Kỹ Năng

Cách Tạo Hồ Sơ Xin Việc Chuyên Gia Hỗ Trợ Trực Tiếp (Có Ví Dụ)

Các chuyên gia hỗ trợ trực tiếp làm việc với những bệnh nhân mắc nhiều loại bệnh tật, khuyết tật và hỗ trợ họ trong cuộc sống hàng ngày. Vai trò này có thể là một vị trí đầu vào cho những người quan tâm đến việc làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hoặc giúp đỡ người khác. Nếu bạn muốn làm việc với tư cách là một chuyên gia hỗ trợ trực tiếp hoặc bạn đang tìm kiếm vị trí chuyên gia hỗ trợ trực tiếp tiếp theo của mình, bạn muốn chắc chắn rằng mình có một sơ yếu lý lịch tốt nhất có thể.

Trong bài viết này, chúng tôi giải thích chuyên gia hỗ trợ trực tiếp là gì, cách viết sơ yếu lý lịch cho vị trí chuyên viên hỗ trợ trực tiếp, sơ yếu lý lịch mẫu có thể trông như thế nào và những mẹo nào có thể giúp bạn tạo một sơ yếu lý lịch hiệu quả.

🍂 Chuyên gia hỗ trợ trực tiếp là gì?

Chuyên gia hỗ trợ trực tiếp là một chuyên gia chăm sóc sức khỏe, người làm việc với những người tàn tật, ốm yếu và người già cần giúp đỡ trong cuộc sống hàng ngày của họ. Vị trí này cũng có thể được gọi là người chăm sóc, mặc dù các chuyên gia hỗ trợ trực tiếp thường có nhiều trách nhiệm trong hộ gia đình bệnh nhân hơn là chăm sóc trực tiếp bệnh nhân. Các chuyên gia hỗ trợ trực tiếp làm các công việc như nấu ăn và phục vụ bữa ăn, đảm bảo bệnh nhân uống thuốc, giúp bệnh nhân hoàn thành công việc, đưa bệnh nhân đến đúng lịch hẹn, điều hành các công việc lặt vặt, làm một số công việc nội trợ và chăm sóc bệnh nhân. Các chuyên gia hỗ trợ trực tiếp cũng có thể bênh vực cho bệnh nhân của họ và giúp họ định hướng lại thế giới.

Nhiệm vụ của một chuyên gia hỗ trợ trực tiếp không liên quan trực tiếp đến việc chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân, nhưng họ là một loại chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Thường không có bất kỳ yêu cầu giáo dục nào đối với các chuyên gia hỗ trợ trực tiếp, mặc dù chứng chỉ về hô hấp nhân tạo và sơ cứu có thể hữu ích. Các chuyên gia hỗ trợ trực tiếp có thể làm việc với cùng một khách hàng trong một thời gian dài hoặc họ có thể giúp khách hàng trong thời gian phục hồi ngắn trước khi chuyển sang làm việc cho người khác. Một chuyên gia hỗ trợ trực tiếp có thể làm việc độc lập hoặc họ có thể làm việc cho một công ty giúp đỡ bệnh nhân có nhu cầu và chỉ định các chuyên gia hỗ trợ trực tiếp chăm sóc họ.

🍂 Cách viết sơ yếu lý lịch cho vị trí chuyên viên hỗ trợ trực tiếp

Dưới đây là các bước bạn có thể thực hiện để tạo sơ yếu lý lịch cho vị trí chuyên viên hỗ trợ trực tiếp của mình:

1. Thu thập thông tin của bạn

Khi bạn đang viết một bản sơ yếu lý lịch, cách tốt nhất để làm điều đó là biến sơ yếu lý lịch của bạn thành một danh sách công việc cụ thể và sử dụng các từ khóa và thông tin từ danh sách đó trong bản thảo sơ yếu lý lịch của mình. Bạn cũng có thể có một sơ yếu lý lịch hiện có để làm cơ sở cho sơ yếu lý lịch cho vị trí hỗ trợ trực tiếp của bạn. Khi bạn đang soạn thảo sơ yếu lý lịch mới của mình, bạn sẽ muốn thu thập bất kỳ thông tin nào, bao gồm danh sách công việc, sơ yếu lý lịch hiện có của bạn và bất kỳ thông tin cá nhân nào bạn có thể cần như ngày làm việc, trách nhiệm, học vấn và kỹ năng.

2. Chọn định dạng phù hợp

Có rất nhiều định dạng sơ yếu lý lịch mà bạn có thể sử dụng cho sơ yếu lý lịch của mình. Một số loại phổ biến nhất bao gồm trình tự thời gian, chức năng và kết hợp. Một số trong số này tốt hơn cho những người có ít kinh nghiệm hơn nhưng có kỹ năng phù hợp, trong khi những người khác có thể hữu ích nếu bạn có kinh nghiệm làm việc ấn tượng. Định dạng bạn sử dụng dựa trên nhu cầu cá nhân của bạn và bạn có thể chọn sử dụng các định dạng khác nhau cho các danh sách việc làm khác nhau.

3. Soạn thảo bảng tóm tắt của bạn

Một trong những phần quan trọng nhất của sơ yếu lý lịch là mục tiêu hoặc bản tóm tắt của bạn. Đó là một đến hai câu bạn đặt ở đầu sơ yếu lý lịch mô tả mục tiêu nghề nghiệp hoặc kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn. Loại bảng tóm tắt bạn chọn tùy thuộc vào nếu bạn muốn nhấn mạnh sự quan tâm của mình đến vai trò bạn đang ứng tuyển hoặc kinh nghiệm của bạn. Vì lý do đó, mục tiêu nghề nghiệp có thể hữu ích hơn cho những người có ít kinh nghiệm hơn, trong khi bản tóm tắt có thể hữu ích cho những người có nhiều kinh nghiệm hơn.

4. Liệt kê các kỹ năng của bạn

Các kỹ năng bạn phải cung cấp là tài sản cực kỳ quan trọng đối với các chuyên gia hỗ trợ trực tiếp và vì vậy nhiều người sẽ quyết định đưa các kỹ năng của họ vào đầu sơ yếu lý lịch của họ. Kỹ năng của bạn nên bao gồm bất cứ điều gì áp dụng cho công việc của bạn với tư cách là một chuyên gia hỗ trợ trực tiếp. Điều này có thể bao gồm kỹ năng nấu ăn, kỹ năng sơ cứu, kỹ năng tổ chức, kiến ​​thức về khuyết tật, hiểu biết về các vấn đề sức khỏe, kỹ năng dọn dẹp và hơn thế nữa. Khi liệt kê các kỹ năng của mình, bạn nên sử dụng danh sách có gạch đầu dòng trong đó mỗi mục đều được liệt kê rõ ràng và ngắn gọn.

5. Bao gồm kinh nghiệm làm việc có liên quan

Kinh nghiệm làm việc của bạn nên đi sau kỹ năng của bạn và nên bao gồm bất kỳ kinh nghiệm nào bạn có phù hợp. Mỗi công việc nên bao gồm tên công ty, ngày làm việc, chức danh và trách nhiệm của bạn trong một danh sách có dấu đầu dòng. Đối với các chuyên gia hỗ trợ trực tiếp, đó là bất kỳ loại kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe nào, kinh nghiệm nấu ăn hoặc nhà hàng và kinh nghiệm giữ trẻ.

Nếu bạn có bất kỳ tiền sử nào làm việc với tư cách là một chuyên gia hỗ trợ trực tiếp, điều đó chắc chắn nên được đưa vào và cũng nên đề cập đến những loại tình trạng sức khỏe mà bạn đã giúp mọi người, bao gồm các loại khuyết tật về phát triển và thể chất và các bệnh nặng. Điều này cho nhà tuyển dụng biết loại người mà bạn cảm thấy thoải mái khi làm việc và hỗ trợ.

6. Đề cập đến học vấn và chứng chỉ

Mặc dù làm việc với tư cách là một chuyên gia hỗ trợ trực tiếp thường không yêu cầu một trình độ học vấn cụ thể, nhưng việc có một nền giáo dục trong các lĩnh vực liên quan có thể hữu ích. Ngay cả khi bạn không có bằng cấp phù hợp, bạn vẫn nên liệt kê nó nếu bạn đã hoàn thành chương trình hoặc bằng cấp của mình, để các nhà tuyển dụng tiềm năng biết bạn có nó. Bạn chắc chắn muốn đính kèm bất kỳ chứng chỉ áp dụng nào, đặc biệt là những thứ như hô hấp nhân tạo hoặc sơ cứu, vì những chứng nhận đó khá liên quan đến việc làm chuyên gia hỗ trợ trực tiếp và có thể giúp bạn được tuyển dụng.

🍂 Sơ yếu lý lịch mẫu cho một chuyên gia hỗ trợ trực tiếp

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch cho một chuyên gia hỗ trợ trực tiếp có thể trông như thế nào:

Yolanda Garza3268 Smithtown Rd.Atlanta, GA 56783 (908) 545-5620
y.garza@email.com

Mục tiêu: Chuyên gia hỗ trợ trực tiếp tận tâm và giàu kinh nghiệm với tiền sử hỗ trợ những bệnh nhân khó khăn hy vọng sẽ tham gia Ace Helpers để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thay đổi cuộc sống bổ ích.

Kỹ năng

  • Kỹ năng nấu ăn nâng tốt
  • CPR được chứng nhận
  • Chứng nhận sơ cứu
  • Kỹ năng tổ chức
  • Kỹ năng dọn dẹp tốt
  • Đáng tin cậy
  • Kiến thức về HIPAA
  • Hiểu biết về các khuyết tật khác nhau
  • Có kiến ​​thức về chăm sóc bệnh nhân

Kinh nghiệm làm việc

  • Người chăm sóc, Amazing Care
    tháng 3 năm 2016 đến nay
  • Ba bệnh nhân được hỗ trợ bao gồm một người lớn bị khuyết tật về phát triển, một người lớn bị khuyết tật về thể chất và một bệnh nhân lớn tuổi mắc chứng sa sút trí tuệ
  • Thường xuyên nấu các bữa ăn và phục vụ bệnh nhân
  • Khu vực sinh hoạt của bệnh nhân được dọn dẹp sạch sẽ
  • Sắp xếp các cuộc hẹn cho bệnh nhân
  • Đảm bảo bênh nhân đã dùng thuốc
  • Chạy việc lặt vặt cho bệnh nhân
  • Quản lý lịch của bệnh nhân bao gồm lên lịch các cuộc hẹn khám sức khỏe
  • Giao lưu với bệnh nhân khi rảnh rỗi
  • Bệnh nhân được hỗ trợ tương tác với những người khác
  • Giúp bệnh nhân hoàn thành các việc làm hàng ngày

Học vấn

  • Atlanta City College, Atlanta, GAAssociate Degree in Communications
    2017
  • Chứng nhận CPR được gia hạn vào năm 2020
  • Chứng nhận sơ cứu được gia hạn năm 2021

Mẹo cho việc viết hồ sơ chuyên viên hỗ trợ trực tiếp

Dưới đây là một số mẹo để soạn thảo sơ yếu lý lịch cho vị trí hỗ trợ trực tiếp của bạn:

  • Đính kèm bất kỳ trải nghiệm nào có liên quan, ngay cả khi nó không ở vai trò chuyên gia hỗ trợ trực tiếp.
  • Mô tả kiểu người khuyết tật mà bạn đã từng làm việc.
  • Nhấn mạnh các kỹ năng của bạn vì chúng cực kỳ quan trọng trong vai trò này.
  • Giấy chứng nhận có thể cho thấy bạn đã chuẩn bị cho những trường hợp khẩn cấp.
  • Nếu bạn đã từng làm việc tại nhà với tư cách là người chăm sóc cho gia đình của chính mình, bạn có thể đính kèm điều đó.
  • Kinh nghiệm tình nguyện với người tàn tật hoặc người già cũng có thể hữu ích.
  • Đọc lại sơ yếu lý lịch của bạn nhiều lần để tìm lỗi.
  • Yêu cầu một người bạn xem xét hồ sơ đăng ký của bạn trước khi nộp.

—————————————————-

Bài viết gốc: 

Người dịch: Nguyễn Tiến Trung

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Tiến Trung – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8926

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ