Kỹ Năng

Cách Trở Thành Nhân Viên Phụ Trách Gửi Hàng

💥Nhân viên phụ trách gửi hàng làm những công việc gì?

Nhân viên phụ trách gửi hàng đảm bảo các hoạt động trong nhà kho diễn ra hiệu quả bằng cách giám sát các lô hàng gửi đi. Tùy thuộc vào quy mô của công ty, nhân viên vận chuyển có thể làm việc một mình hoặc là một phần của nhóm trong bộ phận vận chuyển. Người này cũng có thể phụ trách các khoản phải thu. Các nhiệm vụ khác của nhân viên phụ trách gửi hàng có thể bao gồm:

  • In các tài liệu vận chuyển như biên lai bán hàng và kiểm tra chéo bằng máy tính để đảm bảo độ chính xác
  • Chuẩn bị và in nhãn vận chuyển và lên lịch nhận hàng
  • Theo dõi hàng tồn kho và cập nhật hồ sơ hoặc báo cáo tình trạng thiếu hụt cho nhóm bán hàng
  • Xử lý đơn đặt hàng dựa trên hệ thống giao hàng ưu tiên của người mua hoặc xác định giải pháp vận chuyển hiệu quả nhất về chi phí cho công ty
  • Duy trì không gian làm việc sạch sẽ và an toàn cho nhóm và cập nhật nguồn cung khi cần thiết
💥Yêu cầu dành cho nhân viên phụ trách gửi hàng

Tùy thuộc vào quy mô của công ty và phạm vi trách nhiệm của từng vị trí, yêu cầu đối với nhân viên phụ trách gửi hàng có thể khác nhau,bao gồm:

Học vấn

Các nhân viên phụ trách gửi hàng ở cấp độ đầu vào thường cần có bằng tốt nghiệp trung học hoặc chứng chỉ Phát triển Giáo dục Phổ thông (GED). Đối với các vị trí tiếp nhận và vận chuyển cấp cao hoặc cấp cao, nhà tuyển dụng có thể yêu cầu từ hai đến năm năm kinh nghiệm.

Vì vị trí này yêu cầu kiến thức cơ bản về máy tính và phần mềm, chẳng hạn như chương trình xử lý văn bản và bảng tính, một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn tham gia các khóa học cụ thể để đáp ứng các kỹ năng máy tính và toán học cơ bản cho vị trí này.

Nếu bạn muốn tiếp tục làm việc trong môi trường này nhưng chuyển sang vị trí giám sát hoặc quản lý kho, bạn có thể cần phải theo học thêm chương trình học, chẳng hạn như bằng Cao đẳng hoặc Cử nhân về Logistics.

Đào tạo

Hầu hết các nhân viên phụ trách gửi hàng đều học các hệ thống và quy trình cụ thể cho vai trò của họ trong khi làm việc. Việc đào tạo có thể mất từ vài tuần đến sáu tháng, và nhân viên phụ trách gửi hàng cấp cao hoặc cấp liên kết thường đào tạo nhân viên mới. Việc đào tạo thường bao gồm việc đào tạo nhân viên cấp cao hơn trước khi thực hiện các nhiệm vụ của vai trò dưới sự giám sát trực tiếp của người quản lý.

Các chứng chỉ

Các chứng chỉ sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn, nó giống như một cách để nhân viên gia tăng giá trị cho một vị trí và công ty cũng như chứng minh rằng họ muốn thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Chứng chỉ cũng có thể là một cách để đủ điều kiện cho các vị trí cao cấp hơn mà không cần học cao hơn. Đây là ba trong số các chứng chỉ phổ biến nhất trong lĩnh vực này:

  • Chứng chỉ Quốc tế Hoạch định và Quản lý tồn kho (CPIM)

Nếu bạn muốn có một sự nghiệp quản lý hàng tồn kho, thì CPIM do APICS tạo ra, là một chứng chỉ hữu ích. Nó chỉ yêu cầu hai năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này và cung cấp đào tạo về thuật ngữ cũng như các khái niệm phổ biến có giá trị trong vai trò này. Chứng chỉ này có năm kỳ thi riêng biệt về năm lĩnh vực nghiên cứu khác nhau, bao gồm các kiến ​​thức cơ bản về quản lý chuỗi cung ứng, lên lịch trình chi tiết, lập kế hoạch và thực hiện, lên kế hoạch tổng thể về nguồn lực và kiểm soát hoạt động.

  • Chứng chỉ chuyên nghiệp trong Quản lý Nguồn cung ứng (CPSM)

Có sẵn từ ISM, chứng nhận này tập trung vào mua hàng và mua sắm. Những người hoàn thành chứng chỉ này nghiên cứu thực tiễn mua sắm, quản lý tài chính và quản lý hợp đồng, trong số những thứ khác. Để đủ điều kiện cho chứng chỉ này, ứng viên phải có ba năm kinh nghiệm quản lý chuỗi cung ứng chuyên nghiệp và bằng cử nhân hoặc nếu họ chưa có bằng cấp, phải có năm năm kinh nghiệm quản lý chuỗi cung ứng.

  • Chứng chỉ quản lý chuỗi cung ứng chuyên nghiệp (CSCP)

Được tạo bởi Hiệp hội Quản lý Hoạt động, chứng nhận này là lý tưởng nếu bạn muốn có một cái nhìn tổng thể về các phương pháp hay nhất về quản lý chuỗi cung ứng. Chứng chỉ này cũng giúp bạn trở thành một chuyên gia trong ngành của mình, với các kỹ năng và kiến thức cấp cao. Để đủ điều kiện cho chứng chỉ này, bạn phải có một trong những điều sau: một chứng chỉ APICS hoặc Viện Quản lý Cung ứng khác cũng như hai năm kinh nghiệm có liên quan, bằng cử nhân cộng với hai năm kinh nghiệm kinh doanh có liên quan hoặc năm năm kinh nghiệm kinh doanh liên quan. Khóa học có sẵn trực tuyến hoặc trực tiếp và nên chuẩn bị từ ba đến sáu tháng trước kỳ thi.

Các kỹ năng cần thiết

Vị trí nhân viên phụ trách gửi hàng đòi hỏi cả kỹ năng cứng và mềm để có thể thành công trong môi trường kho hàng. Một số kỹ năng cần thiết bao gồm:

  • Kỹ năng về công nghệ

Kiến thức cơ bản về máy tính là không thể thiếu cho vai trò này, vì nhân viên phụ trách gửi hàng sẽ cần có khả năng duy trì hồ sơ chính xác trong cơ sở dữ liệu, in nhãn và so sánh hóa đơn với hàng hóa mà doanh nghiệp nhận được.

  • Kỹ năng toán học

Các kỹ năng toán học cơ bản cho phép nhân viên phụ trách gửi hàng cân đúng gói hàng và xác định lượng bưu phí phù hợp.

  • Sự tổ chức

Kỹ năng tổ chức rất quan trọng vì nhân viên phụ trách gửi hàng phải theo dõi hàng tồn kho và thông báo cho các thành viên thích hợp trong nhóm về bất kỳ sự thiếu hụt nào trước khi hết hàng. Bạn cũng sẽ cần các kỹ năng tổ chức để duy trì quy trình vận chuyển của doanh nghiệp và nhận các gói hàng đúng hạn.

  • Kĩ năng xã hội và kĩ năng giao tiếp

Nó chính là chìa khóa để duy trì tương tác tôn trọng với các thành viên khác trong nhóm trong bộ phận vận chuyển cũng như các bộ phận khác. Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng trong việc giao phó trách nhiệm hoặc chuyển tiếp thông tin một cách chính xác và hiệu quả.

  • Thể dục thể chất

Nhân viên phụ trách gửi hàng thường cần có khả năng đứng, cúi người, kéo hoặc nâng trong ca làm việc của họ. Họ sẽ thường xuyên di chuyển các hộp nặng và cần duy trì thể lực để làm như vậy mà không bị chấn thương.

💥Môi trường làm việc của nhân viên phụ trách gửi hàng

Các vị trí của công việc này luôn có sẵn toàn thời gian, bán thời gian và thường làm việc trong môi trường nhà kho với các đặc điểm sau:

  • Đứng trong thời gian dài
  • Nâng các gói hàng nặng
  • Sử dụng máy tính, máy in và các thiết bị kho khác
  • Lái xe nâng
  • Thường xuyên liên lạc với các thành viên trong nhóm trong bộ phận vận chuyển
  • Trao đổi với các bộ phận khác về thanh toán, kiểm soát hàng tồn kho và các vấn đề khác khi chúng phát sinh
  • Giám sát việc vận chuyển các gói hàng từ kho
💥Làm thế nào để trở thành một nhân viên phụ trách gửi hàng?

Đây là những bước bạn có thể thực hiện để trở thành một nhân viên phụ trách gửi hàng đủ điều kiện trong bất kỳ nhà kho nào:

1. Theo đuổi một trình độ học vấn

Xem xét danh sách việc làm trong khu vực của bạn để xác định các yêu cầu hoch vấn mà mỗi doanh nghiệp yêu cầu. Nói chung, vị trí này yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED, mặc dù một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu các khóa học cụ thể về toán hoặc máy tính. Bạn cũng có thể theo đuổi trình độ học vấn nâng cao để đủ điều kiện cho các vị trí cấp cao hơn trong ngành này.

2. Có được các kinh nghiệm liên quan

Nếu bạn vẫn đang học trung học, hãy tham gia các khóa học máy tính hoặc làm quen với phần mềm bạn sẽ cần sử dụng trong bộ phận vận chuyển. Bạn cũng có thể liên hệ với các doanh nghiệp địa phương có kho hàng và hỏi xem liệu có chỗ thực tập hay không hoặc liệu họ có cho phép bạn theo dõi nhân viên của họ trong một ngày hay không. Một lựa chọn khác là khởi nghiệp cửa hàng thương mại điện tử của riêng bạn, bán các mặt hàng bạn đã mua tại cửa hàng bán đồ để xe hoặc cửa hàng tiết kiệm. Điều này sẽ thể hiện sự chủ động và cung cấp cho bạn kinh nghiệm quản lý hàng tồn kho và các gói vận chuyển.

3. Chuẩn bị sơ yếu lý lịch của bạn

Ghi vào sơ yếu lý lịch của bạn trình độ học vấn cao nhất, các khóa học hoặc chứng chỉ có liên quan và quá trình làm việc của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm một danh sách các kỹ năng đủ điều kiện cho bạn cho vị trí này.

4. Đăng ký làm việc trong bộ phận vận chuyển

Xem xét các vị trí hiện có trong khu vực của bạn và nộp đơn cho những vị trí mà bạn có đủ năng lực nhất dựa trên kinh nghiệm và quá trình làm việc của bạn. Gửi cho nhà tuyển dụng sơ yếu lý lịch của bạn cùng với một lá thư xin việc được soạn thảo kỹ lưỡng mà bạn đã điều chỉnh cho phù hợp với từng vai trò.

💥Ví dụ về mô tả công việc của một nhân viên phụ trách gửi hàng

Doanh nghiệp thương mại điện tử của chúng tôi hiện đang tìm kiếm một nhân viên phụ trách gửi hàng toàn thời gian cho địa điểm công ty của chúng tôi. Ứng viên phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED và từ 18 tuổi trở lên. Ứng viên phải thành thạo Microsoft Excel, có định hướng chi tiết và có kỹ năng giao tiếp và tổ chức tốt. Ứng viên cũng phải có khả năng làm theo các hướng dẫn chi tiết và cảm thấy thoải mái khi làm việc dưới áp lực của hạn chót gấp rút.

Là một nhân viên phụ trách gửi hàng, bạn sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo rằng các lô hàng được vận chuyển chính xác và đúng giờ. Vai trò này cũng chịu trách nhiệm duy trì hồ sơ chính xác để quản lý hàng tồn kho. Các trách nhiệm khác có thể được chỉ định khi cần thiết. Ứng viên lý tưởng là người có tinh thần làm việc tốt, nổi bật trong môi trường làm việc theo nhóm và chú ý đến từng chi tiết. Ứng viên cũng phải có khả năng đứng, cúi người, kéo hoặc nâng trong toàn bộ ca làm việc. Họ phải có khả năng nâng lên đến 50 pound.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Quang Anh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Quang Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11520

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top List in the World Top 10 Cửa Hàng Đồ Gia Dụng TPHCM Chất Lượng Và Uy Tín