Kỹ Năng

Cách Thu Hút và Truyền Cảm Hứng Cho Những Tài Năng Vượt Trội Trong Tổ Chức Của Bạn

Thiết lập nền văn hóa phù hợp có thể tạo ra những con đường dẫn đến thành công xuất sắc. Những nhân viên có hiệu suất cao thường làm việc chăm chỉ hơn – và thường tốt hơn – hơn so với đồng nghiệp của họ, vì vậy họ có thể mong đợi một cách chính đáng rằng sếp của họ sẽ thể hiện sự đánh giá cao bằng cách đưa ra cho họ những công việc thú vị, sự công nhận, con đường sự nghiệp rộng mở và cơ hội phát triển thịnh vượng.

Trong suốt sự nghiệp hơn 20 năm của mình với tư cách là giám đốc điều hành ngành thực phẩm bổ sung, tôi nhận thấy rằng việc thiết lập các giá trị rõ ràng, trách nhiệm giải trình, văn hóa phù hợp, kỳ vọng về hiệu suất cao và cơ hội phát triển tạo ra những con đường dẫn đến mức độ thành công cao – cho tổ chức và tổ chức những nhà lãnh đạo tương lai.

1. Tạo ra một tầm nhìn rõ ràng và các giá trị rõ ràng cho tổ chức của bạn.

Coi tầm nhìn và giá trị của bạn là nền tảng. Họ phải cung cấp cho tổ chức của bạn và mọi người liên quan đến tổ chức của bạn “lý do” bạn kinh doanh và “cách thức” bạn đang cố gắng thực hiện tầm nhìn đó. Những nhân viên tài năng của bạn sẽ xem đây là cấu trúc cơ bản để đạt được thành công.

Tầm nhìn và giá trị cũng hướng dẫn ban lãnh đạo công ty trong việc đưa ra quyết định. Là lãnh đạo doanh nghiệp, bạn nên khuyến khích nhân viên truyền đạt những khái niệm này cho khách hàng hiện tại và tương lai. Ngoài ra, việc chia sẻ cởi mở chúng có thể giúp công ty thu hút những ứng viên tốt nhất, những người có cùng chí hướng.

Một giá trị cốt lõi, chẳng hạn như sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, có thể thu hút những nhân viên tiềm năng tài năng, những người có thể đang tìm kiếm một nhà tuyển dụng có xu hướng coi họ như những con người có cuộc sống thực.

2. Tạo biểu đồ trách nhiệm, thể hiện trách nhiệm và quyền sở hữu rõ ràng đối với các lĩnh vực chính của doanh nghiệp. 

Biểu đồ trách nhiệm giải trình giúp những nhân sự A+ (năng lực tốt) biết họ phù hợp với tổ chức ở đâu và cũng cho phép họ xem trách nhiệm giải trình của toàn tổ chức để vạch ra con đường của họ nếu họ tìm thấy điều gì đó mà họ quan tâm.

Bạn muốn chào đón những người chơi A-plus của mình khám phá những khu vực mà họ có thể tạo ảnh hưởng. Tôi khuyến khích bạn chia sẻ dữ liệu và cho phép nhân viên một cách không công khai. Nó sẽ giúp họ thực sự hiểu tổ chức đang hoạt động như thế nào. Xác định và định lượng giá trị của những vai trò quan trọng nhất trong bất kỳ tổ chức nào là điều quan trọng để kết hợp tài năng với giá trị.

3. Nuôi dưỡng một nền văn hóa nơi ban lãnh đạo hiểu rằng các mảnh ghép cần được tạo cơ hội để phát triển. 

Ủy nhiệm và đề bạt – đồng thời đặt ra các mục tiêu rõ ràng với những kỳ vọng hợp lý nhưng đầy thách thức – sẽ mang lại những điều tốt nhất cho những nhân viên A+ của bạn, nhưng có văn hóa doanh nghiệp phù hợp để nhân viên có thể đáp ứng cũng là điều quan trọng.

Theo nghiên cứu từ Gartner, chỉ 31% các nhà lãnh đạo nhân sự tin rằng tổ chức của họ có văn hóa mà nó cần có. Ngoài ra, nhiều nhân viên cho biết họ đã gặp phải những căng thẳng trong văn hóa công ty, điều này không giúp ích được gì cho công ty trong các chiến lược tuyển dụng hoặc giữ chân nhân viên.

Người ta nói rằng khi các công ty hiểu đúng văn hóa doanh nghiệp, nó có thể là một trong những công cụ tuyển dụng mạnh mẽ nhất.

4. Nhấn mạnh vào hiệu suất cao – và chế độ thưởng. 

Khen ngợi những người đề cao giá trị của bạn, khen ngợi những người liên tục làm tốt hơn, công nhận năng lực, và quan trọng không kém, thúc đẩy một nền văn hóa không chấp nhận hiệu suất kém chất lượng lặp đi lặp lại.

Dành thời gian để truyền đạt rất rõ ràng các tiêu chuẩn về hiệu suất giúp tất cả các thành viên trong nhóm hiểu rằng công việc được mong đợi sẽ được thực hiện một cách nhất quán và chính xác.

Ngoài ra, hãy thường xuyên công khai biểu dương và khen thưởng những thành tích nổi bật và hoạt động làm việc với hiệu suất cao.

5. Cho phép những nhân sự A+ của bạn có cơ hội phát triển.

Chính vì họ làm việc chăm chỉ hơn (và thường tốt hơn) so với các đồng nghiệp của mình, những người nhân viên A+ mong muốn tổ chức của họ đối xử tốt với họ – bằng cách cung cấp cho họ công việc hấp dẫn, nhiều sự công nhận, con đường sự nghiệp hấp dẫn và cơ hội phát triển thịnh vượng nếu tổ chức đó làm như vậy.

Họ đúng khi mong đợi điều đó. Đầu tư vào nhân sự của bạn và họ sẽ đầu tư vào bạn.

Giữ chân những nhân viên hoạt động tốt nhất là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển cùng với đội nhóm của bạn.

Khi bạn cho rằng gần 60% nhân viên chấp nhận một công việc mới mang lại một con đường sự nghiệp vững chắc với nhiều cơ hội hơn, thì đây chính xác là những người có động lực có thể kiếm được những cơ hội đó và bắt tay vào những con đường sự nghiệp đó tại công ty của bạn.

Những người tập trung vào con đường sự nghiệp của họ sẽ có động lực lớn hơn để liên tục hoàn thiện các kỹ năng của họ và vượt xa kỳ vọng về hiệu suất.

——————————————————

Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

  • Bài viết gốc: entrepreneur.com
  • Người dịch: Trịnh Mai Lan
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch : Trịnh Mai Lan – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10025

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ