Kỹ Năng

Cách Viết Mục Tiêu Học Tập Và Phát Triển Trong Bản Tóm Tắt

Mục tiêu trong bản tóm tắt là một khẳng định ngắn gọn và hấp dẫn nhằm giúp làm nổi bật các kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp được hiển thị trên bản tóm tắt của bạn. Viết một tóm tắt phần mục tiêu hiệu quả cho phép nhà tuyển dụng tiềm năng thấy giá trị của bạn như là một ứng viên. Là một chuyên gia học tập và phát triển, phần mục tiêu trong bản tóm tắt là cơ hội để truyền đạt kỹ năng, kinh nghiệm và niềm đam mê cho công việc của bạn. Bài viết này thảo luận về mục tiêu học tập và phát triển là gì, cách viết của riêng bạn và các mẹo để tạo ấn tượng tốt.

💥Mục tiêu học tập và phát triển trong bản tóm tắt là gì?

Mục tiêu trong bản tóm tắt về học tập và phát triển là bản trình bày ngắn gọn về lý lịch của bạn và mô tả về các kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích mà bạn hy vọng đạt được từ một vị trí mới.

Các chuyên gia trong lĩnh vực này làm việc để phát triển việc đào tạo nguồn nhân lực hoặc hỗ trợ phát triển đội ngũ nhân viên và hoạt động của công ty. Trong lĩnh vực học tập và phát triển, mục tiêu trong bản tóm tắt có thể bao gồm các kỹ năng giao tiếp, các mối quan hệ xã hội và các mục tiêu có thể đạt được như các vị trí quản lý cấp cao hoặc làm việc hướng tới các bộ phận lớn hơn. Mục tiêu trong bản tóm tắt cung cấp cho người quản lý tuyển dụng khả năng xác định giá trị mà bạn sẽ mang lại cho công ty và vị trí của họ.

💥Cách để viết mục tiêu trong bản tóm tắt

Làm theo các bước sau có thể giúp bạn tạo ra phần mục tiêu thể hiện trình độ của bạn và gây ấn tượng với người quản lý tuyển dụng:

1. Làm nổi bật kỹ năng và kinh nghiệm bản thân

Mục tiêu trong bản tóm tắt sẽ tóm gọn mọi thứ mà bạn cung cấp với tư cách là một ứng viên. Để điểm mạnh và các kỹ năng, kinh nghiệm bạn giỏi nhất vào phần tuyên bố mục tiêu để đảm bảo rằng nhà tuyển dụng nhìn thấy chúng và có được ý nghĩ chính xác về khả năng của bạn. Học tập và phát triển là một kỹ năng đòi hỏi trong phân tích, tổ chức và lãnh đạo. Bao gồm mức độ kinh nghiệm của bản thân cũng sẽ truyền tải đến cho người đọc những kỹ năng bạn đã thực hiện qua và có thể áp dụng chúng vào môi trường chuyên nghiệp.

Ví dụ: “Chuyên gia học tập và phát triển với ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển nhân sự. Thực hành khả năng lãnh đạo, phân tích kết quả, kỹ năng xã hội và thiết kế hướng dẫn.”

2.Chi tiết về mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bản thân

Bao gồm mục tiêu nghề nghiệp chính là sự tập trung trọng tâm của một bản tóm tắt cá nhân. Cả mục tiêu ngắn và dài hạn đều cung cấp cho các nhà quản lý tuyển dụng suy nghĩ về các kỹ năng, giá trị và đạo đức làm việc của bạn. Các mục tiêu cho chuyên gia về học tập và phát triển có thể bao gồm sự tiến bộ ở một vị trí cao hơn, đẩy mức độ thành công của team, và phát triển các quy trình mới. Lập ra những mục tiêu này cho thấy được tham vọng của bạn và khao khát làm việc để có kết quả tốt hơn và khả năng xác định các lĩnh vực cần cải thiện của bạn.

Ví dụ: “Tìm cách làm việc với các nhà lãnh đạo phát triển công ty và mở rộng kỹ năng trong các chiến lược phát triển quy mô lớn. Làm việc để xây dựng kỷ lục về việc tạo ra các chương trình giáo dục mạnh mẽ.”

3.Thiết lập sự mong đợi cho vai trò của bản thân

Bên cạnh tổng thể các mục tiêu nghề nghiệp, mục tiêu của bạn bao gồm tuyên bố về các kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn hy vọng có được từ vai trò này. Đề cập đến một hoặc hai nhiệm vụ hoặc kỹ năng mà bạn thích thực hiện hoặc các lĩnh vực mà bạn muốn phát triển các kỹ năng tốt hơn. Nếu những kỳ vọng này phù hợp với các giá trị và nhiệm vụ của vị trí bạn ứng tuyển, điều đó cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng cá tính và niềm đam mê của bạn khiến bạn phù hợp với công ty.

Ví dụ: “Mong muốn thiết kế và thực hiện các chương trình giáo dục cá nhân hóa và thu thập phản hồi về các mục tiêu phát triển. Mong muốn hợp tác với các chuyên gia nhân sự để tạo ra các phương pháp hay nhất và tăng sự phát triển của đội ngũ nhân viên.”

4.Đề cập đến mong đợi của nhà tuyển dụng

Mục tiêu trong bản tóm tắt cũng thể hiện sự sẵn lòng và khả năng đáp ứng kỳ vọng của bạn về vai trò mong muốn. Tìm các từ khóa và nhiệm vụ quan trọng trong phần mô tả công việc phù hợp với kỹ năng của bạn và đưa chúng vào phần mục tiêu của bản thân. Điều này cho thấy rằng bạn đã nghiên cứu các yêu cầu của vai trò đó và cho thấy bạn quan tâm đến việc đáp ứng các nhu cầu của nhà tuyển dụng. Các vai trò học tập và phát triển thường yêu cầu các nhiệm vụ đầy thách thức như giải quyết vấn đề, ra quyết định và đưa ra phản hồi. Đề cập đến những nhiệm vụ này truyền đạt cho người quản lý tuyển dụng rằng bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ và phát triển các kỹ năng mới.

Ví dụ: “Có khả năng cung cấp và nhận phản hồi hoặc phê bình. Sẵn sàng đưa ra và thực hiện các quyết định và thủ tục.”

5.Đề cập đến bằng cấp, giấy phép và chứng chỉ liên quan

Bản tóm tắt cá nhân của bạn bao gồm phần học vấn, nhưng nó cũng rất có ích khi gọi tên các bằng cấp, giấy phép  và chứng chỉ có liên quan mà bạn đã tìm được trong phần mục tiêu. Việc cung cấp thông tin này ở phần đầu của sơ yếu lý lịch và với các kỹ năng của bạn sẽ nhấn mạnh thành tích của bạn và làm nổi bật bạn so với các ứng viên có thể không có cùng trình độ.

Ví dụ: “Chuyên gia không ngừng trau dồi học tập và phát triển có bằng Thạc sĩ về đào tạo và phát triển và được cấp phép đào tạo về nhân sự.”

6.Phù hợp với mô tả công việc

Một bản tóm tắt cá nhân cụ thể với mỗi vai trò mà bạn ứng tuyển vào. Bao gồm các chi tiết cụ thể như chức danh nghề nghiệp chính thức, tên công ty và các chức năng chính của vai trò đó, thể hiện cho thấy người quản lý tuyển dụng thấy được sự quan tâm và nỗ lực của bạn trong việc ứng tuyển vào vị trí cụ thể của họ. Việc điều chỉnh các kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với những ý tưởng và giá trị được đề cập trong mô tả công việc cho thấy bạn sẽ thích hợp với văn hóa công ty như thế nào và giá trị nào mà bạn đưa ra được với vị trí đó.

💥Mẹo để viết một mục tiêu học tập và phát triển trong tóm tắt cá nhân

Thực hiện theo các mẹo sau để có phần mục tiêu trong bản tóm tắt về học tập và phát triển thích hợp:

  • Viết ngắn gọn: viết ngắn gọn từ hai đến bốn câu giúp thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng dễ dàng hơn. Các nhà quản lý tuyển dụng đọc nhiều hồ sơ mỗi ngày nên họ thích xem qua các mục tiêu ngắn gọn và dễ đọc.
  • Trung thực: khi đề cập đến khả năng và đam mê của mình, hãy trung thực về kinh nghiệm, sự hiểu biết và trình độ kỹ năng của bạn. Nói quá lố về các kỹ năng của bạn hoặc không trung thực về nhiệm vụ yêu thích có thể gây ra các vấn đề trong quá trình phỏng vấn hoặc giới thiệu và các nhà tuyển dụng tôn trọng sự trung thực trong sơ yếu lý lịch.
  • Thể hiện qua hành động: sử dụng các động từ hành động có tính tác động trong suốt sơ yếu lý lịch của bạn và đặc biệt là trong phần mục tiêu của bản tóm tắt. Việc thể hiện cách bạn sử dụng các kỹ năng của mình để tạo ra kết quả cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể cung cấp cho họ giá trị và hiệu suất.

____________________________________

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed.com
  • Dịch giả: Đỗ Thị Kim Hương
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn là “Dịch giả: Đỗ Thị Kim Hương – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7901

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ