Kỹ Năng

Cách Viết Lý Lịch Nghề Nghiệp Ứng Tuyển Vị Trí Chuyên Viên Kỹ Thuật Nhãn Khoa

Khi tìm kiếm công việc với vị trí là một chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa, một điều quan trọng là phải có một bản lý lịch nghề nghiệp chi tiết và chuyên nghiệp. Một bản lý lịch đạt hiệu quả cao khi thể hiện được những kinh nghiệm liên quan tới công việc, trình độ học vấn, những kỹ năng và những giá trị bạn mang lại để giúp nhà tuyển dụng quyết định liệu bạn có là mảnh ghép phù hợp cho vị trí này hay không. Học các phần của lý lịch nghề nghiệp và cách viết lý lịch có thể giúp bạn tạo ra một bản lý lịch nghề nghiệp thể hiện khả năng chuyên môn của bạn một cách hiệu quả.

💥Thế nào là một chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa?

Một chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa là một chuyên viên hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, những vấn đề liên quan đến tầm nhìn và sức khỏe thị giác của bệnh nhân. Những chuyên viên trong vai trò này làm việc dưới sự chỉ dẫn trực tiếp của một bác sĩ chuyên khoa mắt. Họ thực hiện những bài kiểm tra mắt, hỗ trợ chẩn đoán và thực hiện các phương pháp điều trị hỗ trợ sức khỏe thị giác của bệnh nhân. Chuyên viên kỹ thuật có đủ tiêu chuẩn để có phạm vi chức trách hoạt động lớn hơn trợ lý nhãn khoa, mặc dù nhiệm vụ của họ có thể điều chỉnh dựa trên khả năng của họ. Từ đó, khi viết lý lịch ứng tuyển vị trí chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa, việc nhấn mạnh những kỹ năng bạn có, phù hợp với vị trí này là điều vô cùng quan trọng.

💥Bản lý lịch ứng tuyển vị trí chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa cần bao gồm những gì?

Một bản lý lịch ứng tuyển vị trí chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa cần bao gồm tất cả các phần của một hồ sơ cá nhân tiêu chuẩn, nhưng cũng có thể bao gồm một phần tài liệu về những giấy chứng nhận mà bạn đã đạt được. Bằng cách đề cập đến những phần đó, bạn có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng với một dàn ý xuyên chi tiết về những kỹ năng liên quan, những kinh nghiệm và trình độ học vấn của bạn. Những phần nội dung cần có trong bản lý lịch của bạn gồm:

  • Một tiêu đề gồm có tên và những chi tiết liên hệ
  • Một phần khái quát nghề nghiệp
  • Một dàn ý về trình độ học vấn, bao gồm những tấm bằng chứng nhận bạn đạt được
  • Những chi tiết về kinh nghiệm làm việc của bạn
  • Một danh sách những kỹ năng cứng hoặc mềm của bạn
  • Một phần giải thưởng chuyên ngành hoặc sự ghi nhận mà bạn đạt được
💥Cách viết bản lý lịch nghề nghiệp ứng tuyển vị trí chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa

Sau đây là một số bước để viết một bản lý lịch ứng tuyển vị trí chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa:

1. Tạo tiêu đề của bạn

Bắt đầu bản lý lịch bằng cách viết một tiêu đề bao gồm tên và họ của bạn kèm theo với chi tiết liên lạc. Thông tin liên lạc của bạn bao gồm số điện thoại và địa chỉ email. Đề cập đến những thông tin này ngay phần đầu của bản lý lịch giúp người đọc dễ dàng hơn trong việc nhận dạng bản lý lịch này thuộc về ai và làm thế nào để liên hệ với bạn về việc ứng tuyển. Khi nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin liên lạc của bạn, điều đó giúp họ càng dễ dàng hơn trong việc kết nối với bạn để sắp xếp lịch hẹn phỏng vấn hoặc nếu họ có thêm những câu hỏi nào về phần thông tin ứng tuyển của bạn.

2. Viết một phần khái quát

Tiếp đến, ngay dưới tiêu đề của bạn, bạn có thể đề cập một phần khái quát lý lịch hoặc phần mục tiêu. Đó là phần nội dung ngắn, thường dài hai đến ba câu, tô đậm những kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến công việc ứng tuyển nhất mà bạn có, biểu lộ giá trị chuyên ngành của bạn hoặc giải thích tại sao bạn lại ứng tuyển vào vị trí này. Nếu bạn là một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình, việc viết một phần khái quát lý lịch cho phép bạn tổng kết lại những giá trị đặc trưng của chính bản thân bạn. Những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm thường có những bản lý lịch dài hơn với rất nhiều thông tin đề cập đến lịch sử làm việc của họ, vì vậy phần khái quát lý lịch là một cách tuyệt vời để có thể cô đọng lại những điểm quan trọng nhất cho người đọc.

Với những ứng viên vừa tốt nghiệp hoặc còn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, việc viết một phần mục tiêu có thể là một cơ hội để kết nối những kỹ năng của bạn và những định hướng phù hợp với nhu cầu của công ty. Biểu đạt lý do tại sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này có thể giúp nhà tuyển dụng thấu hiểu động lực của bạn và giá trị bạn sẽ mang lại trong ngành nghề. Thêm vào đó, nếu bạn có ít kinh nghiệm liên quan trực tiếp trong lĩnh vực ứng tuyển, việc sử dụng phần mục tiêu để kết nối những kỹ năng linh hoạt của bạn với vị trí ứng tuyển thể hiện được cách mà bạn có thể áp dụng những khả năng vốn có của mình để đem lại lợi ích cho tổ chức.

3. Trình bày kỹ lưỡng kinh nghiệm làm việc của bạn

Sau phần khái quát của bạn, hãy viết một phần đề cập đến lịch sử việc làm của bạn hoặc trình độ học vấn. Khi lựa chọn phần để đề cập trước, cân nhắc liệu những kinh nghiệm làm việc của bạn hay trình độ học vấn liên quan tới vị trí ứng tuyển nhiều hơn. Nếu bạn là một ứng viên vừa tốt nghiệp với rất ít kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này, bạn có thể chọn liệt kê trình độ học vấn trước tiên, vì những chi tiết này có thể sẽ có nhiều sự tương quan với vị trí bạn đang ứng tuyển hơn.

Khi trình bày lịch sử làm việc, mỗi một công việc bạn nên liệt kê:

  • Tên công việc
  • Tên công ty bạn làm việc
  • Địa chỉ công ty
  • Thời gian làm việc
  • Ba tới bốn gạch đầu dòng giải thích về chức trách và thành tựu của bạn

Mỗi một gạch đầu dòng của bạn bắt đầu với một động từ hành động mà có thể mô tả một cách ngắn gọn công việc bạn đang trình bày. Nếu có thể, hãy cố gắng định lượng hóa những kết quả mà bạn đạt được thông qua những con số cụ thể. Ví dụ, là một chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa, bạn có thể đề cập đến số lượng bệnh nhân trung bình bạn làm việc trong mỗi tuần. Đề cập đến những chi tiết đó giúp người tuyển dụng hiểu rõ hơn vai trò mà bạn đã đảm nhận và sự thành công của bạn trong từng vai trò đó.

4. Viết những nét chính trong quá trình học tập của bạn

Trong phần này của bản lý lịch, hãy đề cập đến những nét chính trong lịch sử học vấn của bạn. Vì những chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa thường có những bằng cấp nhất định để phù hợp với từng vị trí, hãy đảm bảo rằng đề cập đến chúng trong phần học vấn của bạn. Thêm vào những tấm bằng chứng nhận, trình bày bất kỳ học viện giáo dục danh tiếng nào bạn từng tham gia, vị trí của những cơ quan, học viện đó, tên tấm bằng của bạn hoặc chương trình và ngày bạn đăng ký. Một gợi ý khác nữa, bạn cũng có thể đề cập đến danh sách khóa học có liện quan mà bạn đã hoàn thành hoặc bất kỳ giải thưởng, sự chứng nhận hoặc học bổng học thuật nào bạn đã giành được.

5. Liệt kê những kỹ năng bạn có

Tiếp đến, cung cấp một dàn ý về những kỹ năng mềm và kỹ thuật của bạn. Danh sách này có thể bao gồm những kỹ năng bạn chưa nhắc tới trong lịch sử làm việc nhưng bạn muốn nhấn mạnh cho nhà tuyển dụng. Ví dụ, nếu bạn nói được bất kỳ ngôn ngữ ngoại quốc nào hoặc có kinh nghiệm sử dụng phần mềm hoặc thiết bị cụ thể nào, phần kỹ năng có thể là một nơi hoàn toàn thích hợp để nhắc đến những chi tiết đó.

Khi quyết định những kỹ năng nào cần đề cập trong bản lý lịch, hãy tham khảo danh sách hoặc phần mô tả công việc. Hãy suy nghĩ về những kỹ năng bạn có mà người tuyển dụng muốn, dựa trên phần mô tả công việc, và đề cập những kỹ năng đó trong bản lý lịch của mình. Phần kỹ năng cung cấp một phần khái quát nhanh về những khả năng của bạn mà người đọc có thể dễ dàng lướt qua.

6. Đề cập đến những giải thưởng và thành tựu của bạn

Cuối cùng, cân nhắc việc bao gồm một phần gần cuối bản lý lịch của bạn, phần sẽ vạch ra bất kỳ giải thưởng chuyên ngành, sự chứng nhận hoặc thành tựu mà bạn đã đạt được. Khi liệt kê chúng, đề cập đến tên giải thưởng và ngày hoặc năm bạn nhận được. Bao gồm thông tin về giải thưởng và sự chứng nhận có thể giúp làm nổi bật bản lý lịch của bạn hơn người khác. Điều đó cũng có thể thể hiện sự cống hiện của bạn cho lĩnh vực chuyên ngành.

💥Bản lý lịch ứng tuyển vị trí chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa mẫu

Sau đây là một bản mẫu giúp bạn định hình được bố cục bản lý lịch của mình:

[Tên và họ của bạn]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Phần khái quát chuyên ngành

[Viết khái quát hai đến ba câu làm nổi bật những kỹ năng, kinh nghiệm, giá trị hoặc mục tiêu liên quan nhất tới chuyên ngành]

Lịch sử làm việc

[Tên công việc]

[Tên công ty]

[Địa chỉ công ty]

[Thời gian làm việc]

  • Mô tả trách nhiệm công việc chính
  • Mô tả trách nhiệm công việc chính
  • Mô tả trách nhiệm công việc chính
  • Mô tả trách nhiệm công việc chính

Trình độ học vấn

[Tên trường]

[Địa chỉ trường]

[Tên bằng cấp, chương trình hoặc giấy chứng nhận]

[Ngày đăng ký, bao gồm ngày dự định tốt nghiệp nếu bạn vẫn đang tham gia học tập]

Khóa học liên quan: [Phần liệt kê những khóa học, lớp học có liên quan đến vị trí ứng tuyển hoặc những dự án học thuật mà bạn đã hoàn thành, không bắt buộc]

Giải thưởng học thuật: [Danh sách giải thưởng học thuật, học bổng hoặc chứng chỉ bạn đạt được]

Năng lực

[Danh sách những kỹ năng mềm và kỹ thuật, chẳng hạn như ngôn ngữ ngoại quốc bạn có thể nói hoặc phần mềm bạn từng có kinh nghiệm sử dụng]

Giải thưởng

[Tên bất kỳ những giải thưởng chuyên ngành nào bạn đã đạt được và ngày nhận]

💥Ví dụ minh họa một bản lý lịch ứng tuyển vị trí chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa

Sau đây là một ví dụ minh họa cho bản lý lịch ứng tuyển vị trí chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa:

Eileen Eckleburg

654-987-0123

eileen.eckleburg@ophthalmictechnician.com

Phần khái quát chuyên ngành

Chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa tận tâm với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Cung cấp dịch vụ chuyên biệt cho tất cả bệnh nhân nhằm cải thiện sức khỏe thị giác, thị lực và sức khỏe quang học. Được công nhận bởi các động nghiệp về khả năng giao tiếp xuất sắc, chú ý đến chi tiết và khả năng kết nối với mọi người.

Lịch sử làm việc

Chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa

Trung tâm chăm sóc thị giác Chicago

Chicago, Illinois

Tháng 8/2014 – Nay

  • Làm việc với khoảng 35-40 bệnh nhân mỗi tuần để chỉ dẫn quy trình kiểm tra mắt, nhanh chóng kết nối và chăm sóc mắt trong những trường hợp khẩn cấp
  • Sắp xếp lịch hẹn với bệnh nhân, thực hiện việc liên lạc, ghi chú cuộc hẹn, cập nhận hồ sơ bệnh án và sắp xếp hồ sơ chăm sóc sức khỏe
  • Đảm nhận trông coi thiết bị bằng việt hiệu chỉnh thiết bị, dụng cụ kiểm tra trước khi làm thủ tục, sắp xếp thiết bị và tiến hành bảo trì định kỳ
  • Hỗ trợ các bác sĩ phẫu thuật mắt, trung bình khoảng 15 ca phẫu thuật mỗi tháng

Thực tập sinh chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa

Harper’s Landing Optometry Center

Chicago, Illinois

Tháng 12/2011 – Tháng 5/2014

  • Kết hợp với trưởng chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa và thực hiện những bài kiểm tra mắt đơn giản có sự giám sát
  • Thực hiện nhiệm vụ quản lý sử dụng phần mềm Theo dõi sức khỏe, chẳng hạn như sắp xếp cuộc hẹn với bệnh nhân và giữ báo cáo bệnh án
  • Gặp mặt và thực hiện phỏng vấn bệnh nhân để tìm ra nguyên nhân khám bệnh và ghi chú lại tất cả triệu chứng sức khỏe trước khi hẹn gặp
  • Cho bệnh nhân xuất viện bằng cách theo dõi sau khi hội ý thị giác qua phần trả lời câu hỏi của bệnh nhân, sắp xếp lịch hẹn trong tương lai và hướng dẫn bệnh nhân kế hoạch điều trị

Trình độ học vấn

Chicago Allied Health Careers Vocational College

Chicago, Illinois

Chương trình chứng nhận chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa

Tháng 9/2009-Tháng 5/2011

Giải thưởng: Đạt giải thưởng học tập xuất sắc trong nghiên cứu chuyên ngành chuyên viên kỹ thuật nhãn khoa 2010

Năng lực

  • Giao tiếp
  • Làm việc nhóm
  • Sử dụng phần mềm theo dõi sức khỏe
  • Kiểm tra thị lực
  • Địa thể giác mạc
  • Chăm sóc thị giác nhi khoa
  • Thành thạo tiếng Tây Ban Nha

Giải thưởng chuyên ngành: Giải thưởng Nhân viên của năm 2018 từ trung tâm chăm sóc thị lực Chicago

_________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10426

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ