Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Người Quản Lý Nguồn Tài Trợ

Khi ứng tuyển vào vị trí quản lý nguồn tài trợ, điều quan trọng là phải làm nổi bật kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong quá trình quản lý tài trợ. Sơ yếu lý lịch là một công cụ hữu hiệu mà bạn có thể sử dụng để cho nhà tuyển dụng thấy kinh nghiệm và kỹ năng của bạn liên quan đến việc phát triển các chương trình tài trợ. Học cách tạo sơ yếu lý lịch cho vị trí quản lý nguồn tài trợ có thể giúp nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đủ tiêu chuẩn cho vị trí này.

1. Người quản lý nguồn tài trợ là gì?

Grant manager Images, Stock Photos & Vectors | Shutterstock

Người quản lý nguồn tài trợ là người chuyên giúp các tổ chức lập kế hoạch và thực hiện các chương trình tài trợ. Họ làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm dịch vụ xã hội, tổ chức phi lợi nhuận, giáo dục, nghiên cứu, y tế và kinh doanh. Họ làm việc chặt chẽ với giám đốc của một tổ chức để chuẩn bị ngân sách và thực hiện các chương trình tài trợ. Các nhiệm vụ công việc thường gặp đối với người quản lý nguồn tài trợ bao gồm:

  • Chuẩn bị việc kiểm tra các tổ chức
  • Xem xét các yêu cầu tài trợ để đảm bảo tính hợp pháp và đủ điều kiện
  • Xác định nhu cầu tài trợ của tổ chức
  • Phân phối và duy trì các tài liệu tài trợ
  • Xây dựng báo cáo tài chính
  • Quản lý và thông báo cho các thành viên trong nhóm về tiến độ dự án và các sản phẩm được giao
  • Theo dõi trạng thái của các đơn xin tài trợ
  • Báo cáo với ban giám đốc của tổ chức
  • Nghiên cứu và đảm bảo các khoản tài trợ mới

2. Cách viết sơ yếu lý lịch người quản lý nguồn tài trợ

Bạn có thể làm theo các bước sau để tạo sơ yếu lý lịch cho vị trí người quản lý nguồn tài trợ:

Bước 1. Cung cấp thông tin liên hệ

Ở đầu sơ yếu lý lịch của người quản lý nguồn tài trợ, hãy viết đầy đủ họ tên của bạn. Bao gồm nơi ở, địa chỉ email và số điện thoại của bạn để người quản lý tuyển dụng có thể liên hệ với bạn nếu họ cần thêm thông tin hoặc muốn gọi phỏng vấn. Bạn cũng có thể liên kết đến trang web hồ sơ cá nhân nếu chúng có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển.

Bước 2. Viết tóm tắt chuyên môn

Trong mục tóm tắt chuyên môn, hãy bao gồm phần giới thiệu ngắn gọn cho nhà tuyển dụng nhận thấy bạn đủ tiêu chuẩn với vị trí là một người quản lý nguồn tài trợ. Bản tóm tắt chuyên môn có thể bao gồm các kỹ năng hàng đầu và thời gian bạn đã làm việc với công việc này. Bản tóm tắt công việc thường có độ dài từ một đến ba câu. Hãy để bản tóm tắt của bạn ngắn gọn và đảm bảo bao gồm thông tin liên quan để giúp nhà tuyển dụng tiếp tục đọc sơ yếu lý lịch của bạn.

Bước 3. Chia sẻ lịch sử công việc của bạn

Tạo một mục tóm tắt các công việc trước đây có liên quan đến vị trí công việc là người quản lý nguồn tài trợ. Khi liệt kê các công việc cũ của bạn, hãy bao gồm chức danh công việc và tên công ty. Ngoài ra, hãy liệt kê các nhiệm vụ công việc của bạn và bất kỳ thành tích quan trọng mà  bạn đã đạt được trong quá trình làm việc. Để thấy được sức ảnh hưởng trực tiếp của bạn, hãy sử dụng các con số để đo lường thành tích của bạn. Ví dụ:

“Xây dựng kế hoạch tài chính để giúp tổ chức giảm 25% chi tiêu.”

Bước 4. Bao gồm học vấn

Trong mục này, hãy bao gồm loại bằng cấp mà bạn đã đạt được cũng như các môn học bạn đã học. Điều quan trọng là bao gồm tên của trường cao đẳng hoặc đại học mà bạn đã theo học và khi bạn tốt nghiệp. Nếu bạn đã có các chứng nhận liên quan đến việc viết tài trợ, bạn có thể thêm một mục ngắn sau thông tin giáo dục của mình để nêu các chi tiết về chứng chỉ bạn có, được tổ chức chứng nhận và thời gian (năm) bạn đạt được từng chứng chỉ đó.

Bước 5. Liệt kê các kỹ năng liên quan

Tạo một danh sách có dấu gạch đầu dòng với 5 đến 10 kỹ năng liên quan đến vị trí quản lý nguồn tài trợ. Khi lựa chọn các kỹ năng của bạn, hãy xem lại mô tả công việc để xác định xem có bất kỳ đặc điểm nào mà nhà tuyển dụng đề cập hoặc yêu cầu ứng viên sở hữu hay không. Một số kỹ năng cần xem xét đưa vào sơ yếu lý lịch cho vị trí quản lý tài trợ là:

  • Kỹ năng giao tiết
  • Quản lý thời gian
  • Kỹ năng xã hội
  • Chú ý đến tiểu tiết
  • Lập kế hoạch chiến lược
  • Quản lý dự án

Bước 6. Chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của bạn

3. Mẫu sơ yếu lý lịch cho người quản lý nguồn tài trợ

Đây là một mẫu để giúp bạn tạo sơ yếu lý lịch cho vị trí người quản lý nguồn tài trợ:

[Tên] [Địa chỉ] [Email] [Số điện thoại]

[Liên kết hồ sơ cá nhân, nếu có liên quan]

Tóm tắt chuyên môn

[Một đến hai câu mô tả kinh nghiệm và trình độ của bạn liên quan đến ngành quản lý nguồn tài trợ]

Kinh nghiệm làm việc

[Chức danh công việc]

[Tên công ty, thành phố, tiểu bang, ngày bắt đầu – ngày kết thúc]

  • [Nhiệm vụ công việc]
  • [Nhiệm vụ công việc]
  • [Nhiệm vụ công việc]

[Chức danh công việc]

[Tên công ty, thành phố, tiểu bang, ngày bắt đầu – ngày kết thúc]

  • [Nhiệm vụ công việc]
  • [Nhiệm vụ công việc]
  • [Nhiệm vụ công việc]

Học vấn

[Tên bằng cấp]

[Tên trường, thành phố, tiểu bang, ngày tốt nghiệp]

Kỹ năng

  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]

4. Ví dụ về sơ yếu lý lịch cho vị trí quản lý nguồn tài trợ

Sau đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch của một người nộp đơn vào vị trí quản lý nguồn tài trợ:

Beatrice Prowl

Southeast City, North Carolina

beatriceprowl@email.com1

11-111-1111

www.beatriceprowl.com

Tóm tắt chuyên môn

Là người quản lý nguồn tài trợ năng nổ và có tổ chức cao với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành. Có khả năng quản lý nhiều dự án, đảm bảo đúng thời hạn. Mong muốn chia sẻ kiến ​​thức về báo cáo tài chính với Tổ chức Tippids.

Kinh nghiệm làm việc

Nhân viên quản lý nguồn tài trợ

Đại học Southeast City, Southeast City, North Carolina, tháng 12 năm 2001 – nay

  • Nghiên cứu xác định cơ hội tài trợ có sẵn và khảo sát điều kiện trường đại học
  • Cộng tác với người viết tài trợ để đưa ra các đề xuất tài trợ hiệu quả theo yêu cầu của khách hàng
  • Giám sát và đào tạo nhân viên tài trợ để đảm bảo tuân thủ nhiệm vụ công việc
  • Chuẩn bị kế hoạch ngân sách cho tổ chức

Nhân viên quản lý nguồn tài trợ

Ritz và Happenstein Associates, Southeast City, North Carolina, , tháng 6 năm 1990 – tháng 10 năm 2001

  • Phát triển quan hệ với các nguồn tài trợ
  • Quản lý và theo dõi chu kỳ tài trợ và lịch quản lý tài trợ bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu của tổ chức
  • Lưu giữ tất cả hồ sơ về các khoản thu -chi của tổ chức để chuẩn bị hồ sơ hàng tháng
  • Đại diện tổ chức tham dự các sự kiện cộng đồng và gây quỹ

Học vấn

Cử nhân Khoa học Quản trị Kinh doanh

Đại học Southeast City, Southeast City, North Carolina, 1990

Kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Giải quyết vấn đề
  • Tuân thủ pháp luật
  • Hợp tác tốt
  • Báo cáo tài chính
  • Kỹ năng tổ chức
  • Tư duy chiến lược

____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Lê Kim Tuyền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Lê Kim Tuyền – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9724

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ