Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Chuyên Viên Phân Tích Kinh Doanh Agile

Nhiều công ty công nghệ sử dụng các phương pháp và công cụ Agile để quy trình làm việc trở nên hiệu quả hơn, sản xuất các sản phẩm tốt hơn cho khách hàng của họ. Một nhà phân tích kinh doanh có hiểu biết về phương pháp Agile có thể tạo ra tác động tích cực đến những thị trường làm việc ở lĩnh vực này, đảm bảo đội ngũ quản lý phát triển và nhà quản lý hiểu được tác động của các dự án và mối quan hệ khách hàng của họ đối với doanh nghiệp. Nếu muốn theo đuổi nghề nghiệp này, sẽ rất hữu ích khi bạn biết một bản sơ yếu lý lịch điển hình cho vị trí này sẽ bao gồm những gì.

Agile Business Analyst | Characteristic & Role of Business Analyst in Agile

💥Thế nào là một bản sơ yếu lý lịch nhà phân tích kinh doanh Agile?

Sơ yếu lý lịch nhà phân tích kinh doanh Agile là một tài liệu chứa quá trình làm việc và trình độ chuyên môn giúp bạn thành công trong vị trí này. Bản lý lịch trình bày chi tiết các kỹ năng giúp bạn phân tích dữ liệu kinh doanh với tư duy Agile và áp dụng nó ở một môi trường làm việc đánh giá cao những phân tích liên tục, dự án ngắn và sự thích ứng thường xuyên. Một điều quan trọng để chứng minh khả năng phân tích thực tiễn kinh doanh của bạn trong Agile là phải tạo một bản sơ yếu lý lịch phản ánh chính xác khả năng của bạn và giúp bạn trở nên khác biệt so với các ứng viên khác.

💥Cách viết sơ yếu lý lịch nhà phân tích kinh doanh Agile

Làm theo các bước sau sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách viết sơ yếu lý lịch cho một nhà phân tích kinh doanh (Cử nhân) trong môi trường làm việc Agile:

1. Thêm thông tin liên hệ của bạn

Sẽ là một ý tưởng tốt nếu bạn tạo tiêu đề cho sơ yếu lý lịch bao gồm thông tin liên hệ của mình để những người xem xét sơ yếu lý lịch của bạn có thể dễ dàng nhận thấy. Các chi tiết liên hệ như họ và tên, địa chỉ nhà, số điện thoại và địa chỉ email cho phép các nhà tuyển dụng tiềm năng liên hệ với bạn dễ dàng nếu họ muốn sắp xếp một cuộc phỏng vấn hoặc mời bạn làm việc. Những chi tiết này cũng có thể giúp họ tìm hiểu trực tuyến về bạn và thành tích của bạn trước khi họ tiến hành bước tiếp theo trong quy trình tuyển dụng.

2. Viết một bản tóm tắt chuyên môn

Bản tóm tắt chuyên môn là một bản mô tả ngắn gọn về nghề nghiệp, mục tiêu và khả năng của bạn. Thông thường khi viết bản tóm tắt chuyên môn của mình, bạn có thể mô tả thời gian đã làm việc trong một ngành và bất kỳ chuyên môn nào bạn có để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về kinh nghiệm và chuyên ngành của bạn. Cố gắng đưa thêm thông tin liên quan và ấn tượng vào bản tóm tắt chuyên môn trong khoảng hai câu để đảm bảo thu hút người đọc và cho họ thấy những trình độ chuyên môn đáng giá nhất mà bạn có.

3. Đề cập đến các kỹ năng liên quan

Phần kỹ năng trong sơ yếu lý lịch cho thấy các khả năng và kiến ​​thức bạn sở hữu có thể giúp bạn thành công với tư cách là một nhà phân tích kinh doanh Agile. Bạn có thể liệt kê những kỹ năng này dưới dạng gạch đầu dòng, bắt đầu bằng những kỹ năng quan trọng nhất, chẳng hạn như những kỹ năng kỹ thuật cụ thể cho vị trí của bạn. Một cách tuyệt vời để xác định những kỹ năng quan trọng là kiểm tra danh sách công việc và tìm những phẩm chất mà nhà tuyển dụng mong muốn ở một nhà phân tích kinh doanh Agile, sau đó chọn những phẩm chất phù hợp với bạn.

4. Mô tả quá trình làm việc của bạn

Quá trình làm việc bao gồm các công việc có liên quan và các công việc thực tập bạn từng làm giúp bạn chuẩn bị cho vị trí bạn đang ứng tuyển. Trong phần này, bạn có thể mô tả chức danh công việc, tổ chức, vị trí và ngày tháng bạn đã làm việc trong những vai trò khác nhau. Điều quan trọng không kém là phải bao gồm một danh sách chứa những đầu dòng các nhiệm vụ công việc phù hợp nhất mà bạn đã thực hiện cho mỗi vai trò. Xem lại danh sách công việc một lần nữa để tìm các từ khóa và ví dụ về nhiệm vụ công việc của một nhà phân tích kinh doanh nhằm giúp bạn tìm hiểu trách nhiệm nào liên quan nhất.

5. Đề cập đến trình độ học vấn của bạn

Nhiều nhà tuyển dụng mong đợi các ứng viên ít nhất phải có bằng cử nhân trong một lĩnh vực như quản trị kinh doanh cho vị trí nhà phân tích kinh doanh Agile, vì vậy hãy thêm bất kỳ trình độ học vấn đại học nào bạn có trong phần này trong sơ yếu lý lịch. Thông thường, bạn có thể bao gồm tên bằng cấp, cơ sở đào tạo mà bạn đã nhận bằng và năm bạn nhận bằng. Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp đang tìm kiếm một công việc mới, bạn cũng có thể bao gồm điểm trung bình của mình và bất kỳ lớp nào liên quan đến thống kê, phát triển kinh doanh hoặc quản trị để cải tiến sơ yếu lý lịch của mình.

6. Xem xét thêm các chứng nhận

Giấy chứng nhận thường là một phần quan trọng trong nhiều hồ sơ xin việc ở lĩnh vực công nghệ, và các ứng viên cho các vị trí nhà phân tích kinh doanh Agile có thể được hưởng lợi từ việc đưa chứng nhận liên quan vào hồ sơ của họ. Vì Agile là một phương pháp quản lý và phát triển phổ biến, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các khóa học trực tuyến dạy bạn cách sử dụng và ứng dụng các phương pháp của Agile tại nơi làm việc. Một chứng chỉ như thế này có thể làm bạn trở nên khác biệt với các ứng viên phân tích kinh doanh không có kinh nghiệm về Agile.

💥Mẫu sơ yếu lý lịch Cử nhân Agile

Sử dụng mẫu này làm hướng dẫn cho các phần và thông tin bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch Cử nhân Agile của riêng mình:

[Họ và tên] [Địa chỉ nhà] [Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Tiểu sử chuyên môn

[Mô tả ngắn gọn lịch sử nghề nghiệp của bạn, bao gồm thời gian bạn đã làm việc trong ngành này hoặc vị trí này, một số đặc điểm giúp bạn trở thành một nhà phân tích kinh doanh giỏi hoặc những gì bạn hy vọng đạt được trong một vị trí mới.]

Kỹ năng

  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]

Quá trình làm việc

[Chức danh] [Tên công ty hoặc tổ chức] [Vị trí]

[Ngày tháng làm việc]

  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]
  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]
  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]

[Chức danh] [Tên công ty hoặc tổ chức] [Vị trí]

[Ngày tháng làm việc]

  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]
  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]
  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]

Học vấn

[Tên bằng cấp] [Tên trường học hoặc tổ chức] [Địa điểm]

[Ngày tham gia]

Chứng chỉ [Tên chứng nhận], [Ngày nhận]

[Tổ chức tài trợ]

💥Ví dụ về sơ yếu lý lịch Cử nhân Agile

Ví dụ sau có thể giúp bạn hiểu rõ hơn như thế nào là một bản sơ yếu lý lịch nhà phân tích kinh doanh Agile hoàn thiện:

Janet RobinsonSchaumburg, Illinois555-555-5555

janetrobinson@email.com

Tiểu sử chuyên môn

Nhà phân tích kinh doanh Agile có kỹ năng với kinh nghiệm trước đây là lập trình viên cho các công nghệ làm việc trực tiếp với khách hàng. Hiểu biết sâu về các phương pháp kinh doanh Agile, bao gồm quản lý hoàn thành dự án nước rút và tham gia các cuộc nhóm họp hàng ngày. Quan tâm đến việc điều chỉnh công nghệ phân tích kinh doanh để lấy khách hàng làm trung tâm hơn và cải thiện hoạt động tổng thể của bộ phận công nghệ thông tin.

Kỹ năng

  • Phương pháp Agile
  • Microsoft Office, bao gồm Word và Excel
  • Thực hành quản trị kinh doanh
  • Kĩ năng giao tiếp xuất sắc
  • Lập trình Python
  • Lập trình C#
  • Khả năng để ý đến chi tiết

Lịch sử làm việc

Nhà phân tích kinh doanh Strayleaf TechnologiesSchaumburg, Illinois

Tháng 9 năm 2019 – tháng 8 năm 2021

  • Đã cộng tác với người quản lý dự án và trưởng nhóm để thiết kế các bài hoàn thành dự án nước rút hai tuần
  • Thường xuyên gặp gỡ khách hàng để thảo luận về định hướng sản phẩm và theo dõi tiến độ
  • Nâng cấp phần mềm theo dõi dự án để bao gồm các đặc điểm của khách hàng, như biểu đồ tiến độ mô tả chi tiết giai đoạn sản xuất

Nhà phân tích kinh doanhDownstream Bike Co.Schaumburg, Illinois

Tháng 1 năm 2018 – tháng 9 năm 2019

  • Đã triển khai thành công hệ thống theo dõi đơn hàng và sửa chữa cho khách hàng mua xe đạp hoặc sử dụng dịch vụ
  • Tích hợp tính năng trò chuyện trực tiếp với trang web Downstream Bike Co. hiện có để tăng cường giao tiếp với khách hàng
  • Các bài đánh giá trực tuyến đã tăng lên một sao nhờ công nghệ và nâng cấp trang web

Kỹ sư phần mềm Strayleaf TechnologiesSchaumburg, Illinois

Tháng 5 năm 2015 – tháng 1 năm 2019

  • Đã tạo phần mềm làm việc trực tiếp với khách hàng và ứng dụng web cho các đơn đặt hàng và câu hỏi của khách hàng
  • Từng thiết kế và triển khai các biểu mẫu đơn đặt hàng để thu thập dữ liệu dễ dàng hơn về đơn đặt hàng và yêu cầu sản phẩm
  • Đã cập nhật cơ sở dữ liệu khách hàng để lưu trữ các khách hàng không hoạt động sau ba năm trong khi vẫn duy trì các kết nối tiếp thị

Giáo dục

Cử nhân Khoa học máy tính Cử nhân Kinh doanh Đại họcchaumburg UniversitySchaumburg, Illinois

Tháng 5 năm 2015

Học viên được chứng nhận Agile, 2018

PMI

💥Mẹo tạo sơ yếu lý lịch nhà phân tích kinh doanh Agile

Để giúp bạn thành công hơn trong việc tạo một bản lý lịch nhà phân tích kinh doanh ở môi trường làm việc Agile, hãy xem xét các mẹo sau:

  • Hiểu giá trị duy nhất của bạn. Các công ty công nghệ không ngừng thăng tiến và tìm kiếm những cá nhân tài năng để đảm nhận các vai trò mới, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu giá trị chuyên môn đặc biệt của bạn và thể hiện điều đó trong bản sơ yếu lý lịch. Bạn có thể sử dụng phần kỹ năng của mình, phần tóm tắt chuyên môn và phần chứng nhận để chứng minh điều làm bạn trở thành ứng viên sáng giá.
  • Thể hiện kiến ​​thức công nghệ của bạn. Kiến thức về các sản phẩm của công ty công nghệ là quan trọng, nhưng bạn cũng nên hiểu phần mềm mà các nhà phân tích kinh doanh sử dụng với các phương pháp Agile. Đưa các công nghệ này vào phần kỹ năng của bạn để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể đảm đương hiệu quả các nhiệm vụ trong công việc và giao tiếp với các nhà quản lý và nhà phát triển.
  • Làm quen với các thuật ngữ Agile. Phương pháp Agile sử dụng một từ vựng thuật ngữ đặc biệt để mô tả các phương pháp thực hành của nó và hướng dẫn nhân viên đưa ra các quyết định dựa trên Agile, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tự làm quen với các thuật ngữ này và cân nhắc sử dụng chúng trong sơ yếu lý lịch của mình. Bạn có thể nói về các phương pháp và thực hành Agile trong phần tóm tắt chuyên môn, phần kỹ năng hoặc mô tả quá trình làm việc của mình.
  • Đề cập đến thành tích cụ thể. Trình bày cụ thể về thành tích của bạn trong sơ yếu lý lịch là một cách tuyệt vời để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và cho họ thấy bạn có thể đạt được những gì với tư cách là một nhà phân tích kinh doanh Agile. Cân nhắc mô tả những thành tựu mà bạn có thể đo lường bằng các con số, chẳng hạn như tỷ lệ phần trăm gia tăng trong việc mở rộng kinh doanh hoặc số lượng khách hàng hài lòng cao hơn.

Đọc lại trước khi gửi. Điều quan trọng là phải đọc lại sơ yếu lý lịch của bạn trước khi gửi nó cho các nhà tuyển dụng tiềm năng để đảm bảo tất cả các thông tin trong đó là chính xác và chuyên nghiệp. Khi bạn đọc lại tài liệu của mình, hãy suy nghĩ về ngữ pháp và tìm các lỗi câu đơn giản và lỗi chính tả, đồng thời kiểm tra kỹ các chi tiết liên hệ của bạn để đảm bảo nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn dễ dàng sau khi đọc sơ yếu lý lịch của bạn.

Xin lưu ý rằng không có tổ chức nào được đề cập trong bài viết này có liên kết với Indeed.

_________________________________________

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Đỗ Xuân Phương Trinh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Người dịch: Đỗ Xuân Phương Trinh – Nguồn: iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10421

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ