Kỹ Năng

Cách Trở Thành Một Huấn Luyện Chó

💥Mô tả công việc của một người huấn luyện chó

Những người này phải làm việc với chó để dạy chúng biết vâng lời cơ bản và trong một số trường hợp, các hoạt động biểu diễn nâng cao. Một số người huấn luyện chó có thể làm việc chủ yếu với chó để điều chỉnh hành vi, và những người khác có thể làm việc với chó để chuẩn bị cho chúng tham gia các buổi biểu diễn hoặc cuộc thi. Một số người huấn luyện chó cũng có thể chịu trách nhiệm huấn luyện và chuẩn bị chó dịch vụ để hỗ trợ con người với các nhu cầu về sức khỏe tinh thần hoặc y tế. Người huấn luyện chó có thể có các trách nhiệm sau:

  • Xác định và khắc phục một số vấn đề về hành vi ở chó
  • Hướng dẫn các chủ sở hữu để học các kỹ thuật đào tạo hiệu quả
  • Củng cố hành vi tích cực ở chó khi huấn luyện
  • Dạy chó cách hoàn thành khóa học về sự nhanh nhẹn
  • Hướng dẫn chó thực hành trợ lý được chứng nhận
💥Yêu cầu của người huấn luyện chó

Trở thành người huấn luyện chó có thể yêu cầu hoàn thành một số yêu cầu về học vấn và kinh nghiệm, bao gồm:

Học vấn

Không có yêu cầu giáo dục chính thức để trở thành một người huấn luyện chó. Tuy nhiên, bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương là một yêu cầu đối với hầu hết các doanh nghiệp. Một số người huấn luyện chó có tham vọng có thể kiếm được bằng cấp trong một lĩnh vực như chăm sóc động vật hoặc khoa học động vật. Hầu hết các nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên có kinh nghiệm làm việc với động vật và chứng chỉ hơn là trình độ học vấn cao hơn.

Đào tạo

Những người huấn luyện chó thường cần phải hoàn thành khóa đào tạo trước khi tự mình làm việc. Một số người huấn luyện chó nhận được sự hướng dẫn trong một chương trình huấn luyện đã được thiết lập sẵn. Có rất nhiều chương trình đào tạo dành cho những ai quan tâm đến con đường sự nghiệp này. Hầu hết các chương trình đào tạo kéo dài từ sáu đến 12 tuần và bao gồm các môn học về củng cố tích cực, điều chỉnh hoạt động, công cụ đào tạo, thực hành an toàn, lệnh thoại và hệ thống phần thưởng. Tùy thuộc vào chương trình đào tạo, giảng viên có thể nhận được chứng chỉ sau khi hoàn thành.

Những người khác có thể làm việc với một người huấn luyện chó có kinh nghiệm trong một doanh nghiệp, học các kỹ thuật để sử dụng khi họ sẵn sàng hành nghề. Một số người huấn luyện chó có thể có kiến ​​thức nền liên quan làm việc với động vật, chẳng hạn như kỹ thuật viên thú y hoặc người chăm sóc động vật. Nhiều kỹ năng mà họ phát triển ở những vị trí này chuyển sang vai trò của người huấn luyện chó.

Các chứng chỉ cần thiết

Một số công ty có thể yêu cầu bạn hoàn thành chương trình đào tạo của họ trong khi những công ty khác yêu cầu chứng nhận thông qua một tổ chức được công nhận. Một số chứng chỉ dành cho người huấn luyện chó bao gồm:

  • Hội đồng chứng nhận cho người huấn luyện chó nghiệp vụ

Chứng nhận này lý tưởng cho những cá nhân muốn được công nhận là người huấn luyện chó hiểu biết. Tổ chức cung cấp hai cấp độ chứng nhận⁠ – chứng chỉ dựa trên kiến ​​thức (KA) và chứng nhận dựa trên kỹ năng (KSA). Chứng chỉ KA yêu cầu ứng viên phải có tối thiểu 300 giờ kinh nghiệm trong vòng ba năm và thư giới thiệu có chữ ký của bác sĩ thú y hoặc chuyên gia CCPDT. Chứng nhận KSA yêu cầu chứng nhận CCPDT-KA đủ điều kiện. Ở cấp độ này, chứng chỉ CCPDT-KSA yêu cầu giáo dục thường xuyên để duy trì nó. Cả hai chứng chỉ đều yêu cầu ứng viên phải vượt qua một kỳ thi.

  • Cộng tác viên tư vấn về hành vi của chó được chứng nhận

ACDBC được cung cấp thông qua Hiệp hội Tư vấn Hành vi Động vật Quốc tế (IAABC) và là chứng chỉ lý tưởng cho những người huấn luyện chó chuyên nghiệp có kinh nghiệm. Chứng nhận này yêu cầu tối thiểu 300 giờ kinh nghiệm tư vấn, hai nghiên cứu điển hình, thư giới thiệu và hoàn thành bài kiểm tra.

  • Chuyên gia tư vấn về hành vi của chó được chứng nhận

Chứng nhận CDBC cũng có sẵn thông qua IIABC và là cấp cao hơn chứng chỉ ACDBC. Chứng nhận này yêu cầu tối thiểu ba năm hoặc 500 giờ kinh nghiệm trong tư vấn, 400 giờ giáo dục, ba nghiên cứu điển hình bằng văn bản, thư giới thiệu và hoàn thành bài kiểm tra.

Kỹ năng

Người huấn luyện chó cần có một bộ kỹ năng chuyên biệt, bao gồm:

  • Tính kiên nhẫn: Huấn luyện chó thường yêu cầu các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Kiên nhẫn với chó khi chúng học là cần thiết để đảm bảo chúng thực hành các hành vi đúng. Trong một số trường hợp, người huấn luyện cần thử nhiều phương pháp huấn luyện khác nhau, tùy thuộc vào loài chó và kiểu hành vi mà chúng cần học.
  • Giao tiếp: Việc xác định các tín hiệu phi ngôn ngữ của động vật có thể giúp người huấn luyện vượt qua những thách thức khi tạo chương trình huấn luyện. Khả năng giao tiếp với chủ sở hữu và hiểu được mong đợi của họ là rất quan trọng. Những người huấn luyện chó làm việc với chó để trở thành động vật phục vụ phải có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời để hiểu các yêu cầu.
  • Giải quyết vấn đề: Người huấn luyện chó phải có khả năng giải quyết nhiều vấn đề khác nhau, cho dù đó là vấn đề về hành vi hay không có khả năng thực hiện nhiệm vụ. Người huấn luyện chó có vai trò xác định vấn đề sau đó tìm ra giải pháp khắc phục.
💥Môi trường làm việc của huấn luyện viên chó

Người huấn luyện chó có thể làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, tùy thuộc vào nhiệm vụ cụ thể của họ. Một số huấn luyện viên làm việc bên ngoài trong một khu vực thoáng đãng với cả chó và chủ của chúng. Những người khác có thể làm việc trong môi trường trong nhà chỉ với chó. Người huấn luyện chó cũng có thể thực hiện các lớp học ở cả hai môi trường nhóm và một đối một. Mặc dù môi trường có thể khác nhau, những người huấn luyện chó thường có thể mong đợi những điều sau:

  • Làm việc trực tiếp với những con chó có mức độ vâng lời khác nhau
  • Đứng hoặc di chuyển trong thời gian dài
  • Đào tạo vào các ban đêm và cuối tuần để đáp ứng khách hàng
  • Hoàn thành một số công việc hành chính
  • Hướng dẫn cả chủ và chó

Những người huấn luyện chó có thể kiếm được việc làm trong nhiều lĩnh vực liên quan đến động vật:

  • Cửa hàng cho thú cưng
  • Phòng khám thú y
  • Doanh nghiệp huấn luyện chó
  • Phi lợi nhuận
  • Một số người huấn luyện chó tự làm chủ và sắp xếp giờ giấc của họ.
💥Làm thế nào để trở thành một huấn luyện viên chó?

Bạn có thể trở thành người huấn luyện chó bằng cách làm theo các bước sau:

  • Hoàn thành học vấn của bạn: Hầu hết những người huấn luyện chó đều có bằng cấp 3 hoặc tương đương. Nếu bạn muốn theo đuổi bằng cử nhân, hãy cân nhắc kiếm một bằng về khoa học động vật hoặc hành vi động vật.
  • Ghi danh vào một chương trình huấn luyện chó: Chương trình huấn luyện chó sẽ cung cấp cho bạn kinh nghiệm giáo dục và thực hành cần thiết để trở thành người huấn luyện chó. Có nhiều chương trình đào tạo để bạn lựa chọn, tùy thuộc vào loại bài học mà bạn muốn cung cấp. Hầu hết các chương trình đào tạo dài từ sáu đến 12 tuần.
  • Tích lũy kinh nghiệm: Nhiều chứng chỉ yêu cầu bạn phải có số giờ đào tạo tối thiểu. Tình nguyện viên hoặc làm việc tại một doanh nghiệp không yêu cầu chứng nhận. Bạn có thể có thêm kinh nghiệm bằng cách làm việc tại cửa hàng vật nuôi hoặc phòng khám thú y. Bạn có thể cần thêm kinh nghiệm trong quá trình huấn luyện chó cơ bản để trở thành người huấn luyện động vật hoặc người huấn luyện sự nhanh nhẹn.
  • Đạt được chứng nhận: Nhiều hiệp hội cung cấp chứng nhận. Chọn chứng chỉ phù hợp với bạn bằng cách xem xét các yêu cầu của nó. Một số chương trình đào tạo cũng cung cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành. Vì nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên có chứng chỉ nên việc kiếm được một chứng chỉ có thể mở rộng cơ hội việc làm của bạn và có khả năng tăng khả năng kiếm tiền của bạn.
💥Ví dụ về mô tả công việc của người huấn luyện chó

Chúng tôi đang tìm cách thêm một huấn luyện viên chó sơ cấp vào nhóm Phòng khám huấn luyện Dandy. Ứng viên lý tưởng sẽ được đào tạo trước đó về các kỹ thuật đào tạo tăng cường và vận hành tích cực. Chúng tôi đang tìm kiếm một người huấn luyện chó sẽ cộng tác với nhóm của chúng tôi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cũng đang tìm kiếm một người sẽ phát triển cùng nhóm của chúng tôi và người sẵn sàng làm việc để đạt được chứng chỉ CCPDT và CDBC. Ứng viên phải cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc với tất cả các kích cỡ và giống chó.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Quang Anh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Quang Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11527

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 11

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top List in the World Top 10 Cửa Hàng Đồ Gia Dụng TPHCM Chất Lượng Và Uy Tín