Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Hộ Lý (CNA) Cho Người Chưa Có Kinh Nghiệm

Nếu bạn là hộ lý mới vào nghề, hãy chung tay cùng các hộ lý khác để giúp họ đáp ứng nhu cầu y tế của dân số ngày càng tăng, già hóa và thay đổi. Trước khi nộp đơn xin việc, bạn hãy viết một bản sơ yếu lý lịch hộ lý để thu hút nhà tuyển dụng cũng như chỉ ra các kỹ năng, chuyên môn và các thông tin chi tiết khác để họ có thể đánh giá về trình độ của bạn. Bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu xem hộ lý (CNA) là ai và cách viết sơ yếu lý lịch này khi bạn chưa có kinh nghiệm đồng thời đưa ra một mẫu và ví dụ cụ thể để bạn tham khảo.

Hộ lý (CNA) là ai?

Hộ lý (CNA) là một chuyên gia chăm sóc sức khỏe chịu trách nhiệm về các khách hàng hoặc bệnh nhân có nhu cầu chăm sóc sức khỏe khác nhau. Họ thường được giám sát và hướng dẫn bởi các y tá. Công việc của họ còn liên quan đến giúp đỡ bệnh nhân trong các hoạt động hằng ngày như thay quần áo và tắm rửa. Nghề này đòi hỏi họ phải là người giàu lòng nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ, lắng nghe và đặt câu hỏi để hiểu nhu cầu của bệnh nhân, hỗ trợ các bệnh nhân cô độc và cung cấp các dịch vụ chăm sóc chung, v.v.

Công việc của hộ lý (CNA) cũng liên quan tới công nghệ y tế, phần mềm thông tin y tế, phần mềm thanh toán và phần mềm biểu đồ y tế. Ngoài ra, họ còn thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và quản lý thuốc cho bệnh nhân tùy thuộc vào mức độ kinh nghiệm của họ và các quy định của nhà nước. Do vậy, sơ yếu lý lịch hộ lý của người mới vào nghề phải thể hiện rõ các chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Cách viết sơ yếu lý lịch hộ lý (CNA) cho người chưa có kinh nghiệm

Một bản sơ yếu lý lịch tốt có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và giúp bạn tăng cơ hội bước vào vòng phỏng vấn. Dưới đây là các bước bạn có thể tham khảo khi viết:

1. Thêm thông tin liên hệ

Bạn hãy thêm các chi tiết như tên, thông tin liên lạc và địa chỉ trong sơ yếu lý lịch để nhà tuyển dụng có thể nắm được các thông tin về bạn. Đặc biệt, bạn cần đề cập số điện thoại và địa chỉ email để họ có thể liên hệ bạn cho một cuộc phỏng vấn.

2. Viết tóm tắt mục tiêu

Sau phần giới thiệu trong sơ yếu lý lịch hộ lý, bạn cần thêm phần tóm tắt chuyên môn. Phần này có thể bao gồm từ hai đến ba câu hoặc một đoạn văn ngắn cho nhà tuyển dụng thấy niềm đam mê của bạn với công việc cũng như nền tảng chuyên môn của bạn. Ngoài ra, trong phần này, bạn cần thêm các mục tiêu nghề nghiệp dài hạn và thể hiện cam kết của bạn trong việc cung cấp các dịch vụ hộ lý. Phần tóm tắt mục tiêu cũng cần cho nhà tuyển dụng thấy được bạn đang hướng tới sự phát triển nghề nghiệp và nâng cao hơn nữa hiệu suất của tổ chức.

3. Liệt kê các bằng cấp và kỹ năng

Trong sơ yếu lý lịch hộ lý của người chưa có kinh nghiệm, phần này cho nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của bạn với công việc. Về mặt kỹ năng, bạn không cần để tâm quá nhiều tới các kỹ năng cơ bản không cần thiết. Thay vào đó, bạn hãy đề cập đến bất kỳ kỹ năng mềm hoặc kỹ năng cứng nào có liên quan tới vị trí bạn đang ứng tuyển. Đối với những hộ lý mới vào nghề, thiếu kinh nghiệm không hẳn là một bất lợi nếu biết cách đề cập đến các kỹ năng và trình độ. Tuy nhiên, bạn phải nắm rõ trách nhiệm của một người hộ lý và các kỹ năng phù hợp với vị trí này như:

  • Đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và môi trường
  • Kỹ năng chăm sóc bệnh nhân
  • Giám sát và chăm sóc bệnh nhân
  • Kiến thức về thuật ngữ y tế
  • Khả năng giao tiếp tốt
  • Các tiêu chuẩn văn thư phù hợp

4. Trình bày học vấn

Thêm thành tích học tập trong sơ yếu lý lịch có thể giúp nhà tuyển dụng dễ dàng thấy được nền tảng giáo dục của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách đề cập đến khóa đào tạo hộ lý của bạn. Nếu bạn đã có chứng nhận, hãy đưa nó vào sơ yếu lý lịch, cùng với ngày bạn hoàn thành khóa đào tạo đó. Nếu bạn chưa nhận được chứng chỉ hoặc chưa tham gia kỳ thi chứng nhận, hãy nêu “Đang trong quá trình cấp chứng chỉ.”

Tiếp theo, hãy thêm các trường học mà bạn đã theo học theo thứ tự tương tự. Ví dụ: nếu bạn đã tốt nghiệp một trường cao đẳng điều dưỡng, hãy thêm tên của cơ sở giáo dục và năm bạn tốt nghiệp. Trong phần này, bạn có thể thêm các khóa học và đào tạo khác mà bạn đã tham dự có thể áp dụng cho công việc hộ lý.

5. Chia sẻ kinh nghiệm

Nếu bạn là hộ lý mới vào nghề, hãy liệt kê các kinh nghiệm ngoại khoa và lâm sàng của bạn kèm với thời gian bạn có các kinh nghiệm đó. Ngoài ra, bạn cần đề cập ngắn gọn các công việc chăm sóc bệnh nhân mà bạn đảm nhiệm trong thời gian học và thực tập. Ví dụ, bạn có thể hỗ trợ bệnh nhân trong việc ăn uống, tắm rửa, v.v. Tiếp theo, hãy thêm một danh sách các công việc trước đây mà bạn đã từng làm khi là sinh viên hộ lý, thực tập sinh hay nhân viên trong các tổ chức khác vì các nhà tuyển dụng tiềm năng thường đánh giá cao những kinh nghiệm làm việc bạn có được từ các lĩnh vực có liên quan tới vị trí bạn ứng tuyển. Các kinh nghiệm làm việc trước đây cần nêu rõ thời gian và mô tả ngắn gọn các nhiệm vụ và trách nhiệm bạn đảm nhận.

6. Thêm người tham chiếu

Hãy đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn bao gồm ít nhất hai người tham chiếu. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn được họ cho phép trước khi thêm vào sơ yếu lý lịch. Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, người tham chiếu của bạn có thể là người giám sát sinh viên hoặc người hướng dẫn bạn. Bạn cũng có thể nhờ những người chủ trong các công việc trước đây của mình làm người tham chiếu ngay cả khi vị trí bạn ứng tuyển không liên quan đến ngành chăm sóc sức khỏe. Trong mục tham chiếu, hãy đề cập tên, địa chỉ, địa chỉ email, chức danh nghề nghiệp và số điện thoại của họ.

7. Liệt kê các giấy phép và chứng chỉ hộ lý

Sơ yếu lý lịch của bạn có thể có các chứng chỉ và giấy phép để thể hiện kinh nghiệm làm việc của bạn. Hãy thêm số giấy phép của bạn và bất kỳ chứng chỉ nào bạn có, như chứng chỉ sơ cứu hoặc bất kỳ chứng chỉ hộ lý nào khác của bạn.

8. Thêm thành tích hoặc giải thưởng

Trong phần cuối cùng của sơ yếu lý lịch, bạn hãy thêm các giải thưởng và thành tích bạn đã đạt được cùng với các tài liệu liên quan khác, ví dụ như: giải thưởng, đề cử, học bổng, chứng nhận học thuật và các tài liệu đã xuất bản.

Mẫu sơ yếu lý lịch hộ lý (CNA) cho người chưa có kinh nghiệm

Việc tuân theo cấu trúc mẫu khi viết sơ yếu lý lịch giúp tăng sự chuyên nghiệp của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Dưới đây là một mẫu sơ yếu lý lịch bạn có thể tham khảo khi viết:

Họ tên

{Địa chỉ nhà}, {Số điện thoại}, {Địa chỉ Email}

Mục tiêu nghề nghiệp

{Phần này nên bao gồm một đoạn văn hoặc hai đến ba câu mô tả mục tiêu của bạn, trong đó bắt đầu bằng chức danh công việc (không giới thiệu bản thân) và tóm tắt về chuyên môn cũng như những gì bạn có thể mang lại cho nhà tuyển dụng}

Giấy phép và chứng chỉ

{Tên giấy phép của bạn}

{Cơ quan}

{Số giấy phép}

{Thêm các chứng chỉ khác}

Kỹ năng

  • Các kỹ năng liên quan
  • Các kỹ năng liên quan
  • Các kỹ năng liên quan
  • Các kỹ năng liên quan

Học vấn

{Tên bằng cấp gần đây của bạn}

{Trường đại học}

{Năm bắt đầu theo học}

{Liệt kê các bằng cấp và chứng chỉ khác nếu có}

Kinh nghiệm lâm sàng

Bạn hãy liệt kê từ công việc hiện tại đến các công việc trước đây theo định dạng như sau:

{Tên công ty}

{Chức danh}, {Ngày bắt đầu – kết thúc làm việc}

  • Hãy sử dụng các gạch đầu dòng để trình bày các trách nhiệm mà bạn đã đảm nhiệm trong các vị trí đó.

Thành tích và giải thưởng

{Trong phần cuối cùng của sơ yếu lý lịch, bạn có thể đề cập tới bất kỳ giải thưởng nào bạn đã nhận được khi học hoặc thực hành với tư cách một hộ lý}.

{Hãy sử dụng các gạch đầu dòng để liệt kê thành tích của bạn, trong đó hãy đặt thành tích gần đây nhất đầu tiên }.

Ví dụ

Hãy tham khảo ví dụ về sơ yếu lý lịch hộ lý cho người chưa có kinh nghiệm dưới đây để viết một bản lý lịch ấn tượng của riêng bạn khi ứng tuyển cho vị trí này:

John Smith

Texas, TX 34567

{555} -555-544

Josmithie111@address.com

Mục tiêu nghề nghiệp

Tôi là một y tá đã đăng ký tại Texas. Năm nay, tôi tốt nghiệp bằng cử nhân khoa học điều dưỡng cùng nhiều kinh nghiệm lâm sàng. Hiện tôi đang tìm kiếm công việc tại vị trí hộ lý (CNA) với mong muốn đẩy mạnh sự hồi phục và thoải mái của bệnh nhân. Tôi có lòng trắc ẩn, sự tỉ mỉ, cảm thông và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để giúp tổ chức chăm sóc sức khỏe đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo điều kiện phục hồi nhanh chóng.

Giấy phép và chứng chỉ

Trợ lý y tá chính quy

Hội đồng điều dưỡng Texas

Số giấy phép 123987

  • Chứng nhận hỗ trợ cuộc sống
  • Chứng nhận đào tạo điều dưỡng chấn thương
  • Y tá được chứng nhận, bộ phận vận hành
  • Y tá được chứng nhận về y tế-phẫu thuật

Kỹ năng

  • Liệu pháp IV therapy thứ cấp
  • Lòng trắc ẩn
  • Định hướng chi tiết
  • Kỹ thuật phim trong suốt
  • Giao tiếp tốt
  • Kỹ năng ra quyết định
  • Điều trị các vết đau

Học vấn

Cử nhân Khoa học Điều dưỡng

Đại học Texas

2016 – 2020

  • Nội dung học bao gồm đánh giá sức khỏe, dược lý trong điều dưỡng, điều trị tình trạng mãn tính, thực hành điều dưỡng và đổi mới lãnh đạo.

Kinh nghiệm lâm sàng

Bệnh viện ABC Health Arcade

Hộ lý cấp cứu 2018-2021

  • Giúp các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác quản lý thuốc và tiêm cho bệnh nhân
  • Trao đổi với bệnh nhân và người nhà để giải quyết các vấn đề bức xúc của họ
  • Báo cáo bác sĩ các triệu chứng của bệnh nhân và các loại thuốc đã được sử dụng
  • Hỗ trợ đảm bảo tinh thần của bệnh nhân khi trải qua cơn đau

Hộ lý phòng mổ

2016-2017

  • Thực hiện các thủ tục lâm sàng khác nhau, bao gồm kiểm tra các dấu hiệu bệnh của bệnh nhân và thực hiện liệu pháp IV therapy 
  • Đánh giá và điều trị các tình trạng dị ứng để giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng
  • Giúp bệnh nhân thay quần áo, tắm rửa trong điều kiện sức khỏe khó khăn

Thành tích và giải thưởng

  • Học bổng Cử nhân Khoa học Điều dưỡng 2018-2020. Nhận Học bổng Thành viên Điều dưỡng vào mùa hè năm 2020 sau khi giành được giải thưởng chuyên gia về phương pháp điều dưỡng tốt nhất ở Texas.
  • Được Hiệp hội Trợ lý Y tá Hoa Kỳ trao danh hiệu Y tá xuất sắc nhất năm vì đã giúp nhiều bệnh nhân trong cơ sở chăm sóc sức khỏe phục hồi nhanh chóng bằng cách dùng thuốc và áp dụng liệu pháp.

——————————————————————————

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích”

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch: Vũ Thị Loan
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Vũ Thị Loan – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9416

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ