Kỹ Năng

Cách Viết Mục Tiêu Sơ Yếu Lý Lịch Cho Vị Trí Tổng Đài

Khi một công ty đang tuyển một người mới, người quản lý tuyển dụng, chuyên gia nhân sự hoặc nhà tuyển dụng sẽ xem xét một số hồ sơ xin việc để tìm ra những ứng viên tốt nhất để đưa vào một cuộc phỏng vấn. Sơ yếu lý lịch của bạn là ấn tượng đầu tiên đối với những người ở công ty tuyển dụng về kỹ năng, kinh nghiệm và tính cách của bạn. Điều quan trọng là bạn phải đủ nổi bật so với đối thủ cạnh tranh để có cơ hội trò chuyện với đại diện của công ty về vị trí này.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu giải thích mục tiêu sơ yếu lý lịch của trung tâm nghe – gọi là gì, cũng như cách viết mục tiêu sơ yếu lý lịch cho một vai trò trong trung tâm cuộc gọi và cung cấp các ví dụ mà bạn có thể tùy chỉnh cho sơ yếu lý lịch của riêng mình.

Mục tiêu sơ yếu lý lịch của trung tâm tổng đài là gì?

Mục tiêu sơ yếu lý lịch còn được gọi là tuyên bố khách quan hoặc mục tiêu nghề nghiệp và nó được đặt ở đầu sơ yếu lý lịch để nhà tuyển dụng có thể xem qua sơ yếu lý lịch của bạn và ngay lập tức hiểu bạn nhiều hơn với tư cách là một ứng viên. Phần này giúp bạn có cơ hội tạo ấn tượng đầu tiên và truyền cảm hứng cho người quản lý tuyển dụng tiếp tục đọc sơ yếu lý lịch của bạn. Họ sẽ có cái nhìn thoáng qua về cách bạn nổi bật so với đối thủ, kỹ năng của bạn là gì và thậm chí có thể cho rằng liệu bạn có phải là người bổ sung văn hóa cho công ty hay không, tất cả đều dựa trên những gì bạn viết trong mục tiêu của mình.

Các vị trí trong tổng đài yêu cầu kỹ năng chăm sóc khách hàng xuất sắc, sự tháo vát trong việc giải đáp các thắc mắc của khách hàng và kinh nghiệm cung cấp các cuộc trò chuyện có giá trị qua điện thoại cho khách hàng. Những vai trò này cũng có thể có một thành phần bán hàng đối với họ, đòi hỏi bạn phải bán thêm sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc thậm chí gọi điện cho khách hàng để kiếm được công việc kinh doanh của họ. Các đại diện của trung tâm cuộc g thường được yêu cầu phải làm việc hiệu quả trên điện thoại, với thời gian xử lý trung bình nhất định nhằm duy trì năng suất trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Điều quan trọng là phải đề cập đến kỹ năng giao tiếp bằng lời nói của bạn trong mục tiêu lý lịch trung tâm nghe – gọi bởi vì hầu hết các tương tác với khách hàng của bạn sẽ diễn ra qua điện thoại. Người quản lý tuyển dụng sẽ muốn biết rằng bạn không cần phải đối mặt trực tiếp với ai đó để có thể cung cấp thông tin và giá trị cho khách hàng, giới thiệu các giá trị của công ty và giải quyết các vấn đề.

Cách viết mục tiêu sơ yếu lý lịch cho vị trí tổng đài

Mục tiêu là bài tập đầu tiên của bạn về bán hàng và giao tiếp, vì vậy bạn sẽ muốn cố gắng hết sức để mang lại sự xuất sắc. Để viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch cho bản lý lịch trung tâm cuộc gọi của bạn nổi bật, bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Xem xét trách nhiệm công việc

Trước khi viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn, hãy xem lại trách nhiệm công việc đối với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn nhận thức được bất kỳ trách nhiệm nào dành riêng cho vai trò để bạn có thể ghi nhớ chúng khi viết mục tiêu của mình. Đọc lại mô tả công việc, đánh dấu bất kỳ mục hàng nào nổi bật và cả những trách nhiệm có tác động nhiều nhất đến kinh nghiệm của bạn. Hãy chú ý đến ngôn ngữ mà nhà tuyển dụng sử dụng để bạn có thể sử dụng ngôn ngữ tương tự trong mục tiêu và trong suốt hồ sơ xin việc của mình.

2. Tập trung vào các kỹ năng liên quan nhiều nhất đến vị trí

Bạn có thể thấy rằng các vị trí ở tổng đài thường được nhấn mạnh vào những phẩm chất sau:

  • Sự chú ý đến chi tiết
  • Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói
  • Kỹ năng đánh máy
  • Khả năng giải quyết vấn đề
  • Sắp xếp
  • Kinh nghiệm chăm sóc khách hàng
  • Kinh nghiệm bán hàng
  • Khả năng đáp ứng mục tiêu

Khám phá các cách để kết hợp những phẩm chất này hoặc những phẩm chất phù hợp nhất với công việc vào mục tiêu của bạn. Nếu nhà tuyển dụng sử dụng các thuật ngữ nhất định, hãy cân nhắc việc sử dụng các thuật ngữ tương tự vì những từ này sẽ gây được tiếng vang với người quản lý tuyển dụng hơn. Bạn có thể muốn nói về khả năng thích ứng và cam kết vượt khó để giải quyết vấn đề và rằng bạn luôn theo dõi khách hàng để họ luôn biết cách bạn đang xử lý vấn đề của họ.

Điều quan trọng là nhà tuyển dụng phải biết bạn có những kỹ năng mềm nào và bạn chú ý đến từng chi tiết, có sự đồng cảm với hoàn cảnh của khách hàng và cố gắng có thái độ tích cực trong mọi tương tác, ngay cả với những khách hàng khó tính. Dù bạn không muốn làm cho mục tiêu lý lịch của mình quá dài bằng cách đề cập đến tất cả các thuộc tính của mình, nhưng hãy sử dụng chúng trong suốt sơ yếu lý lịch và trong phần kỹ năng của bạn để thu hút sự chú ý đặc biệt đến chúng.

3. Đề cập đến trải nghiệm dịch vụ khách hàng của bạn

Với tư cách là đại diện cho tổng đài, trách nhiệm chính của bạn sẽ là cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc. Có khả năng người quản lý tuyển dụng cho một vị trí ở tổng đài sẽ muốn xem bạn có bao nhiêu kinh nghiệm trong các vai trò tương tự vì môi trường ở tổng đài có thể có nhịp độ nhanh và có những mục tiêu nhất định. Bạn có thể có các mục tiêu về tốc độ bạn có thể kết thúc một cuộc điện thoại, số lượng cuộc gọi điện thoại bạn hoàn thành, doanh số bán hàng của bạn hoặc bao nhiêu điểm thảo luận bạn đưa vào trong mỗi cuộc điện thoại nhằm mục đích đảm bảo chất lượng.

Để đề cập đến trải nghiệm dịch vụ khách hàng của bạn, bạn có thể nêu ra số năm bạn đã làm việc trong môi trường tổng đài và mô tả loại trung tâm cuộc gọi đó, cho dù đó là một trung tâm tập trung vào bán hàng, dịch vụ và sửa chữa, lập lịch trình hoặc yêu cầu dịch vụ khách hàng .

4. Thể hiện cá tính của bạn

Khi bạn có nhiều sự cạnh tranh cho vị trí ứng tuyển, tính cách của bạn có thể là một lợi thế khiến bạn trở nên độc đáo và cần thiết bổ sung cho đội. Tính cách rất quan trọng đối với cả văn hóa công ty và khả năng kết nối với khách hàng. Nếu bạn là người trung thực và đáng tin cậy, khách hàng sẽ chú ý, cảm thấy thoải mái với bạn và tin tưởng những gì bạn đang bán. Điều này có giá trị đối với người quản lý vì họ muốn đảm bảo rằng khách hàng cảm thấy được chăm sóc tốt để họ tiếp tục trung thành với doanh nghiệp.

5. Hãy ngắn gọn

Hầu hết các nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian để đọc từng dòng trong sơ yếu lý lịch của bạn vì họ có rất nhiều thứ để xem xét trong một khoảng thời gian ngắn trước khi phải quyết định chọn ứng viên nào cho một cuộc phỏng vấn. Vì vậy, mục tiêu của bạn phải có tác động nhưng ngắn gọn. Bạn muốn thể hiện kỹ năng, cá tính và các thuộc tính độc đáo của mình mà không chiếm quá nhiều không gian hoặc yêu cầu người quản lý tuyển dụng dành nhiều thời gian cho mục tiêu của bạn hơn những gì cần thiết để thực hiện quét nhanh.

6. Sử dụng giọng nói linh hoạt

Giọng nói linh hoạt trên sơ yếu lý lịch có nghĩa là văn bản của bạn giải thích cho bạn, với tư cách là chủ thể, thực hiện hành động. Giọng thụ động thì ngược lại và liên quan đến việc biến người tiếp nhận hành động của bạn trở thành chủ đề của bài viết. Giọng chủ động có tác động mạnh hơn trong khi giọng thụ động có thể khiến người đọc nhầm lẫn. Đây là những gì viết bằng giọng nói chủ động mang lại cho sơ yếu lý lịch của bạn:

  • Trong trẻo
  • Súc tích
  • Làm chủ
  • Có sức ảnh hưởng
  • Đặc trưng

Sử dụng các động từ chủ động có thể khiến người quản lý tuyển dụng ấn tượng rằng bạn cũng chủ động, một phẩm chất có thể hữu ích khi bạn phải nhanh chóng giải quyết các vấn đề cho khách hàng.

Các ví dụ về tuyên bố mục tiêu cho một vị trí tổng đài

Dưới đây là một số ví dụ về các mục tiêu sơ yếu lý lịch cho một vai trò trong môi trường trung tâm tổng đài có thể thu hút người quản lý tuyển dụng:

Ví dụ 1: “Một cá nhân nhiệt tình với 10 năm kinh nghiệm đang tìm cách sử dụng thế mạnh giao tiếp của tôi tại Ride the Wave trong vai trò Đại diện bán hàng nội bộ.”

Ví dụ 2: “Tìm cách đảm bảo vị trí trung tâm cuộc gọi tại Davis Designs cho phép tôi tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng.”

Ví dụ 3: “Tìm kiếm vị trí trung tâm cuộc gọi với Nội thất và trang trí cao cấp, nơi tôi có thể sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề của mình để mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.”

Ví dụ 4: “Cá nhân chăm chỉ và tận tâm với ba năm kinh nghiệm muốn thể hiện bằng những điểm mạnh ở vị trí trung tâm cuộc gọi với Yellow Bird Studios.”

Ví dụ 5: “Tôi quan tâm đến việc sử dụng bằng cử nhân về khách sạn của mình để cung cấp dịch vụ đặc biệt cho những khách hàng muốn hoàn tất đặt phòng cho kỳ nghỉ tại Beaches Hotel.”

Ví dụ 6: “Tìm kiếm vị trí bán hàng trong trung tâm cuộc gọi với Cool Down Air, nơi tôi có thể khai thác các kỹ năng quản trị của mình để lên lịch sửa chữa và cung cấp quy trình làm việc hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng.”

Ví dụ 7: “Tôi đang tìm kiếm một vị trí trung tâm cuộc gọi với Giấy và Máy in, nơi tôi có thể mang tám năm kinh nghiệm bán hàng qua điện thoại của mình để nâng cao vị thế của thương hiệu với khách hàng B2B.” *

Ví dụ 8: “Cá nhân đam mê và thích nghi đang tìm kiếm một vị trí trung tâm cuộc gọi với Sherry’s Sodas, nơi tôi có thể sử dụng kỹ năng tổ chức và đa nhiệm của mình để trả lời các câu hỏi của khách hàng, bán sản phẩm và khắc phục sự cố thiết bị.”

Ví dụ 9: “Tìm kiếm một vị trí trong trung tâm cuộc gọi Nguồn nhạc sẽ cho phép tôi khai thác kỹ năng giao tiếp bằng lời nói của mình để tạo tác động lâu dài đến những khách hàng cần được hướng dẫn mua nhạc cụ cho gia đình của họ.”

Ví dụ 10: “Người giao tiếp đồng cảm cam kết vượt lên trên và tìm kiếm một vai trò trong trung tâm cuộc gọi tại Đại lý du lịch nhiệt đới để tôi có thể giải quyết vấn đề, trả lời câu hỏi và thúc đẩy mối quan hệ lâu dài.”

————————————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9329

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ