Kỹ Năng

Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Cho Tiếp Viên Hàng Không (Không Cần Kinh Nghiệm)

Tiếp viên là những người đảm bảo hành khách có trải nghiệm an toàn và hoàn hảo trên máy bay. Nếu bạn muốn trở thành một tiếp viên hàng không, bạn sẽ cần 1 bộ hồ sơ thể hiện rằng mình đủ tiêu chuẩn, nhưng sẽ là một thách thức nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong ngành hàng không. 1 bộ hồ sơ làm nổi bật được kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc liên quan có thể giúp bạn có được sự chú ý của nhà tuyển dụng đó. Trong bài viết này, hãy cùng thảo luận cách viết hồ sơ mà không cần kinh nghiệm, và tham khảo mẫu, ví dụ về hồ sơ nhé.

Khi nào bạn cần viết hồ sơ xin việc?

Một số tình huống bạn cần viết hồ sơ xin việc khi chưa có kinh nghiệm:

  • Sau khi bạn hoàn thành chương trình học: bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp, đang tìm kiếm một vị trí tiếp viên hàng không
  • Khi bạn muốn đổi nghề: bạn chuyển ngành và muốn làm tiếp viên hàng không để có thể áp dụng các kỹ năng của bản thân
  • Khi bạn có cơ hội làm tiếp viên: Bạn có thể làm tiếp viên hàng không cho một hãng hàng bay mà bạn đã từng sử dụng dịch vụ.

Cách viết sơ yếu lý lịch tiếp viên hàng không chưa có kinh nghiệm

1. Cách để liên hệ với bạn

Nhà tuyển dụng cần thông tin liên hệ để mời bạn đến phỏng vấn và cung cấp thông tin về quy trình tuyển dụng. Ở đầu sơ yếu lý lịch, hãy viết địa chỉ email và số điện thoại mà bạn thường sử dụng. Bạn cũng có thể đề cập địa chỉ để nhà tuyển dụng biết bạn sống ở khu vực làm việc.

2. Mục tiêu công việc

Mục tiêu sẽ giúp bạn giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng và khuyến họ muốn đọc hết phần còn lại của hồ sơ. Phần này không nên dài quá ba câu, bạn có thể kết hợp các kỹ năng liên quan của mình ở đây.

3. Kinh nghiệm chuyên môn 

Dù không có kinh nghiệm làm tiếp viên hàng không, nhưng bạn có thể mô tả kinh nghiệm mà bạn có liên quan đến vị trí này. Dưới đây là một số ví dụ về các ngành có thể liên quan đến tiếp viên hàng không:

  • Khách sạn: Nếu bạn đã làm việc trong ngành khách sạn, bạn có thể mô tả kinh nghiệm về việc chuẩn phòng ở cho khách và giúp họ có trải nghiệm tốt trong chuyến đi.
  • Bán lẻ: Từng là một nhân viên bán lẻ, bạn sẽ biết cách trả lời các câu hỏi của khách hàng, điều này có thể giúp sẽ rất giúp ích cho bạn ở vị trí tiếp viên hàng không.
  • An ninh: Nếu bạn đã từng làm việc trong bộ phận an ninh, hãy nêu ngắn gọn công việc này.
  • Nhà hàng: Nếu bạn từng làm phục vụ bàn hay đầu bếp, hãy kể về cách bạn chuẩn bị và phục vụ đồ ăn chất lượng và kịp thời cho nhiều khách hàng cùng một lúc.

4. Nhấn mạnh trình độ học vấn của bạn

Nếu không có kinh nghiệm làm tiếp viên hàng không, bạn có thể tập trung vào trình độ học vấn. Hãy kể tên trường, bằng cấp và ngày bạn nhận được bằng. Nếu có nhiều bằng cấp, hãy liệt kê trình độ học vấn từ gần nhất trở lại.

5. Thể hiện các kỹ năng liên quan

Khi đổi nghề, hãy thể hiện những kỹ năng bạn có để nhà tuyển dụng có thể thấy rằng bạn có thể học hỏi để trở thành một tiếp viên hàng không. Hãy sử dụng những phẩm chất được nhắc đến trong bản mô tả công việc và đưa chúng vào hồ sơ của bạn. Một số ví dụ về các kỹ năng của các tiếp viên hàng không:

  • Chăm sóc khách hàng: Là một tiếp viên hàng không, bạn cần giải quyết các nhu cầu của hành khách, bao gồm phục vụ đồ ăn nhẹ, nước giải khát, hỗ trợ họ mang hành lý. Bạn cũng cần hướng hành khách đến chỗ ngồi của họ và hỏi xem họ có cần gì trong chuyến bay hay không.
  • Giao tiếp: Tiếp viên phải giao tiếp với hành khách và các nhân viên khác trên chuyến bay. Như họ sẽ phải thông báo với hành khách khi cần thắt dây an toàn hoặc giữ nguyên ghế cho đến khi máy bay cất cánh. Họ cũng cần trao đổi với các tiếp viên khác về cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của khách, hay cập nhật với phi công về mức độ hài lòng của khách.
  • Thông thạo ngoại ngữ: Tiếp viên sẽ phải làm việc trên các chuyến bay quốc tế và gặp khách nước ngoài, do đó việc thông thạo nhiều ngôn ngữ sẽ giúp họ mang lại dịch vụ chất lượng cho hành khách đến từ mọi quốc gia.
  • Kiến thức an toàn: Họ cần hướng dẫn hành khách cách sử dụng mặt nạ dưỡng khí và mở lối thoát hiểm khi cần,  đảm bảo lối đi trên máy bay luôn thông thoáng và nhắc hành khách tắt các thiết bị điện tử có thể gây nhiễu sóng của máy bay.
  • Phục vụ đồ ăn, đồ uống: Tiếp viên hàng không sẽ chuẩn bị và phục vụ đồ ăn, uống theo nhu cầu của khách. Họ cần chú ý về chế độ ăn uống cũng như sở thích của khách.
  • Quy trình vệ sinh: Tiếp viên cần duy trì môi trường vô trùng trong khoang hành khách, nhà vệ sinh và nơi chuẩn bị đồ ăn. Ví dụ như lau khay và tay nắm, nhặt rác mà khách bỏ lại trên chuyến bay.

6. Đọc lại để soát lỗi

Bạn cần đặc biệt chú ý tới việc sử dụng đúng ngữ pháp, chính tả và dấu câu trong hồ sơ của mình. Sau khi bạn đã xong, hãy đọc lại để tìm các lỗi mà bạn có thể đã bỏ qua. Nhờ người quen của bạn, như cố vấn, bạn bè, xem thử và đưa ra nhận xét. Hãy tham khảo bản mô tả công việc để có thể xác định những thông tin của bạn liệu có khớp với những gì nhà tuyển dụng tìm kiếm không.

Bạn có thể tham khảo mẫu hồ sơ tiếp viên hàng không sau:

[Tên] [Địa chỉ] [Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Mục tiêu nghề nghiệp

[Nêu mục tiêu]

Kinh nghiệm làm việc

[Chức danh] [Tên công ty], [Vị trí]

[Ngày bắt đầu – ngày kết thúc]

[Trách nhiệm]

[Chức danh] [Tên công ty], [Vị trí]

[Ngày bắt đầu – ngày kết thúc]

[Trách nhiệm]

Trình độ học vấn

[Tên bằng cấp] [Tên trường], [Ngày tốt nghiệp]

Kỹ năng

[Liệt kê các kỹ năng]

Ví dụ hồ sơ xin việc cho tiếp viên hàng không chưa có kinh nghiệm

Scarlet Benson, 4201 Đại lộ Mane, Houston, TX 77010724-514-6046

sbenson@email.com

Mục tiêu nghề nghiệp

Trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm, nắm được kiến thức về các quy định an toàn và cách thực hiện sơ cứu. Hiện đang tìm kiếm một vị trí tiếp viên hàng không tại Sigma Airlines.

Kinh nghiệm làm việc

  • Phục vụ tại Vance Hotel, Houston, TX
  • Tháng 6 năm 2016 – Nay
  • Giải quyết nhu cầu của khách khi gọi đến quầy lễ tân
  • Kiểm tra sức khỏe cho khách khi cần thiết
  • Hướng dẫn khách đến các lối thoát hiểm khẩn cấp của khách sạn
  • Quản lý lượng khách

Nhân viên bán hàng tại Larry’s Home Goods, Houston, TX. Tháng 5 năm 2012 – tháng 6 năm 2016

  • Chào khách khi họ đi vào cửa hàng
  • Khử trùng thường xuyên các bề
  • Hướng dẫn khách hoàn thành khảo sát
  • Hỗ trợ khách đưa ra quyết định mua hàng
  • Bổ sung các mặt hàng trang trí nhà cửa

Trình độ học vấn

Cử nhân quan hệ công chúng. Đại học Nhân văn Houston, tháng 12 năm 2016

Kỹ năng

  • Chứng nhận CPR
  • Chăm sóc khách hàng
  • Giao tiếp
  • Quản lý thời gian

————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch: Phạm Hà My
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch Phạm Hà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10527

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ