Kỹ Năng

Cách Viết Mục Tiêu Sơ Yếu Lý Lịch Thực Tập Kế Toán

Mục tiêu là một yếu tố quan trọng của sơ yếu lý lịch thực tập kế toán nhằm xác định năng lực, mục tiêu và kỹ năng của bạn. Đó là một bản mô tả ngắn gọn về trình độ chuyên môn và cách bạn có thể đóng góp cho vị trí thực tập cũng như công ty. Biết cách viết mục tiêu trau chuốt, kỹ lưỡng có thể giúp bạn sắp xếp hợp lý mục đích và thông điệp của toàn bộ sơ yếu lý lịch, từ đó gia tăng cơ hội phỏng vấn. Bài viết này sẽ tìm hiểu xem thực tập kế toán là gì và 9 bước cơ bản để viết mục tiêu sơ yếu lý lịch thực tập kế toán, cũng như đưa ra các ví dụ để bạn có thể tham khảo.

Thực tập kế toán là gì?

Thực tập kế toán là một chương trình cho phép các kế toán viên có nguyện vọng tích lũy kinh nghiệm thực tế và đào tạo. Cơ hội thực tập có thể giúp ứng viên đạt được các kỹ năng và năng lực cần thiết để đảm nhiệm tốt vai trò kế toán. Trong kỳ thực tập này, các ứng viên sẽ có cơ hội khám phá nhiều phương pháp, thực hành và công nghệ kế toán khác nhau mà các kế toán viên thường sử dụng. Thực tập kế toán là cách khả thi để một người bắt đầu sự nghiệp, vì nó giúp lý lịch của họ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà tuyển dụng trong tương lai. Các công việc thực tập có thể khác nhau dựa trên trọng tâm của nhà tuyển dụng, ví dụ như kế toán tài chính hoặc thuế.

9 bước viết mục tiêu sơ yếu lý lịch thực tập kế toán

Dưới đây là 9 bước giúp bạn viết mục tiêu sơ yếu lý lịch thực tập kế toán:

1. Sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp nhưng súc tích

Khi viết mục tiêu, bạn hãy cố gắng sử dụng ngôn ngữ vừa chuyên nghiệp và đơn giản. Điều này có nghĩa bạn cần viết bằng giọng điệu tôn trọng và phù hợp với tiêu chuẩn của công ty, đồng thời sử dụng từ ngữ và ngữ pháp trực tiếp, dễ hiểu. Ngôn ngữ chuyên nghiệp phải ngắn gọn và giải thích rõ ràng mục đích của những gì bạn đang viết. Điều quan trọng là nhà tuyển dụng phải hiểu chính xác những gì bạn đang truyền đạt. Để đạt được điều đó, bạn hãy tránh dùng những từ ngữ phức tạp hay các thuật ngữ tiếng lóng.

2. Trình bày chi tiết kinh nghiệm với phần mềm liên quan đến kế toán

Bạn hãy cân nhắc đề cập đến một số chi tiết về kinh nghiệm của mình với phần mềm liên quan đến kế toán có thể sử dụng trong vị trí đang tuyển dụng. Mặc dù đây không phải là một mục bắt buộc cho mục tiêu của bạn, nhưng nó có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu được kiến ​​thức về công nghệ và máy tính của bạn và cách bạn có thể áp dụng kiến ​​thức chuyên môn đó vào vị trí này. Ngoài ra, nó còn cho thấy rằng nhà tuyển dụng sẽ không phải tốn nhiều thời gian để đào tạo bạn về cách sử dụng phần mềm của họ. Điều này có thể là một yếu tố có lợi cho việc ứng cử của bạn.

3. Mô tả trình độ học vấn

Bạn hãy đưa trình độ học vấn của mình vào mục tiêu, và nêu chi tiết các bằng cấp mà bạn đã đạt được. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những ứng viên chưa có kinh nghiệm vẫn đang phát triển danh mục kinh nghiệm làm việc của họ. Ngoài bằng cấp mà bạn đạt được, bạn cũng có thể đề cập đến ngày bạn hoàn thành nó hoặc bất kỳ môn học liên quan nào có thể có lợi cho việc thực tập kế toán.

4. Mô tả các kỹ năng quan trọng

Trong phần mục tiêu, hãy đề cập tới một số kỹ năng phù hợp nhất của bạn, vì điều này cho nhà tuyển dụng thấy những gì bạn có thể mang lại cho vị trí này. Hãy cân nhắc đa dạng hóa các kỹ năng bạn mô tả bằng cách đề cập cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Kỹ năng cứng thường là khả năng kỹ thuật bạn học được, trong khi kỹ năng mềm liên quan đến phong cách làm việc của bạn và cách bạn tương tác với người khác.

5. Mô tả mục tiêu nghề nghiệp

Khi mô tả mục tiêu nghề nghiệp, bạn hãy cố gắng liên hệ nó với công ty mà bạn đang ứng tuyển. Hãy trình bày chi tiết ngành kế toán mà bạn quan tâm nhất, vì họ có thể cung cấp cho bạn chương trình đào tạo cụ thể cho lĩnh vực đó. Mô tả mục tiêu nghề nghiệp cũng có thể cho thấy bạn đã sẵn sàng làm việc lâu dài với một vị trí toàn thời gian nếu có cơ hội.

6. Mô tả kinh nghiệm văn thư

Bạn hãy trình bày chi tiết bất kỳ kinh nghiệm văn thư nào mà bạn có hoặc kinh nghiệm với công việc hành chính như quản lý sổ sách và tài liệu. Trong thời gian thực tập, ban đầu nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn như vậy để giúp bạn tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản và từ từ hòa nhập với lĩnh vực này. Việc nhấn mạnh kinh nghiệm và kiến ​​thức này có thể giúp bạn trở nên thu hút hơn trong mắt nhà tuyển dụng vì họ không cần dành quá nhiều thời gian để đào tạo bạn về những điều cơ bản này.

7. Trình bày chi tiết cách bạn có thể mang lại lợi ích cho tổ chức

Bạn hãy mô tả ngắn gọn kiến ​​thức và chuyên môn của bạn có thể mang lại lợi ích như thế nào cho công ty. Bạn có thể nêu chi tiết những gì bạn hy vọng sẽ mang lại cho họ hoặc cách họ có thể đạt được điều gì đó từ bạn trong quá trình thực tập này. Cố gắng nghĩ sâu xa và mô tả những gì bạn có thể làm cho công ty nếu bạn có cơ hội đảm nhiệm một vị trí toàn thời gian sau khi kỳ thực tập kết thúc.

8. Thêm tên của tổ chức

Đề cập tên của tổ chức là rất quan trọng vì điều này giúp cá nhân hóa sơ yếu lý lịch và có thể chứng minh rằng bạn có mối quan tâm cụ thể đến công ty này. Khi đề cập tên công ty, hãy viết nó chính xác như trên trang web chính thức hoặc trên các phương tiện khác của họ. Nếu họ sử dụng nhiều phiên bản tên công ty, hãy dùng phiên bản mà họ sử dụng thường xuyên nhất.

9. Điều chỉnh mục tiêu của bạn cho phù hợp với kỳ vọng của nhà tuyển dụng

Bạn có thể điều chỉnh mục tiêu của mình cho phù hợp với công ty bằng cách cố gắng điều chỉnh mục tiêu đó phù hợp với tin tuyển dụng thực tập của họ. Bản mô tả công việc thường mô tả loại công việc bạn có thể thực hiện và các kỹ năng hữu ích cho vai trò đó. Nếu bạn có bất kỳ khả năng và kỹ năng nào mà mô tả đề cập, hãy cố gắng ưu tiên những khả năng và kỹ năng đó trong mục tiêu của bạn.

Một số ví dụ về mục tiêu sơ yếu lý lịch thực tập kế toán

Bạn hãy tham khảo các ví dụ sau để viết mục tiêu sơ yếu lý lịch thực tập kế toán:

Ví dụ 1

Là sinh viên kế toán với các kỹ năng đánh máy và hành chính tốt đang tìm kiếm cơ hội thực tập kế toán với Công ty Kế toán Dalton để áp dụng các kiến ​​thức chuyên môn về phần mềm vào vị trí này. Có bằng cử nhân kinh tế, với các môn học chủ yếu tập trung vào kế toán thuế và tài chính. Là ứng viên có động lực và định hướng chi tiết với hy vọng có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực này cũng như đóng góp cho công ty trong quá trình thực tập.

Ví dụ 2

Là nhà toán học trình độ cao, sở hữu kỹ năng giải quyết vấn đề và toán học, có khả năng đóng góp cho Cơ quan Wallard qua việc tính toán các phương trình tài chính phức tạp và tạo ra các giải pháp nhanh chóng. Tìm cách xây dựng danh tiếng về sự xuất sắc và chính xác của công ty đồng thời theo học bằng cao đẳng liên kết về kế toán và toán học. Hy vọng sẽ có cơ hội được đảm nhiệm một vị trí trong lĩnh vực kế toán chi phí và tính toán sau khi tốt nghiệp.

——————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch: Vũ Thị Loan
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Vũ Thị Loan – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8649

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ