Kỹ Năng

Cách Tạo Ra Một Bức Thư Xin Việc Hoàn Hảo (Có Mẫu)

Một lá thư xin việc được viết tốt cho phép bạn giải thích với nhà tuyển dụng lý do tại sao lý lịch và kinh nghiệm của bạn khiến bạn trở thành ứng viên sáng giá cho một vị trí. Thư xin việc hoàn hảo thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và thuyết phục họ phải xem xét sơ yếu lý lịch của bạn. Xem xét các ví dụ về các thư xin việc đặc biệt có thể cung cấp cho bạn ý tưởng để viết thư xin việc hoàn hảo của riêng mình. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về thế nào là thư xin việc hoàn hảo, tư vấn cho bạn cách viết thư xin việc và cung cấp một mẫu và ví dụ để giúp bạn tạo ra thư xin việc của riêng mình.

Thế nào là thư xin việc hoàn hảo?

Thư xin việc hoàn hảo tóm tắt các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn đồng thời cũng cho nhà tuyển dụng thấy được tính cách của bạn. Nó tạo ra một kết nối rõ ràng và thuyết phục giữa các kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt trong một công việc cụ thể và kinh nghiệm của chính bạn.

Cách viết thư xin việc hoàn hảo

Dưới đây là năm bước cơ bản để tạo ra một bức thư xin việc hoàn hảo:

1. Sử dụng một cấu trúc nhất quán

Sự nhất quán về hình ảnh là điều cần thiết cho một bức thư xin việc. Thư của bạn phải vừa vặn trong một trang và sử dụng cùng một phông chữ và cỡ chữ trên toàn bộ nội dung. Sử dụng phông chữ đơn giản, dễ đọc như Arial, Helvetica hoặc Calibri. Kích thước phông chữ của bạn phải từ 10 đến 12 pt và nên có khoảng cách lề một inch trên tất cả các trang.

2. Gửi thư xin việc cho một người cụ thể

Thư xin việc hoàn hảo luôn đề cập đến một người cụ thể. Đây có thể là trưởng bộ phận hoặc giám đốc tuyển dụng. Nếu người liên hệ không được cung cấp mô tả công việc, hãy xem trang web của công ty hoặc trên các mạng xã hội để xác định ai là người quản lý tuyển dụng cho công ty. Nếu bạn đã thử những cách đó mà vẫn không tìm thấy gì, hãy cân nhắc gọi điện và hỏi người quản lý tuyển dụng cho vai trò này.

3. Nêu lý do tại sao bạn viết lá thư này

Mở đầu bức thư của bạn nên nêu thẳng vấn đề, nói rõ vị trí bạn đang ứng tuyển và cách bạn tìm thấy danh sách.

4. Nhấn mạnh các kỹ năng và thành tích của bạn

Thư xin việc hoàn hảo là một bức thư nêu ngắn gọn, súc tích sơ yếu lý lịch của bạn, tập trung vào các kỹ năng và khả năng phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Tự tin nhấn mạnh những thành tích của bạn từ các vị trí trước đây. Hãy nhớ rằng khi bạn viết thư này cũng là cơ hội để nhà tuyển dụng đánh giá kỹ năng viết của bạn.

5. Nhắc lại lòng nhiệt huyết của bạn

Bạn nên kết thúc bức thư bằng cách nhắc lại sự tâm huyết của mình và cảm ơn nhà tuyển dụng đã xem xét. Vì hầu hết các thư xin việc hiện nay đều được gửi bằng điện tử, nên bạn có thể nhập tên của mình ở dưới cùng. Nếu bạn in nó và gửi trực tiếp thư xin việc và sơ yếu lý lịch, hãy để lại khoảng trống để ký bức thư bằng tay phía trên tên đã đánh máy của bạn.

Mẫu thư xin việc hoàn hảo

Đây là mẫu thư xin việc bạn có thể sử dụng để tạo ra thư xin việc hoàn hảo của riêng mình:

[Tên]

[Địa chỉ]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

[Ngày tháng]

[Người quản lý tuyển dụng]

[Tiêu đề]

[Công ty]

[Địa chỉ]

Kính gửi [Tên]!

Với lòng nhiệt thành của mình, tôi muốn bày tỏ sự quan tâm của mình đối với vị trí [công việc] tại [công ty]. Tôi tin rằng niềm đam mê của tôi với [lĩnh vực] và nền tảng [lý lịch] vững chắc sẽ khiến tôi trở thành ứng cử viên sáng giá cho vị trí này

Là một ứng cử viên, đây là những gì tôi phải cung cấp:

Đặc biệt [mô tả một kỹ năng mà bạn có]: Trong công việc của tôi với tư cách là [vị trí], tôi sẽ sử dụng [kỹ năng] của mình trong [dự án] và [thành tích].

Tính hiệu quả[mô tả kỹ năng bạn có] : Tôi luôn chủ động tiếp cận [kỹ năng]. Ở [công ty], tôi thường [hành động]. Tôi cũng có thể [hoàn thành], điều này củng cố [kết quả].

Nhiệt tình [mô tả một kỹ năng bạn có]: Tất cả những thành tích của tôi đều được thúc đẩy bởi sự quan tâm của tôi đối với [lĩnh vực]. Ngay cả trong vai trò [vị trí] của mình, tôi đã dành một phần thời gian trong ngày của mình cho [hoạt động có liên quan]. Động lực và sự nhiệt tình của tôi đã góp phần dẫn dắt sự nghiệp của tôi và cho phép tôi đạt được những gì tôi đã có cho đến nay.

Tôi trân trọng cơ hội được thảo luận về vị trí công việc và nhu cầu của công ty đối với vai trò này. Hãy liên hệ với tôi sớm nhất có thể.

Trân trọng,

[Tên]

Ví dụ thư xin việc lý tưởng 

Dưới đây là một ví dụ về một bức thư xin việc hoàn hảo được tạo ra để thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng:

Jessica Franklin

314 W. Elm St.

Nashville, TN 36331

jessica.franklin@email.com

Ngày 12 tháng 6 năm 2020

Emily King

Giám đốc tiếp thị

Sky Agency

825 First St.

Nashville, TN 36331

Thưa bà King,

Bằng cả tấm lòng nhiệt huyết của mình tôi đang ứng tuyển vào vị trí thiết kế đồ họa tại Sky Agency. Niềm quan tâm của tôi đối với thiết kế web đã đưa tôi từ vị trí là một nhà thiết kế cấp dưới sang vai trò hiện tại là một nhà thiết kế web tại JCorp Media. Tôi tin rằng niềm đam mê thiết kế và kiến ​​thức nền tảng vững chắc về thiết kế UX sẽ khiến tôi trở thành ứng cử viên sáng giá cho vai trò này.

Là một ứng cử viên, đây là những gì tôi phải cung cấp:

  • Đặc biệt chú ý đến từng chi tiết: Trong công việc của tôi tại JCorp, sự siêng năng kiểm tra và chú ý đến từng chi tiết đã cho phép tôi cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang thương mại điện tử của khách hàng và tăng 50% chuyển đổi.
  • Khả năng lãnh đạo tốt: Tôi luôn chủ động áp dụng phương pháp tiếp cận để cố vấn các thành viên trong nhóm. Tại Riverscape Media, tôi đã thực hiện một buổi giáo dục hàng tuần trong đó mỗi bộ phận trình bày một chủ đề. Phiên họp này đã giúp 10 nhân viên mới được cấp giấy chứng nhận và đủ điều kiện cho các vị trí công việc cao hơn. Nó đã cải thiện tinh thần của công ty và tăng tỷ lệ giữ chân lên 25%.
  • Sức mạnh vô song: Tất cả những thành tựu của tôi đều nhờ sở thích thiết kế đồ họa của tôi. Tôi dành một phần thời gian mỗi tuần để học liên tục và tìm cách cải thiện hiệu suất công việc của mình.

Tôi trân trọng cơ hội được thảo luận về vị trí và nhu cầu của công ty đối với vai trò này. Hãy liên hệ với tôi sớm nhất có thể.

Trân trọng,

Jessica Franklin

Mẹo để tạo ra một bức thư xin việc hoàn hảo

Hãy xem xét bốn mẹo sau khi bạn tạo thư xin việc của mình:

1. Sử dụng các từ hành động mạnh

Sử dụng các động từ mạnh khi bạn làm nổi bật các kỹ năng cụ thể. Ví dụ, các từ nói về kỹ năng lãnh đạo như “được ủy quyền” hoặc “được dàn xếp” rất uy quyền. Để truyền đạt kỹ năng sáng tạo của mình, bạn có thể sử dụng “thiết kế lại” hoặc “khái niệm hóa”.

2. Đọc kỹ

Thư xin việc hoàn hảo không mắc lỗi chính tả và đúng ngữ pháp. Đọc lại thư xin việc sau một ngày bạn viết nó. Điều này sẽ làm tăng khả năng nhận ra lỗi sai của mình. Ngoài ra, hãy thử đọc to hoặc đưa cho người khác kiểm tra giúp bạn.

3. Thể hiện lòng nhiệt thành của mình ngay từ dòng đầu tiên

Giới thiệu bản thân bằng một dòng đầu tiên nêu bật sự hào hứng của bạn đối với công ty và niềm đam mê đối với công việc bạn làm.

4. Định lượng kết quả của bạn

Sử dụng các số liệu để cho thấy bạn đã tạo ra sức ảnh hưởng như thế nào ở các vị trí trước đây của mình. Các con số chuyển tải một cách định lượng đến người quản lý tuyển dụng những gì bạn đã đạt được và những gì bạn có thể mang lại cho vai trò tiếp theo của mình.

——————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9180

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ