Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Nghề Khai Thuế (Có Mẫu Và Ví Dụ)

Viết một sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp, ngắn gọn có thể giúp bạn trở thành ứng viên phù hợp cho công việc nhân viên khai thuế. Sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp nên ngắn gọn và dễ đọc để đạt hiệu quả cao nhất có thể. Tuy nhiên, để tạo ra một bản sơ yếu lý lịch tuyệt vời, cần thực hành và chú ý đến từng chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích làm thế nào để viết một sơ yếu lý lịch nghề khai thuế và một lá thư xin việc.

Nhân viên khai thuế là gì?

Nhân viên khai thuế là một chuyên gia tài chính, người chuẩn bị các biểu mẫu thuế và khai thuế cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp. Người khai thuế am hiểu luật và mã số thuế địa phương, tiểu bang và liên bang và có thể đưa ra lời khuyên về cách giảm chi phí thuế, thời điểm nên nộp hồ sơ và hơn thế nữa.

Cách viết sơ yếu lý lịch cho nhân viên khai thuế

Viết sơ yếu lý lịch bắt đầu bằng việc thu thập tất cả thông tin liên quan đến công việc của bạn, bao gồm kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ học vấn của bạn và hơn thế nữa. Dưới đây là một số bước bạn có thể làm theo khi viết sơ yếu lý lịch nghề khai thuế:

1. Chọn format sơ yếu lý lịch của bạn
Bước đầu tiên để viết sơ yếu lý lịch người khai thuế chuyên nghiệp, hiệu quả là quyết định format sơ yếu lý lịch của bạn. format phù hợp có thể giúp sơ yếu lí lịch trông chuyên nghiệp và sắp xếp thông tin theo cách mà người quản lý tuyển dụng có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin liên hệ, kỹ năng và kinh nghiệm của bạn.

Format bạn chọn cũng phụ thuộc vào thông tin bạn muốn ưu tiên. Ví dụ: nếu bạn muốn nhấn mạnh số năm kinh nghiệm của mình, hãy cân nhắc sử dụng sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian. Nếu bạn muốn tập trung vào các kỹ năng của mình và những thành tích cụ thể tại nơi làm việc, một sơ yếu lý lịch chức năng (chú trọng vào thành tích) có thể là lựa chọn tốt hơn.

2. Bao gồm thông tin liên hệ của bạn

Thông tin liên hệ có thể bao gồm tên đầy đủ, số điện thoại, địa chỉ email và đôi khi là liên kết đến danh mục đầu tư trực tuyến hoặc trang web của bạn. Đảm bảo đưa thông tin này vào một vị trí dễ nhìn thấy, chẳng hạn như đầu sơ yếu lý lịch của bạn.

3. Tạo một mục tiêu hoặc câu tóm tắt

Đây thường là một câu giới thiệu ngắn bao gồm một số kỹ năng và mục tiêu của bạn trong ngành bạn làm việc. Ngoài ra, hãy đề cập ở đây rằng bạn quan tâm đến việc làm việc ở một vị trí cụ thể cho nhà tuyển dụng này.

4. Làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn
Trong phần này, liệt kê cả kỹ năng cứng và mềm đều quan trọng đối với một nhân viên khai thuế. Bạn có thể liệt kê các kỹ năng cứng của mình trước, vì nhà tuyển dụng thường xem xét các kỹ năng liên quan đến ngành của bạn trước tiên để đảm bảo bạn đủ tiêu chuẩn cho vị trí này. Tiếp theo, bạn có thể liệt kê các kỹ năng mềm và kinh nghiệm làm việc của mình. Khi viết sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian, trước tiên, bạn nên liệt kê kinh nghiệm làm việc gần đây nhất của mình.

5. Liệt kê trình độ học vấn của bạn
Trong phần tiếp theo, hãy liệt kê trình độ học vấn và thành tích học tập của bạn. Bạn có thể ghi cả bằng cấp hoặc chứng chỉ của mình, ngày bạn nhận được và tên của cơ sở bạn đã theo học. Đây cũng là một phần tốt để thêm lời khen ngợi hoặc sự công nhận bạn đã nhận được ở trường, đặc biệt nếu chúng liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển.

6. Cân nhắc thêm kinh nghiệm tình nguyện
Bạn có thể chọn liệt kê bất kỳ kinh nghiệm tình nguyện nào có liên quan áp dụng cho vị trí đó. Đối với một người khai thuế, bạn có thể liệt kê một số nội dung như “Các chương trình khai thuế miễn phí được tổ chức dành cho các gia đình có thu nhập thấp”. Bạn có thể ghi cả ngày tháng và tên của cơ sở đó.

Mẫu sơ yếu lý lịch cho nghề khai thuế
Đây là một mẫu sơ yếu lý lịch bạn có thể sử dụng khi tự tạo:

[Tên của bạn] [Địa chỉ] [Địa chỉ email]
[Số điện thoại]

Mục tiêu

[Bao gồm phần tự giới thiệu ngắn gọn mô tả phong cách làm việc, kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm của bạn . Phần này là câu trả lời trực tiếp cho mô tả công việc của nhà tuyển dụng.]

Kỹ năng

[Kỹ năng cứng liên quan] [Kỹ năng cứng liên quan] [Kỹ năng cứng liên quan] [Kỹ năng mềm có thể chuyển đổi] [Kỹ năng mềm có thể chuyển đổi]
[Kỹ năng mềm có thể chuyển đổi]

Kinh nghiệm làm việc

[Chức danh gần đây nhất, Tên công ty] – [Thành phố, Tiểu bang]
[Ngày bắt đầu – ngày kết thúc hoặc hiện tại]

[Hoàn thành, thành tích, đóng góp hoặc nhiệm vụ chính]

Học vấn

[Bằng cấp gần đây nhất hoặc bằng cấp giáo dục / bằng cấp cao nhất] [Học viện] [Thành phố, Tiểu bang]
[Ngày bắt đầu – ngày kết thúc hoặc hiện tại]

[Bằng cấp hoặc bằng cấp giáo dục gần đây nhất / bằng cấp cao nhất] [Học viện], [Thành phố, Tiểu bang ]
[Ngày bắt đầu – ngày kết thúc hoặc hiện tại]

Tình nguyện

[Vị trí của bạn, Tên tổ chức] [Thành phố, Tiểu bang]

[Ngày bắt đầu – ngày kết thúc hoặc hiện tại]

[Hoàn thành, thành tích, đóng góp, nhiệm vụ chính]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch
Xem một bản sơ yếu lý lịch dạng đầy đủ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn sơ yếu lý lịch của mình trông như thế nào khi hoàn thành. Dưới đây là ví dụ về sơ yếu lý lịch cho người khai thuế:

Betty Grills125 Main Blvd.b.grills23@baxtaxprep.com
440-304-1111 Người

Nhân viên khai thuế có nhiều kinh nghiệm và đáng tin cậy với kinh nghiệm trong việc chuẩn bị và tư vấn thuế cho tổ chức và tư nhân. Mong muốn làm việc cho một công ty có tư duy lâu dài, nơi tôi có thể nâng cao kỹ năng của mình trong lĩnh vực kế toán và khai thuế.

Kỹ năng

5 năm trở lên với tư cách là người khai thuế chuyên nghiệp

PTIN Cá nhân

Hoàn thành khóa học Chuẩn bị thuế QuelTech

Trung thực và đáng tin cậy

Kỹ năng giao tiếp xuất sắc giữa các cá nhân

Có động lực và khả năng làm việc độc lập

* Kinh nghiệm làm việc Người khai thuế, Stanley Tax Prep, Columbus, OH
tháng 5 năm 2015 – nay *

Chịu trách nhiệm khai thuế và tuân thủ mã số thuế Ohio. Phục vụ khách hàng và có được danh tiếng về sự xuất sắc trong công việc của tôi với một số giải thưởng từ công ty.

thăng chức lên lãnh đạo nhóm trong vòng sáu tháng làm việc

Lãnh đạo khóa học chuẩn bị thuế tư nhân của công ty

Người khai thuế, Chuyên gia về thuế Columbus, Columbus, Ohio
2010–2015

Chuẩn bị và nộp hồ sơ thuế

Tuân thủ mã số thuế đã sửa đổi của Ohio, mã số thuế thành phố Columbus và mã số thuế liên bang

Đã giúp tăng lượng khách hàng lên hơn 15%

Giải thưởng nhân viên của tháng trong 16 tháng liên tiếp

* Hoàn thành và chứng nhận khóa học chuẩn bị cho EducationTax

2009 *

Chứng nhận CPAColumbus Tech, Columbus, Ohio

2009

* Tình nguyện

chuyên gia thuế tình nguyện, chương trình thành phố Columbus dành cho các gia đình có thu nhập thấp

2011–2020 *

tình nguyện khai thuế giúp các gia đình có thu nhập thấp

Tình nguyện dành thời gian và sức lực cho chương trình thành phố, bao gồm cả việc giúp để có văn phòng cho chương trình

trở thành người quản lý chương trình thuế tình nguyện sau hai năm

Mẹo để có một sơ yếu lý lịch tốt hơn

Một bản sơ yếu lý lịch tuyệt vời có thể giúp đơn xin việc của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là một số mẹo để viết một sơ yếu lý lịch tốt hơn:

Đảm bảo rằng tất cả thông tin của bạn đều có liên quan và được cập nhật. Chỉ bao gồm kinh nghiệm khai thuế của bạn. Hãy thử sử dụng một sơ yếu lý lịch mẫu dành cho người khai thuế để biết rõ hơn về những gì cần có.

Bao gồm một thư xin việc. Thư xin việc không phải lúc nào cũng bắt buộc, nhưng đó là một cách tuyệt vời để nhà tuyển dụng biết rõ hơn về con người của bạn.

Liên kết đến danh mục nghề nghiệp của bạn hoặc bao gồm các mẫu. Đưa link đến danh mục nghề nghiệp của bạn, trang web hoặc trang truyền thông xã hội của bạn.

Bao gồm các thư giới thiệu. Người giới thiệu là các chuyên gia mà bạn đã làm việc cùng, những người có thể đảm bảo cho các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn.

Giữ cho sơ yếu lý lịch của bạn đơn giản và dễ đọc. Giữ các khối văn bản của bạn ở mức tối thiểu và sử dụng ngắt đoạn hoặc danh sách đoạn.

Sử dụng gạch đầu dòng. Dấu đầu dòng giúp làm cho danh sách dễ đọc hơn và chia nhỏ các đoạn văn dài.

Thể hiện kỹ năng mềm. Đây là những kỹ năng như trung thực, làm việc theo nhóm và giao tiếp không nhất thiết theo ngành cụ thể, nhưng vẫn hữu ích.

Bao gồm kinh nghiệm làm việc tự do hoặc công việc tình nguyện. Chỉ bao gồm điều này nếu nó cảm thấy phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển.

Sử dụng các điều khoản cụ thể. Các thuật ngữ cụ thể, liên quan đến ngành giúp củng cố kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong mắt nhà tuyển dụng tiềm năng.

Có một lời giải thích cho khoảng thời gian nghỉ việc. Nhà tuyển dụng có thể hỏi về khoảng thời gian bạn nghỉ việc, vì vậy hãy đảm bảo chuẩn bị sẵn một lời giải thích trung thực.

————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả về những chia sẻ bổ ích!

  • Bài viết gốc: indeed.com/
  • Người dịch: Trần Thị Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch Trần Thị Ngọc Ánh – nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8410

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ