Kỹ Năng

Cách Viết Mục Tiêu Sơ Yếu Lý Lịch Cho Kế Toán Lương

Kế toán lương là một lựa chọn bắt đầu trong lĩnh vực chuyên môn nhân sự hoặc tài chính. Khi nộp đơn xin việc, viết một bản resume có mục tiêu rõ ràng có thể ảnh hưởng đến quyết định của các nhà tuyển dụng, đưa các ứng viên đủ tiêu chuẩn đến giai đoạn tiếp theo trong quy trình tuyển dụng. Tìm hiểu những gì bạn cần có trong phần mục tiêu và lý do chúng có thể giúp bạn viết mục tiêu trong quá trình tìm kiếm việc làm của bạn.

💥Mục tiêu lý lịch của một kế toán lương là gì?

Mục tiêu resume của một kế toán lương là một tuyên bố ngắn nêu ý định ứng tuyển của ứng viên cho vị trí này. Thông thường, nó có hai đến ba câu thể hiện sự quan tâm đến công việc. Mục này thường xuất hiện ở đầu resume bên dưới thông tin liên hệ nên đây là nơi đầu tiên của người tìm việc để nêu bật các bằng cấp và thành tích phù hợp nhất của họ.

💥Tại sao mục tiêu lý lịch của kế toán lương lại quan trọng?

Có một số lý do khiến mục tiêu lý lịch của kế toán lương là quan trọng:

  • Tóm tắt bằng cấp: resume thường chứa nhiều thông tin về kinh nghiệm, trình độ học vấn và kỹ năng của ứng viên. Phần mục tiêu dễ dàng cho người quản lý tuyển dụng thấy lý do tại sao ứng viên phù hợp nhất cho một vai trò cụ thể.
  • Thể hiện những năng lực độc đáo: Bên cạnh việc thể hiện năng lực của bạn cho vai trò kế toán lương, phần mục tiêu có thể cho thấy những năng lực cá nhân mà bạn có thể cống hiến cho một công ty. Chúng có thể bao gồm các kỹ năng và thành tích bạn đã phát triển thông qua kinh nghiệm và bài học trước đây của mình.
  • Thể hiện sự quan tâm và mục tiêu: Các mục tiêu trong resume thường bao gồm các tham chiếu đến các công ty hoặc vai trò cụ thể tùy thuộc vào mô tả công việc. Trong phần tóm tắt ngắn gọn này, bạn có thể trình bày những gì bạn tìm kiếm hoặc mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì.
💥Làm thế nào để viết một mục tiêu resume cho kế toán lương

Dưới đây là một số bước bạn có thể làm theo khi viết mục tiêu resume của mình:

1. Xem lại bản mô tả công việc

Trước khi viết mục tiêu của bạn, bạn có thể xem lại các mô tả cho vị trí kế toán lương đang tuyển. Mỗi công việc có thể có những trách nhiệm, yêu cầu và bằng cấp ưu tiên khác nhau. Cân nhắc xem xét từng mô tả để đảm bảo bạn đủ điều kiện cho vai trò này và cách bạn có thể nổi trội hơn các ứng viên khác trong vị trí tương tự. Với bất kỳ kỹ năng hoặc công việc mong đợi nào, hãy cân nhắc xem bạn có thể đưa vào mục tiêu của mình những kinh nghiệm liên quan nào.

2. Nêu mục tiêu của bạn

Câu đầu tiên trong mục tiêu của bạn có thể trình bày chi tiết chính xác những gì bạn hy vọng đạt được. Bạn có thể nói rằng bạn đang tìm kiếm một vai trò phân tích tiền lương cụ thể hoặc bạn hy vọng khám phá sự nghiệp với một công ty cụ thể. Việc sử dụng chính xác chức danh công việc và tên công ty có thể cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn nghiêm túc muốn theo đuổi vị trí này.

3. Tóm tắt trình độ của bạn

Sau khi nêu mục tiêu, bạn có thể tóm tắt trình độ của mình. Cân nhắc liệt kê trình độ học vấn, kỹ năng, trách nhiệm và thành tích của bạn trong quá khứ để xác định cách bạn có thể tóm gọn chúng trong một hoặc hai câu. Nếu có thể, bạn có thể nêu các thống kê như số lượng tài khoản tiền lương mà bạn đã quản lý hoặc tỷ lệ phần trăm độ chính xác để cho thấy hiệu quả làm việc của bạn trong vai trò trước đây. Đây là cơ hội để bạn cho các nhà quản lý tuyển dụng thấy lý do tại sao bạn là người đủ tiêu chuẩn duy nhất cho vị trí này và những gì bạn có thể đóng góp cho công ty của họ.

4. Đọc lại mục tiêu của bạn

Soát lỗi mục tiêu của bạn có thể cho thấy sự chú ý của bạn đến từng chi tiết, một kỹ năng mà nhà quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm ở một kế toán lương. Cân nhắc xem lại chính tả, ngữ pháp và dấu câu cho đúng và nhất quán. Nếu liệt kê một số bằng cấp, có thể xem xét sử dụng cấu trúc liệt kê. Điều này đảm bảo rằng bạn có văn phong nhất quán trong mọi câu văn. Ví dụ: bạn có thể viết “Quản lý tài khoản sổ lương, phân tích dữ liệu và gửi thủ tục giấy tờ” thay vì “Tài khoản sổ lương được quản lý, phân tích dữ liệu và gửi thủ tục giấy tờ”.

💥Mẹo mục tiêu lý lịch của kế toán lương

Dưới đây là một số tips bạn có thể sử dụng khi viết mục tiêu của mình:

  • Xem xét từ khóa: Nhiều công ty sử dụng máy quét resume để đối sánh từ khóa khi sàng lọc ứng viên của họ. Cân nhắc xem xét mô tả công việc để tìm những từ phổ biến mà nso có và thêm những từ này vào mục tiêu của bạn để đảm bảo resume của bạn vượt qua giai đoạn tuyển dụng này.
  • Điều chỉnh cho từng đơn khác nhau: Mặc dù bạn có thể nộp đơn cho cùng một vai trò tại các công ty khác nhau, nhưng bạn cần cập nhật mục tiêu của mình cho từng đơn tới các nơi. Việc này là chỉnh sửa từ khóa của bạn hoặc đề cập đến công ty cụ thể trong câu đầu tiên của bạn.
  • Sử dụng các động từ: Thay vì các cụm từ như “tôi chịu trách nhiệm về”, hãy cân nhắc sử dụng các động từ hành động mạnh hơn như quản lý, giám sát, đạt được và thiết kế. Những từ này cho thấy những nhiệm vụ bạn đã thực hiện trong công việc của mình và có thể giúp người quản lý tuyển dụng thấy cách bạn có thể mang lại giá trị cho công ty của họ.
  • Ngắn gọn: Các mục tiêu mạnh thường là từ hai đến ba câu tóm tắt trình độ của bạn. Bạn có thể viết thêm về từng trách nhiệm trong phần kinh nghiệm của resume hoặc cover letter trong khi cung cấp cái nhìn tổng thể về con người của bạn trong phần mục tiêu.
💥Ví dụ về mục tiêu lý lịch của kế toán lương

Dưới đây là một số ví dụ bạn có thể xem lại khi viết mục tiêu của riêng mình:

  • Tỉ mỉ và có chuyên môn phân tích cao đang tìm kiếm vị trí kế toán lương tại Ad Solution. Hơn bốn năm kinh nghiệm với công việc xử lý sổ lương và theo dõi bảng chấm công cho các tổ chức toàn cầu.
  • Đang tìm kiếm vị trí chuyên viên phân tích sổ lương tại BBD để cống hiến kiến ​​thức chuyên môn của tôi về kiểm toán sổ lương và tài liệu thuế. Có chứng nhận chuyên môn với các kỹ năng tổ chức và cộng tác.
  • Có chuyên môn nhân sự tìm kiếm sự thăng tiến nghề nghiệp trong phân tích sổ lương. Tìm cách áp dụng kinh nghiệm về quản lý tệp nhân viên, độ nhạy và con đường thăng tiến cho Delt Corporation.
  • Tìm kiếm vị trí chuyên viên phân tích tiền lương tại LBC để áp dụng bảy năm kinh nghiệm điều phối viên tính lương. Sử dụng các kỹ năng tổ chức, chú ý đến chi tiết và giao tiếp, tôi đã chứng minh được sự thành công trong việc quản lý các quy trình trả lương và đảm bảo tuân thủ.
  • Chuyên gia về luật thuế và tiền lương đang tìm kiếm một vị trí trong biên chế tại Doanh nghiệp M9. Có kinh nghiệm giải quyết các yêu cầu về thuế, thay đổi chính sách và cập nhật hồ sơ nhân viên để đảm bảo tuân thủ 100% các yêu cầu pháp lý.
  • Chuyên gia theo dõi lương đang tìm kiếm cơ hội phát triển trong sự nghiệp tại Paper Corp. Kỹ năng tổ chức và máy tính tốt với kinh nghiệm trong ngành sản xuất may mặc, đối chiếu và cập nhật dữ liệu.

_________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Lê Ngọc Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Ngọc Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8490

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ