]

[Bao gồm một danh sách có dấu đầu dòng về các trách nhiệm và nhiệm vụ của bạn ở vị trí này, chú ý giới thiệu những điều có thể quan trọng đối với một giao dịch viên ngân hàng biết cách thực hiện.]

Giáo dục

[Tên viện] | [Bằng cấp], [Năm tốt nghiệp]

[Danh sách có dấu đầu dòng về bất kỳ môn học hoặc tư cách thành viên nào có liên quan]

Kỹ năng

[Liệt kê các kỹ năng mềm và kỹ năng cứng của bạn theo định dạng danh sách có dấu đầu dòng.]

Giải thưởng và thành tựu

[Sử dụng danh sách có dấu đầu dòng để đánh dấu bất kỳ giải thưởng hoặc thành tích nào.]

✔Ví dụ về sơ yếu lý lịch giao dịch viên ngân hàng không có kinh nghiệm

Hãy xem xét ví dụ này bằng cách sử dụng mẫu:

Maxine Sousa

Madison, WI | 333-333-3333 | maxine.sousa@email.com

Các chuyên gia dịch vụ khách hàng có trình độ cao đang tìm kiếm công việc giao dịch viên ngân hàng tại Franklin Trust sau nhiều năm kinh nghiệm bán lẻ. Hiểu biết sâu sắc về cách cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc trong khi duy trì độ chính xác trong các giao dịch tài chính.

Kinh nghiệm

Cửa hàng tạp hóa United

Liên kết bán lẻ | Tháng 6 năm 2017 – nay

  • Vận hành hệ thống điểm bán hàng để xử lý việc mua hàng của khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng
  • Hỗ trợ khách hàng định vị sản phẩm trong toàn cửa hàng khi cần
  • Phối hợp lái xe nhận hàng tạp hóa với các cộng sự khác
  • Vận hành bộ phận dịch vụ khách hàng, trả lời cuộc gọi điện thoại và chấp nhận trả hàng

Giáo dục

Trường trung học Madison West | Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông

  • Thủ quỹ Câu lạc bộ Báo chí
  • Chủ tịch Câu lạc bộ về Toán học
  • Các môn học liên quan: các khóa học toán nâng cao bao gồm Giải tích, Giao tiếp giữa các cá nhân, Luật Kinh doanh và Khoa học Máy tính

Kỹ năng

  • Gõ 73 WPM
  • Quản lý tiền mặt
  • Word, Excel và PowerPoint
  • Dịch vụ khách hàng
  • Kỹ năng toán học
  • Hệ thống điểm bán hàng
  • Đa nhiệm

Giải thưởng và thành tựu

  • Nhà toán học của năm 2017 cho bang Wisconsin
  • Nhân viên của tháng Tháng 1 năm 2018, Cửa hàng tạp hóa United

📣Lời khuyên cho công việc giao dịch viên ngân hàng

Dưới đây là một số mẹo bổ sung có thể giúp bạn hoàn thành công việc:

  • Kiểm tra điểm tín dụng của bạn. Hầu hết các ngân hàng kiểm tra điểm tín dụng của ứng viên để đảm bảo họ đáng tin cậy. Cố gắng kiểm tra điểm tín dụng của bạn trước khi đăng ký để đảm bảo bạn đáp ứng yêu cầu này. Bạn thường cần ít nhất một điểm tín dụng trung bình.
  • Xem xét các chứng nhận. Chứng nhận không phải là một phần cần thiết để trở thành giao dịch viên ngân hàng, nhưng có các tùy chọn để nhận chứng chỉ có thể hỗ trợ bạn đảm bảo vai trò. Các chương trình chứng nhận có sẵn thông qua các tổ chức ngân hàng như Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ.
  • Suy nghĩ về trình độ học vấn của bạn. Mặc dù bằng đại học không phải là điều kiện bắt buộc để trở thành giao dịch viên ngân hàng nhưng có thể dành cho các vị trí khác tại các ngân hàng. Nếu bạn quan tâm đến con đường sự nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng hoặc tài chính, hãy cân nhắc lấy bằng cử nhân về kinh doanh, tài chính hoặc một lĩnh vực liên quan.
  • Đọc đi đọc lại nhiều lần. Điều quan trọng là phải có một sơ yếu lý lịch không có sai sót khi nộp đơn xin việc. Nếu bạn có thể, hãy nhờ một người bạn hoặc thành viên gia đình đáng tin cậy xem lại sơ yếu lý lịch của bạn. Ngoài ra, bạn luôn có thể sử dụng phần mềm trực tuyến để đảm bảo chính tả và ngữ pháp của mình đúng, nhưng cũng có thể tự xem lại để xác định các lỗi phức tạp hơn.

————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Ái Nữ
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Ái Nữ – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8543

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ