Kỹ Năng

Cách Viết Mục Tiêu Sơ Yếu Lý Lịch Của Nhà Khoa Học Dữ Liệu

Khoa học dữ liệu bao gồm một số lĩnh vực đòi hỏi kiến ​​thức thống kê, phân tích và toán học. Ứng tuyển vào các vai trò trong khoa học dữ liệu đòi hỏi phải tạo một sơ yếu lý lịch nêu bật những kỹ năng này để nhà tuyển dụng có thể đánh giá khả năng của bạn trong việc đáp ứng các yêu cầu công việc. Để thể hiện trình độ và kinh nghiệm của bạn ngay lập tức, hãy cân nhắc đưa vào mục tiêu sơ yếu lý lịch ngắn gọn. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về mục tiêu sơ yếu lý lịch nhà khoa học dữ liệu là gì và cách viết một mục tiêu hiệu quả, với một số mẹo và ví dụ để hướng dẫn bạn.

📌Mục tiêu sơ yếu lý lịch của nhà khoa học dữ liệu là gì?

Mục tiêu sơ yếu lý lịch khoa học dữ liệu nêu bật trình độ chuyên môn của các chuyên gia trong khoa học dữ liệu, phân tích hoặc kỹ thuật. Phần này trong sơ yếu lý lịch của bạn cũng có thể bao gồm một tuyên bố để mô tả mục tiêu của bạn và những gì bạn hy vọng đạt được trong vai trò mà bạn đang ứng tuyển. Bởi vì nhà tuyển dụng có thể chỉ xem xét đơn đăng ký trong vài giây mỗi đơn, mục tiêu sơ yếu lý lịch có thể là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng. Phần này của sơ yếu lý lịch của bạn cũng có thể giúp vượt qua phần mềm hệ thống theo dõi ứng viên (ATS) mà nhiều nhà tuyển dụng thường sử dụng để sàng lọc sơ yếu lý lịch cho các vị trí đang mở.

📌Cách viết mục tiêu sơ yếu lý lịch nhà khoa học dữ liệu

Sử dụng các bước sau làm hướng dẫn để tạo một tuyên bố khách quan hiệu quả cho bản lý lịch nhà khoa học dữ liệu của bạn:

1. Thể hiện kinh nghiệm của bạn nhanh chóng

Bắt đầu mục tiêu của bạn bằng cách mô tả bản thân và kinh nghiệm của bạn trong khoa học dữ liệu. Bao gồm thời gian bạn đã dành cho sự nghiệp của mình, cùng với lĩnh vực khoa học dữ liệu mà bạn chuyên sâu. Bạn cũng có thể sử dụng câu này để đưa ra một ví dụ cụ thể về chuyên môn mà bạn có trong lĩnh vực khoa học dữ liệu của mình, chẳng hạn như một dự án bạn đã hoàn thành bằng cách sử dụng một phương pháp cụ thể hoặc cách tiếp cận thống kê.

2. Làm nổi bật trình độ của bạn

Sau khi giới thiệu kinh nghiệm của bạn, hãy bao gồm bằng cấp của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu mô tả công việc đề cập đến một thông tin xác thực cụ thể, chẳng hạn như bằng cấp hoặc chứng chỉ. Điều này đảm bảo nhà tuyển dụng hiểu được trình độ của bạn phù hợp với yêu cầu của vị trí như thế nào. Làm nổi bật những chi tiết này trong câu đầu tiên, giữ chúng ngắn gọn và phù hợp với vai trò úng tuyển.

3. Đưa ra ví dụ về những thành tích trong quá khứ của bạn

Đưa ra một hoặc hai ví dụ về các kỹ năng hoặc thành tích hỗ trợ bạn phù hợp với vị trí công việc. Xem xét mô tả công việc và giới thiệu các kỹ năng và trình độ đáp ứng các yêu cầu này. Điều này cho nhà tuyển dụng thấy ngay rằng kinh nghiệm của bạn phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm khi họ xem xét các đơn xin việc của bạn.

4. Liên hệ mục tiêu của bạn với vị trí

Sử dụng câu cuối cùng để trình bày những gì bạn đang tìm kiếm ở công ty và vai trò. Mô tả cách công việc có thể giúp bạn hỗ trợ mục tiêu này cho nhà tuyển dụng hiểu bạn đang tìm kiếm điều gì trong sự nghiệp của mình. Điều quan trọng là phải nêu rõ việc đạt được mục tiêu có thể hỗ trợ hiệu suất của bạn trong công việc như thế nào.

5. Hiển thị những gì bạn có thể cung cấp

Khi bạn mô tả việc làm với công ty có thể hỗ trợ các mục tiêu nghề nghiệp của bạn như thế nào, hãy nhớ cho nhà tuyển dụng thấy bạn dự định đóng góp như thế nào. Ví dụ: bạn có thể sử dụng một ví dụ về cách bạn có thể áp dụng những gì bạn thu được từ các mục tiêu nghề nghiệp của mình để đạt được thành công và đóng góp cho nhóm và tổ chức. Điều này nhắc lại động lực và sự quan tâm của bạn đối với công việc.

📌Mẹo để viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn

Hãy xem xét các mẹo sau để tạo một mục tiêu sơ yếu lý lịch hiệu quả:

Nghiên cứu công ty và các yêu cầu. Tìm hiểu thêm về công ty và công việc bạn đang ứng tuyển bằng cách truy cập các trang web, trang truyền thông xã hội và các nền tảng khác. Thông tin bạn tìm thấy có thể giúp bạn liên hệ kinh nghiệm và mục tiêu của mình với các yêu cầu công việc.

Kết hợp các từ khóa và cụm từ cụ thể. Bởi vì nhiều công ty thường sử dụng các chương trình ATS, điều cần thiết là phải tích hợp một số từ khóa và cụm từ mà nhà tuyển dụng đưa vào mô tả công việc. Những từ khóa và cụm từ này có thể bao gồm các kỹ năng, thông tin xác thực và trách nhiệm cụ thể có thể làm tăng cơ hội tiếp cận nhà tuyển dụng của sơ yếu lý lịch của bạn.

Sử dụng dữ liệu số trong các ví dụ của bạn. Trình bày bằng chứng về những thành tích bạn đã đạt được để làm nổi bật hơn sự phù hợp của bạn với công việc. Các kết quả như tỷ lệ phần trăm và giá trị tiền tệ có thể chứng minh cách bạn đạt được thành công.

Tạo một mục tiêu cụ thể cho công việc. Khi viết tuyên bố mục tiêu của bạn, hãy nhớ giải thích cách nó hỗ trợ những gì nhà tuyển dụng yêu cầu cho vị trí. Ví dụ: hãy xem xét một mục tiêu nêu bật mong muốn phát triển một kỹ năng cụ thể của bạn và cách bạn dự định đóng góp những kỹ năng này cho vai trò của mình.

Giữ mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn ngắn gọn. Cố gắng tóm tắt mục tiêu của bạn trong ba câu hoặc ít hơn. Điều này đảm bảo bạn cung cấp các ví dụ rõ ràng và chỉ làm nổi bật những thông tin phù hợp nhất.

Các ví dụ

Các ví dụ dưới đây có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về cách viết tuyên bố khách quan của mình:

ví dụ 1

Nhà khoa học dữ liệu sáng tạo và định hướng theo nhóm với sáu năm kinh nghiệm trong quản lý cơ sở dữ liệu và phân tích thống kê. Đủ điều kiện và tốt nghiệp gần đây với bằng cử nhân về khoa học dữ liệu cung cấp kiến ​​thức chuyên môn về mô hình thống kê, khai thác và trích xuất dữ liệu. Hiện đang tìm kiếm vị trí nhà khoa học dữ liệu cấp cao với Labtech Industries để phát triển kỹ năng trong các ứng dụng học máy.

Ví dụ 2

Chuyên gia phân tích dữ liệu có tổ chức và kinh nghiệm với ba năm kinh nghiệm sử dụng phân tích dự báo để lập kế hoạch và tích hợp hệ thống cơ sở dữ liệu với hiệu quả hoạt động tối đa. Có bằng cao đẳng về khoa học máy tính và chứng chỉ khoa học dữ liệu, cùng với các kỹ năng và trình độ trong việc khai thác và nhập dữ liệu. Nhằm mục đích phát triển các phương pháp tiếp cận thay thế để khai thác và trích xuất dữ liệu với mong muốn đóng góp vào sự phát triển và thành công không ngừng của UniTech Services.

Ví dụ 3

Sinh viên tốt nghiệp gần đây với bằng thạc sĩ về khoa học máy tính mang lại kiến ​​thức chuyên môn về phân tích dự đoán và thống kê và khả năng làm việc trong một loạt các môi trường dữ liệu. Tìm cách áp dụng kinh nghiệm khoa học dữ liệu thực tế trong vai trò kỹ sư dữ liệu cơ sở cho Giải pháp Công nghệ Truy vấn. Khả năng đã được chứng minh để tăng hiệu quả trích xuất dữ liệu và độ chính xác, với kỹ năng vững chắc về phương pháp nghiên cứu và lập trình.

——————————————–

  • Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!
  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Khánh Ly
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Khánh Ly-Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10580

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ