Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Chuyên Gia Thương Mại Điện Tử

Đối với các chuyên gia thương mại điện tử, nộp một bản resume tốt là một phần quan trọng trong quá trình tìm việc. Một resume hiệu quả trình bày các kỹ năng chuyên môn, khả năng và thành tích tốt nhất của bạn để người quản lý tuyển dụng có thể xác định xem bạn có phải là ứng viên phù hợp cho vị trí này hay không.

7 Steps to Launch Your Business as an E-commerce Specialist

Tìm hiểu những nội dung cần đưa vào resume của một chuyên gia thương mại điện tử và cách viết resume có thể giúp bạn cảm thấy tự tin và chuẩn bị tốt cho đơn xin việc của mình.

💥Resume chuyên gia thương mại điện tử là gì?

Resume chuyên gia thương mại điện tử là một tài liệu chuyên môn mà chuyên gia kinh doanh thương mại điện tử sử dụng để thể hiện các kỹ năng, kinh nghiệm và khả năng phù hợp nhất của họ với người quản lý tuyển dụng. Các nhà quản lý tuyển dụng sử dụng resume để đánh giá kỹ năng của ứng viên và xác định xem họ có phù hợp với doanh nghiệp hoặc tổ chức của họ hay không. Viết một resume tốt là một cách tuyệt vời để thể hiện tính chuyên nghiệp, tổ chức và sự chú ý đến từng chi tiết của bạn đồng thời làm nổi bật khả năng chuyên môn tốt nhất của bạn cho người quản lý tuyển dụng.

💥Resume chuyên viên thương mại điện tử bao gồm những gì?

Resume chuyên gia thương mại điện tử bao gồm các phần thường thấy trong một resume tiêu chuẩn. Các phần của một resume tiêu chuẩn bao gồm:

  • Tiêu đề có tên và chi tiết liên hệ của bạn
  • Một bản tóm tắt chuyên môn hoặc mục tiêu sự nghiệp
  • Một phần thể hiện quá trình làm việc có liên quan của bạn
  • Một phần nền tảng giáo dục của bạn
  • Danh sách các kỹ năng cứng và mềm
  • Bất kỳ giải thưởng chuyên môn nào bạn đã giành được

Vì các chuyên gia thương mại điện tử thường có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực của họ, nên các chuyên gia này thường nhấn mạnh đến phần lịch sử công việc của họ. Phần lịch sử công việc có thể bao gồm các kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm và thành tích mà bạn muốn làm nổi bật nhất đối với người quản lý tuyển dụng. Bạn có thể nhấn mạnh phần này bằng cách đưa nó vào gần đầu resume, ngay sau phần tiêu đề và bản tóm tắt chuyên môn của bạn. Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp hoặc có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn có thể chọn ưu tiên phần học vấn hơn quá trình làm việc của mình.

💥Cách viết resume chuyên gia thương mại điện tử

Dưới đây là các bước về cách viết resume chuyên gia thương mại điện tử:

1. Định dạng tiêu đề của bạn

Bước đầu tiên để viết resume chuyên gia thương mại điện tử là định dạng tiêu đề bao gồm họ tên và chi tiết liên hệ của bạn. Chi tiết liên hệ của bạn bao gồm email, số điện thoại, thành phố và tiểu bang của bạn. Liệt kê những chi tiết này ở đầu resume giúp người quản lý tuyển dụng dễ dàng biết resume này thuộc về ai và tìm thông tin liên hệ của bạn ở đâu. Bằng cách giúp người quản lý tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn, họ có thể có nhiều khả năng liên lạc với bạn để lên lịch một buổi phỏng vấn hoặc về bất kỳ câu hỏi nào họ có về đơn đăng ký của bạn.

2. Viết một bản tóm tắt chuyên môn hoặc mục tiêu sự nghiệp

Một bản tóm tắt chuyên môn hoặc mục tiêu sự nghiệp là một đoạn ngắn gọn gồm hai đến ba câu nêu bật những kỹ năng và kinh nghiệm quan trọng nhất của bạn, thể hiện giá trị nghề nghiệp của bạn hoặc nêu lý do ứng tuyển vào vị trí này. Nếu bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc, viết một bản tóm tắt chuyên môn là một cách hiệu quả để làm nổi bật những kỹ năng và kinh nghiệm đáp ứng tốt nhất những kỳ vọng được liệt kê trong bản mô tả công việc. Đối với những người có nhiều kinh nghiệm làm việc, bản tóm tắt cho phép bạn nhanh chóng giới thiệu các kỹ năng phù hợp nhất của mình, vì vậy, người quản lý tuyển dụng rất dễ dàng đọc lướt qua.

Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp hoặc có ít kinh nghiệm làm việc liên quan, viết một mục tiêu sự nghiệp có thể giúp bạn thể hiện sự nhiệt huyết của mình đối với vị trí và kết nối các kỹ năng có thể chuyển giao từ quá trình làm việc trước đây của bạn với các yêu cầu của vị trí. Ví dụ: nếu bạn đã tham gia một kỳ thực tập truyền thông xã hội, bạn có thể đề cập đến những kỹ năng bạn đã đạt được thông qua kinh nghiệm này và cách bạn hy vọng áp dụng chúng trong công việc. Giải thích cách bạn có thể sử dụng các kỹ năng của mình ở đây cho thấy rằng bạn hiểu các yêu cầu công việc và quan tâm thực sự đến việc hoàn thành vai trò.

3. Ghi lại lịch sử sự nghiệp của bạn

Tiếp theo, tạo một phần để liệt kê quá trình làm việc của bạn. Đối với mỗi vị trí, bạn hãy liệt kê chức danh bạn đã đảm nhiệm, công ty bạn đã làm việc, vị trí của công ty, ngày làm việc của bạn và ba đến bốn gạch đầu dòng mô tả trách nhiệm và thành tích cốt lõi của bạn. Khi liệt kê các trách nhiệm của bạn, hãy bắt đầu mỗi điểm bằng một động từ mạnh, chủ động. Sử dụng các động từ chủ động giúp bài viết của bạn ngắn gọn và mang tính mô tả trong khi thể hiện các kỹ năng của bạn.

Cố gắng định lượng những thành công của bạn khi có thể. Ví dụ: nếu bạn đã tăng doanh số bán hàng trực tuyến cho công ty trước đây của mình, hãy đưa ra tỷ lệ phần trăm bằng bao nhiêu. Định lượng kết quả của bạn làm rõ thành công của bạn. Nó giúp họ hiểu mức độ hiệu quả của bạn trong vai trò trước đây để họ có thể đánh giá việc bạn đã sử dụng các kỹ năng của mình để thành công ở vị trí này.

4. Mô tả nền tảng giáo dục của bạn

Sau phần lịch sử sự nghiệp của bạn hoặc trước phần đó, nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, hãy có một phần giải thích nền tảng giáo dục của bạn. Trong phần này, hãy nêu tên bất kỳ cơ sở giáo dục đại học nào bạn đã theo học, vị trí của, ngày nhập học và tên bằng cấp hoặc chương trình của bạn. Nếu bạn vẫn đang theo học, hãy liệt kê ngày tốt nghiệp dự kiến ​​của bạn. Sinh viên mới tốt nghiệp cũng có thể liệt kê danh sách các khóa học liên quan mà họ đã hoàn thành để cho thấy họ đã học được các kỹ năng cần thiết để làm việc với tư cách là một chuyên gia thương mại điện tử. Bạn cũng có thể nêu bất kỳ giải thưởng học tập, học bổng hoặc công nhận nào bạn đã giành được như một phần của mục này.

5. Liệt kê các kỹ năng cứng và mềm của bạn

Liệt kê danh sách các kỹ năng cứng và mềm của bạn. Là một chuyên gia thương mại điện tử, bạn cần có các kỹ năng mềm như giao tiếp, tổ chức, tính chuyên nghiệp và khả năng lãnh đạo để hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Ngoài ra, bạn có thể liệt kê bất kỳ kỹ năng chuyên môn nào bạn có, chẳng hạn như kinh nghiệm sử dụng phần mềm cụ thể hoặc chuyên môn trong việc sử dụng phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Nếu bạn thông thạo bất kỳ ngoại ngữ nào, đây cũng là một nơi tốt để liệt kê chúng. Có một danh sách các kỹ năng của bạn ở cuối resume đồng nghĩa với việc cung cấp một bản tóm tắt nhanh chóng cho người quản lý tuyển dụng để họ có thể đánh giá xem bạn có các khả năng cần thiết hay không.

6. Đưa các giải thưởng chuyên môn và bất kỳ sự công nhận nào của bạn vào resume

Cuối cùng, hãy đưa danh sách các giải thưởng chuyên môn mà bạn đã giành được vào cuối bản resume của mình. Đối với mỗi giải thưởng, hãy ghi tên của lĩnh vực bạn được công nhận và năm bạn giành được nó. Nếu cần, bạn có thể viết mô tả ngắn gọn về lý do nhận giải thưởng. Mặc dù là tùy chọn, nhưng phần này có thể là một cách tuyệt vời để giúp đơn xin việc của bạn nổi bật hơn những ứng viên khác. Nó cho thấy thành tích và sự cống hiến xuất sắc của bạn trong lĩnh vực chuyên môn.

💥Mẫu resume chuyên gia thương mại điện tử

Đây là một mẫu để giúp bạn định dạng resume chuyên gia thương mại điện tử của mình:

[Họ và tên của bạn] [Địa chỉ email] [Số điện thoại]

[Thành phố và tiểu bang]

Tóm tắt chuyên môn hoặc mục tiêu sự nghiệp

[Viết một đoạn từ hai đến ba câu nêu bật các kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp nhất của bạn, mô tả các giá trị chuyên môn của bạn hoặc giải thích lý do bạn nộp đơn.]

Kinh nghiệm làm việc [Chức danh] [Tên công ty] [Vị trí công ty]

[Số năm làm việc]

[Mô tả nhiệm vụ công việc]
[Mô tả nhiệm vụ công việc]
[Mô tả nhiệm vụ công việc]
[Mô tả nhiệm vụ công việc]

[Chức danh] [Tên công ty] [Vị trí công ty]

[Số năm làm việc]

[Mô tả nhiệm vụ công việc]
[Mô tả nhiệm vụ công việc]
[Mô tả nhiệm vụ công việc]
[Mô tả nhiệm vụ công việc]

Học vấn [Tên trường] [Vị trí của cơ sở] [Chức danh hoặc chương trình học] [Ngày tốt nghiệp hoặc ngày tốt nghiệp dự kiến]

[Danh sách các giải thưởng học tập]

Kỹ năng

[Tên kỹ năng]
[Tên kỹ năng]
[Tên kỹ năng]

Giải thưởng và sự công nhận

[Nêu tên bất kỳ sự công nhận hoặc giải thưởng chuyên môn nào mà bạn đã giành được, cùng với năm bạn giành được chúng và mô tả ngắn gọn về thành tích mà giải thưởng công nhận.]

💥Ví dụ về resume chuyên gia thương mại điện tử

Dưới đây là một ví dụ về resume của chuyên gia thương mại điện tử để giúp bạn tham khảo:

Lisa Schmidtlisa.schmidt@ecommercespecialist.com999-888-7777

Boston, Massachusetts

Tóm tắt chuyên môn

Chuyên gia thương mại điện tử phù hợp với vị trí với hơn bảy năm kinh nghiệm chuyên môn thương mại điện tử đang tìm cơ hội áp dụng các kỹ năng trong quản lý và phát triển để tăng hiệu suất bán hàng trực tuyến. Chuyên gia về các thực hành về SEO tốt nhất, quản lý kênh và phân tích marketing với niềm đam mê cộng tác và digital marketing.

Kinh nghiệm làm việc: 

* Chuyên gia thương mại điện tử, Dress Express, Unlimited Boston, Massachusetts

Tháng 6 năm 2016-Hiện tại

  • Giám sát bộ phận digital marketing gồm 15 chuyên gia marketing và sales nhằm phân bổ và dẫn dắt các dự án marketing
  • Tiến hành phân tích thường xuyên các chỉ số chính, chẳng hạn như mức độ tương tác trên mạng xã hội và lưu lượng truy cập trang web có trả tiền và không phải trả tiền, để đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số
  • Thực hiện các phương pháp hay nhất về SEO để tạo lưu lượng truy cập web và tăng số lượng khách truy cập trên cửa hàng trực tuyến
  • Phát triển và quản lý các chiến lược digital marketing để cải thiện doanh số bán hàng trực tuyến lên 25% trong năm đầu tiên làm việc

* Chuyên gia thương mại điện tử, Shoe Parade Online Boston, Massachusett

Tháng 5 2014 – Tháng 6 2016

  • Hỗ trợ chuyên gia thương mại điện tử cấp cao để thiết kế các chiến lược digital marketing và xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy bán hàng và tạo lưu lượng truy cập web
  • Xây dựng danh mục trực tuyến và hệ thống kiểm kê kỹ thuật số giúp sắp xếp hợp lý việc lựa chọn hàng hóa theo mùa và cải thiện hiệu quả bộ phận lên 10%
  • Tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo có trả tiền bằng cách sử dụng các chiến lược SEO để tăng doanh số bán hàng lên 5% mỗi quý
  • Phân tích các chỉ số hiệu suất chính để xác định điểm mạnh và điểm yếu của hoạt động và các chiến lược marketing được đề xuất để cải thiện các chiến dịch digital marketing và tạo ra doanh số

Giáo dục: Boston College of Digital Advertising Boston, Massachusetts, Cử nhân Nghệ thuật trong digital marketing, ngành kinh doanh nhỏ, Tốt nghiệp tháng 12 năm 2015

Giải thưởng học thuật: Đã giành được giải thưởng về học thuật xuất sắc trong lĩnh vực digital marketing năm 2013; Nằm trong Dean’s list từ 2012 đến 2015

Kỹ năng

  • Lãnh đạo và quản lý
  • Các phương pháp hay nhất về SEO
  • Chuyên môn về social media marketing
  • Kiến thức về ngôn ngữ lập trình máy tính, bao gồm HTML, JavaScript và biểu định kiểu xếp tầng (CSS)
  • Sử dụng các công cụ đo lường phân tích trực tuyến
  • Thông thạo tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp

Giải thưởng và sự công nhận

Đã giành được giải thưởng Nhân viên của năm 2018 từ Dress Express Unlimited cho những cống hiến và khả năng lãnh đạo trong công ty.

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Lê Ngọc Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Ngọc Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9064

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ