Kỹ Năng

Cách Viết Mục Tiêu Sơ Yếu Lý Lịch Chuyên Viên Hỗ Trợ

Nếu bạn muốn tìm một vai trò như một chuyên viên hỗ trợ, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm bằng cách phát triển sơ yếu lý lịch của mình. Mục tiêu sơ yếu lý lịch có thể chia sẻ những điểm mạnh và mục tiêu nghề nghiệp của bạn, điều này giúp nhà tuyển dụng chú ý đến sơ yếu lý lịch của bạn và lên lịch phỏng vấn với bạn. Hiểu cách viết có thể giúp bạn cải thiện sơ yếu lý lịch của mình. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về mục tiêu sơ yếu lý lịch chuyên viên hỗ trợ là gì, cách viết mục tiêu, một số ví dụ để bạn xem xét và các mẹo bạn có thể sử dụng.

Mục tiêu lý lịch chuyên viên hỗ trợ là gì?

Mục tiêu sơ yếu lý lịch của chuyên viên hỗ trợ là một tuyên bố ngắn gọn ở đầu sơ yếu lý lịch mô tả về ứng viên. Mục tiêu tối đa hai câu nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp và kỹ năng của bạn với tư cách là chuyên viên hỗ trợ. Chia sẻ lý do bạn ứng tuyển vào một công ty cụ thể và những gì bạn có thể mang lại trong vị trí đó giúp bạn khác biệt với những người khác có nền tảng tương tự.

Cách viết mục tiêu sơ yếu lý lịch chuyên viên hỗ trợ

Dưới đây là bảy bước bạn có thể làm theo để viết mục tiêu lý lịch chuyên viên hỗ trợ:

1. Trực tiếp và ngắn gọn

Vì mục tiêu sơ yếu lý lịch chỉ có hai câu, nên điều quan trọng là phải làm cho nó trực tiếp và ngắn gọn. Người quản lý tuyển dụng xem xét nhiều hồ sơ xin việc cùng lúc, vì vậy điều quan trọng là phải mô tả ngắn gọn mục tiêu và kinh nghiệm của bạn để họ có thể nhanh chóng tìm hiểu điều gì khiến bạn trở thành ứng viên độc nhất. Giữ thông tin bạn đang chia sẻ có liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển và sử dụng ngôn ngữ dễ tiếp cận.

2. Phân biệt bản thân

Vì có một số mục tiêu mà nhà tuyển dụng có thể đọc trong một ngày, nên điều này giúp mục tiêu của bạn khác với những mục tiêu khác. Cân nhắc chia sẻ điều gì đó về bản thân, có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Ví dụ: bạn nên đề cập đến bất kỳ kỹ năng công nghệ độc đáo nào mà bạn có thể áp dụng với vai trò.

3. Liệt kê những kỹ năng mạnh nhất của bạn

Trong mục tiêu của mình, bạn có thể chia sẻ hai đến ba kỹ năng mạnh nhất của mình áp dụng cho việc trở thành chuyên viên hỗ trợ. Bạn có thể chia sẻ chúng khi bắt đầu mục tiêu để mô tả bạn là một người chuyên nghiệp, chẳng hạn như trở thành một người thân thiện và tập trung vào khách hàng. Khi người quản lý tuyển dụng đọc nội dung này, họ có thể hiểu kỹ năng của bạn như thế nào trong vai trò này.

4. Chia sẻ cách bạn có thể mang lại lợi ích cho công ty

Chia sẻ cách bạn có thể mang lại lợi ích cho công ty, ngoài các kỹ năng của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách chia sẻ khả năng của mình, chẳng hạn như làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm. Ví dụ: bạn có thể nói về cách bạn có thể tăng sự hài lòng của khách hàng bằng cách tạo kết nối cá nhân.

5. Tạo mỗi mục tiêu cá nhân đối với đơn xin việc

Khi bạn đang tìm kiếm một công việc, hãy điều chỉnh mục tiêu của bạn một cách cụ thể cho vị trí và công ty. Bạn có thể sử dụng một mẫu, nhưng thay đổi chi tiết để phù hợp với mô tả công việc. Đây là một mẫu mục tiêu sơ yếu lý lịch mà bạn có thể sử dụng:

[Hãy mô tả bản thân là một chuyên viên hỗ trợ chuyên nghiệp] đang tìm kiếm một vị trí tại [công ty], nơi tôi có thể sử dụng [số năm kinh nghiệm] của mình với tư cách là chuyên viên hỗ trợ. Tôi có thể [kỹ năng một], [kỹ năng hai] và [kỹ năng ba] để giúp [mục tiêu công ty và mục tiêu nghề nghiệp của bạn.]

6. Nêu trình độ học vấn và chứng chỉ của bạn

Nói rõ bạn đã học ở đâu và bạn đã học những gì để giúp người quản lý tuyển dụng hiểu được mức độ kinh nghiệm của bạn và những gì bạn đã học được. Điều này cũng có thể cho phép bạn chia sẻ bất kỳ chứng nhận nào bạn đã đạt được áp dụng cho việc trở thành kỹ thuật viên bàn trợ giúp. Bạn có thể giữ cho nó ngắn gọn và mở rộng chi tiết về trình độ học vấn và chứng chỉ của bạn sau này trong sơ yếu lý lịch của bạn. Thông tin chi tiết về trình độ học vấn và chứng nhận có thể hữu ích cho những sinh viên mới tốt nghiệp hoặc những người bắt đầu sự nghiệp của họ.

7. Chia sẻ mục tiêu hoặc đam mê của bạn

Bạn có thể chia sẻ ngắn gọn mục tiêu hoặc đam mê của mình, chẳng hạn như liệu bạn có dự định tiếp tục học hay không. Điều này có thể cho người quản lý tuyển dụng biết rằng bạn có kế hoạch phát triển chuyên nghiệp hơn và bạn có định hướng mục tiêu trong sự nghiệp của mình. Nó cũng cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn là một cá nhân có động lực và suy nghĩ về tương lai.

Ví dụ về mục tiêu lý lịch chuyên viên hỗ trợ

Tùy thuộc vào mức độ kinh nghiệm và mục tiêu của bạn, bạn có thể viết mục tiêu của mình theo cách khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ về mục tiêu sơ yếu lý lịch của chuyên viên hỗ trợ mà bạn có thể xem xét khi viết hồ sơ của mình:

Ví dụ chung

Tìm kiếm một chuyên viên hỗ trợ có bằng cử nhân của State College và bốn năm kinh nghiệm trong ngành. Một nhân viên năng động và độc lập cao đang tìm cách trợ giúp người dùng về các vấn đề kỹ thuật và chẩn đoán của họ.

Ví dụ ở cấp độ đầu vào

Một cá nhân chủ động, giải quyết vấn đề đang tìm kiếm vị trí chuyên viên hỗ trợ tại Jeff’s Tech Company, nơi tôi có thể sử dụng bằng cử nhân khoa học máy tính của mình để giúp tăng sự hài lòng của khách hàng. Tôi là một người có tổ chức và giao tiếp, mong muốn giúp đỡ giải quyết các vấn đề kỹ thuật của mọi người.

Ví dụ có kinh nghiệm

Chuyên gia xử lý sự cố có bằng thạc sĩ khoa học máy tính tại Đại học Town và 15 năm kinh nghiệm đi nhiều nơi để chẩn đoán, cập nhật và sửa chữa các hệ thống công nghệ của công ty. Đang tìm kiếm một vị trí tại Joylee Technology, nơi tôi có thể sử dụng các kỹ năng của mình với năng lực tối đa và tăng sự hài lòng của khách hàng.

Mẹo để viết mục tiêu lý lịch chuyên viên hỗ trợ

Dưới đây là một số mẹo để viết mục tiêu lý lịch chuyên viên hỗ trợ:

  • Giúp dễ dàng quét: Người quản lý tuyển dụng đọc sơ yếu lý lịch một cách nhanh chóng và muốn biết lý do tại sao bạn muốn làm việc cho họ và tại sao nên tuyển dụng bạn. Đảm bảo rằng bạn sử dụng phần văn bản ngắn và từ ngữ súc tích.
  • Loại bỏ các từ bổ sung: Để làm cho mục tiêu của bạn nhanh chóng và dễ đọc, hãy xem qua các câu văn và loại bỏ bất kỳ từ bổ sung nào không cần thiết cho câu. Bằng cách này, các câu sẽ ngắn hơn, rõ ràng và trực tiếp.
  • Sử dụng từ khóa: Đọc mô tả công việc và chọn từ khóa để thêm vào mục tiêu của bạn. Điều này có thể cho người quản lý tuyển dụng biết bạn đã đọc tin tuyển dụng và cập nhật sơ yếu lý lịch của mình cho công việc cụ thể này.
  • Hãy cụ thể: Một cách để cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn đã nỗ lực tạo ra mục tiêu của mình là sử dụng các ví dụ cụ thể. Điều này cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn đã nghĩ về cách bạn có thể áp dụng kinh nghiệm của mình.

————————————————————————–

Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Thu Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích  đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thu Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8761

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ