Kỹ Năng

Cách Viết Một CV Người Mua (Có Ví Dụ Và Bản Mẫu)

Khi bạn ứng tuyển một công việc với vị trí là người mua, điều đầu tiên người quản lý sẽ làm là tìm hiểu về bạn qua CV của bạn. Cách bạn thể hiện trình độ chuyên môn của mình trên CV của bạn có thể thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng cử viên phù hợp cho công việc mà bạn đang tìm kiếm. thêm nữa, học cách viết một CV hấp dẫn sẽ giúp bạn có lợi trong quá trình tuyển dụng và tạo sự khác biệt giữa bản thân bạn với những ứng cử viên cạnh tranh khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ định nghĩa vai trò của một người mua bán lẻ, phác thảo và các bước để tạo một CV người mua và cung cấp một bản CV mẫu cùng với ví dụ để giúp bạn tạo được một CV của riêng mình.

💁Người mua sẽ làm gì?

Người mua là các chuyên gia bán lẻ tham gia quản lý chuỗi cung ứng. họ chon các sản phẩm có thể tạo ra nhiều doanh thu cho công ty mà họ đại diện. trách nhiệm chính của họ bao gồm

  • Đánh giá các vật liệu manh lại lợi ích cho hàng hóa trong kho của công ty
  • Tiến hành nghiên cứu về các sản phẩm đem lại lợi nhuận
  • Theo dỗi các xu hướng trên thị trường và hành vi mua hàng của người dùng
  • Lựa chọn và mua các sản phẩm cùng vật liệu phù hợp
  • Truyền đạt quá kình kiểm kê hàng trong kho có nâng cao khả năng quản lý bán lẻ
  • Kiểm soát hàng hóa trong kho bằng cách theo dõi quá trình vận chuyển
  • Đo lường chất lượng hàng hóa khi đến nơi
  • Thương lượng giá cả hàng hóa với nhà cung cấp
  • Làm việc gần gũi với các thành viên trong đội hậu cần
💁Cách để viết CV dành cho người mua

Theo dõi các bước sau đây để việt một Buyer CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng:

1.       Nghiên cứu các yêu cầu công việc

Sử dụng mô tả công việc để xây dựng nội dung cho buyer CV của bạn. nghiên cứu các yêu cầu mà nhà tuyển dụng chỉ định để làm nổi bật những chi tiết về nền tảng chuyên môn của bạn. bạn có thể cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn đủ điều kiện cho vị trí này, điều này có khả năng giúp bặn tăng cơ hội được mời phỏng vấn. nó cũng sẽ hữu ích khi giúp bạn nhấn mạnh được trình độ bản thân và trở thành một ứng cử viên đáng nhớ. Nhà tuyển dụng có thể sử dụng hện thống theo dõi ứng cử viên (ATS) để ghi chú khả năng tương thích giữa CV của bạn và công việc chính. Tùy chỉnh nổi dụng cũng có thể giupcs bạn khẳng định mình là mọt người phù hợp với công việc.

2.       Bao gồm các cách để liên lạc với bạn

Sau khi nhập họ và tên của bạn ở đầu tài liệu, hãy viết thông tin liên hệ của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ có thể liên hệ cho bạn để thông báo về đơn xin việc của bạn. Chọn số điện thoại và địa chỉ email mà bạn sử dụng thường xuyên để đảm bảo bạn sẽ nhận được tin nhắn từ công ty. Bạn cũng có thể bao gồm các liên kết đến trang web portfolio hoặc hồ sơ xin việc trực tuyến, điều đó có thể cho phép nhà tuyển dụng tìm hiểu thêm về chuyên môn của bạn.

3.       Viết những trình bày khách quan

Những trình bàykhách quan cung cấp một cái nhìn thoáng qua khẳng định bạn là ai với tư cách là một nhân viên tiềm năng. Nó có thể giúp người quản lý tuyển dụng hình thành ấn tượng đầu tiên về bạn. Nếu những thông tin đó thu hút sự chú ý của họ, thì họ có thể dành thêm thời gian để đọc phần còn lại của CV của bạn. Phần khách quan có thể là hai đến ba câu xuất hiện bên dưới thông tin liên lạc của bạn. Và giữ cho chúng ngắn gọn cũng là một bước quan trọng để bạn có chỗ viết cho phần khác. Dưới đây là danh sách các chi tiết bạn có thể thảo luận trong phần thông tin khách quan của mình:

  • Lịch sử việc làm: Sử dụng tiểu sử chuyên môn để chứng minh sự đóng góp của bạn cho kinh nghiệm bán hàng. Xem xét các năm kinh nghiệm của bạn để phù hợp với yêu cầu mà người sử dụng lao động đã chỉ định trong bài đăng công việc.
  • Kỹ năng: Mặc dù bạn có thể thảo luận về khả năng của mình trong phần Kỹ năng của CV, những cũng sẽ là một điểm cộng nếu bạn có thể nêu những kỹ năng bản thân trong cả phần những trình bày khách quan. Ưu tiền các kinh nghiệm phù hợp với vị trí người mua
  • Thành tựu công việc: Nhà tuyển dụng có thể đánh giá cao rằng sự chăm chỉ của bạn đã nhận được sự công nhận chính thức từ tổ chức và tạo ra những kết quả tích cục cho công ty. Đề cập đến những công việc mà bạn đã thực hiện và tự hào cho công ty thấy bạn có khả năng thực hiện các công việc có chất lượng cao
  • Nguyện vọng nghề nghiệp: Thảo luận về những thành tựu bạn hy vọng sẽ đạt được nếu nhà tuyển dụng chọn thuê bạn làm người mua. Bạn có thể tham khảo các mục tiêu phù hợp với mục tiêu của công ty, chẳng hạn như tăng sự hài lòng của khách hàng và vượt được đối thủ cạnh tranh.
  • Tên nhà tuyển dụng và chức danh công việc: Tham khảo tên của vị trí mà bạn đang tìm kiếm và công ty đang cung cấp thông tin. Bạn có thể chỉ ra rằng bạn đã sáng tạo nội dung CV của bạn cho một công việc cụ thể.

4.       Tóm tắt nghề nghiệp bán hàng của bạn

Phần kinh nghiệm làm việc trong buyer CV của bạn có thể giới thiệu các công việc trước đây và hiện tại liên quan đến công việc bạn đang tìm kiếm. cân nhắc ưu tiên các vị trí trong việc bán lẻ của bạn để nhấn mạnh rằng bạn có am hiểu về cách mà lĩnh vực này hoạt động. Bao gồm chi tiết về công việc của bạn, chẳng hạn như tên của công ty bạn làm việc, vị trí của công ty và chức danh công việc bạn nắm giữ. Bạn cũng có thể chỉ ra tháng và năm bạn bắt đầu và ngừng công việc và người quản lý tuyển dụng có thể sử dụng để xác minh việc làm của bạn.

Bên dưới tiêu đề phụ, bao gồm một danh sách gạch đầu dòng về các nhiệm vụ bạn đã hoàn thành cho ông chủ cũ của bạn. Nếu bạn đã từng làm việc như một người mua trước đây, thì bạn có thể thảo luận và so sánh về các nhiệm vụ mà bạn làm ở công việc cũ với mô tả công việc. Bạn cũng có thể dành một trong những mục danh sách cho thành tích công việc của mình. Bắt đầu mỗi câu trong danh sách bằng một động từ để làm cho CV của bạn hấp dẫn hơn với người đọc. Kết hợp phần kinh nghiệm làm việc của bạn theo thứ tự đảo ngược thời gian, bắt đầu với công việc hiện tại của bạn hoặc công việc bạn đã tổ chức gần đây nhất.

5.       Đề cập đến trình độ học vấn của bạn

Phần tiếp theo của buyer CV của bạn là trình độ học vấn, trong đó làm nổi bật quá trình học tập mà bạn đã trải qua để chuẩn bị cho bạn có thể trở thành người mua. Viết tên của trường đại học bạn đã theo học và tên của bằng cấp bạn đạt được. Bạn cũng có thể bao gồm địa điểm của trường và tháng, năm bạn tốt nghiệp. nếu như bạn có nhiều bằng cấp, thì bạn có thể đặt chúng theo thứ tự ngược thời gian, hoặc theo thứ tự giảm dần của level bằng cấp. Ví dụ, bạn có thể viết bằng thạc sĩ trước, sau đó là bằng cử nhân.

Phần trình độ học vấn của bạn cũng là một cơ hội để đề cập đến các chứng chỉ chuyên nghiệp. giống như các bằng cấp của bạn, hãy viết tên thật, tên của tổ chức đã trao nó và tháng và năm bạn kiếm được nó. Bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có kiến thức chuyên môn về ngành hoặc trình độ ngoài lề có thể giúp bạn nâng cao khả năng trở thành người mua.

6.       Nhấn mạnh các kỹ năng bán lẻ của bạn

Phần kỹ năng của buyer CV của bạn chứng minh rằng bạn có thể xử lý nhiệm vụ công việc như một người mua. Sử dụng gạch đầu dòng, lập một danh sách các năng lực có thể áp dụng cho vị trí mong muốn của bạn. Bao gồm sự kết hợp của các kỹ năng mềm và cứng. Bạn có thể thể hiện trình độ của mình dựa trên mô tả công việc để thu hút nhà tuyển dụng. Nó cũng có thể có lợi để chỉ ra rằng bạn biết cách để sử dụng công nghệ và thực hiện quy trình bán lẻ. Ví dụ, bạn có thể đặt tên cho các ứng dụng phần mềm mà bạn đã sử dụng hoặc các kỹ thuật bán hàng mà bạn sử dụng trong ngành.

7.       Đọc lại các phần bạn đã viết

Khi bạn đã hoàn thành việc viết buyer CV của, hãy đọc lại nội dung để đảm bảo rằng nó không có lỗi. Xác định, sửa lỗi chính tả và xem lại thì của các động từ mà bạn sử dụng để đảm bảo tính nhất quán của chúng. Bạn cũng có thể kiểm tra các định dạng của tài liệu, bao gồm kiểu chữ và kích thước phông chữ. Xác định xem nội dung của bạn có dễ đọc lướt hay không đồng thời nhìn qua lề và các phần lùi dòng để căn chỉnh thích hợp. Một cách khác để CV của bạn là gửi nó cho một người mà bạn biết và tin tưởng, chẳng hạn như một người bạn hoặc người cố vấn. và xin những góp ý mang tính xây dựng để cải thiện nội dung.

💁Mẫu buyer CV

Làm theo mẫu này để định dạng CV của bạn cho vị trí người mua:

[Họ và Tên] [số điện thoại] [địa chỉ Email]

[Trang web, nếu có]

Tuyên bố khách quan [tên công việc] [tên của người sử dụng lao động] [Vị trí của người sử dụng lao động] [Ngày bắt đầu và kết thúc]

[Trách nhiệm công việc và thành tựu làm việc]

[Trách nhiệm công việc và thành tựu làm việc]

[Trách nhiệm công việc và thành tựu làm việc]

[tên công việc] [tên của người sử dụng lao động] [Vị trí của người sử dụng lao động] [Ngày bắt đầu và kết thúc]

[Trách nhiệm công việc và thành tựu làm việc]

[Trách nhiệm công việc và thành tựu làm việc]

[Trách nhiệm công việc và thành tựu làm việc]

Trình độ học vấn [tên bằng cấp] [tên trường] [vị trí trường học] [ngày tốt nghiệp]

Kỹ năng

[kỹ năng hoặc năng lực]

[kỹ năng hoặc năng lực]

[kỹ năng hoặc năng lực]

[kỹ năng hoặc năng lực]

[kỹ năng hoặc năng lực]

Ví dụ buyer CV

Đây là một vài ví dụ để giúp bạn viết một bản buyer CV của riêng bạn:

Stephanie Jordan(504) 949-3751sjordan@email.com

www.stephaniejordanportfolio.com

Tuyên bố khách quan

Độc lập và có tay nghề cao với 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ. Mua các sản phẩm làm đẹp làm đẹp giúp tăng doanh thu của công ty lên 16%. Tìm kiếm một vị trí người mua tại Big Business Inc. để áp dụng chuyên môn trong quản lý chuỗi cung ứng và chọn hàng hóa thu hút người tiêu dùng

Kinh nghiệm làm việc tại Buyersmall Thị trấn Retailmetairie, Louisiana

Tháng 6 – 2017- hiện tại

  • Tiến hành nghiên cứu thị trường để hình dung rõ về các hàng hóa đem lại lợi nhuận
  • Xác định các nhà cung cấp, sản xuất hàng hóa đáp ứng mong đợi của các doanh nghiệp
  • Duy trì ngân sách tổ chức thông qua đàm phán thành công hợp đồng
  • Dẫn đầu quá trình lựa chọn và mua sản phẩm
  • Đảm bảo lô hàng phù hợp với đơn đặt hàng ban đầu từ chất lượng đến kích thước

Ngân hàng Butoerwest RetonGretna, Louisiana

Tháng 8 năm 2014 – Tháng 6 năm 2017

  • Đánh giá hàng hóa trong kho định kỳ để tìm cách để cải thiện
  • Trình bày những nghiên cứu thị trường cho các nhóm hậu cần
  • Thỏa thuận hợp đồng với các nhà cung cấp sản phẩm và nhà cung cấp
  • Giám sát quy trình vận chuyển để đảm bảo giao sản phẩm kịp thời
  • Tạo báo cáo về các sản phẩm đã mua cho các nhà lãnh đạo tổ chức
  • Giáo dục nghệ thuật trong kinh doanh Quản trị kinh doanh Oak College New Orleans, Louisiana tháng 5 năm 2014

Kỹ năng

  • Bán sản phẩm
  • Quản lý tài chính
  • Nhạy bén trong kinh doanh
  • Nghiên cứu thị trường
  • Phân thích dữ liệu
  • Giao tiếp với các cá nhân
  • Giải quyết vấn đề
  • Phục vụ khách hàng

————————–

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Khánh Ly
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Khánh Ly-Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10457

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ