Kỹ Năng

Cách Trở Thành Một Trợ Lý Văn Phòng Y Tế

💥Mô tả công việc của một trợ lý văn phòng y tế 

Một trợ lý văn phòng y tế chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ văn phòng và đảm bảo một phòng khám y tế hoạt động trơn tru. Những nhiệm vụ này bao gồm sao chép hồ sơ và thư từ của bệnh nhân, lưu giữ tài khoản, lập hóa đơn cho bệnh nhân, nộp đơn yêu cầu với các công ty bảo hiểm và sắp xếp các cuộc hẹn.

Trợ lý văn phòng y tế chào đón bệnh nhân khi họ vào phòng khám và lấy thông tin của họ, bao gồm chi tiết liên lạc, bệnh sử và thông tin bảo hiểm.

  • Các nhiệm vụ khác của trợ lý văn phòng y tế có thể bao gồm:
  • Trả lời điện thoại
  • Cập nhật hồ sơ bệnh nhân
  • Trả lời và gửi email
  • Giữ cho khu vực lễ tân và quầy lễ tân gọn gàng
  • Giám sát việc vận chuyển và kiểm kê nguồn cung cấp y tế
  • Thực hiện các dịch vụ kế toán tổng hợp và thanh toán
  • Sắp xếp thời gian nằm viện cho bệnh nhân
  • Giúp bác sĩ hoặc y tá khám bệnh cho bệnh nhân
💥Yêu cầu dành cho trợ lý văn phòng y tế

Học vấn, đào tạo và chứng chỉ

Để trở thành trợ lý văn phòng y tế, bạn sẽ cần có bằng tốt nghiệp trung học hoặc các bài kiểm tra Phát triển Giáo dục Tổng quát tương đương.

Bạn có thể được chứng nhận là trợ lý văn phòng y tế với chứng nhận Trợ lý hành chính y tế được chứng nhận. Hiệp hội Nghề nghiệp Y tế Quốc gia quản lý chứng chỉ và nó hoạt động trong hai năm sau kỳ thi. Chứng nhận CMAA chứng tỏ rằng bạn đã quen thuộc với những điều sau:

  • Thủ tục và quản lý phòng khám y tế
  • Hệ thống tài chính, bao gồm chuẩn bị và phân phối hóa đơn, bảo hiểm và kế toán
  • Các chương trình phần mềm y tế và các ứng dụng máy tính khác như Microsoft Word và Excel
  • Ngôn ngữ y tế liên quan đến hệ thống cơ thể con người, giải phẫu, sinh lý học và các thuật ngữ y tế khác
  • Quản lý rủi ro và kiểm toán
  • Y đức
  • Nguyên tắc dược phẩm

Ngày càng có nhiều nhà tuyển dụng liệt kê chứng chỉ là yêu cầu đối với nhân viên mới trong lĩnh vực này. Đạt được chứng chỉ chứng tỏ rằng bạn có các kỹ năng cần thiết để trở thành một trợ lý văn phòng y tế hiệu quả. Nó cũng cho thấy bạn là một người chuyên nghiệp, luôn tận tâm với công việc.

Các kỹ năng cần thiết

Là một thành viên quan trọng của nhân viên phòng khám y tế, trợ lý văn phòng y tế yêu cầu một loạt các kỹ năng cần thiết. Bạn sẽ làm việc với bác sĩ, nhà cung cấp dịch vụ y tế và bệnh nhân, vì vậy bạn phải có khả năng giao tiếp và phối hợp hiệu quả. Một trợ lý văn phòng y tế cần có các thuộc tính sau:

  • Tính cách thân thiện và lịch sự

Trợ lý văn phòng y tế là người đầu tiên mà bệnh nhân gặp khi họ đến phòng khám hoặc bệnh viện. Điều quan trọng là người này phải được trình bày tốt và chuyên nghiệp và để lại cho bệnh nhân hoặc người đến thăm ấn tượng tích cực đầu tiên.

  • Kỹ năng giao tiếp tốt

Bạn sẽ cần chuyển tiếp thông tin cho bệnh nhân và nhân viên và duy trì tính bảo mật.

  • Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức mạnh mẽ

Bạn sẽ quản lý nhật ký, cuộc họp và cuộc hẹn của bệnh nhân ngoài công việc quản lý văn phòng nói chung, vì vậy bạn sẽ cần phải có tính tổ chức cao và có thể thực hiện một loạt các nhiệm vụ nhạy cảm về thời gian.

  • Kỹ năng phân tích

Các trợ lý văn phòng y tế theo dõi các biểu đồ và chẩn đoán y tế để mã hóa hồ sơ y tế và tạo hóa đơn.

  • Chú ý đến từng chi tiết

Việc ghi lại thông tin bệnh nhân một cách chính xác là rất quan trọng để có được hồ sơ sức khỏe chính xác. Bác sĩ và công ty bảo hiểm đều phụ thuộc vào hồ sơ thực tế và chính xác.

  • Hiểu biết về công nghệ

Kỹ năng máy tính cơ bản là điều cần thiết, cũng như khả năng học cách sử dụng phần mềm văn phòng và y tế như hồ sơ sức khỏe điện tử.

💥Môi trường làm việc

Trợ lý văn phòng y tế làm việc trong môi trường văn phòng trong phòng khám hoặc bệnh viện. Bạn có thể dùng chung văn phòng với các nhân viên hành chính khác hoặc có một máy vi tính và điện thoại tại quầy lễ tân.

Điều kiện làm việc thường yên tĩnh và yên tĩnh, nhưng điều này có thể thay đổi nếu bệnh nhân cần được chăm sóc khẩn cấp hoặc có tình huống nguy hiểm đến tính mạng. Giờ toàn thời gian là điển hình, và một số văn phòng hoạt động vào cuối tuần, ngày lễ và buổi tối.

Hộ lý phòng khám thường là bộ mặt của phòng khám, cần giao tiếp với nhân viên và bệnh nhân. Đây là một vai trò yêu cầu phải có mặt trực tiếp, vì vậy khả năng tắt tiếng từ xa là rất ít.

💥Làm thế nào để trở thành một trợ lý văn phòng y tế?

Các bước sau đây có thể giúp bạn đạt được sự nghiệp như một trợ lý văn phòng y tế.

1. Hiểu các yêu cầu đối với công việc

Bạn sẽ cần phải tìm hiểu cách các phòng khám và bệnh viện hoạt động và có hiểu biết thấu đáo về những gì liên quan đến vai trò trợ lý văn phòng y tế. Đọc qua các quảng cáo tuyển dụng sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về các kỹ năng bạn cần.

2. Đạt được trình độ học vấn cần thiết

Ở hầu hết các tiểu bang, không có yêu cầu giáo dục nào được chỉ định để trở thành trợ lý văn phòng y tế. Hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu bạn có bằng tốt nghiệp trung học và thích thuê nhân viên đã hoàn thành chương trình chứng nhận. Các chương trình này có sẵn từ các trường kỹ thuật và đại học và thường mất một năm để hoàn thành. Khóa học có các đơn vị dựa trên lớp học và phòng thí nghiệm bao gồm giải phẫu con người, ngôn ngữ y tế và thuật ngữ, cũng như các kỹ năng văn phòng và văn thư nói chung.

3. Học các kỹ năng công nghệ

Làm trợ lý văn phòng y tế có nghĩa là sử dụng máy tính, phần mềm và hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử để nắm bắt thông tin của bệnh nhân. Bạn nên quen thuộc với phạm vi chương trình mà phòng khám sử dụng ngoài phần mềm văn phòng tiêu chuẩn.

4. Phát triển các kỹ năng mềm của bạn

Để chuẩn bị cho sự nghiệp hỗ trợ văn phòng y tế, bạn nên phát triển kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân để có thể giao tiếp với bệnh nhân và bác sĩ một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp. Làm việc dựa trên khả năng phân tích và chú ý đến chi tiết của bạn cũng sẽ mang lại lợi ích cho bạn trong vai trò này.

5. Thực hành kỹ năng phỏng vấn của bạn

Nếu một phòng khám đã chọn bạn cho một cuộc phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng để có cơ hội được mời làm việc tốt nhất. Đọc về loại câu hỏi mà người phỏng vấn có thể hỏi và dành thời gian để hình thành một số câu hỏi của riêng bạn. Trong cuộc phỏng vấn, hãy cân nhắc nêu bật trình độ học vấn, đào tạo và các kỹ năng giúp bạn phù hợp với công việc. Bạn cũng có thể thêm các ví dụ từ lịch sử làm việc của mình về các tình huống khi bạn đã sử dụng thành công các kỹ năng này.

💥Ví dụ về mô tả công việc trợ lý văn phòng y tế

Chúng tôi là một nhà cung cấp dịch vụ y tế dựa vào cộng đồng lớn và đang phát triển. Chúng tôi đang tìm kiếm một Trợ lý Y tế của Văn phòng Lễ tân để tham gia vào phòng khám của chúng tôi. Lịch làm việc là từ thứ Hai đến thứ Sáu, và đây là vị trí toàn thời gian 40 giờ mỗi tuần với các quyền lợi. Giờ sẽ thay đổi từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối.

Bạn sẽ chịu trách nhiệm quản lý lịch trình và đóng vai trò là người liên lạc giữa các nhà cung cấp y tế, nhân viên lâm sàng và bệnh nhân. Bạn sẽ xử lý các yêu cầu nạp thuốc, ủy quyền trước và kết quả phòng thí nghiệm. Ứng viên lý tưởng là người có tính tổ chức cao và có khả năng quản lý lịch trình của người kê đơn; thiết lập, cập nhật và duy trì tất cả cơ sở dữ liệu khách hàng; và sắp xếp các cuộc hẹn. Chúng tôi đang tìm kiếm một khuôn mặt thân thiện giúp bệnh nhân của chúng tôi cảm thấy thoải mái và thích xây dựng mối quan hệ với nhóm và các nhà cung cấp của chúng tôi.

Nếu bạn phù hợp với mô tả này và có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường lâm sàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Ưu tiên những cá nhân đã hoàn thành chương trình đào tạo trợ lý văn phòng y tế.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Quang Anh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Quang Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11532

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ