Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Chủ Doanh Nghiệp Dịch Vụ Vệ Sinh

Các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể tạo sơ yếu lý lịch thể hiện các kỹ năng và kinh nghiệm mà họ đã tích lũy được trong quá trình điều hành doanh nghiệp riêng của mình. Trong sơ yếu lý lịch chủ doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh, bạn có thể trình bày khả năng quản lý và lập kế hoạch kinh doanh cũng như kinh nghiệm vệ sinh của bạn. Một bản lý lịch thể hiện rõ kinh nghiệm có thể giúp bạn tìm được nhà tuyển dụng hoặc nhà đầu tư tiềm năng. Bài viết này sẽ tìm hiểu xem sơ yếu lý lịch chủ doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh là gì, và những gì cần có trong bản sơ yếu lý lịch đó, đồng thời đưa ra ví dụ cụ thể để bạn tham khảo khi viết.

Sơ yếu lý lịch chủ doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh là gì?

Sơ yếu lý lịch chủ doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh là một tài liệu liệt kê kinh nghiệm bạn có với việc sở hữu một doanh nghiệp vệ sinh và các kỹ năng bạn đã tích lũy và phát triển. Mục đích của việc tạo bản lý lịch này nhằm giúp các nhà tuyển dụng và các nhà đầu tư thấy được trình độ của bạn cho vị trí đó.

Doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh cung cấp các dịch vụ như quét sàn, lau sàn, quét bụi và đổ rác cho khu dân cư hoặc văn phòng. Chủ doanh nghiệp này còn chịu trách nhiệm về các vấn đề tài chính của doanh nghiệp. Họ có thể là người thành lập doanh nghiệp hoặc tiếp quản theo hình thức nhượng quyền thương mại hay có thể đảm nhiệm vị trí này từ công ty mẹ.

Những mục cần có trong sơ yếu lý lịch chủ doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh

Dưới đây là một số yếu tố bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch chủ doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh của mình:

Kỹ năng

Sở hữu và điều hành doanh nghiệp của riêng bạn đòi hỏi nhiều kỹ năng khác nhau, từ quản lý dự án đến lập kế hoạch kinh doanh và kế toán. Hãy cân nhắc đến từng khía cạnh trong kinh nghiệm ở các vai trò khác nhau mà bạn đã đảm nhận hay các thành tích mà bạn đã đạt được. Những kỹ năng này có thể giúp nhà tuyển dụng tiềm năng thấy được những kinh nghiệm đa dạng mà bạn có thể mang lại cho công ty của họ. Ví dụ về các kỹ năng mà chủ doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh có thể đưa vào sơ yếu lý lịch bao gồm:

  • Quản lý dự án
  • Lập kế hoạch kinh doanh
  • Giải quyết vấn đề
  • Marketing
  • Kỹ năng công nghệ

Người tham chiếu

Trong trường hợp này, người tham chiếu có thể là những khách hàng của bạn. Họ muốn chia sẻ những trải nghiệm tích cực về công ty của bạn với các nhà tuyển dụng tiềm năng tại vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn có thể chọn người tham chiếu từ những khách hàng của mình và nhờ họ cung cấp đánh giá tích cực cho bạn. Khách hàng được coi là người tham chiếu tốt nhất vì họ có thể cho nhà tuyển dụng tiềm năng thấy quan điểm của họ về chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Chức danh công việc

Có nhiều chức danh bạn có thể sử dụng khi bạn tự kinh doanh. Do vậy, bạn hãy chọn một chức danh có thể làm nổi bật bạn là chủ sở hữu thành công của một doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh và các dịch vụ mà bạn cung cấp. Ví dụ: chức danh “nhân viên vệ sinh nhà ở” có thể không bao quát được bộ kỹ năng của bạn. Trong khi đó, chức danh “chủ doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh” có thể thể hiện rõ loại hình doanh nghiệp của bạn và cho thấy bạn là chủ sở hữu đồng thời là người quản lý của doanh nghiệp đó.

Cách viết sơ yếu lý lịch chủ doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh

Dưới đây là các bước bạn có thể tham khảo khi viết sơ yếu lý lịch chủ doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh:

1. Thêm thông tin liên hệ của bạn

Thông tin liên hệ giúp nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn khi cần. Hãy liệt kê một số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ gửi thư đáng tin cậy và bất kỳ trang web hoặc tài khoản xã hội nào bạn cảm thấy phù hợp. Việc cung cấp nhiều hình thức liên hệ giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng tiếp cận bạn.

2. Tạo mục kỹ năng

Bạn hãy tạo mục kỹ năng ở đầu sơ yếu lý lịch để các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể dễ dàng đọc được khi duyệt sơ yếu lý lịch của bạn. Phần này có thể giới thiệu những kỹ năng làm việc bạn có và những kỹ năng khác, chẳng hạn như giao tiếp hoặc tổ chức.

3. Tổng hợp kinh nghiệm

Mục kinh nghiệm thể hiện số năm kinh nghiệm làm việc của bạn và những vai trò mà bạn đảm nhiệm. Bạn có thể nêu bật những thành tích bạn đã đạt được khi sở hữu doanh nghiệp vệ sinh của mình và thông tin như số lượng khách hàng hay doanh thu bạn kiếm được là bao nhiêu, cũng như các bước bạn đã thực hiện để phát triển doanh nghiệp và dịch vụ bạn cung cấp.

4. Tiếp cận người tham chiếu

Trước khi bạn đưa thông tin tham chiếu vào sơ yếu lý lịch của mình, hãy cân nhắc liên hệ với những khách hàng tốt nhất của bạn để đảm bảo rằng họ đồng ý cung cấp thông tin tham chiếu cho bạn. Bạn có thể nhận được những thông tin chất lượng và có lợi cho mình nếu họ sẵn sàng. Hơn nữa việc liên hệ trước còn giúp họ có thêm thời gian để suy nghĩ và dành những đánh giá tốt nhất cho dịch vụ bạn cung cấp.

Khi bạn đã xác nhận với người tham chiếu của mình, bạn có thể tạo một phần cho họ trên sơ yếu lý lịch của mình. Thông tin này có thể nằm ở cuối sơ yếu lý lịch của bạn vì bạn muốn các kỹ năng và kinh nghiệm của mình thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng trước tiên. Trong mục tham chiếu, hãy liệt kê tên người tham chiếu, thông tin liên hệ của họ và mối quan hệ của bạn với họ. Hãy cân nhắc các ghi chú như “khách hàng thường xuyên” hoặc “khách hàng liên tục trong 5 năm”.

5. Liệt kê các chứng chỉ

Nếu bạn có bất kỳ chứng chỉ hoặc giải thưởng liên quan nào, bạn có thể đưa chúng vào sơ yếu lý lịch của mình. Nếu bạn có hoặc đã có giấy phép để điều hành doanh nghiệp nhỏ của mình, bạn có thể đề cập giấy phép đó, cũng như bất kỳ lớp học hoặc khóa học nào bạn đã tham gia để trau dồi về cách điều hành một doanh nghiệp vệ sinh. Các lớp học và chứng chỉ này có thể cho nhà tuyển dụng thấy sự tự học, tự nghiên cứu của bạn và những nỗ lực phát triển các kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Ví dụ sơ yếu lý lịch chủ doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch chủ doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh:

Frida Sigismund

Chủ doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh

555-523-6543

Fridasigismund@email.com

Detroit, MI 48213

Kỹ năng

  • Quản lý dự án
  • Lập kế hoạch kinh doanh
  • Giải quyết vấn đề
  • Marketing
  • Kỹ năng công nghệ

Kinh nghiệm

Chủ dịch vụ vệ sinh Shine Cleaning

Tháng 12 năm 2015 – Hiện tại

  • Giám sát và kiểm soát chất lượng vệ sinh nhà ở và văn phòng lớn.
  • Tiến hành đánh giá quy trình kinh doanh và phát triển các quy trình mới để quản lý và thực hiện thành công các dịch vụ.
  • Quản lý các chiến dịch marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội.
  • Tăng số lượng khách hàng thường xuyên từ 10 lên 100 người thông qua việc giữ chân khách hàng và quan hệ khách hàng.

Nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp

Dịch vụ vệ sinh Spotless Cleaning

Tháng 12 năm 2008 – tháng 11 năm 2015

  • Cung cấp dịch vụ vệ sinh cho 20 khách hàng/ tháng.
  • Tạo lịch trình quản lý thời gian chi tiết để triển khai trên toàn bộ nhóm vệ sinh.
  • Lau, quét bụi, quét sàn và rửa bát đĩa cho tối đa 20 khách hàng/ tháng.

Người tham chiếu

Manuel Ina

Khách hàng liên tục trong 5 năm

555-323-7890

Manualina@email.com

Sara Aki 

Khách hàng thường xuyên tại Dịch vụ Vệ sinh Spotless Cleaning và Dịch vụ Vệ sinh Shine Cleaning 

555-432-4356

Saraaki@email.com

——————————————————————————

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích”

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch: Vũ Thị Loan
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Vũ Thị Loan – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9412

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ