Kỹ Năng

Cách Viết Cover Letter Cho Tổ Chức Phi Lợi Nhuận (Cùng Với Mẫu Và Gợi Ý)

Cover letter là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ đơn ứng tuyển nào vì nó sẽ bước đầu giúp bạn làm quen với nhà tuyển dụng, vì vậy nó cần mang đến một ấn tượng đầu tuyệt vời. Chất lượng của cover letter khi ứng tuyển vào một công việc phi lợi nhuận cũng tương tự như khi ứng tuyển vào một công ty truyền thống, tuy nhiên chúng sẽ có một vài điểm khác biệt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bàn luận về các tổ chức phi lợi nhuận và cách viết cover letter hiệu quả cho các tổ chức đó.

🍃 Tổ chức phi lợi nhuận (nonprofit) là gì?

Một tổ chức phi lợi nhuận – nonprofit, đôi khi còn được biết đến là not-for-profit hoặc non-business, là một tổ chức sử dụng doanh thu thuần của mình cho các mục đích xã hội cụ thể hoặc ủng hộ các quan điểm tôn giáo, khoa học, nghiên cứu hoặc giáo dục. Các tổ chức phi lợi nhuận sẽ không phân phối bất kì thu nhập nào của họ cho các cổ đông, lãnh đạo hoặc thành viên của tổ chức, và họ sẽ không trả thuế thu nhập đối với số tiền họ nhận được, biến chúng thành khoản thu nhập không chịu thuế hoặc tiền từ thiện.

Các tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào các nỗ lực cởi mở, trung thực và trách nhiệm. Họ dựa vào các đợt quyên góp, hoặc những người sáng lập và tình nguyện viên trong cộng đồng để có đủ kinh phí hoạt động vì mục đích của họ. Họ đặt trọng tâm vào sứ mệnh của họ, tham gia các hoạt động để thu hút sự quan tâm từ cộng đồng vào mục đích của họ và tạo dựng niềm tin trong tổ chức.

🍃 Làm thế nào để viết cover letter cho tổ chức phi lợi nhuận

Hãy làm theo các bước sau để lên khung một cover letter hoàn chỉnh cho việc ứng tuyển vào tổ chức phi lợi nhuận:

  • Nêu rõ vị trí mà bạn muốn ứng tuyển và lý do biết về vị trí này.
  • Nêu lên những hiểu biết của bạn về công việc của tổ chức.
  • Thể hiện sự quan tâm của bạn với mục đích hoạt động hay một dự án cụ thể của tổ chức.
  • Nói về những kỹ năng và kinh nghiệm có liên quan tới công việc của tổ chức.
  • Đề cập đến những mối liên hệ cá nhân của bạn đối với loại công việc của tổ chức.
  • Kết thúc bằng cách chuyển sang mục tiếp theo hoặc bằng một lời kêu gọi hành động

1.    Nêu rõ vị trí mà bạn muốn ứng tuyển và lý do bạn biết về vị trí này

Trong câu đầu tiên của cover letter, hãy đề cập đến vị trí công việc cụ thể bạn muốn ứng tuyển và xác định lý do bạn biết đến nó. Nếu bạn biết đến vị trí này thông qua một người quen làm việc cho tổ chức, nhớ để họ biết đến điều này. Các tổ chức phi lợi nhuận đánh giá cao những ứng viên này không kém gì các doanh nghiệp thông thường khác.

2.    Nêu lên những hiểu biết của bạn về công việc của tổ chức

Trong câu thứ hai, hãy nêu rõ những hiểu biết của bạn về các hoạt động của tổ chức. Các tổ chức phi lợi nhuận mong muốn nhân viên của họ phải biết về quá trình phát triển của họ và hiểu biết về loại công việc mà họ làm. Hãy đề cập đến một dự án cụ thể được điều hành bởi tổ chức đó mà bạn theo dõi, hoặc tóm tắt ngắn gọn về sứ mệnh của họ và cách chúng gây ấn tượng với bạn.

3.    Thể hiện sự quan tâm của bạn với mục đích hoạt động hay một dự án cụ thể của tổ chức

Trong phần đầu tiên, sau khi nói về những hiểu biết của mình với tổ chức, hãy thể hiện sự quan tâm của bạn với một dự án cụ thể hoặc lý do vì sao tổ chức có liên quan, và nói lên cam kết của bạn với sứ mệnh của họ. Bạn sẽ muốn họ nhìn nhận được mong muốn cùng làm việc của bạn hơn bất kỳ tổ chức nào khác.

Hãy giải thích vì sao những giá trị và sứ mệnh của họ lại quan trọng đối với bạn, và đề cập đến điều làm bạn thấy ấn tượng nhất về hoạt động của họ. Bạn càng thể hiện được những đam mê và nhiệt huyết của mình cho công việc và tổ chức, thì bạn càng có cơ hội được trao đổi thêm với nhà tuyển dụng.

4.    Nói về những kỹ năng và kinh nghiệm có liên quan tới công việc của tổ chức.

Trong phần thứ hai của cover letter, hãy nói về những kỹ năng và kinh nghiệm có liên quan đến ví trị công việc đó. Mục tiêu của bạn là khiến nhà tuyển dụng thấy được bạn là ứng viên phù hợp nhất cho công việc. Một cách để làm điều này đó là đọc kỹ bản mô tả công việc và rút ra những tính cách và kỹ năng cụ thể bạn sở hữu mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở ứng viên.

Nếu bạn từng làm việc trong cùng một lĩnh vực mà tổ chức đó ủng hộ, hãy thể hiện những định hướng của lĩnh vực đó lên chuyên môn của bạn, và hãy đảm bảo bạn sẽ đề cập đến bất kỳ kinh nghiệm tình nguyện nào. Đồng thời, đưa ra các bằng chứng về những thành tựu trong quá khứ thể hiện bạn đã làm tốt công việc của mình, và hãy chứng minh chúng bằng số liệu nếu có thể.

5.    Đề cập đến những mối liên hệ cá nhân của bạn đối với kiểu công việc của tổ chức

Hãy sử dụng phần thứ ba trong cover letter để khám phá những mối liên hệ cá nhân của bạn đối với công việc của tổ chức một cách trọn vẹn hơn. Hãy chia sẻ cách mà một tổ chức tương tự đã giúp đỡ bạn, một người bạn hoặc cộng đồng của bạn, hoặc kể một câu chuyện để giải thích vì sao mục đích của tổ chức lại có ý nghĩa lớn với bạn.

Các thành viên và nhân viên của tổ chức phi lợi nhuận thường gắn kết chặt chẽ với mục tiêu của tổ chức và vô cùng say mê với khả năng đem lại sự phát triển cho mục tiêu đó, vì vậy những thành viên mới cần cam kết tương tự. Cho đến cuối phần này, hãy nhắc đến cách bạn có thể giúp họ bằng cách gia nhập đội ngũ của họ.

6.    Kết thúc bằng cách chuyển sang mục tiếp theo hoặc bằng một lời kêu gọi hành động

Trong phần kết, hãy đề cập đến những hoạt động tiếp theo trong dự định của bạn, chẳng hạn như tham gia các sự kiện gây quỹ sắp tới. Điều này thể hiện rằng bạn để ý tới các hoạt động của tổ chức và thực sự quan tâm đến họ. Hãy kết thúc bằng một lời nói thể hiện mong muốn được gọi điện hoặc gặp mặt trực tiếp để trao đổi về công việc và cách bạn có thể giúp họ tiến gần hơn đến mục đích của mình.

🍃 Mẫu Cover Letter gửi đến tổ chức phi chính phủ

Hãy sử dụng mẫu này như một chỉ dẫn giúp bạn viết cover letter ứng tuyển vào tổ chức phi lợi nhuận tiếp theo của bạn:

[Tên bạn]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

[Không bắt buộc: Nơi ở]

[Ngày]

[Tên người tuyển dụng]

[Chức danh người tuyển dụng]

[Tên công ty]

[Địa chỉ công ty]

Thân gửi Anh/Chị [Tên người tuyển dụng]

[Đoạn mở đầu là cơ hội để bạn giới thiệu bản thân, nêu rõ vị trí công việc bạn đang ứng tuyển và đề cập đến lý do bạn biết đến nó. Đây có thể được coi là đoạn quan trọng nhất trong cover letter vì nó phải đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý từ người tuyển dụng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn sẽ thể hiện được hiểu biết của mình về sứ mệnh và những thành tựu mà tổ chức đã đạt được. Sau đó, hãy nói chi tiết hơn vì sao tổ chức đó lại có ý nghĩa đối với bạn và những sứ mệnh của họ đã thôi thúc bạn như thế nào. Hãy đem những say mê, cảm xúc và sự chân thành vào câu chữ của bạn.]

[Trong đoạn thứ hai, hãy bàn về những kinh nghiệm chuyên môn, công việc tình nguyện và thành tựu có liên quan tới những dự án và sứ mệnh của họ. Cho họ biết những kinh nghiệm này đã hoàn thiện hồ sơ chuyên môn của bạn như thế nào và cách chúng đã nuôi dưỡng đam mê của bạn cho công việc đó.]

[Đoạn thứ ba cho bạn thêm không gian để kể thêm về câu chuyện của bạn và nói về cách mà tổ chức kết nối với bạn và cuộc sống của bạn. Điều này có hơi khác một chút so với cover letter được viết cho những công việc bình thường, khi mà bạn có thể bỏ qua phần này.]

[Trong phần kết, nói lên những kế hoạch tiếp theo và lời kêu gọi của bạn.]

[Lời kết],

[Chữ ký]

🍃 Cover letter mẫu gửi đến tổ chức phi chính phủ

Hãy tham khảo cover letter mẫu này khi bạn viết cover letter của riêng mình:

  • Kendra Lee

608-622-2222

kendralee@email.com

919 Atwood Ave.

Madison, WI 53716

March 3, 2020

  • Jessica Mathers

Quản lý tuyển dụng

Tổ chức Healthy Mind

9600 Wayward Lane

Suite 402

San Francisco, CA 94016

Thân gửi chị Mathers,

Nick Johnson đã đề xuất tôi nộp đơn cho vị trí quản lý truyền thông của Tổ chức Healthy Mind vì anh ấy đã rất quen thuộc với những thành tựu của tôi về quản trị truyền thông mạng xã hội, cũng như mối liên hệ sâu sắc của tôi với sứ mệnh nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần và cung cấp sự hỗ trợ cho những người đang chiến đấu với các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Dự án về Tâm trí, Thể xác, Tâm hồn của tổ chức đặc biệt gây chú ý đối với tôi. Tôi rất háo hức được làm việc với những sáng kiến tương tự như thế này. Dự án này đã ngay lập tức khiến tôi hứng thú bởi vì tôi sẽ có cơ hội được hỗ trợ cho nhiệm vụ của Healthy Mind đó là giúp đỡ các cô gái trẻ trân trọng chính mình và xây dựng một nền tảng vững chắc về tình yêu bản thân. Tôi cũng bị ấn tượng không kém bởi tổ chức đã tập trung nỗ lực vào việc đầu tư vào các sáng kiến thúc đẩy sự trân trọng cơ thể và tư vấn dinh dưỡng.

Năm năm kinh nghiệm của tôi tại Tập đoàn Avatar Media và nền tảng học thuật về truyền thông và marketing đã hành trang cho tôi để tôi có thể ngay lập tức tiến hành làm việc trong một dự án giúp mở rộng phạm vi tiếp cận và kết nối của tổ chức. Kinh nghiệm làm việc trong tổ chức phi chính phủ của tôi bao gồm việc gây quỹ cho một nhóm phụ nữ địa phương nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh cho các cô gái trẻ. Tôi thông thạo mọi khía cạnh của công việc tiếp thị qua báo, tạp chí và tiếp thị online, và tôi có kinh nghiệm về quan hệ công chúng và xây dựng thương hiệu. Đồng thời tôi cũng có kỹ năng tổ chức, lãnh đạo, xã hội và tư duy phản biện, tất cả những kỹ năng này sẽ hỗ trợ tôi trong vai trò là một quản lý truyền thông.

Trong những năm vừa qua, tôi đã từng nói chuyện với một số phụ nữ từng được giúp đỡ bởi dịch vụ của Healthy Mind. Trong quá trình trưởng thành tôi đã thấy được những ảnh hưởng của các vấn đề về sức khỏe tâm thần, đặc biệt là ở những người phụ nữ trẻ tuổi, tôi đã có được những hiểu biết cá nhân về tầm quan trọng của tổ chức tới tất cả phụ nữ. Được làm việc trong Tổ chức Healthy Mind sẽ là một cơ hội tuyệt vời để hoàn thành những gì tôi cho là mục đích sống của tôi.

Tôi trân trọng cơ hội được ứng tuyển vào vị trí quản lý truyền thông và sẽ rất vui mừng nếu như được trao đổi thêm với chị. Liệu chúng ta có thể sắp xếp một cuộc gọi hoặc gặp mặt để trao đổi nhiều hơn về cơ hội này không?

Thân mến,

Kendra Le

————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: https://www.indeed.com/career-advice/resumes-cover-letters/cover-letter-for-non-profit

Người dịch: Lê Minh Khuê

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Minh Khuê – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9068

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ