Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Người Quay Phim (Có Mẫu Và Ví Dụ)

Các nhà quay phim thường tạo ra các video hấp dẫn, lôi cuốn và hấp dẫn để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức. Nhà tuyển dụng thường xem xét sơ yếu lý lịch của bạn để xác định xem bạn có các kỹ năng và kiến ​​thức nền tảng cần thiết để quay và chỉnh sửa những video này theo nhu cầu của công ty hay không. Bạn có thể làm nổi bật những khả năng này một cách hiệu quả trên một bản lý lịch rõ ràng và được định dạng tốt. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến những gì một nhà quay phim làm, xem xét cách tạo một sơ yếu lý lịch cho nhà quay phim và chia sẻ một mẫu và ví dụ để bạn tham khảo khi xây dựng bản lý lịch của riêng bạn.

🎥Một nhà quay phim làm gì?

Một nhà quay phim tham dự và ghi lại các sự kiện trực tiếp để sau đó chỉnh sửa thành các định dạng sản xuất như phim ngắn, bữa tiệc, sự kiện thể thao, video đào tạo, phim tài liệu hoặc quảng cáo. Một số nhà quay phim làm việc cho các sự kiện nhỏ hơn có thể quay các sự kiện một cách độc lập bằng cách sử dụng thiết lập một camera, trong khi những người khác có thể cộng tác với các nhóm kỹ thuật viên âm thanh và ánh sáng lớn hơn để quay một sự kiện. Những người hoạt động trong môi trường công ty có thể tham dự các cuộc họp sản xuất của khách hàng để thảo luận về các loại yếu tố cần đưa vào các video này để thúc đẩy tổ chức một cách hiệu quả. Các nhiệm vụ công việc thông thường khác bao gồm:

  • Xem xét các yêu cầu của khách hàng đối với từng dự án sắp tới và sử dụng thông tin này để phát triển nhu cầu thiết bị, ngày sản xuất và địa điểm quay phim
  • Thu thập tất cả các vật dụng cần thiết trước khi chụp, bao gồm cả thiết bị âm thanh, ánh sáng và phông nền
  • Triển khai công tác chuẩn bị sản xuất và đình công cho tất cả các chồi
  • Bảo trì tất cả các hạng mục thiết bị và sửa chữa hoặc bảo trì khi cần thiết
  • Quay phim người hoặc sự kiện sống động một cách trực quan hấp dẫn và quyến rũ
  • Cung cấp hướng trong quá trình quay phim bằng cách sử dụng các góc máy nhất định và định vị các diễn viên hoặc đạo cụ cho phù hợp
  • Chỉnh sửa video sau khi quay để đảm bảo chúng truyền tải thông điệp quảng cáo và hấp dẫn mà khách hàng muốn kể bằng video của họ
🎥Cách viết sơ yếu lý lịch nhà quay phim

1. Chọn bố cục

Bố cục của sơ yếu lý lịch của bạn là phong cách của nó và thứ tự của thông tin bạn đưa vào. Nếu bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm quay phim, bạn có thể sử dụng bố cục chức năng, giúp nhấn mạnh các kỹ năng của bạn bằng cách giới thiệu chúng ở gần phần đầu của sơ yếu lý lịch. Bố cục theo trình tự thời gian là một lựa chọn hiệu quả nếu bạn có vài năm kinh nghiệm để làm nổi bật. Đối với những người có nền tảng và kinh nghiệm ấn tượng, định dạng kết hợp có thể là một lựa chọn tốt vì nó làm nổi bật các yếu tố này như nhau.

2. Bao gồm thông tin liên hệ của bạn

Góc trên cùng bên trái của sơ yếu lý lịch của bạn có thể bao gồm họ và tên của bạn, tiếp theo là thành phố và tiểu bang, số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Hầu hết các nhà quay phim đều bao gồm một liên kết đến danh mục đầu tư trực tuyến của họ, trong đó có những điểm nổi bật về những thước phim ấn tượng mà bạn đã ghi lại và chỉnh sửa cho các vai diễn hoặc khách hàng trước đó. Bạn có thể bao gồm tên của mình bằng phông chữ đậm hoặc tăng kích thước để nhà tuyển dụng dễ xác định vị trí hơn.

3. Tạo báo cáo tóm tắt của bạn

Dưới tên và thông tin liên hệ của bạn, hãy viết một bản tóm tắt với một đến hai câu nêu bật điểm mạnh và kinh nghiệm làm việc của bạn. Cố gắng sử dụng câu tóm tắt của bạn để cho thấy những khả năng này có liên quan như thế nào đến vai trò và khiến bạn trở thành một ứng viên sáng giá. Bao gồm bất kỳ thành tích nào liên quan đến công việc mang lại kết quả thành công cho công ty. Điều này giúp người quản lý tuyển dụng hiểu rõ hơn về cách bạn có thể áp dụng những thành tựu và nhiệm vụ trước đây đối với vai trò của họ.

4. Phác thảo quá trình làm việc của bạn

Bao gồm một phần kinh nghiệm làm việc riêng biệt nêu chi tiết các nhiệm vụ công việc bạn đã thực hiện ở các vị trí trước đây. Liệt kê chức danh công việc bạn đã đảm nhiệm, tên công ty đã tuyển dụng bạn, ngày tháng bạn làm việc, thành phố và tiểu bang của tổ chức. Dưới thông tin này, hãy tạo từ ba đến năm gạch đầu dòng nêu chi tiết các nhiệm vụ bạn đã hoàn thành và bất kỳ thành tích nào bạn đạt được. Cân nhắc bao gồm các con số khi có thể để làm cho kết quả của bạn có thể đo lường và chính xác.

5. Liệt kê các kỹ năng cứng và mềm của bạn

Bạn có thể sử dụng phần kỹ năng để làm nổi bật các kỹ năng mềm và cứng của mình. Kỹ năng mềm là những đặc điểm cá nhân hoặc những đặc điểm mà bạn nắm giữ mà bạn có thể cải thiện hơn nữa. Kỹ năng cứng là điểm mạnh và khả năng bạn phát triển thông qua đào tạo, giáo dục hoặc kinh nghiệm. Cân nhắc xem lại mô tả công việc để tìm bất kỳ từ khóa nào được liệt kê trong phần yêu cầu và sở thích. Từ khóa là những từ hoặc cụm từ được sử dụng xuyên suốt mô tả mô tả điểm mạnh, khả năng và kinh nghiệm mà người quản lý tuyển dụng ưa thích cho các vị trí. Dưới đây là một số kỹ năng cần đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn:

  • Khả năng quản lý dự án
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
  • Khả năng giao tiếp và giao tiếp giữa các cá nhân
  • Khả năng chụp ảnh và quay phim
  • Kỹ năng sáng tạo
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện

6. Thêm trình độ học vấn trước đây của bạn

Tạo một phần giáo dục liệt kê bằng cấp cao nhất mà bạn đã kiếm được. Liệt kê tên bằng cấp, chức danh của cơ sở giáo dục, trường đại học hoặc trường bạn đã theo học, vị trí của nó và ngày đi học của bạn. Cân nhắc bao gồm cả điểm trung bình của bạn nếu nó là 3,5 hoặc cao hơn. Hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu người quay phim phải có bằng cử nhân về quay phim, truyền thông báo chí hoặc một lĩnh vực có liên quan.

8. Hiệu đính cho rõ ràng, ngữ pháp và chính tả

Xem xét cẩn thận sơ yếu lý lịch của bạn để đảm bảo rằng người quản lý tuyển dụng có thể dễ dàng đọc và hiểu nó. Cố gắng đảm bảo rằng nó có liên quan đến vai trò bạn đang ứng tuyển và không có bất kỳ vấn đề ngữ pháp hoặc chính tả nào. Bạn có thể đọc to bản đó để dễ dàng xác định được bất kỳ lỗi nào hoặc nhờ bạn bè hoặc đồng nghiệp xem lại cho bạn. Giữ cho kích thước và kiểu phông chữ của bạn nhất quán từ 10 đến 12 điểm bằng cách sử dụng Helvetica, Times New Roman hoặc Arial.

Mẫu sơ yếu lý lịch của nhà quay phim

Sử dụng mẫu này làm hướng dẫn để tạo một bản sơ yếu lý lịch hiệu quả gây ấn tượng với các nhà quản lý tuyển dụng:

[Họ và tên **] [Thành phố, tiểu bang] [Số điện thoại] [Địa chỉ email] [Liên kết danh mục đầu tư] Tóm tắt [Một đến hai câu trình bày chi tiết về điểm mạnh, xuất thân hoặc những thành tích khác của bạn trong các vai trò trước đây. Đề cập đến bất kỳ mục tiêu nghề nghiệp nào hoặc cách bạn hy vọng áp dụng kiến ​​thức chuyên môn của mình vào vị trí đó.] Kinh nghiệm ** [Chức danh] [Tên tổ chức]

[Thành phố và tiểu bang,] [ngày bạn phục vụ trong vai trò này]

[Nhiệm vụ hoặc thành tích đạt được trong công việc]

[Nhiệm vụ hoặc thành tích đạt được trong công việc]

[Nhiệm vụ hoặc thành tích đạt được trong công việc]

Kỹ năng

[Kỹ năng cứng hoặc mềm]

[Kỹ năng cứng hoặc mềm]

[Kỹ năng cứng hoặc mềm]

Học vấn [Chức danh của tổ chức học thuật, trường cao đẳng hoặc trường học mà bạn đã theo học] [chức danh của bằng cấp bạn đã đạt được]

[Ngày bạn học ở trường này]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch của nhà quay phim

Dưới đây là một ví dụ về một sơ yếu lý lịch nhà quay phim hiệu quả mà bạn có thể tham khảo khi xây dựng bản lý lịch của riêng mình:

Arthur Daniels Denver, Colorado555-555-5555Arthur.Daniel@email.comArthurdanielsportfolio.comSummary Nhà quay phim sáng tạo và nghệ thuật với hơn bốn năm kinh nghiệm quay ở các địa điểm bên ngoài và trong các studio chuyên nghiệp. Tìm cách sử dụng quản lý dự án nâng cao của tôi, chú ý đến chi tiết và khả năng giao tiếp để làm việc với khách hàng trong việc phát triển các quảng cáo hấp dẫn, hướng dẫn đào tạo và video quảng cáo.

Denver, Colorado, tháng 5 năm 2017 đến nay

Đi đến các công ty khác nhau để quay video đào tạo tại chỗ cho nhân viên xem trong quá trình giới thiệu

Sử dụng thiết lập ba ánh sáng để ghi lại các cuộc phỏng vấn và cảnh quay b-roll cho video quảng cáo

Xây dựng lịch trình chụp, chỉnh sửa và giao hàng theo khả năng của khách hàng

Chỉnh sửa video để đáp ứng nhu cầu và mục tiêu của khách hàng và áp dụng các thay đổi theo phản hồi

Kỹ năng

Kiến thức nâng cao về phần mềm chỉnh sửa, bao gồm Adobe InDesign và Photoshop

Kỹ năng quản lý dự án

Khả năng giao tiếp và giao tiếp giữa các cá nhân

* Học viện phim EducationDenver, Cử nhân nghệ thuật quay phim

Tháng 8 năm 2013 đến tháng 5 năm 2017 *

Xin lưu ý rằng không có công ty nào được đề cập trong bài viết này có liên kết với Indeed.

—————————————————————————–

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Bùi Thị Ngọc Trinh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thị Ngọc Trinh – Nguồn iVolunteer VietNam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10474

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ