Kỹ Năng

Cách Viết Một Bản Sơ Yếu Lý Lịch Nhân Viên Tuân Thủ (Có Ví Dụ)

Nhân viên tuân thủ giúp các công ty tuân thủ các quy định và chính sách khác nhau của ngành. Khi nộp đơn cho các công việc nhân viên tuân thủ, điều quan trọng là phải làm nổi bật trình độ chuyên môn tốt nhất của bạn để thu hút sự chú ý của các nhà quản lý tuyển dụng. Học cách tạo một bản sơ yếu lý lịch tuân thủ được viết tốt có thể giúp bạn đảm bảo công việc tiếp theo của mình với tư cách là một nhân viên tuân thủ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về sơ yếu lý lịch tuân thủ là gì và cách viết chúng, bao gồm một mẫu và ví dụ để giúp bạn bắt đầu tự mình thực hiện.

Sơ yếu lý lịch tuân thủ là gì?

Sơ yếu lý lịch tuân thủ là một tài liệu minh họa các kỹ năng, khả năng và kinh nghiệm của một nhân viên tuân thủ. Nhân viên tuân thủ là một chuyên gia làm việc trong nhiều ngành khác nhau và đảm bảo công ty tuân theo các quy định và hướng dẫn. Họ thực hiện điều này bằng cách xác định rủi ro, tiến hành điều tra và giáo dục nhân viên về các phương pháp tuân thủ tốt nhất. Các nhân viên tuân thủ đặc biệt nổi bật trong các ngành như chăm sóc sức khỏe, tài chính và dược phẩm vì họ có hệ thống quản lý chặt chẽ.

Cách viết một sơ yếu lý lịch tuân thủ

Làm theo bảy bước sau để giúp bạn viết sơ yếu lý lịch nhân viên tuân thủ:

1. Liệt kê thông tin liên hệ cá nhân của bạn

Trong phần này, hãy thêm thông tin liên hệ chung của bạn. Bạn có thể bao gồm các chi tiết sau:

  • Tên pháp lý
  • Địa chỉ thực
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ email
  • Liên kết đến hồ sơ mạng lưới chuyên nghiệp

   2. Viết tóm tắt mục tiêu hoặc tóm tắt chuyên môn của bạn

Mục tiêu hoặc bản tóm tắt là một đoạn ngắn gọn về việc bạn là ai với tư cách một nhân viên tuân thủ. Một mục tiêu nêu chi tiết các mục tiêu nghề nghiệp của bạn và những gì bạn hy vọng đạt được tại tổ chức, trong khi bản tóm tắt tập trung nhiều hơn vào kinh nghiệm của bạn và nó liên quan đến vai trò như thế nào. Thêm một mục tiêu hoặc bản tóm tắt bên dưới thông tin liên hệ của bạn có thể cung cấp cho người quản lý tuyển dụng một ý ngắn gọn về năng lực của bạn và khuyến khích họ đọc phần còn lại của bản sơ yếu lý lịch.

 3. Đưa vào các kỹ năng liên quan 

Phần này nhấn mạnh những kỹ năng nhân viên tuân thủ phù hợp nhất của bạn. Để đọc qua một cách dễ dàng hơn, bạn có thể thêm các kỹ năng của mình theo danh sách dấu đầu dòng. Để đa dạng hóa các đặc điểm của bạn, hãy đưa ra sự kết hợp giữa kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Kỹ năng cứng là những khả năng có ứng dụng thực tế, như bảng tính và kiến ​​thức quản lý rủi ro. Kỹ năng mềm là đặc điểm tính cách, chẳng hạn như có kỹ năng giải quyết vấn đề và định hướng chi tiết.

   4. Thêm kinh nghiệm làm việc và nhiệm vụ

Trong phần kinh nghiệm của bạn, hãy nêu ra các thông tin sau cho mỗi công việc:

  • Chức danh công việc của bạn
  • Công ty
  • Địa điểm của công ty, nếu có
  • Khoảng thời gian làm việc ở đó
  • Một danh sách các trách nhiệm và thành tích

Bạn không nhất thiết phải đưa vào danh sách đầy đủ tất cả các nhiệm vụ của mình, nhưng hãy cố gắng thêm những nhiệm vụ đáng chú ý có thể có lợi nhất cho sơ yếu lý lịch của bạn. Nếu có thể, hãy sử dụng các con số chi tiết để nêu chính xác nhiệm vụ và thành tích của bạn. Ví dụ, một nhiệm vụ có thể là “Xem xét 40 tài liệu thế chấp mỗi ngày để đảm bảo tính chính xác và tuân thủ.”

Cố gắng chỉ đưa ra các kinh nghiệm có liên quan để thu hút nhiều người quản lý tuyển dụng hơn. Nếu bạn liệt kê bất kỳ công việc nào không đặc biệt phù hợp, hãy cố gắng liên kết nhiệm vụ của bạn với một số trách nhiệm được liệt kê trong mô tả công việc.

  5. Bao gồm lịch sử trình độ học vấn 

Đây là phần mà bạn làm nổi bật bất kỳ bằng cấp nào bạn đã đạt được. Bắt đầu với trình độ học vấn gần đây nhất hoặc cao nhất của bạn, bao gồm các thông tin sau:

  • Chứng chỉ hoặc bằng cấp
  • Trường
  • Vị trí
  • Ngày tốt nghiệp hoặc ngày dự định tốt nghiệp

Nếu bạn có bằng đại học, bạn không cần phải đưa ra thông tin chi tiết về trường trung học của bạn.

6. Trình bày chi tiết các chứng nhận của bạn

Nếu bạn đã giành được bất kỳ chứng nhận liên quan hoặc đáng chú ý nào, thì việc đưa chúng vào sẽ rất có lợi. Điều này cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn sẵn sàng bỏ thêm thời gian để phát triển các kỹ năng và năng lực của mình. Thêm chức danh chứng nhận, cơ quan chứng nhận, ngày bạn đạt được và ngày hết hạn.

Mẫu sơ yếu lý lịch tuân thủ

Mẫu sau chỉ là một cách để bạn có thể định dạng sơ yếu lý lịch tuân thủ của mình:

[Tên đầy đủ]

[Địa chỉ thực]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

[Hồ sơ mạng chuyên nghiệp]

Tóm tắt chuyên môn

[Bao gồm một đoạn văn ngắn trình bày chi tiết về lý lịch, kinh nghiệm và mục tiêu của bạn có liên quan đến vai trò còn trống.]

Kỹ năng

  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]

Kinh nghiệm làm việc

[Chức danh]

[Tên công ty]

[Vị trí công ty]

[Ngày làm việc]

  • [Nhiệm vụ công việc]
  • [Nhiệm vụ công việc]
  • [Nhiệm vụ công việc]
  • [Nhiệm vụ công việc]
  • [Nhiệm vụ công việc]

Trình độ học vấn

[Tên bằng cấp] [Tên trường] [Địa điểm trường] [Ngày tốt nghiệp]

Chứng chỉ

[Tên chứng nhận] [Tên tổ chức] [Ngày hoàn thành] [Ngày hết hạn, nếu có]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch tuân thủ

Đây là một sơ yếu lý lịch tuân thủ mẫu sử dụng theo mẫu trên:

Stephanie Reid

2295 Canterbury Drive, Elmsford, NY 83716

347-425-5574 S.Reid@email.com

sreid.com

Tóm tắt chuyên môn

Nhân viên tuân thủ có kiến thức và chuyên cần và là một  nhà văn kinh doanh với hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc tuân theo pháp luật xem xét các tài liệu hợp đồng, thư thỏa thuận và các tài liệu khác. Thành thạo trong việc viết văn bản kinh doanh, quản lý rủi ro và việc xác định hoạt động bán hàng hợp pháp. Có kiến ​​thức nền tảng về quản lý kinh doanh và cơ sở hạ tầng pháp lý để cung cấp lời khuyên, thông tin thích hợp và tham vấn cho các giám đốc điều hành công ty về các quy định pháp lý và tiêu chuẩn chính sách trong toàn ngành.

Kỹ năng

  • Chú ý chi tiết
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Truyền đạt thông tin
  • Giải quyết vấn đề
  • Đa nhiệm
  • Viết văn bản pháp lý và kinh doanh
  • Phân tích và quản lý chính sách
  • Quản lý tài liệu
  • Theo các quy định của địa phương, tiểu bang và liên bang

Kinh nghiệm làm việc

Cán bộ tuân thủ

Cơ quan pháp lý đầu tiên

Elmsford, NY

Tháng 5 năm 2018 – Hiện tại

  • Giữ vững các tiêu chuẩn và hỗ trợ của chương trình tuân thủ
  • Tham khảo ý kiến ​​của ban quản lý và giám đốc điều hành để cung cấp lời khuyên về pháp lý, chính sách và tuân thủ
  • Chuẩn bị và viết báo cáo tuân thủ hàng quý
  • Kiểm tra độ chính xác của hơn 50 tài liệu tài liệu mỗi tuần
  • Đóng vai trò là đầu mối liên hệ chính cho các cơ quan quản lý và tuân thủ khác

Nhà văn kinh doanh

 Công ty Tuân thủ Smith & James 

Miami Springs, FL

Tháng 3 năm 2009 – Tháng 3 năm 2018

  • Soạn các văn bản pháp lý như bản ghi điều khoản, bản tóm tắt và các thỏa thuận hợp đồng
  • Tóm tắt các thủ tục pháp lý và các án lệ
  • Được tham vấn với các chuyên gia kinh doanh và pháp lý để tạo nội dung web cho mạng nội bộ
  • Đã đào tạo hơn 20 tác giả mới về cách sử dụng đúng ngôn ngữ pháp lý
  • Chuẩn bị và viết các tài liệu chính sách và thông cáo báo chí

Trình độ học vấn

Cử nhân quản lý kinh doanh, Đại học Morvin, Miami Springs FL, 2009

Chứng chỉ

Cán bộ tuân thủ chuyên nghiệp được chứng nhận, AAPC, tháng 2 năm 2015

Xin lưu ý rằng không có công ty nào được đề cập trong bài viết này có liên kết với Indeed.

————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giá vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8290

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ