Kỹ Năng

Cách Viết Mục Tiêu Sơ Yếu Lý Lịch Trợ Lý Y Tế

Một trợ lý y tế có thể có một số kỹ năng, trình độ học vấn và kinh nghiệm nhất định mà họ nên trình bày trong sơ yếu lý lịch của mình. Tạo một mục tiêu sơ yếu lý lịch kết hợp thông tin này có thể giúp họ nổi bật so với các ứng viên khác trong quá trình tuyển dụng. Mục tiêu sơ yếu lý lịch là một tuyên bố ngắn ở đầu sơ yếu lý lịch nêu rõ mục tiêu tuyển dụng của ứng viên.

💥Trợ lý y tế là gì?

Vị trí trợ lý y tế vừa mang tính chất lâm sàng vừa mang tính chất hành chính, nơi các văn phòng bác sĩ, bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe trên khắp thế giới không ngừng tìm kiếm các kỹ năng y tế cơ bản. Như tên cho thấy, vai trò này yêu cầu một chứng nhận cụ thể sau khi tốt nghiệp trường trợ lý y tế. Học sinh có thể ghi danh trong hoặc sau khi học trung học, vì mất khoảng 9 đến 12 tháng để hoàn thành.

Trợ lý y tế không cần thiết có một nền giáo dục đại học. Chương trình phải được công nhận bởi Ủy ban Công nhận các Chương trình Giáo dục Sức khỏe Đồng minh (CAAHEP) hoặc Cục Công nhận các Trường Giáo dục Sức khỏe (ABHES). Sinh viên tham gia các khóa học về giải phẫu / sinh lý học, phòng thí nghiệm lâm sàng, cấp cứu y tế, dược lý và dinh dưỡng.

Một lựa chọn để được chứng nhận là thông qua Hiệp hội Hỗ trợ Y tế Hoa Kỳ (AAMA). Họ cung cấp chỉ định trợ lý y tế được chứng nhận (CMA) và Hội đồng Giám định Y khoa Quốc gia (NBME) là cơ quan của Hội đồng Chứng nhận AAMA trong việc cung cấp các kỳ kiểm tra được nhà nước công nhận. Bài kiểm tra có cấu trúc 200 câu hỏi trắc nghiệm, trong đó học sinh có 40 phút cho mỗi phần trong bốn phần. Bài kiểm tra phải được thực hiện lại sau mỗi 60 tháng để có trạng thái chứng nhận lại.

💥Làm thế nào để viết mục tiêu sơ yếu lý lịch trợ lý y tế

Mục tiêu là lý do chính để bạn ứng tuyển vào một vị trí, cho dù đó là sứ mệnh của công ty phù hợp với bạn, và kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp hoặc áp dụng cho công việc đó. Các nhà tuyển dụng liên tục nhận đơn và một mục tiêu quan trọng sẽ thu hút sự chú ý của họ.

  • Nghiên cứu hồ sơ trợ lý y tế trực tuyến bằng cách sử dụng thuật ngữ “trợ lý y tế”.
  • Lập danh sách các trách nhiệm trợ lý y tế thông thường.
  • Xác định các nhiệm vụ từ danh sách mà bạn có kiến ​​thức.
  • Kết hợp những khái niệm nổi tiếng đó vào sơ yếu lý lịch.

1. Nghiên cứu hồ sơ trợ lý y tế trực tuyến bằng cách sử dụng thuật ngữ “trợ lý y tế”

Bản chất của việc tìm kiếm là khác nhau tùy thuộc vào khía cạnh trợ lý y tế nào của công việc bạn đang tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn đã nghiên cứu khía cạnh lâm sàng của hỗ trợ y tế, hãy nhập những từ đó trên công cụ tìm kiếm. Tương tự, nếu bạn đã quen thuộc với các nhiệm vụ hành chính của vị trí đó, hãy đề cập đến những nhiệm vụ đó một cách riêng biệt. Với những nghiên cứu này, hãy khám phá các nhiệm vụ khác nhau của hỗ trợ y tế là gì.

2. Lập danh sách các trách nhiệm thông thường của trợ lý y tế

Nhận được một ý tưởng chung về những gì trợ lý y tế làm hàng ngày hoặc thường xuyên. Mặc dù chúng có thể không hoạt động theo cùng một giao thức thường xuyên, nhưng việc viết các quy trình chung ra giấy và xem lại chúng thường xuyên có thể giúp bạn ghi nhớ những gì chúng thường làm. Ví dụ, bằng việc hiểu cách họ tiêm vắc-xin vào cánh tay, bạn dễ dàng nhận ra rằng bạn cũng đã từng thực hiện tiêm vắc-xin vào cùng một bộ phận cơ thể trong khóa đào tạo công việc của trường hoặc hoạt động tình nguyện trước đây.

3. Xác định các nhiệm vụ từ danh sách mà bạn có kiến ​​thức

Ví dụ, nếu bạn đã nghiên cứu một phần trong biểu đồ bệnh nhân y tế, hãy lưu ý khả năng hiện tại của bạn trong việc xem xét bệnh sử. Nếu bạn có kinh nghiệm sử dụng hồ sơ y tế điện tử (EMR) để hỗ trợ bác sĩ tại các văn phòng, hãy nhận biết rằng bạn có thể xử lý công việc đó khi được đề nghị làm như vậy trong bối cảnh lâm sàng. Các trường hỗ trợ y tế có các chương trình đào tạo kết hợp làm việc ngoài 150 giờ tại hiện trường để sinh viên có được cảm giác của môi trường lâm sàng, do đó sinh viên hiếm khi cần thực tập hoặc kinh nghiệm làm việc bên ngoài trường học.

4. Kết hợp những khái niệm nổi tiếng đó vào sơ yếu lý lịch

Đảm bảo rằng bạn biết tên công ty bạn đang ứng tuyển, mô tả công việc và nhà tuyển dụng. Thể hiện sự hào hứng của bạn bằng cách sử dụng các cụm từ như “nhiệt tình phục vụ bệnh nhân” hoặc “siêng năng thực hiện các dấu hiệu quan trọng”. Nhà tuyển dụng nhìn vào tính cách cũng như đề cập đến những đặc điểm cá nhân mà bạn sở hữu như quan tâm, lắng nghe, v.v. Bao gồm các kỹ năng được đề cập ở trên để thể hiện tổng thể nền tảng giáo dục và kinh nghiệm của bạn.

💥Các ví dụ về mục tiêu sơ yếu lý lịch trợ lý y tế

Dưới đây là một số mục tiêu lý lịch trợ lý y tế mà bạn có thể sử dụng làm hướng dẫn:

  • Tìm kiếm một vị trí trợ lý y tế tại bệnh viện Park Range, nơi tôi có thể sử dụng kiến ​​thức lâm sàng sâu rộng của mình.
  • Sử dụng nền tảng giáo dục của tôi và các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với tư cách là một trợ lý y tế tại một cơ sở chăm sóc sức khỏe đã được thành lập.
  • Trợ lý y tế với 10 năm kinh nghiệm đang tìm kiếm một vị trí với phòng khám Best Choice.
  • Để có được vai trò như một trợ lý y tế, trong đó tôi có thể áp dụng nền tảng giáo dục và kỹ năng quản lý thời gian của mình để cung cấp hỗ trợ chất lượng cho cả bác sĩ và bệnh nhân.
  • Trợ lý y tế đang tìm kiếm vai trò cấp độ đầu vào, nơi tôi có thể phát triển và học hỏi với các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm.
  • Sử dụng kiến ​​thức y tế và kinh nghiệm lâm sàng của tôi để cung cấp hỗ trợ tận tình cho các chuyên gia y tế tại Bệnh viện Utah với tư cách là trợ lý y tế.
  • Trợ lý y tế tận tâm đang tìm kiếm một vai trò với Phòng khám Palm Frond, nơi tôi có thể áp dụng các kỹ năng tổ chức và giao tiếp giữa các cá nhân với nhau.

_____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Võ Khánh Dung
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Võ Khánh Dung – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10483

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ