Kỹ Năng

Cách Viết Mục Tiêu Sơ Yếu Lý Lịch Điều Dưỡng (Có Ví Dụ)

Điều dưỡng có thể là một lĩnh vực nghề nghiệp đa dạng với nhiều vị trí khác nhau dành cho những y tá đã qua trường học và có bằng cấp. Ngay cả với các vai trò khác nhau, mục tiêu sơ yếu lý lịch điều dưỡng viên có thể giúp giới thiệu các mục tiêu nghề nghiệp, giá trị và kỹ năng nghề nghiệp của bạn. Sơ yếu lý lịch của bạn dùng để làm nổi bật cách bạn có thể trở thành tài sản cho vị trí điều dưỡng, cũng như cho thấy mục tiêu nghề nghiệp của bạn quan trọng như thế nào đối với bạn.

Trong bài viết này, bạn sẽ học được cách viết mục tiêu trong sơ yếu lý lịch điều dưỡng viên của mình một cách rõ ràng nhất có thể để đảm bảo bạn nhận được vị trí mà mình đang ứng tuyển.

Mục tiêu sơ yếu lý lịch là gì?

Mục tiêu lý lịch, hay mục tiêu nghề nghiệp, là một phần của sơ yếu lý lịch nêu bật mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Sơ yếu lý lịch điều dưỡng có thể bao gồm các mục tiêu nghề nghiệp tổng thể của bạn, cũng như các giá trị và kỹ năng chuyên môn của bạn. Mục tiêu của bạn cho nhà tuyển dụng thấy những gì bạn muốn đạt được trong sự nghiệp của mình và khi bạn nêu mục tiêu của mình, mục tiêu đó làm nổi bật những giá trị mà bạn có với tư cách là một y tá mà bạn sẽ áp dụng cho vị trí mới của mình.

Tuy nhiên, phần tóm tắt của bạn có thể không phải là toàn bộ mục tiêu lý lịch của bạn và những câu này phải là câu đầu tiên trong mục tiêu lý lịch của bạn. Nó sẽ cho thấy các mục tiêu và giá trị điều dưỡng của bạn và nêu bật một số kỹ năng chuyên môn của bạn.

Tại sao bạn nên đưa mục tiêu điều dưỡng vào sơ yếu lý lịch của mình?

Đưa một mục tiêu vào sơ yếu lý lịch của bạn là một phần quan trọng trong việc thể hiện bạn đã phát triển như thế nào trong sự nghiệp của mình. Nó có thể cho các nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng trong tương lai biết bạn đánh giá cao các mục tiêu, giá trị và kinh nghiệm thu được khi làm việc trong lĩnh vực này. Điều này rất quan trọng, vì điều dưỡng là một lĩnh vực nghề nghiệp mà bạn phải áp dụng các giá trị đạo đức liên quan đến chăm sóc bệnh nhân. Tóm tắt mục tiêu điều dưỡng của bạn nên nêu bật các mục tiêu và giá trị của bạn để làm rõ rằng bạn đam mê nghề nghiệp của mình, điều này chắc chắn sẽ khiến các nhà tuyển dụng tương lai dành thời gian để đọc sơ yếu lý lịch của bạn.

Mục tiêu điều dưỡng của bạn cũng cho thấy bạn sẵn sàng bước vào một vai trò mới hoặc cơ sở mới và bạn có thể tạo ra mục tiêu nghề nghiệp của mình để phản ánh vị trí bạn đang ứng tuyển.

Làm thế nào để viết mục tiêu nghề nghiệp cho một sơ yếu lý lịch điều dưỡng viên

Khi bắt đầu mục tiêu điều dưỡng trong hồ sơ xin việc, bạn có thể liệt kê các mục tiêu và giá trị nghề nghiệp hiện tại của mình trên một tờ giấy. Điều này có thể giúp bạn thiết lập một mục tiêu cụ thể và rõ ràng cho nhiệm vụ của mình. Suy nghĩ kỹ về những yếu tố này trong mục tiêu nghề nghiệp của bạn trước khi thêm chúng vào sơ yếu lý lịch sẽ giúp việc viết bản tuyên bố sứ mệnh điều dưỡng của bạn trở thành một quá trình đơn giản hơn. Hãy xem xét các bước sau để xây dựng một mục tiêu điều dưỡng nhất quán và hiệu quả:

1. Nêu mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong câu đầu tiên.

Điều này có thể đơn giản như nêu rõ vị trí bạn đang tìm kiếm hoặc bạn có thể cung cấp một số chi tiết mục tiêu nghề nghiệp điều dưỡng của mình. Việc nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp của bạn trước tiên sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá liệu mục tiêu của bạn có phù hợp với nhiệm vụ của vị trí đó hay không.

2. Bao gồm các kỹ năng chuyên môn của bạn có liên quan đến mục tiêu của bạn.

Bao gồm bất kỳ kinh nghiệm và bộ kỹ năng cụ thể nào mà bạn đã phát triển trong suốt sự nghiệp và đào tạo của mình. Bạn có tài chăm sóc nạn nhân chấn thương không? Nói về điều đó trong mục tiêu lý lịch của bạn. Trong khi mục tiêu nghề nghiệp của bạn được nêu trong câu đầu tiên, bạn có thể sử dụng câu thứ hai và thứ ba để làm nổi bật sự phát triển nghề nghiệp của bạn có liên quan như thế nào đến mục tiêu tổng thể của bạn.

3. Thêm giá trị của bạn.

Hãy xem xét những lý do bạn chọn ngành điều dưỡng như một nghề nghiệp. Bạn đã áp dụng những giá trị nào trong suốt sự nghiệp của mình? Các giá trị liên quan đến lòng trắc ẩn và chăm sóc bệnh nhân, đạo đức và tiêu chuẩn ứng xử rất hữu ích để thêm vào mục tiêu lý lịch của bạn vì nó cho phép người quản lý tuyển dụng đánh giá xem vị trí bạn đang tìm kiếm có phù hợp với giá trị của bạn hay không.

4. Giữ mục tiêu của bạn ngắn gọn.

Giống như một hồ sơ chuyên nghiệp, mục tiêu sơ yếu lý lịch không nên quá bốn câu. Tuy nhiên, bạn có thể có một mục tiêu điều dưỡng hoàn chỉnh trong ít nhất là hai đến ba câu. Tuyên bố khách quan của bạn cho thấy mục tiêu nghề nghiệp, giá trị và những gì bạn hy vọng đạt được trong vai trò mà bạn đang ứng tuyển bằng những câu ngắn gọn, rõ ràng.

Mục tiêu nghề nghiệp mẫu cho điều dưỡng viên

Các mục tiêu điều dưỡng hiệu quả nêu bật ba điều – mục tiêu nghề nghiệp, giá trị của bạn và cách bạn hy vọng phát triển các kỹ năng chuyên môn của mình. Mặc dù các công việc điều dưỡng khác nhau, mục tiêu sơ yếu lý lịch điều dưỡng của bạn thường sẽ bao gồm ba điều này. Sau đây là một số ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp cho hồ sơ điều dưỡng, từ RN-những y tá đã qua trường học và có bằng cấp, dày dạn kinh nghiệm cho đến những người mới bắt đầu làm việc trong lĩnh vực này.

Ví dụ:

“RN nhân ái tìm kiếm với kinh nghiệm dày dặn đang tìm kiếm vị trí có cơ sở hành nghề tư nhân để áp dụng và tiếp tục phát triển các kỹ năng chăm sóc bệnh nhân. Có kinh nghiệm làm việc trong các cơ sở y tế và bệnh viện với kiến ​​thức về các quy trình y tế khẩn cấp, đào tạo nhân viên và hợp tác đa ngành. Tìm cách phát triển kỹ năng lãnh đạo và giáo dục nhân viên của tôi bằng cách làm việc với nhân viên y tế trong việc hướng dẫn thực hành lâm sàng và đạo đức điều dưỡng. ”

Ví dụ:

“RN chấn thương với chuyên môn liên quan đến chấn thương, thần kinh và bệnh nhân đột quỵ. Tìm kiếm một vị trí để tận dụng kinh nghiệm nghề nghiệp trong chăm sóc đặc biệt và quan trọng. Y tá tận tâm và nhân ái với kỹ năng và tập trung vào việc chăm sóc bệnh nhân đặc biệt. ”

Ví dụ:

“Tốt nghiệp y tá với kinh nghiệm thực tập 2 năm trong môi trường lâm sàng đang tìm cách mở rộng kỹ năng nghiên cứu và phát triển các quy trình chăm sóc sức khỏe hiện tại của tôi. Có tổ chức cao với nhiều kinh nghiệm trong giao tiếp giữa các cá nhân. Tôi tìm cách mở rộng sự nghiệp của mình bằng cách tận dụng những kỹ năng này ở vị trí điều dưỡng, nơi tôi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân nhân ái ”.

Ví dụ:

“RN có kinh nghiệm được chứng nhận về sức khỏe tâm thần tìm kiếm vị trí đóng góp các chiến lược sức khỏe tâm thần trong việc chăm sóc bệnh nhân. Kiến thức sâu sắc về các thủ tục và thực hành sức khỏe tâm thần cũng như xây dựng kế hoạch điều trị cho bệnh nhân sức khỏe tâm thần. Mong muốn một vị trí điều dưỡng để phát triển các kế hoạch điều trị bệnh nhân phù hợp với các quy tắc và đạo đức chăm sóc sức khỏe và bảo mật bệnh nhân. Đang tìm kiếm một vị trí lâu dài, nơi tôi có thể tiếp tục đóng góp vào những hoạt động tốt nhất của cơ sở y tế. ”

Ví dụ:

“Tốt nghiệp y tá đang tìm cách đảm nhận một vị trí trong môi trường lâm sàng, nơi tôi có thể tiếp tục phát triển kỹ năng chăm sóc bệnh nhân và kiến ​​thức về hệ thống chăm sóc sức khỏe. Hai năm kinh nghiệm thực tập trong môi trường lâm sàng, nơi tôi đã học dưới các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cao cấp. Tôi coi trọng nhu cầu và tính bảo mật của bệnh nhân, cũng như sử dụng các phương pháp thích hợp để tạo ra các kế hoạch chăm sóc cụ thể cho nhu cầu của bệnh nhân của tôi. Tôi mong muốn đảm bảo một vị trí mà tôi có thể tiếp tục phát triển các kỹ năng điều dưỡng của mình để chăm sóc bệnh nhân và thực hành y tế tốt nhất. ”

Ví dụ:

“CNA nhân ái với kinh nghiệm chăm sóc lâu dài đang tìm kiếm một vị trí tại cơ sở sinh hoạt có hỗ trợ tư nhân. Kiến thức sâu sắc về chăm sóc bệnh nhân và thực hành vệ sinh cũng như các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với lòng nhân ái. Tôi hy vọng sẽ hoàn thành một vai trò mà tôi có thể tiếp tục đặt việc chăm sóc bệnh nhân lên hàng đầu, cũng như đóng góp vào các kế hoạch điều trị bệnh nhân đã được thiết lập. ”

……………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8879

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ