Kỹ Năng

Cách Viết Phần Mục Tiêu Sơ Yếu Lý Lịch Cho Vị Trí Thư Ký (Kèm Ví Dụ)

Cho dù bạn đang nộp đơn cho một công việc thư ký mức mới vào nghề hay một vị trí thư ký điều hành, điều quan trọng là phải làm nổi bật các kỹ năng và trình độ của bạn trong phần mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn. Mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn có thể giúp phân biệt sơ yếu lý lịch của bạn với các ứng viên khác. Lời trình bày về mục tiêu là không gian để bạn cho nhà tuyển dụng thấy những bằng cấp phù hợp nhất của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về mục tiêu của sơ yếu lý lịch thư ký là gì, cách viết và cung cấp các ví dụ để hướng dẫn bạn khi viết bản lý lịch của riêng mình.

✍️ Mục tiêu sơ yếu lý lịch cho thư ký là gì?

Mục tiêu sơ yếu lý lịch thư ký là lời trình bày rõ ràng và ngắn gọn về các mục tiêu nghề nghiệp cá nhân của bạn và các bằng cấp liên quan cụ thể đến vị trí đó. Lời trình bày về mục tiêu là một cơ hội tốt cho người tìm việc ở mức độ mới vào nghề hoặc người đang muốn thay đổi nghề nghiệp để thể hiện rằng khả năng của họ phù hợp với những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Một số lời trình bày về mục tiêu có thể là một câu đơn giản nêu rõ loại và cấp độ công việc bạn quan tâm và những câu khác có thể dài đến bốn câu nêu bất kỳ kỹ năng, kinh nghiệm và chứng chỉ nào mà bạn có. Phần mục tiêu trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể đóng vai trò như một ấn tượng tích cực đầu tiên đối với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

✍️ Làm thế nào để viết mục tiêu sơ yếu lý lịch thư ký

Một mục tiêu được viết tốt có thể tạo ra tác động tích cực đến các nhà quản lý tuyển dụng. Dưới đây là một số bước để giúp bạn khi viết mục tiêu của mình:

1. Biết đối tượng của bạn

Điều quan trọng là xác định những gì nhà tuyển dụng thực sự muốn từ các ứng viên của họ. Bạn có thể điều chỉnh các trình bày mục tiêu trong sơ yếu lý lịch của mình cho phù hợp với từng vị trí và công ty. Nghiên cứu mô tả công việc để tìm các kỹ năng và khả năng được yêu cầu và tìm kiếm các kết quả phù hợp trong kinh nghiệm của riêng bạn.

2. Thu hút đối tượng của bạn

Nhiều câu trình bày mục tiêu bắt đầu bằng trạng từ “để”, ví dụ, “để là”, “để lấy” hoặc “để làm.” Cân nhắc một phần giới thiệu sáng tạo hơn để phân biệt sơ yếu lý lịch của bạn với những người khác bằng các tính từ như “đáng tin cậy” và “tận tâm” hoặc các động từ như ” đang phấn đấu” và ” đang tìm kiếm”. Sử dụng những lựa chọn thay thế này có thể giúp đảm bảo rằng bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng ngay lập tức.

3. Hãy ngắn gọn

Mặc dù điều quan trọng là làm nổi bật điều gì khiến bạn trở thành ứng viên phù hợp cho công việc, nhưng bạn không cần phải đi vào chi tiết trong mục tiêu của mình. Bạn sẽ có phần còn lại của sơ yếu lý lịch để chứng minh những tài năng và thành tích đó để bạn có thể tập trung vào một số đặc điểm phù hợp nhất với những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Bởi vì người quản lý tuyển dụng thường xem nhiều hồ sơ, mỗi phần phải ngắn gọn nhất có thể để nâng cao khả năng dễ đọc.

4. Xem xét các kỹ năng có thể chuyển giao của bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm vị trí thư ký đầu tiên của mình hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn có thể tập trung mục tiêu vào các kỹ năng bạn có và niềm yêu thích làm thư ký. Bạn có thể sử dụng lời trình bày của mình để thể hiện những gì bạn có thể cung cấp cho công ty hơn là những gì bạn hy vọng đạt được hoặc học hỏi. Nếu bạn đã có kinh nghiệm hành chính văn phòng trước đây, bạn có thể nhấn mạnh nền tảng của mình và đề cập đến loại môi trường bạn đã làm việc nếu nó áp dụng cho công việc cụ thể mà bạn đang ứng tuyển. Cân nhắc sử dụng lời trình bày của mình để làm nổi bật nền tảng và kinh nghiệm trong khi truyền đạt cách bạn có thể đóng góp cho tổ chức.

4. Làm nổi bật giá trị của bạn

Kết hợp các kỹ năng của bạn với các từ khóa bạn thấy trong mô tả công việc có thể giúp thúc đẩy hồ sơ của bạn. Hãy chắc chắn bao gồm bất kỳ bằng cấp hoặc chứng chỉ nào bạn có liên quan đến doanh nghiệp. Hầu hết các danh sách việc làm đều có một danh sách các yêu cầu mà bạn có thể liên kết đến kinh nghiệm của bản thân trong mục tiêu của bạn. Bằng cách này, bạn có thể chỉ định điều gì khiến bạn trở thành một bổ sung có giá trị cho công ty dựa trên các tiêu chuẩn của công ty.

5. Hiệu đính và định dạng

Điều quan trọng là đặt mục tiêu của bạn ở đầu sơ yếu lý lịch bên dưới thông tin liên hệ của bạn để đây là phần đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn thấy khi họ xem qua hồ sơ. Là phần giới thiệu cho phần còn lại của sơ yếu lý lịch của bạn, điều quan trọng là đảm bảo không có bất kỳ lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc định dạng nào. Các mục tiêu sơ yếu lý lịch có thể thay đổi về độ dài dựa trên mức độ kinh nghiệm hoặc phẩm chất liên quan mà bạn có có thể áp dụng cho vị trí đó, nhưng một câu là định dạng phổ biến nhất.

✍️ 10 ví dụ cho phần mục tiêu sơ yếu lý lịch thư ký

Bạn có thể sử dụng các ví dụ sau cho các thư ký mới hay đã có kinh nghiệm làm nguồn cảm hứng để soạn thảo lời trình bày của bạn:

1. Tìm kiếm một vị trí thư ký từ một công ty không ngừng phát triển đang tìm kiếm một thành viên trong nhóm có sự nghiệp sớm.

2. Chuyên nghiệp tận tâm và đáng tin cậy mong muốn tận dụng tối đa tiềm năng của tôi để giúp công ty đạt được các mục tiêu.

3. Sinh viên tốt nghiệp ngành kinh doanh gần đây đang mong muốn được sử dụng các kỹ năng văn thư và dịch vụ khách hàng của mình để hoàn thành vị trí thư ký của công ty một cách hiệu quả.

4. Tìm kiếm một vị trí thư ký đầu vào trong môi trường văn phòng để tăng cường tinh thần làm việc vững vàng và sự ham học hỏi và cống hiến.

5. Sinh viên có tính tổ chức cao và đáng tin cậy mong muốn đảm bảo một vị trí thư ký yêu cầu hỗ trợ hành chính và kiến ​​thức về phần mềm máy tính, kỹ năng văn phòng và kỹ năng tổ chức.

6. Thư ký có thành tích tốt nhất với tám năm kinh nghiệm hỗ trợ hành chính trong môi trường bận rộn mong muốn sử dụng dịch vụ khách hàng và kỹ năng giao tiếp của mình để đảm nhiệm vai trò thư ký trong công ty.

7. Tìm kiếm vị trí thư ký trong một công ty cung cấp nền tảng để sử dụng kinh nghiệm của tôi trong việc xử lý các chức năng hỗ trợ văn phòng, thư ký và hành chính.

8. Tìm kiếm vị trí lý tưởng trong một công ty cần một ứng viên thư ký tận tâm, tập trung vào việc đảm bảo hoạt động văn phòng trơn tru và hiệu quả.

9. Một thư ký điều hành với 10 năm kinh nghiệm mong muốn áp dụng các kỹ năng quản lý văn phòng và công nghệ thông tin của mình để thực hiện các hoạt động hành chính một cách trơn tru.

10. Cố gắng trở thành một chuyên gia hành chính hoàn thiện hơn trong một tổ chức đang mở rộng mà ở đó mang lại cơ hội thăng tiến nghề nghiệp.

——————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Phạm Thu Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thu Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8496

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ