Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Vị Trí Trưởng Bộ Phận Lễ Tân - Kèm Mẫu Và Ví Dụ

Trưởng bộ phận lễ tân là một chuyên gia trong lĩnh vực quản trị và khách sạn. Họ có thể làm việc trong bất kỳ ngành nghề nào. Khi ứng tuyển, bạn cần tạo một bản sơ yếu lý lịch ấn tượng với nhà tuyển dụng để tăng cơ hội vào vòng phỏng vấn do đây là vị trí quản lý nên có rất nhiều ứng viên nộp đơn. Bài viết dưới đây sẽ bàn về các nhiệm vụ của trưởng bộ phận lễ tân và cung cấp sáu bước để viết sơ yếu lý lịch cho vị trí này cũng như đưa ra một mẫu và ví dụ cho bạn tham khảo.

Trưởng bộ phận lễ tân là ai?

Trưởng bộ phận lễ tân là một chuyên viên hành chính, quản lý nhân viên và giám sát các hoạt động tại văn phòng. Thông thường, các nhiệm vụ của trưởng bộ phận lễ tân bao gồm:

  • Lên lịch trình
  • Phân công và giám sát công việc của nhân viên
  • Lập kế hoạch ngân sách
  • Cung cấp tài liệu đào tạo cho nhân viên mới
  • Phát triển các sáng kiến ​​dịch vụ khách hàng để đảm bảo tính nhất quán và chất lượng
  • Giải quyết các câu hỏi và khiếu nại của khách hàng

Cách viết sơ yếu lý lịch trưởng bộ phận lễ tân

Dưới đây là các bước bạn có thể áp dụng để viết sơ yếu lý lịch cho vị trí trưởng bộ phận lễ tân:

1. Tạo tiêu đề sơ yếu lý lịch 

Tiêu đề là phần trên cùng của sơ yếu lý lịch bao gồm thông tin liên hệ của bạn, như họ tên đầy đủ, địa chỉ đường, số điện thoại và địa chỉ email. Hãy đảm bảo rằng địa chỉ của bạn là địa chỉ hiện tại và số điện thoại và địa chỉ email của bạn là chính xác để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn cho một cuộc phỏng vấn.

2. Viết mục tiêu lý lịch

Mục tiêu sơ yếu lý lịch là bản tóm tắt sơ yếu lý lịch của bạn bao gồm các kỹ năng nổi bật, kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp. Mục tiêu sơ yếu lý lịch giúp nhà tuyển dụng thấy được trình độ của bạn và cách bạn có thể đóng góp cho công ty. Trong mục này, bạn có thể nêu vị trí tại công ty mà bạn đang ứng tuyển và các kỹ năng liên quan, chẳng hạn như lập kế hoạch chiến lược và quản lý dự án.

3. Liệt kê các chứng chỉ giáo dục

Để trở thành trưởng bộ phận lễ tân, nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải có bằng tốt nghiệp trung học. Ngoài ra, bằng quản trị kinh doanh hoặc truyền thông có thể làm tăng đáng kể cơ hội việc làm của bạn. Khi liệt kê, bạn cần ghi rõ thời gian tốt nghiệp hoặc hoàn thành chứng chỉ đó.

4. Mô tả kinh nghiệm làm việc có liên quan

Trong mục kinh nghiệm làm việc, bạn cần viết ngắn gọn để nhà tuyển dụng có thể xem xét sơ yếu lý lịch của bạn một cách nhanh chóng. Để làm được điều này, hãy giới hạn kinh nghiệm làm việc trong khoảng ba công việc. Kinh nghiệm làm việc thường là yếu tố thể hiện trình độ của bạn cho công việc, vì vậy hãy cố gắng thêm kinh nghiệm làm việc gần đây nhất của bạn. Sử dụng bản mô tả công việc làm tài liệu tham khảo sẽ rất hữu ích để bạn có thể xem liệu có bất kỳ nhiệm vụ công việc nào trước đây liên quan đến trách nhiệm của vị trí đang tuyển hay không.

5. Tạo danh sách các kỹ năng

Để chứng minh trình độ của bạn với nhà tuyển dụng, hãy liệt kê các kỹ năng và kiến ​​thức có liên quan giúp bạn thực hiện công việc mà bạn đang ứng tuyển. Trong mục này, bạn có thể liệt kê bốn hoặc năm kỹ năng bạn thành thạo. Ví dụ về các kỹ năng cho vị trí trưởng bộ phận lễ tân bao gồm:

  • Dịch vụ khách hàng
  • Giao tiếp
  • Lập kế hoạch chiến lược
  • Trình độ vi tính
  • Lưu trữ hồ sơ

6. Kiểm tra độ chính xác của sơ yếu lý lịch 

Việc đảm bảo tính chính xác của tất cả thông tin bạn đề cập trên sơ yếu lý lịch và sử dụng đúng chính tả và ngữ pháp cho thấy bạn là người chuyên nghiệp và nghiêm túc với công việc mà bạn ứng tuyển. Soát lỗi sơ yếu lý lịch có thể giúp đảm bảo bạn nêu bật các kỹ năng và kinh nghiệm chứng tỏ bạn là ứng viên tốt nhất cho vị trí này. Một bản sơ yếu lý lịch không có sai sót cũng có thể giúp bạn tạo ấn tượng tốt ban đầu với nhà tuyển dụng và tăng cơ hội vào vòng phỏng vấn.

Mẫu sơ yếu lý lịch vị trí trưởng bộ phận lễ tân

Khi viết sơ yếu lý lịch vị trí trưởng bộ phận lễ tân, bạn có thể tham khảo mẫu dưới đây:

[Họ và tên]

[Địa chỉ đường]

[Thành phố, bang]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Mục tiêu sơ yếu lý lịch

[Từ một đến hai câu tóm tắt sơ yếu lý lịch của bạn và nêu bật trình độ, kỹ năng của bạn cho công việc mà bạn đang ứng tuyển.]

Học vấn

[Bằng cấp và chuyên ngành]

[Cao đẳng hay đại học]

[Thành phố, bang]

[Ngày bắt đầu / tốt nghiệp]

Kinh nghiệm làm việc

[Chức danh]

[Công ty], [Thành phố, bang]

[Ngày tháng làm việc]

  • [Nhiệm vụ công việc]
  • [Nhiệm vụ công việc]
  • [Nhiệm vụ công việc]

[Chức danh]

[Công ty], [Thành phố, bang]

[Ngày tháng làm việc]

  • [Nhiệm vụ công việc]
  • [Nhiệm vụ công việc]
  • [Nhiệm vụ công việc]

[Chức danh]

[Công ty], [Thành phố, bang]

[Ngày tháng làm việc]

  • [Nhiệm vụ công việc]
  • [Nhiệm vụ công việc]
  • [Nhiệm vụ công việc]

Kỹ năng

  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch vị trí trưởng bộ phận lễ tân

Bạn có thể tham khảo ví dụ dưới đây để viết sơ yếu lý lịch vị trí trưởng bộ phận lễ tân:

Marie Spinel

54 North Calico Stre

Raleigh, North Caroli

612-555-55

mariespinell@email.com

Mục tiêu lý lịch

Tôi là chuyên gia quản trị kinh doanh có trình độ cao, hiện đang tìm việc làm tại Rayes Hotels với vị trí trưởng bộ phận lễ tân. Tôi có sáu năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị văn phòng với kỹ năng quản lý nhóm và dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Học vấn

Cử nhân Khoa học Quản trị Kinh doanh 

Đại học Bắc Carolina

Chapel Hill, Bắc Carolina

Tháng 5 năm 2018

Kinh nghiệm làm việc

Trợ lý trưởng phòng 

Nha khoa Răng – Raleigh, Bắc Carolina

2020-nay

  • Đào tạo nhân viên để cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc
  • Phát triển các sáng kiến ​​đào tạo để hỗ trợ nhân viên đạt được các mục tiêu dịch vụ khách hàng
  • Hướng dẫn nhân viên thực hiện khuyến mãi dịch vụ

Trưởng bộ phận lễ tân 

Wilson and Wilson Industries – Raleigh, North Carolina

2018-2020

  • Lên lịch trình hàng tuần cho nhân viên và lên lịch họp với khách hàng
  • Quản lý nhân viên văn phòng và giám sát việc hoàn thành nhiệm vụ
  • Hỗ trợ các nhiệm vụ hành chính

Trợ lý hành chính 

Văn phòng Barnes – Chapel Hill, North Carolina

2016-2018

  • Trả lời điện thoại văn phòng và lên lịch hẹn với khách hàng
  • Quản lý hàng tồn kho và điền đơn đặt hàng để tiếp tế kho
  • Nộp các thủ tục giấy tờ bao gồm lập hóa đơn cho khách hàng, bảng lương và biên nhận hàng tồn kho

Kỹ năng

  • Dịch vụ khách hàng
  • Microsoft Excel
  • Nhập dữ liệu
  • Lập kế hoạch chiến lược
  • Giáo dục

Các tips để viết sơ yếu lý lịch trưởng bộ phận lễ tân

Hãy tham khảo các tips sau khi viết sơ yếu lý lịch vị trí trưởng bộ phận lễ tân của bạn:

Cá nhân hóa sơ yếu lý lịch của bạn cho mỗi đơn xin việc

Cá nhân hóa sơ yếu lý lịch có thể giúp cho các nhà quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến một vị trí tại công ty của họ. Các tips sau có thể giúp bạn làm điều đó:

  • Đảm bảo phù hợp với kỹ năng của bạn: So sánh kỹ năng của bạn với bộ kỹ năng mà nhà tuyển dụng đề cập trong mô tả công việc và thêm các kỹ năng phù hợp.
  • Nêu tên vị trí: Trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn, bạn có thể gọi tên vị trí đang ứng tuyển và tên công ty để thể hiện rằng bạn đã dành thời gian để tìm hiểu về cơ hội việc làm.
  • Đọc lại bản mô tả công việc: Hãy đọc qua bản mô tả công việc cho từng vị trí bạn ứng tuyển vài lần. Điều này có thể giúp bạn sàng lọc được các từ khóa, và tối ưu hóa ngôn ngữ của công ty và kiểm tra để đảm bảo bạn đáp ứng các yêu cầu.

Lưu ý đến ngôn ngữ bạn sử dụng

Hãy cố gắng sử dụng các động từ hành động và tính từ có tác động khi mô tả kinh nghiệm và kỹ năng làm việc của bạn. Động từ hành động có thể giúp thu hút nhà tuyển dụng về sơ yếu lý lịch của bạn và tăng khả năng vào vòng phỏng vấn. Vì trưởng bộ phận lễ tân là một vị trí giám sát, nên việc sử dụng các tính từ lãnh đạo để truyền đạt trình độ kỹ năng và năng lực của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo sẽ rất hiệu quả.

Sử dụng từ khóa

Thông thường các công ty sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên (ATS) để lọc qua hồ sơ và tìm ra những ứng viên tốt nhất. ATS giúp xác định các ứng viên đủ tiêu chuẩn bằng cách tìm các từ khóa trong sơ yếu lý lịch và đánh dấu sơ yếu lý lịch để nhà tuyển dụng xét duyệt. Bạn có thể tăng khả năng hiển thị sơ yếu lý lịch của mình bằng cách sử dụng các từ khóa từ mô tả công việc.

Thêm màu sắc vào sơ yếu lý lịch của bạn

Thêm màu sắc nổi bật có thể giúp nhà tuyển dụng chú ý đến sơ yếu lý lịch của bạn. Màu sắc có thể giúp làm nổi bật phần cụ thể trong sơ yếu lý lịch của bạn và giúp chia nhỏ các khối thông tin. Ví dụ: bạn có thể tô màu các tiêu đề như học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng.

——————————————————————————-

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích”

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch: Vũ Thị Loan
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Vũ Thị Loan – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9403

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ