Kỹ Năng

Cách Viết Resume Trợ Lý Bất Động Sản (Có Ví Dụ)

Trợ lý bất động sản đảm bảo các quy trình làm việc và giao dịch của các đại lý và nhà môi giới bất động sản được hiệu quả. Khi ứng tuyển vào các vị trí trợ lý bất động sản, thông thường các ứng viên cần nộp một bản resume. Hiểu những gì cần đưa vào tài liệu này có thể giúp bạn tạo một bản resume ấn tượng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về những gì một trợ lý bất động sản làm, giải thích cách viết resume trợ lý bất động sản và cung cấp một mẫu và ví dụ để giúp bạn viết một bản resume của riêng mình.

Trợ lý bất động sản làm gì?

Một trợ lý bất động sản cung cấp hỗ trợ cho các đại lý và nhà môi giới bất động sản. Họ thực hiện một loạt các nhiệm vụ hành chính cùng với dịch vụ cho khách hàng. Ví dụ, họ thường xử lý thư từ giữa các khách hàng tiềm năng và các chuyên gia bất động sản khác. Các trợ lý bất động sản cũng có kiến ​​thức về ngành bất động sản và các thông lệ trong ngành. Họ thường cập nhật kiến ​​thức về ngành của mình bằng cách tiến hành phân tích thị trường và viết báo cáo xu hướng thị trường.

Một số nhiệm vụ khác của trợ lý bất động sản bao gồm:

  • Trả lời câu hỏi của khách hàng tiềm năng và nhà cung cấp
  • Hỗ trợ các dự án phát triển bất động sản
  • Giao tiếp với các nhà tư vấn và nhà phát triển bất động sản
  • Liệt kê và cập nhật tài sản trên nhiều trang web danh sách
  • Duy trì tài khoản nhà cung cấp và hồ sơ thanh toán của người thuê
  • Quản lý tài sản của đại lý và cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng
  • Trả lời các cuộc gọi điện thoại và email
  • Lên lịch trưng bày tài sản và tham quan các khu vực bất động sản
Tại sao việc trợ lý bất động sản cần resume lại quan trọng?

Resume trợ lý bất động sản rất quan trọng vì nhiều nhà tuyển dụng sử dụng resume để đánh giá năng lực của ứng viên cho các vị trí. Resume này thường bao gồm các kỹ năng và kinh nghiệm bạn đã đạt được trong các vai trò trước đây. Một resume được viết tốt có thể cho nhà tuyển dụng thấy tiềm năng thành công của bạn trong vị trí trợ lý bất động sản tại công ty của họ.

Cách viết resume trợ lý bất động sản

Dưới đây là 8 bước để giúp bạn viết resume trợ lý bất động sản của mình:

1. Định dạng resume

Bạn có thể bắt đầu bằng cách phác thảo resume của mình với các phần bạn muốn thêm vào, ví dụ như king nghiệm làm việc và phần học vấn. Hầu hết các resume nằm trên một mặt giấy tiêu chuẩn với lề 1 inch và văn bản màu xanh lam hoặc đen, cỡ chữ từ 10 đến 12. Những quy tắc tiêu chuẩn này đảm bảo resume của bạn dễ đọc và có thể cho phép bạn tạo nên một bản resume súc tích hơn.

2. Thêm thông tin liên lạc

Hãy đặt thông tin liên hệ của bạn ở đầu resume cùng với địa chỉ gửi thư, địa chỉ email và số điện thoại của bạn. Hãy thêm các thông tin liên lạc gần đây của bạn để chắc chắc bạn không bỏ sót bất cứ thư từ nào từ phía nhà tuyển dụng. Các công ty bạn nộp vào có thể liên hệ với bạn bằng cách sử dụng thông tin này, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo chúng thật chính xác.

3. Viết tóm tắt

Bản tóm tắt chuyên môn của bạn nên nằm bên dưới phần thông tin liên hệ. Trong phần này, hãy làm nổi bật những khả năng và thành tích của mình để giúp bạn đạt các tiêu chuẩn cho vị trí mà bạn ứng tuyển. Tùy thuộc vào mức độ kinh nghiệm liên quan đến bất động sản mà bạn có thể viết 2 hoặc 4 câu cho phần tóm tắt chuyên môn này. Cân nhắc thêm vào một số cụm từ chính trong ngành, chẳng hạn như:

  • Liên kê danh sách dữ liệu
  • Dịch vụ khách hàng
  • Thủ tục bất động sản
  • Các sáng kiến marketing
  • Tiếp cận tầm nhìn mới
  • Nghiên cứu thị trường

4. Liệt kê các kĩ năng

Trong phần kỹ năng, bạn có thể liệt kê các kỹ năng bất động sản của mình bằng danh sách có dấu đầu dòng. Xem xét việc tham khảo mô tả công việc để xác định các kỹ năng chính mà công ty đang tìm kiếm ở các ứng viên và liệt kê những kỹ năng phù hợp với bạn. Một số kỹ năng trợ lý bất động sản phổ biến bao gồm:

  • Marketing
  • Truyền thông
  • Tài sản phần mềm cơ sở dữ liệu
  • Quản lý thời gian
  • Tổ chức
  • Nhập dữ liệu

5. Mô tả về kinh nghiệm làm việc

Khi viết kinh nghiệm làm việc của bạn, hãy thêm chức danh và nhiệm vụ công việc phù hợp, cùng với ngày làm việc và tên người sử dụng lao động. Bạn có thể liệt kê kinh nghiệm làm việc của mình theo thứ tự thời gian đảo ngược để vị trí hiện tại hoặc gần đây nhất của bạn ở trên cùng. Bắt đầu mô tả công việc của bạn bằng các động từ hành động, chẳng hạn như:

  • Hỗ trợ (Assisted)
  • Phối hợp (Coordinated)
  • Phân tích (Analyzed)
  • Quản lý (Managed)
  • Tiến hành (Implemented)
  • Giao tiếp (Communicated)
  • Duy trì (Maintained)
  • Tạo nên (Created)
  • Giám sát (Monitored)

6. Liệt kê thành tích học thuật

Liệt kê nền tảng giáo dục của bạn bên dưới lịch sử việc làm của bạn. Nhiều công việc bất động sản đầu vào yêu cầu ít nhất bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương. Bạn có thể liệt kê bằng tốt nghiệp, chứng chỉ GED hoặc bằng cấp khác, cùng với năm bạn nhận được.

7. Thêm vào các chứng nhận

Bạn có thể thêm bất kỳ chứng nhận bất động sản nào ở cuối resume của mình. Có rất nhiều chứng chỉ mà bạn có thể nhận được trong ngành bất động sản từ các hiệp hội nhà ở hoặc tổ chức quản lý tài sản. Đối với những chứng nhận yêu cầu gia hạn, bạn cũng có thể liệt kê ngày hiệu lực của chứng nhận.

8. Kiểm lại resume của bạn

Khi bạn đã viết xong resume của mình, hãy xem lại resume để tìm bất kỳ lỗi nào hoặc các lĩnh vực cần cải thiện. Tham khảo mô tả công việc của nhà tuyển dụng để đảm bảo thông tin bạn đã cung cấp ngắn gọn và phù hợp với công việc hỗ trợ bất động sản. Bạn cũng có thể nhờ một người bạn đánh giá resume để giúp mình cải thiện hình thức và nội dung. Những quan điểm khác nhau có thể giúp bạn đảm bảo tính dễ đọc của resume.

Mẫu resume trợ lý bất động sản

Sau đây là mẫu để hướng dẫn viết resume trợ lý bất động sản:

[Họ và tên] [Thành phố, tiểu bang] [Địa chỉ email]

[Số điện thoại]

Tóm lược

[Bản tóm tắt chuyên môn nêu bật trình độ của bạn trong hai đến bốn câu]

Kỹ năng

[Kỹ năng liên quan]
[Kỹ năng liên quan]
[Kỹ năng liên quan]

Kinh nghiệm

[Chức danh] [Thành phố, tiểu bang] [Công ty]

[Ngày làm việc]

[Trách nhiệm hoặc thành tích công việc]
[Trách nhiệm hoặc thành tích công việc]
[Công việc hoặc thành tích công việc]

[Chức danh] [Thành phố, tiểu bang] [Công ty]

[Ngày làm việc]

[Công việc hoặc thành tích công việc]
[Công việc hoặc thành tích công việc]
[Công việc hoặc thành tích công việc]

[Chức danh] [Thành phố, tiểu bang] [Công ty]

[Ngày làm việc]

[Công việc hoặc thành tích công việc]
[Công việc hoặc thành tích công việc]
[Công việc hoặc thành tích công việc]

Học thuật

[Bằng cấp] [Cao đẳng]

[Số năm đã đăng ký]

Chứng chỉ

[Chứng chỉ]

[Năm]

Ví dụ về resume trợ lý bất động sản

Dưới đây là một ví dụ về resume trợ lý bất động sản theo mẫu:

Kris RealonAltamont, CAk.realon@email.com

(123) 456-7890

Tóm lược

Trợ lý bất động sản với 10 năm kinh nghiệm về tài sản và bất động sản. Thành công trong việc duy trì tỷ lệ sở hữu tài sản thông qua các sáng kiến ​​marketing được phát triển tốt. Kỹ năng giao tiếp và nghiên cứu đủ tốt để hỗ trợ các đại lý bất động sản trong việc duy trì các khách hàng tiềm năng.

Kỹ năng

Marketing
Truyền thông
Tìm kiếm thông tin

Kinh nghiệm

Trợ lý bất động sản Altamont, CAGate Park Real Estate

2016 – ⁠Nay

Hỗ trợ các đại lý thương mại trong việc bán hàng
Điều phối các nhà mở công cộng
Phân tích xu hướng thị trường bất động sản

Quản lý tài sản Stockton, CABlue Lagoon Apartments

2014 – ⁠2016

Các khoản phải trả và phải thu được quản lý
Các chiến dịch tiếp thị đã triển khai
Giao tiếp với cư dân và nhà cung cấp bất động sản

Tư vấn cho thuê Citrus Heights, Căn hộ CAStonefloor

2011 – ⁠2014

Tỷ lệ cho thuê căn hộ được duy trì
Đã tạo nội dung và tài liệu tiếp thị
Theo dõi tỷ lệ lấp đầy bất động sản có thể so sánh

Học thuật

Cử nhân Khoa học Marketing Đại học Waimea 2014

Chứng chỉ

Chứng nhận của Hiệp hội Bất động sản Barth

2016 – Nay

__________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Quỳnh Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Quỳnh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8075

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ