Cover Letter

Cách Viết Cover Letter Cho Công Việc Thuộc Ngành Logistics

Các nhà sản xuất phụ thuộc vào chuỗi cung ứng để đảm bảo sản phẩm của họ đến tay người tiêu dùng kịp thời. Các chuyên gia logistics giám sát các quy trình và kết nối với những người khác, bao gồm cả nhà cung cấp và nhà bán lẻ, để đảm bảo phân phối hiệu quả. Khi tìm việc làm trong lĩnh vực logistics, điều quan trọng là phải chứng minh kỹ năng và chuyên môn của bạn thông qua một lá thư xin việc chuyên nghiệp để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một ứng viên xuất sắc cho một vị trí có sẵn. Trong bài viết này, chúng tôi mô tả cách soạn thảo thư xin việc cho các vị trí logistics khác nhau và cung cấp một mẫu và ví dụ mà bạn có thể sử dụng khi có thể tự làm.

️🛒Logistics là gì?

Logistics là quá trình thu mua và quản lý các nguồn lực khác nhau, chẳng hạn như con người, vật liệu, thiết bị và hàng tồn kho, trong một cơ sở sản xuất và phân phối. Điều này đòi hỏi phải sử dụng các kỹ năng quản lý khác nhau để đáp ứng các yêu cầu của các công ty và khách hàng.

️🛒Cách viết thư xin việc cho công việc Logistics

Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để viết một lá thư xin việc hiệu quả đảm bảo với nhà tuyển dụng rằng bạn đủ tiêu chuẩn và có định hướng chi tiết:

1. Mở rộng theo sơ yếu lý lịch của bạn

Thư xin việc cho phép bạn cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin mà bạn có thể không đưa vào sơ yếu lý lịch của mình. Cân nhắc giải thích lý do tại sao kinh nghiệm của bạn khiến bạn trở thành ứng viên lý tưởng cho nhà tuyển dụng tiềm năng.

Dưới đây là một số cách để mở rộng sơ yếu lý lịch của bạn:

  • Chi tiết một vài thành tích của bạn với những giai đoạn
  • Giải thích những điểm tương đồng giữa kỹ năng và kinh nghiệm của bạn và mục tiêu của công ty
  • Thảo luận về các vấn đề hiện tại của ngành để chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn

2. Định lượng thành tích của bạn

Một lá thư xin việc tốt được viết cho công việc logistics và một bản lý lịch cập nhật cung cấp bằng chứng về những thành tích của bạn. Để tối ưu hóa thư xin việc của bạn, hãy cân nhắc đính kèm minh chứng có thể định lượng được về thành tích của bạn để minh chứng làm nổi bật rõ ràng những thành tích trong quá khứ của bạn.

Dưới đây là một số cách bạn có thể định lượng thành tích của mình:

  • Mục tiêu của công ty: Cố gắng nghiên cứu các báo cáo hoặc phân tích mà bộ phận của bạn tạo ra và đánh giá những đóng góp của bạn đối với các mục tiêu của công ty.
  • Thống kê quản lý: Bạn cũng có thể đính kèm số lượng người mà bạn đã giới thiệu, đào tạo hoặc quản lý.
  • Dữ liệu khác: Một cách khác để bạn có thể định lượng thành tích của mình là đính kèm số lượng nhiệm vụ bạn hoàn thành mỗi ngày, quy mô dự án bạn quản lý hoặc các chỉ số hiệu suất chính (KPI) đạt được.

3. Thể hiện các nguyên tắc và giá trị của bạn

Duyệt qua các trang web của công ty để tìm hiểu thêm về tuyên bố sứ mệnh và giá trị cốt lõi của công ty có thể giúp bạn viết một lá thư xin việc hiệu quả. Các nhà tuyển dụng thường thích những ứng viên quan tâm đến các nguyên tắc và giá trị của công ty họ và có thể trực tiếp đóng góp vào việc duy trì những giá trị đó. Trước khi gửi đơn đăng ký, hãy cân nhắc kiểm tra hồ sơ trang web, blog và mạng xã hội của công ty để làm quen với các giá trị của nó nhằm đảm bảo chúng phù hợp với giá trị của bạn.

Trên blog và mạng xã hội, hãy cố gắng đánh giá hình ảnh và tiếng nói của công ty để xác định xem đó là sự thoải mái, nghiêm túc hay là sự kết hợp. Cân nhắc tùy chỉnh ngôn ngữ và giọng điệu của thư xin việc để phản ánh phong cách mà công ty truyền tải trong nội dung của nó.

4. Sử dụng đúng định dạng

Thư xin việc trang trọng sử dụng định dạng phù hợp và duy trì tính nhất quán thường dễ đọc. Để đảm bảo thư xin việc của bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy làm theo các mẹo sau:

  • Cân nhắc sử dụng phông chữ thường dùng.
  • Giữ kích thước phông chữ ở mức 12 để đảm bảo khả năng đọc và đặt lề thành 1 inch để có bố cục chuyên nghiệp.
  • Phù hợp với kiểu phông chữ và màu sắc bạn chọn cho thư xin việc với sơ yếu lý lịch của bạn.

Các nhà tuyển dụng cũng thường đánh giá cao một bức thư xin việc ngắn gọn chỉ dài một trang. Các nhà quản lý tuyển dụng thường đọc nhiều thư xin việc trong một khoảng thời gian ngắn và đánh giá cao sự ngắn gọn.

5. Sử dụng các thư xin việc duy nhất cho mỗi công việc ứng tuyển

Các công ty thường có những mục tiêu và vấn đề khác nhau mà họ muốn giải quyết bằng cách thuê nhân viên mới. Ngay cả khi viết thư xin việc cho cùng một vị trí, hãy cân nhắc tùy chỉnh nội dung để nhắm mục tiêu đến từng công ty mà bạn ứng tuyển.

Các nhà tuyển dụng nhìn xa hơn trình độ của một nhân viên tiềm năng vì họ muốn những nhân viên đáng tin cậy có thể đóng góp vào văn hóa công sở. Do đó, hãy cố gắng làm rõ lý do bạn nộp đơn xin việc, chẳng hạn như vị trí ứng tuyển, mức lương hay văn hóa công ty. Tìm hiểu kỹ về những điều khiến bạn trở thành lựa chọn phù hợp bằng cách thể hiện sự hiểu biết của bạn về các mục tiêu của công ty và cách bạn có thể trở thành một bổ sung có giá trị cho nhóm của họ.

️🛒Mẹo viết thư xin việc cho công việc logistics

Bạn có thể sử dụng các mẹo sau để viết một lá thư xin việc xuất sắc cho vị trí logistics:

  • Cân nhắc việc soạn thảo một bức thư duy nhất cho mỗi công việc ứng tuyển nếu bạn định gửi đơn đến một số công ty.
  • Cố gắng sử dụng câu đầu tiên để giới thiệu bản thân, chứng minh thành tích của bạn và nêu bật sự hào hứng của bạn trước viễn cảnh làm việc cho công ty.
  • Thể hiện giá trị của bạn bằng cách giải thích cách bạn có thể trực tiếp giúp công ty phát triển các giải pháp cho các vấn đề chính của nó.
  • Mở rộng sơ yếu lý lịch của bạn bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về các khía cạnh quan trọng hoặc ấn tượng nhất của nó.
  • Liên hệ trực tiếp với người tuyển dụng và nghiên cứu trang web của công ty để đảm bảo rằng tên là chính xác.
  • Sử dụng dữ liệu có thể định lượng để làm nổi bật những thành tựu trong quá khứ của bạn.
  • Nghiên cứu tiếng nói và văn hóa của công ty và cố gắng điều chỉnh phong cách viết của bạn cho phù hợp.
  • Phù hợp với định dạng và bố cục của thư xin việc với sơ yếu lý lịch của bạn để có sự nhất quán.
  • Đọc soát lại và chỉnh sửa bức thư hoặc thuê người biên tập để đảm bảo không có sai sót.

️🛒Mẫu thư xin việc cho công việc logistics

Đây là mẫu bạn có thể sử dụng để viết thư xin việc tiếp theo cho vị trí công việc logistics:

Kính gửi [Tên người nhận]!

Với tư cách là [chức danh], tôi có [số] năm kinh nghiệm, [bằng cấp học vấn] và thành tích xuất sắc trong [đề cập đến hai hoặc ba nhiệm vụ phù hợp với vị trí bạn tìm kiếm]. Kết quả là, tôi thành thạo trong việc xử lý [kết quả hữu hình của kỹ năng thành thạo của bạn trong câu trước].

Tôi quan tâm đến [công việc bạn đang ứng tuyển] tại [tên tổ chức] vì tôi tập trung vào [sử dụng dữ liệu có thể định lượng được, nêu tên thành tích của bạn để chứng minh giá trị với nhà tuyển dụng].

Với tư cách là [chức danh] hiện tại tại [tổ chức], tôi [kinh nghiệm công việc cụ thể từ các vai trò hiện tại hoặc trước đây cho thấy kỹ năng của bạn và cách bạn tạo ra kết quả tích cực cho các thành viên khác trong nhóm, công ty và khách hàng của bạn].

Trước khi đảm nhận vai trò hiện tại, tôi [gửi kèm một vài câu về bất kỳ kỹ năng đặc biệt, đào tạo, công nhận giáo dục hoặc chứng chỉ nào mà bạn có có liên quan đến thành công trong công việc]

Tôi rất ấn tượng về sự xuất sắc mà [công ty] thể hiện và coi công ty của bạn là công ty ưa thích của tôi do ấn tượng với sự tin tưởng, lòng khoan dung và tinh thần đồng đội ở đây.

Vui lòng tìm bản lý lịch của tôi kèm theo. Tôi rất vui được trao đổi thêm về trình độ và sự phù hợp của mình với vị trí thông qua một cuộc điện thoại hoặc gặp trực tiếp.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Chữ ký của bạn]

️🛒Ví dụ về thư xin việc hậu cần

Dưới đây là một ví dụ về thư xin việc có thể thu hút sự chú ý của các nhà quản lý tuyển dụng:

Gửi bà Smith,

Với tư cách là nhân viên logistics **, tôi có 10 năm kinh nghiệm, chứng chỉ logistics và thành tích xuất sắc về kỹ năng làm việc kho hàng, dịch vụ khách hàng và chuyên môn trong việc đàm phán với các nhà sản xuất, nhà cung cấp và nhà bán lẻ. Kết quả là, tôi thành thạo trong việc xử lý các tài khoản thiết yếu để thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh lâu dài.

Tôi quan tâm đến vị trí trưởng nhóm phòng logistics tại XYZ Logistics vì tôi tập trung vào sự chú ý đến từng chi tiết và tập trung vào các mục tiêu cuối cùng của công ty tôi. Những thành tích trong quá khứ và lời chứng thực cá nhân của tôi chứng minh rằng sự hiện diện của tôi tại công ty có thể tăng lợi nhuận và giảm chi phí hoạt động.

Là giám đốc logistics hiện tại của ABC Logistics, tôi có kỹ năng tổ chức tốt và niềm tin vững chắc vào tinh thần đồng đội để đảm bảo tôi làm việc hiệu quả với những người khác.

Trước khi đảm nhận vai trò hiện tại, tôi đã tốt nghiệp thạc sĩ về chuỗi cung ứng và  logistics tại Đại học Central End và nhận được chứng chỉ về quản lý chuỗi cung ứng.

Tôi rất ấn tượng về sự xuất sắc mà XYZ Logistics thể hiện và coi công ty của bạn là công ty ưa thích của tôi do nhấn mạnh vào sự tin tưởng, lòng khoan dung và tinh thần đồng đội.

Vui lòng xem bản lý lịch của tôi kèm theo. Tôi rất vui được trao đổi thêm về trình độ và sự phù hợp của mình với vị trí thông qua một cuộc điện thoại hoặc gặp trực tiếp.

Trân trọng,

John Dansby

JD

———————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: https://www.indeed.com/career-advice/resumes-cover-letters/cover-letter-for-logistics
  • Người dịch: Nguyễn Tiến Trung
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Tiến Trung – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8932

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 50

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ