Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Bảo Trì Căn Hộ (Có Mẫu Và Ví Dụ)

Là một kỹ thuật viên bảo trì, có một bản lý lịch nêu rõ các kỹ năng sửa chữa có thể giúp bạn đạt được một cuộc phỏng vấn với người quản lý tuyển dụng. Điều quan trọng là bạn phải sử dụng sơ yếu lý lịch của mình như một cách thể hiện giá trị và các kỹ năng mà bạn có thể mang lại cho một khu căn hộ chung cư. Nếu bạn là một kỹ thuật viên bảo trì đang quan tâm đến việc chuyển sang một vị trí hoặc công ty mới, thì học cách viết một bản sơ yếu lý lịch trúng tuyển có thể hữu ích cho bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về sơ yếu lý lịch bảo trì chung cư là gì, giải thích cách viết, cung cấp một mẫu và ví dụ để bạn làm theo.

Sơ yếu lý lịch bảo trì căn hộ là gì?

Sơ yếu lý lịch bảo trì căn hộ là tài liệu mà các kỹ thuật viên sửa chữa có thể sử dụng để tìm việc làm tại khu chung cư. Bạn có thể sử dụng kinh nghiệm của mình để chứng tỏ rằng bạn là một ứng viên đủ tiêu chuẩn. Thông thường, sơ yếu lý lịch của bạn phải dài một trang với thông tin cụ thể về công việc trước đây, học vấn và các kỹ năng liên quan mà bạn có. Tùy thuộc vào yêu cầu của nhà tuyển dụng, sơ yếu lý lịch của bạn có thể là một phần trong bộ hồ sơ của bạn, cùng với thư ứng tuyển bảo trì căn hộ và thư giới thiệu từ các nhà tuyển dụng trước đây.

Hồ sơ bảo trì căn hộ cần bao gồm những gì

Dưới đây là những gì bạn nên đưa vào sơ yếu lý lịch của mình:

  • Thông tin liên hệ: Liệt kê thông tin liên hệ của bạn để nhà tuyển dụng có cách liên hệ với bạn. Đảm bảo liệt kê tên, số điện thoại, email và các liên kết đến các trang web mạng chuyên nghiệp.
  • Tuyên bố mục tiêu: Tạo một tuyên bố mục tiêu thể hiện các kỹ năng, mục tiêu và kinh nghiệm của bạn trong một đến hai câu.
  • Kinh nghiệm làm việc: Bao gồm kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn và hãy tập trung vào các công việc cũ mà khiến bạn trở thành một ứng viên đủ tiêu chuẩn để làm việc trong một khu căn hộ chung cư.
  • Trình độ học vấn: Một số nhà tuyển dụng có thể thích ứng viên có bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED, vì vậy điều quan trọng là phải liệt kê trình độ học vấn trước đây của bạn.
  • Chứng chỉ: Người sử dụng lao động có thể yêu cầu bạn có chứng chỉ về công việc bảo trì hoặc sửa chữa, vì vậy hãy nhớ liệt kê tên của bất kỳ chứng chỉ nào bạn có và tên của tổ chức chứng nhận.
  • Kỹ năng: Sẽ hữu ích khi liệt kê các kỹ năng bạn có liên quan đến công việc bảo trì, như kỹ năng giải quyết vấn đề và sửa chữa.

Cách viết sơ yếu lý lịch bảo trì căn hộ

Sử dụng các bước sau khi bạn viết sơ yếu lý lịch bảo trì căn hộ của bản thân:

1. Liệt kê thông tin liên hệ

Liệt kê thông tin liên hệ của bạn theo thứ tự sau:

1.[Họ và tên]
2.[Số điện thoại]
3.[Địa chỉ email chuyên nghiệp]
4.[Vị trí]
5.[Liên kết đến các trang mạng chuyên môn]

Hãy nhớ đặt thông tin liên hệ của bạn ở đầu sơ yếu lý lịch để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ với bạn để sắp xếp một cuộc phỏng vấn hoặc yêu cầu thêm thông tin từ bạn.

2. Đưa ra một tuyên bố mục tiêu

Ngay bên dưới thông tin liên hệ của bạn, đặt một tuyên bố mục tiêu thể hiện kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Hãy nhớ viết ngắn gọn, chỉ viết một đến hai câu. Dưới đây là một số ví dụ về nhận định mục tiêu dành cho kỹ thuật viên bảo trì chung cư:

  • Kỹ thuật viên bảo trì có trách nhiệm với hơn 5 năm kinh nghiệm thực hiện bảo trì các ngôi nhà dân dụng, nghiên cứu cách sử dụng kiến ​​thức sửa chữa sâu rộng của bản thân để làm hài lòng người thuê nhà và đảm bảo an toàn trong căn hộ của họ.
  • Kỹ thuật viên bảo trì  chủ động và năng động với 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các khu chung cư, mong muốn sử dụng kiến ​​thức chuyên môn về HVAC của bản thân để đáp ứng nhu cầu của người thuê và tạo ta việc sửa chữa có giá trị.

3. Liệt kê kinh nghiệm làm việc

Thêm kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn, làm nổi bật các công việc bạn đã đảm nhiệm trong lĩnh vực bảo trì. Bao gồm tên công ty, chức danh công việc, thời gian làm việc ở đó và những nhiệm vụ cụ thể của bạn khi làm việc. Sử dụng các gạch đầu dòng để liệt kê từng nhiệm vụ, bắt đầu bằng động từ hành động, sau đó mô tả ngắn gọn về từng nhiệm vụ, chẳng hạn như “Xác định các vấn đề trong hệ thống thông gió” hoặc “Xử lý các công cụ điện để sửa chữa các đồ đạc bị hỏng”

Phần kinh nghiệm của bạn nhấn mạnh lý do tại sao bạn phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển, vì vậy hãy cố gắng điều chỉnh các nhiệm vụ công việc trước đây của bạn với các nhiệm vụ tương tự được liệt kê trong mô tả công việc. Ví dụ: nếu mô tả công việc nói rằng một công ty đang tìm kiếm một ứng viên có kinh nghiệm HVAC, hãy liệt kê thông tin về các nhiệm vụ HVAC trước đây mà bạn đã thực hiện.

4. Liệt kê trình độ học vấn của bạn

Thêm thông tin về trình độ học vấn của bạn , bao gồm tên của cơ sở giáo dục, năm tốt nghiệp của bạn và tên của bằng cấp. Bạn cũng có thể liệt kê bất kỳ hoạt động ngoại khóa nào mà bạn đã tham gia.

5. Liệt kê các chứng chỉ

Nhà tuyển dụng có thể yêu cầu kỹ thuật viên bảo trì của họ phải có các chứng chỉ cụ thể, vì vậy, việc liệt kê các chứng chỉ bạn có trong sơ yếu lý lịch là rất hữu ích. Đảm bảo liệt kê tên của tổ chức chứng nhận và ngày họ cấp chứng nhận cho bạn.

6. Thêm kỹ năng

Điều quan trọng là phải bổ sung các kỹ năng mềm và kỹ năng cứng của bạn để các nhà tuyển dụng tiềm năng hiểu lý do tại sao bạn đủ tiêu chuẩn cho vị trí này. Đối với kỹ năng mềm, bạn có thể nêu ra rằng bạn có kỹ năng giao tiếp xuất sắc có thể giúp bạn làm việc với người thuê nhà và với kỹ năng cứng, bạn có thể liệt kê bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào bạn có, như kiến ​​thức về lò sưởi, thông gió và điều hòa không khí (HVAC). Dưới đây là một số kỹ năng bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch bảo trì căn hộ của mình:

  • Chủ động lắng nghe
  • Truyền đạt thông tin ngôn ngữ
  • Kiến thức HVAC
  • Kiến thức thiết bị
  • Sức bền vật lý
  • Tổ chức

Mẹo viết sơ yếu lý lịch bảo trì căn hộ

Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi viết sơ yếu lý lịch:

    Sử dụng các từ khóa

Các nhà quản lý tuyển dụng thường đặt các từ khóa xuyên suốt tin tuyển dụng, đó là những từ hoặc cụm từ lặp lại nhiều lần khi mô tả một vị trí. Thông thường, họ tìm kiếm những từ khóa này trong khi quét sơ yếu lý lịch, vì vậy, rất hữu ích khi đưa các từ khóa vào trong sơ yếu lý lịch của bạn để giúp thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng. Dưới đây là một số từ khóa mà tin tuyển dụng bảo trì căn hộ có thể bao gồm:

  • Bảo trì tòa nhà
  • Sửa chữa HVAC
  • Có kinh nghiệm về vật liệu dán tường
  • Kiến thức về điện
  • Sơn
  • Nghề mộc
  • Sửa chữa thiết bị

    Hiệu chỉnh lại

Hãy nhớ đọc lại sơ yếu lý lịch của bạn trước khi gửi, để bạn có thể tìm thấy bất kỳ lỗi chính tả hoặc vấn đề định dạng nào. Việc gửi một bản sơ yếu lý lịch không có sai sót giúp người đọc dễ hiểu và thể hiện sự cống hiến của bạn đối với vị trí ứng tuyển. Nhờ một người bạn hoặc đồng nghiệp đọc qua sơ yếu lý lịch của bạn nhiều lần để tìm bất kỳ lỗi nào bạn có thể đã bỏ qua.

Mẫu sơ yếu lý lịch bảo trì căn hộ

Đây là mẫu giúp bạn có sự hình dung tốt hơn về cách định dạng sơ yếu lý lịch bảo trì chung cư:

[Tên đầy đủ]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

[Vị trí]

[Liên kết đến trang web mạng chuyên môn]

Mục tiêu

[Tóm tắt kinh nghiệm, kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp]

Kinh nghiệm

[Tên công ty]

[Chức danh] [Ngày bắt đầu kết thúc]

  • Danh sách trách nhiệm
  • Danh sách trách nhiệm
  • Danh sách trách nhiệm

[Tên công ty]

[Chức danh] [Ngày bắt đầu kết thúc]

  • Danh sách trách nhiệm
  • Danh sách trách nhiệm
  • Danh sách trách nhiệm

[Tên công ty]

[Chức danh] [Ngày bắt đầu kết thúc]

  • Danh sách trách nhiệm
  • Danh sách trách nhiệm
  • Danh sách trách nhiệm

Học vấn

[Tên trường] [Năm tốt nghiệp]

[Tên bằng cấp]

  • Các hoạt động ngoại khóa
  • Các hoạt động ngoại khóa

Chứng chỉ

[Tên chứng nhận] do [Tên tổ chức] quản lý vào [ngày]

Kỹ năng

  • Danh sách các kỹ năng liên quan đến bảo trì chung cư
  • Danh sách các kỹ năng liên quan đến bảo trì chung cư
  • Danh sách các kỹ năng liên quan đến bảo trì chung cư

Ví dụ về sơ yếu lý lịch bảo trì căn hộ

Đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch bảo trì căn hộ:

Marcus Lee

440-555-2646

Marcus.lee@email.com

849 Washington Ave.

Cleveland, OH 44102

Mục tiêu: Kỹ thuật viên bảo trì có trách nhiệm và năng lực với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong các tòa nhà thương mại, mong muốn mở rộng kỹ năng của bản thân bằng cách làm việc trong một khu chung cư và hỗ trợ khách thuê với nhu cầu sửa chữa của họ.

* Kinh nghiệm

Tòa thị chính Marshall 

Kỹ thuật viên sửa chữa, Tháng 6 năm 2018 – Nay *

  • Thực hiện sửa chữa các thiết bị trong tòa nhà thành phố
  • Trao đổi với nhân viên sửa chữa về các vấn đề sửa chữa
  • Phối hợp các dự án bảo trì với nhân viên
  • Xác định các vấn đề với các đơn vị HVAC
  • Tìm các giải pháp bảo trì hiệu quả về chi phí

Trung tâm giáo dục Tri County

Nhân viên sửa chữa , tháng 3 năm 2013 – tháng 5 năm 2018

  • Hỗ trợ các chuyên gia sửa chữa cấp cao cài đặt HVAC
  • Kiểm tra các thiết bị để tìm ra các mối nguy tiềm ẩn
  • Sửa chữa hệ thống thoát nước để cung cấp nước sạch hơn trong các đài phun nước
  • Sửa hơn 10 thiết bị lớp học mỗi ngày
  • Tuân thủ các luật và quy định về an toàn cho trường học

Trung tâm Byrd Senior Living 

Cộng tác viên HVAC, tháng 5 năm 2011-tháng 2 năm 2013

  • Chuyên sửa chữa thiết bị HVAC
  • Lắp đặt các thiết bị HVAC theo yêu cầu của người thuê
  • Sửa chữa các thiết bị sưởi và làm mát trên mái nhà
  • Kiểm tra các đơn vị thông gió để đảm bảo luồng không khí sạch

Học vấn

Trường trung học phổ thông West Monroe,

Bằng tốt nghiệp trung học năm 2011

Chứng nhận

Chứng nhận HVAC EPA Loại 2 được cấp bởi Cơ quan Bảo vệ Môi trường vào tháng 6 năm 2011

Kỹ năng

  • Truyền đạt thông tin
  • Chủ động lắng nghe
  • Sửa chữa
  • Kiến thức về HVAC
  • Giải quyết vấn đề
  • Sức bền vật lý

——————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8479

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ