Kỹ Năng

Cách Thể Hiện Kỹ Năng Ngoại Ngữ Trong Hồ Sơ Xin Việc

Để CV trở nên nổi bật, bạn cần phải biết cách trình bày các kỹ năng và trình độ theo một cách riêng của mình. Khả năng ngoại ngữ là một điểm cộng rất lớn và nó thể hiện được nỗ lực học ngoại ngữ và cải thiện các kỹ năng của bạn. Có rất nhiều cách để thể hiện khả năng song ngữ trong CV để thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng.

💥Có nên đưa kỹ năng song ngữ vào trong CV hay không? 

Ở bất kì một CV xin việc nào bạn cũng nên cho phần ngoại ngữ vào. Mức độ và trình độ ngoại ngữ sẽ phụ thuộc vào công việc mà bạn đang ứng tuyển. Nếu công việc không ưu tiên có ngoại ngữ, bạn có thể đưa nó xuống phần dưới của CV.

Còn đối với công việc ưu tiên ứng viên có ngoại ngữ thứ hai hoặc cần sử dụng ngoại ngữ thường xuyên tại nơi làm việc, thì bạn nên đặt khả năng ngoại ngữ ở đầu CV. Với trình độ ngoại ngữ nổi bật, nhà tuyển dụng sẽ thấy được bạn có thể chính là ứng viên mà họ đang tìm kiếm.

💥Vì sao cần phải đưa ngoại ngữ vào trong CV xin việc? 

Dựa vào trình độ ngoại ngữ mà bạn đã thể hiện trong CV, nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn có những tiềm năng gì cho công việc đang ứng tuyển. Khi biết được bạn có trình độ ngoại ngữ nhất định, nhà tuyển dụng sẽ có hứng thú để xem nốt CV của bạn và bạn có nhiều khả năng hơn sẽ được gọi đi phỏng vấn. Ngay cả khi công việc không yêu cầu ngoại ngữ thì nếu bạn để chúng trong CV vẫn nhận được sự quan tâm nhiều hơn của nhà tuyển dụng.

Với khả năng song ngữ của mình, bạn sẽ cho mọi người thấy được những nỗ lực trong việc học một ngôn ngữ mới và quá trình cải thiện nâng cao kỹ năng. Đồng thời thể hiện bạn là con người có tính tự giác, đây là một điểm mạnh mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn trong công việc.

💥Cách đưa khả năng ngoại ngữ vào CV xin việc 

Tùy thuộc vào mỗi công việc, bạn nên đưa khả năng ngoại ngữ của mình vào trong CV một cách phù hợp để nhà tuyển dụng xác minh được năng lực của bạn cho vị trí đó. Tham khảo các bước sau để viết khả năng ngoại ngữ vào CV.

  • Xác định mức độ phù hợp về trình độ ngoại ngữ của bạn so với vị trí
  • Thêm ngoại ngữ vào phần kỹ năng hoặc kinh nghiệm
  • Xem chi tiết các kỹ năng này trong phần ngôn ngữ
  • Kể rõ mức độ thông thạo ngoại ngữ của bạn

1. Xác định mức độ phù hợp về trình độ ngoại ngữ của bạn với vị trí 

Xem lại xem thông tin tuyển dụng có yêu cầu ngoại ngữ hay không, nếu có hãy để trình độ ngoại ngữ của bạn ở ngay đầy CV, còn nếu không hãy để ở gần cuối hoặc để làm một ý trong phần kỹ năng. Hoặc bạn cũng có thể để nó ở nhiều phần xuyên suốt sơ CV nếu bạn muốn.

2. Thêm ngoại ngữ vào phần kỹ năng hoặc kinh nghiệm 

Nếu công việc không nhắc đến cần có ngoại ngữ, bạn có thể cho ngọai ngữ là một trong những kỹ năng mà bạn có hoặc để chúng ở phần tóm tắt chuyên môn.

Khi để ở phần tóm tắt chuyên môn, nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến ngoại ngữ của bạn đầu tiên, và đó là động lực để học tiếp tục đọc nốt CV. Hãy miêu tả cách bạn sẽ sử dụng ngoại ngữ đó trong công việc như thế nào một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất.

Công việc trước đây của bạn chủ yếu sử dụng nhiều ngoại ngữ, vậy hãy viết ra một cách chi tiết trong phần kinh nghiệm. Từ những kinh nghiệm về ngoại ngữ đó, hãy đề cập đến việc nó sẽ mang lại những kếp quả gì cho công ty.

3. Nói kỹ về khả năng ngoại ngữ 

Nếu bạn thành thạo nhiều ngôn ngữ, hãy liệt kê chúng ra một phần riêng. Làm nổi bật điều này ở trên cùng của CV nếu đó là một trong những yêu cầu của công việc, nếu không hãy để cạnh các kỹ năng khác. Khi bạn để ngoại ngữ ở phần riêng, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng xác nhận bởi CV của bạn sẽ trở nên rất ấn tượng.

4. Kể rõ mức độ thành thạo ngoại ngữ của bạn 

Ngoài các kỹ năng ngôn ngữ, bạn cũng có thể đề cập đến mức độ thành thạo chúng. Đó là mức độ bạn giao tiếp bằng ngôn ngữ thứ hai này. Có các mức độ thông thường là:

  • Cơ bản: Hiểu các từ cơ bản của một ngôn ngữ nhất định nhưng sẽ gặp khó khăn khi nói chuyện về một chủ đề phức tạp. Khi viết cũng có một số vấn đề về ngữ pháp.
  • Trung bình: Nói các câu và hội thoại một cách dễ dàng và ít gặp trở ngại về ngữ pháp.
  • Nâng cao: Nói thành thạo một ngôn ngữ và thảo luận, trò chuyện với người bản xứ. Cả viết và nói hầu như đều không bị mắc lỗi ngữ pháp.
💥Ví dụ về kỹ năng ngôn ngữ trong CV 

Dưới đây là các ví dụ về công việc và cách để thể hiện trình độ ngoại ngữ trong CV:

Ngoại ngữ

  • Tiếng Ả Rập: trình độ sơ cấp
  • Tiếng Pháp: trình độ trung cấp
  • Tiếng Tây Ban Nha: trình độ cao cấp

Tóm tắt chuyên môn 

Là một người có kỷ luật và sử dụng linh động ngôn ngữ để hỗ trợ khách hàng về mảng kỹ thuật, tôi sử dụng tiếng Pháp và tiếng Anh để giao tiếp và lắng nghe nhu cầu của khách hàng nhằm giúp họ tìm ra giải pháp cho những thử thách công nghệ của họ.

Kinh nghiệm

Phiên dịch Pháp- Anh

Giải pháp dịch thuật, Inc.

Orlando Florida

9 / 2019 – hiện tại

  • Sử dụng thành thạo tiếng Pháp và tiếng Anh nâng cao để dịch tài liệu giáo dục tiếng Pháp sang tiếng Anh một cách dễ hiểu
  • Tổ chức các họp trực tuyến hàng tuần với các chuyên gia tiếng Pháp và tiếng Anh để dịch các nội dung cuộc họp quan trọng và thông báo kinh doanh giữa các nhân viên
  • Dịch tài liệu đào tạo tiếng Pháp cho nhân viên mới nói tiếng Anh để giúp họ dễ dàng nắm bắt được thông tin

______________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Châm Phạm
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Châm Phạm – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8201

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ