Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Của Một Nhân Viên Nhập Dữ Liệu

Có rất nhiều công việc trong lĩnh vực nhập dữ liệu, vị dụ như nhân viên nhập dữ liệu, người phiên âm và người xử lý văn bản. Nhờ sự đa dạng nghề nghiệp đó, nhiều chuyên gia với nền tảng công nghệ theo đuổi sự nghiệp nhập dữ liệu để có nhiều cơ hội việc làm hơn. Nếu bạn đang cân nhắc công việc nhập dữ liệu, việc xem lại bản lý lịch nhằm đảm bảo rằng nó có thể thu hút các nhà tuyển dụng tiềm năng là vô cùng hữu ích. Trong bài báo này, chúng ta sẽ khám phá về các bước viết sơ yếu lý lịch của một nhân viên nhập liệu, bao gồm một bản mẫu và ví dụ tham khảo.

Cách viết hồ sơ lý lịch cho nhân viên nhập dữ liệu

Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện khi viết hồ sơ lý lịch nhân viên nhập dữ liệu:

1. Giới thiệu bản thân

Bước đầu tiên trong việc viết một bản lý lịch hiệu quả là giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng tiềm năng. Bạn có thể giới thiệu bằng cách lập một mục ở phần đầu của hồ sơ và điền thông tin cá nhân vào. Phần này có thể bao gồm tên, chức vụ và địa chỉ hiện tại của bạn. Nó cũng rất hữu ích khi bạn đưa địa chỉ email và số điện thoại của mình vào, để từ đó các nhà quản lý tuyển dụng có nhiều phương thức liên lạc với bạn trong trường hợp họ muốn liên hệ bạn để lấy thêm thông tin hoặc cho vòng phỏng vấn.

2. Viết một bản tóm tắt nghề nghiệp

Một bản tóm tắt nghề nghiệp là một đoạn văn ngắn làm nổi bật năng lực mà bạn sẽ thảo luận sâu hơn ở phần nội dung của sơ yếu lý lịch. Sử dụng bản tóm tắt nghề nghiệp có thể rất hữu ích vì nó cho nhà tuyển dụng một đoạn văn súc tích có thể được sử dụng để xác định liệu bạn có phù hợp với công ty của họ hay không trước khi đọc toàn bộ hồ sơ của bạn.

Khi viết bản tóm tắt nghề nghiệp, cố gắng tập trung vào những chi tiết liên quan nhất về kinh nghiệm của bạn, như bạn đã làm trong ngành đó bao nhiêu năm hay kỹ năng đặc biệt nào mà bạn có. Để bản tóm tắt được súc tích, tốt nhất hãy viết khoảng 2 đến 3 câu.

3. Liệt kê các kỹ năng của bạn

Kỹ năng có thể là một yếu tố quan trọng để đưa vào hồ sơ của một nhân viên nhập liệu, vì công việc này đôi khi cần được đào tạo ở những nhiệm vụ chuyên môn. Mặc dù phần kỹ năng đôi khi xuất hiện ở sau trong một bản lý lịch, nhiều chuyên viên nhập dữ liệu sẽ giới thiệu kỹ năng của họ ngay sau phần tóm tắt, nhờ đó các nhà tuyển dụng có thể xác nhận rằng họ có tất cả những kỹ năng chuyên môn mà công việc đòi hỏi. Ví dụ, các chuyên viên nhập dữ liệu đôi khi cần những kĩ năng trong việc quản lý cơ sở dữ liệu và kiến thức về phần mềm cụ thể. Khi viết kỹ năng của bạn vào hồ sơ lý lịch, bạn có thể tạo lập một danh sách các gạch đầu dòng bào gồm tất cả những kỹ năng liên quan nhất tới lĩnh vực nhập dữ liệu.

4. Thảo luận về kinh nghiệm việc làm

Sau khi liệt kê các kỹ năng của mình, hãy lập một phần giới thiệu về kinh nghiệm việc làm của bạn. Vì có nhiều loại hình công việc trong lĩnh vực nhập dữ liệu, sẽ rất hữu ích nếu bạn chỉ đưa những kinh nghiệm việc làm liên quan đến công việc ứng tuyển vào, từ đó các nhà quản lý tuyển dụng có thể xác nhận rằng bạn có những chuyên môn và đào tạo cần thiết. Để làm nổi bật kinh nghiệm công việc của mình, hãy bắt đầu bằng 2 hoặc 3 câu mở đầu mà mỗi câu mô tả về một công việc bạn đã hoặc đang làm. Sau đó, bạn có thể thêm các chi tiết như thời hạn làm việc, tên người tuyển dụng và nhiệm vụ công việc cụ thể mà bạn đã hoàn thành.

5. Thêm phần học vấn

Một phần chủ chốt nữa để đưa vào hồ sơ lý lịch của một nhân viên nhập dữ liệu là phần học vấn. Điều này là vì một số công việc nhập dữ liệu yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học, trong khi một số khác lại yêu cầu bằng cử nhân. Bất cứ mức hộ học vấn nào mà bạn đã hoàn thành, việc đưa nó vào bản lý lịch có thể giúp nhà quản lý tuyển dụng nhanh chóng xác định được bạn là một ứng viên có năng lực. Để đưa phần học vấn vào trong hồ sơ của mình, hãy tạo một phần mới với một danh sách các gạch đầu dòng bao gồm mỗi văn bằng hay chứng chỉ mà bạn có, trường học mà bạn từng theo học và năng tốt nghiệp.

6. Đưa vào các chứng chỉ

Dù chứng chỉ thường không bắt buộc với công việc nhập dữ liệu, nhiều người lựa chọn theo đuổi nó để có thêm thành tích mà họ có thể cho nhà tuyển dụng thấy. Một loại chứng chỉ phổ biến với các chuyên viên nhập dữ liệu là chứng nhận Dữ liệu Quản lý chuyên nghiệp (CDP-DM) từ Viện Chứng nhận Chuyên gia máy tính (ICCP). Khi liệt kê các văn bằng trong bản lý lịch, bạn có thể tạo một phần mời và thêm các chứng chỉ vào một danh sách gạch đầu dòng.

Mẫu sơ yếu lý lịch nhập dữ liệu

Dưới đây là một bản mẫu bạn có thể sử dụng để định dạng hồ sơ lý lịch cho công việc nhập dữ liệu của bản thân:

[Tên của bạn][Chức vụ][Địa chỉ][Địa chỉ email]

[Số điện thoại]

Tóm tát nghề nghiệp

[Hai hoặc ba câu nói chi tiết về mức độ kinh nghiệm, kỹ năng chủ chốt và mục tiêu nghề nghiệp]

Kỹ năng

[Kỹ năng liên quan]

[Kỹ năng liên quan]

[Kỹ năng liên quan]

[Kỹ năng liên quan]

[Kỹ năng liên quan]

Kinh nghiệm làm việc

[Chức vụ trước đó và thời hạn làm việc]

[Tên nhà tuyển dụng trước]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Chức vụ trước đó và thời hạn làm việc]

[Tên nhà tuyển dụng trước]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Chức vụ trước đó và thời hạn làm việc]

[Tên nhà tuyển dụng trước]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

Học vấn

[Bằng cấp]-[Trường,(năm tốt nghiệp)]

[Bằng cấp]-[Trường,(năm tốt nghiệp)]

Chứng chỉ

[Chứng chỉ]

[Chứng chỉ]

Ví dụ cho hồ sơ lý lịch của công việc nhập dữ liệu

Hãy xem xét ví dụ dưới đây cho hồ sơ lý lịch của công việc nhập dữ liệu:

Janet Digna – Chuyên viên nhập dữ liệu – Alabamajanetdignan@email.com

(135) 512-1645

Tóm tắt nghề nghiệp

Nhân viên nhập dữ liệu lành nghề với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập dữ liệu và kỹ năng máy tính và đánh máy xuất sắc. Tìm kiếm một vị trí lãnh đạo cấp cao ở một công ty cung cấp cơ hội phát triển trong ngành quản lý cơ sở dữ liệu và dữ liệu.

Kỹ năng

  • Thành thạo nhiều phần mềm nhập dữ liệu và lưu trữ
  • Chuyên gia về Microsoft Office
  • Kỹ năng đánh máy nhanh
  • Chú ý đến chi tiết
  • Kỹ năng giao tiếp bằng chữ viết và giọng nói

Kinh nghiệm nghề nghiệp

Nhân viên nhập dữ liệu (2020-nay)

Data Solutions LLC

  • Giám sát cơ sở dữ liệu của công ty nhằm bảo đảm việc cập nhật phần mềm và thông tin lưu trữ thường xuyên
  • Xác minh đầu vào của cơ sở dữ liệu bằng cách xem xét và thay thế hoặc chỉnh sửa
  • Xem xét các tài liệu từ những nhân viên nhập dữ liệu khác và chú thích, gửi lại để sửa đổi

Nhân viên nhập dữ liệu (2017-2020)

Harkman Co.

  • Photo ghi chép và các tài liệu gốc và phân loại chúng cho mục đích lưu trữ ở cơ sở dữ liệu của công ty
  • Sử dụng Microsoft Excel để chuẩn bị cho các báo cáo hàng năm và hàng tháng trên các bảng tính phức tạp
  • Viết thư từ và báo cáo cho cấp trên

Người xử lý văn bản (2015-2017)

Harkman Co.

  • Soạn các thư từ và báo cáo doanh nghiệp bằng Microsoft Word
  • Rà soát ngữ pháp, chính tả và các cú pháp từ các tài liệu đã viết
  • Thực hiện công việc hành chính để hỗ trợ bộ phận tiếp tân

Học vấn

Cử nhân Khoa học ngành Khoa học máy tính – Belle University (2017)

Bằng tốt nghiệp trung học – Seaside High School (2014)

Chứng chỉ

  • Chứng nhận Dữ liệu Quản lý chuyên nghiệp (CDP-DM)
  • Chứng nhận Chuyên gia mã hoá (CCS)

Chú ý: Không công ty nào được đề cập đến trong bài báo này có liên kết với Indeed.

————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com 
  • Người dịch: Nguyễn Hoàng Dung
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Hoàng Dung – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8977

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ