Sơ yếu lý lịch có thể cung cấp những cách hữu ích để các nhân viên chụp X-quang trình bày bằng cấp và các kỹ năng độc đáo của họ. Nếu bạn muốn trở thành một nhà chụp X quang, bạn có thể tạo một bản sơ yếu lý lịch hiệu quả để người quản lý tuyển dụng xem xét. Việc hiểu thông tin và các chi tiết cụ thể cần đưa vào sẽ giúp bạn thể hiện các ưu điểm tốt nhất của mình. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích nhân viên viên chụp X-quang là gì, thảo luận về công việc của họ, cung cấp 5 bước về cách viết sơ yếu lý lịch cho nhân viên chụp X quang và đưa ra một ví dụ.
Nhân viên chụp X-quang là gì?
Nhân viên chụp X-quang là người làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe để giúp bác sĩ xác định các bệnh tiềm ẩn ở bệnh nhân của họ thông qua các công nghệ hình ảnh bên trong. Các chuyên gia trong những vai trò này có thể làm việc tại bệnh viện, trung tâm chẩn đoán hình ảnh hoặc phòng khám y tế. Giờ làm việc có thể phụ thuộc vào nơi làm việc của họ, nhưng họ thường làm việc trong giờ hành chính.
Nhân viên chụp X-quang làm gì?
Một nhân viên chụp ảnh X-quang có thể đảm đương nhiều công việc hàng ngày và thực hiện nhiều thao tác chụp ảnh khác nhau. Dưới đây là một số nhiệm vụ và nhiệm vụ phổ biến:
- Vận hành máy quét, như máy X-quang
- Vệ sinh máy quét giữa các lần bệnh nhân sử dụng
- Điều hướng công nghệ kỹ thuật số để lập trình máy trước mỗi lần sử dụng
- Tạo hình ảnh bệnh nhân từ bản quét để tham khảo y tế
- Cung cấp cho bệnh nhân các hướng dẫn trước khi chụp
- Thực hiện các giao thức an toàn quét để bảo vệ bệnh nhân
- Hỗ trợ bác sĩ xác định vị trí các khu vực bên trong cần chăm sóc y tế
Tùy thuộc vào vai trò nhân viên chụp X quang của bạn và nơi làm việc của bạn, bạn có thể chuyên về một lĩnh vực chụp X quang cụ thể. Ví dụ: bạn có thể làm việc độc quyền với tư cách là một nhân viên chụp X quang ung thư và làm việc với các bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân ung thư.
Làm thế nào để viết một sơ yếu lý lịch nhân viên chụp X-quang
Nếu bạn đang dự định ứng tuyển vào vị trí nhân viên chụp X quang trong ngành chăm sóc sức khỏe, đây là năm bước bạn có thể sử dụng để viết sơ yếu lý lịch một cách hiệu quả:
1. Thêm tiêu đề được cá nhân hóa
Ở phía trên cùng của sơ yếu lý lịch nhân viên chụp X-quang, bạn có thể thêm tiêu đề được cá nhân hóa với thông tin liên hệ của mình. Thông thường, tiêu đề sẽ bao gồm tên đầy đủ, số điện thoại và địa chỉ email chuyên nghiệp của bạn. Sử dụng tiêu đề được cá nhân hóa là rất quan trọng để giúp làm cho sơ yếu lý lịch của bạn trở nên khác biệt vì nó cho phép người quản lý tuyển dụng dễ dàng liên kết sơ yếu lý lịch với ứng dụng của bạn.
2. Bao gồm một đánh giá tổng quan
Một đánh giá tổng quan có thể hữu ích vì nó có thể cung cấp thêm bối cảnh cho các bằng cấp và chứng chỉ liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng câu này để giải thích lý do bạn nộp đơn xin việc. Ví dụ: nếu bạn mới tham gia vào ngành chăm sóc sức khỏe lần đầu tiên, bạn có thể sử dụng đánh giá này để giúp bạn thể hiện kiến thức và kỹ năng của mình. Trong khi đó, nếu bạn đã có kinh nghiệm bác sĩ X-quang, bạn có thể sử dụng bản đánh giá để nêu lên kinh nghiệm dày dặn và điểm mạnh của bạn từ những công việc trước đây của bạn.
Sử dụng một đánh giá tổng quan trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể giúp bạn nổi bật khi người quản lý tuyển dụng đang xem xét hồ sơ của ứng viên. Nó có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn điều chỉnh tuyên bố của mình để sử dụng các từ khóa được đề cập trong mô tả công việc và các thuật ngữ ngành có liên quan. Chúng cung cấp cho người quản lý tuyển dụng một cái nhìn tổng quan về thông tin họ có thể tìm thấy trong khi kiểm tra sơ yếu lý lịch của bạn. Thông thường, những câu này ngắn gọn và không dài quá hai đến ba câu.
3. Nói về kinh nghiệm chụp X-quang của bạn
Trong phần thông tin đầu tiên của lý lịch nhân viên chụp X-quang, bạn có thể thảo luận về kinh nghiệm chụp X-quang liên quan của mình. Chúng có thể bao gồm:
- Chức danh nghề nghiệp trước đây
- Các nhiệm vụ cụ thể bạn đã xử lý
- Lượng thời gian dành cho mỗi vị trí
Tùy thuộc vào nền tảng của bạn, kinh nghiệm bạn nói đến có thể khác nhau. Ví dụ: nếu bạn tham gia lực lượng lao động lần đầu tiên, bạn có thể thảo luận về bất kỳ kinh nghiệm chụp X-quang lâm sàng hoặc thực tập nào. Trong khi đó, nếu bạn đã từng làm việc với tư cách là một nhân viên chụp X-quang, bạn có thể chia sẻ các vị trí chuyên môn trước đây của mình. Nếu bạn đang chuyển sang ngành X quang từ một vị trí chăm sóc sức khỏe khác, bạn cũng có thể liệt kê những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe trước đây nếu chúng yêu cầu những kỹ năng tương tự.
4. Giới thiệu giáo dục và đào tạo liên quan
Việc nêu rõ trình độ học vấn và đào tạo liên quan của bạn trong sơ yếu lý lịch là rất có lợi vì nó có thể thể hiện bằng cấp được công nhận và sự cống hiến của bạn cho việc học tập liên tục trong ngành. Khi liệt kê thông tin giáo dục của mình, bạn có thể thêm các chi tiết như tiêu đề bằng cấp, tên trường cao đẳng hoặc đại học và những năm bạn đã theo học. Thông tin đào tạo bạn bao gồm trong phần này có thể là chứng chỉ hoặc các phần chung về phát triển nghề nghiệp, chẳng hạn như đào tạo liên quan đến công việc trước đây, chứng chỉ an toàn hoặc giấy phép hoạt động. Khi liệt kê các thông tin này, điều quan trọng là phải chia sẻ chức danh của chúng và bất kỳ ngày hết hạn nào mà chúng có thể có.
5. Làm nổi bật các kỹ năng chụp X-quang của bạn
Bạn cũng có thể sử dụng sơ yếu lý lịch chụp X quang của mình để làm nổi bật các kỹ năng chụp X quang của bạn để cho các nhà quản lý tuyển dụng thấy khả năng xuất sắc của bạn. Một số ví dụ về các kỹ năng liên quan mà bạn có thể chọn đưa vào và cách bạn có thể sử dụng chúng trong các vị trí nhân viên chụp X quang là:
- Giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp có thể giúp nhân viên X quang chia sẻ kết quả hình ảnh với bác sĩ và cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc cần thiết để điều trị tốt nhất các nhu cầu của bệnh nhân.
- Đồng cảm: Kỹ năng đồng cảm có lợi cho các nhân viên X quang để giúp bệnh nhân bình tĩnh và làm cho họ cảm thấy thoải mái, đặc biệt nếu bệnh nhân lo lắng trước khi tiến hành chụp chiếu.
- Tổ chức: Kỹ năng tổ chức rất hữu ích cho các nhân viên X quang để duy trì hồ sơ về kết quả hình ảnh của bệnh nhân và đảm bảo chúng luôn có sẵn để bác sĩ tham khảo.
- Lắng nghe tích cực: Kỹ năng lắng nghe tích cực có thể giúp nhân viên chụp X quang giải quyết nhu cầu của bệnh nhân trước khi chụp hoặc giúp họ hiểu cách tốt nhất để làm cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái trong quá trình chụp hình.
- Chú ý đến từng chi tiết: Chú ý đến từng chi tiết có lợi cho các nhân viên chụp X quang khi họ đang ghi lại kết quả quét của bệnh nhân, vì họ có thể cần phải viết hồ sơ về bất kỳ phát hiện bất thường nào để bác sĩ xem xét.
Bạn cũng có thể bổ sung thêm các kỹ năng kỹ thuật khác vào phần này để giúp làm nổi bật kiến thức liên quan tới vận hành và thiết bị chụp X-quang. Chúng có thể bao gồm chụp X-quang, siêu âm, chẩn đoán hoặc chụp cộng hưởng từ và bảo vệ bức xạ cho bệnh nhân. Khi chia sẻ cả hai loại kỹ năng, bạn cũng có thể bao gồm cấp độ kỹ năng của mình. Ví dụ: điều này có thể có nghĩa là bạn chia sẻ rằng bạn là một chuyên gia về chẩn đoán hình ảnh và là người trung cấp với hình ảnh cộng hưởng từ của bạn.
Ví dụ về sơ yếu lý lịch của nhân viên chụp X-quang
Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch nhân viên chụp X quang mà bạn có thể tham khảo khi lập kế hoạch và viết cho riêng mình:
Amy Pearson (555) 555-555
amypearson@email.com
Mục tiêu
Nhân viên chụp X quang chuyên nghiệp với kinh nghiệm năm năm trong ngành chăm sóc sức khỏe và chuyên môn về các hoạt động chụp X-quang và siêu âm. Đã đăng ký với Cơ quan Đăng ký Công nghệ X quang Hoa Kỳ (AART) và chuyên cung cấp cho bệnh nhân những trải nghiệm hình ảnh tích cực. *
Kinh nghiệm
– Kỹ thuật viên đấu giác * Trung tâm chẩn đoán hình ảnh Red Herron
2018-nay
- Chia sẻ hướng dẫn với bệnh nhân trước khi tiến hành các thủ thuật chẩn đoán hình ảnh của họ
- Vệ sinh máy móc giữa lúc bệnh nhân sử dụng
- Chia sẻ hồ sơ và hình ảnh chi tiết với các bác sĩ
- Giải quyết các mối quan tâm hoặc câu hỏi của bệnh nhân
- Tuân theo các giao thức an toàn tiêu chuẩn
– Trợ lý kỹ thuật viên X quang Bệnh viện Công ty Pine Burrow
2015-2018
- Hỗ trợ người chụp X quang chính trong việc liên lạc với bác sĩ
- Chuẩn bị phòng chẩn đoán hình ảnh cho bệnh nhân
- Vận chuyển bệnh nhân đến phòng chẩn đoán hình ảnh
- Tuân theo các giao thức an toàn tiêu chuẩn
Trình độ học vấn
– Cử nhân Khoa học trong công nghệ X quang (BSRT) * Đại học Northwest Vermont
2011-2015
Chứng nhận
– Chứng nhận ARRT
Có hiệu lực: 2020-2022
– Chứng nhận CPR
Có hiệu lực: 2021-2023
Kỹ năng
– Chung
- Giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói
- Quản lý hồ sơ bí mật có tổ chức
- Chú ý đến chi tiết khi kiểm tra hình ảnh
- Đồng cảm giúp bệnh nhân thư giãn trong quá trình làm thủ thuật
– Kỹ thuật
- Chuyên gia chụp X-quang
- Trung gian với các hoạt động fluoroscopic
- Chuyên gia siêu âm
- Trung cấp với chụp cộng hưởng từ
- Chuyên gia chẩn đoán hình ảnh
Xin lưu ý rằng không có công ty nào được đề cập trong bài viết này có liên quan tới thực tế.
———————————————————————–
Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả !
- Bài viết gốc: indeed.com
- Người dịch: Nguyễn Thị Thu Ngân
- Khi chia sẻ cần phải trích đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thu Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam“
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8802
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 31