Kỹ Năng

Cách Viết Thư Xin Việc Cho Lĩnh Vực Sức Khỏe Tâm Thần

Các chuyên gia sức khỏe tâm thần cung cấp hỗ trợ cho những cá nhân có bệnh án về mặt tâm thần và nhiều vấn đề khác. Những người chuyên gia này tập trung vào việc giúp đỡ người khác thông qua các xét nghiệm chẩn đoán, các liệu pháp trị liệu và các loại thuốc. Một công việc trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần thường rất bổ ích. Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp một số mẹo về cách viết thư xin việc nổi bật giúp bạn tìm việc làm trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần.

Thư xin việc về sức khỏe tâm thần là gì?

Thư xin việc là một tài liệu dài một trang thường đi kèm với một sơ yếu lý lịch nhằm nổi bật các kỹ năng, trình độ và sự quan tâm của ứng viên với vị trí ứng tuyển. Thư xin việc nên trình bày chi tiết về thông tin được liệt kê trong sơ yếu lý lịch của bạn để cung cấp cho các nhà tuyển dụng một cái nhìn tổng quan và đầy đủ về năng lực của bạn cho vị trí công việc.

Khi viết thư xin việc cho ngành sức khỏe tâm thần, bạn nên làm nổi bật trình độ học vấn, chứng chỉ và bất cứ kinh nghiệm nào đã làm phong phú thêm sự nghiệp của bạn. Một lá thư xin việc thành công thường nêu bật các kỹ năng quan sát, giao tiếp và kỹ năng hợp tác giữa các cá nhân.

Cách viết thư xin việc cho lĩnh vực sức khỏe tâm thần

Hãy sử dụng các thông tin dưới đây để viết thư xin việc mà có thể để lại ấn tượng tốt:

1. Tìm hiểu trang web công ty

Trước khi viết thư xin việc, hãy xem trang web của nhà tuyển dụng tiềm năng và xác định bất kỳ thông tin phù hợp về các giá trị, sứ mệnh và văn hóa làm việc của công ty. Đề cập đến các giá trị công ty ở thư xin việc của bạn sẽ cho thấy rằng bạn đã dành thời gian để tìm hiểu về nhà tuyển dụng và có thể củng cố khả năng ứng cử của bạn cho vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Bạn thường có thể tìm thấy những thông tin này trên trang “Giới thiệu” của nhà tuyển dụng.

2. Liệt kê thông tin liên hệ tại đầu thư xin việc

Bắt đầu thư xin việc của bạn bằng cách liệt kê tên, số điện thoại và các thông tin liên hệ khác của bạn sẽ hỗ trợ các nhà tuyển dụng trong việc liên lạc với bạn. Bên dưới thông tin liên hệ của bạn, hãy bao gồm tên và địa chỉ của nhà tuyển dụng.

3. Giới thiệu bản thân với người đọc

Đảm bảo rằng lá thư của bạn gửi đến người quản lý tuyển dụng trước, sau đó hãy dùng đoạn đầu tiên để giới thiệu về bản thân và xác định vị trí bạn đang ứng tuyển. Phần giới thiệu này sẽ phụ trách việc gây ấn tượng với người đọc và có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của nhà tuyển dụng về đơn ứng tuyển của bạn. Trong đoạn này, bạn cũng có thể bày tỏ quan tâm của mình đối với công ty và liệt kê bất kỳ cá nhân nào đã giới thiệu vị trí công việc này cho bạn.

4. Làm nổi bật các kỹ năng và thông tin liên quan

Hãy làm nổi bật những kinh nghiệm gần đây nhất của bạn trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như nhiệm vụ và trách nhiệm bạn đã có với những doanh nghiệp trước đây hoặc với các tổ chức giáo dục. Cân nhắc về việc trình bày các thành tích học tập một cách chi tiết hơn nếu bạn có ít kinh nghiệm làm việc để chia sẻ.

5. Giải thích các chứng chỉ đặc biệt của bạn cho vị trí này

Nhấn mạnh các điểm mạnh và chứng chỉ có thể giúp công việc của nhà tuyển dụng dễ dàng hơn và việc vị trí sẽ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp như thế nào. Phần này sẽ cho phép bạn tạo dựng giá trị trong ứng cử của bạn và gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng đang quan tâm với đơn ứng tuyển của bạn.

6. Cảm ơn người quản lý tuyển dụng vì đã dành thời gian của họ

Khi kết thúc thư xin việc của bạn, hãy cảm ơn người quản lý tuyển dụng đã dành thời gian đọc thư của bạn. Hãy lịch sự kết thúc thư của bạn bằng một chú thích tích cực và điều đó có thể ảnh hưởng đến khả năng ứng cử của bạn. Kết thúc bức thư của bạn bằng một thông điệp cuối cùng, tên và chữ ký.

7. Duy trì sự chuyên nghiệp xuyên suốt bức thư

Viết với một giọng điệu thích hợp cho nhà tuyển dụng và tránh bất kỳ lỗi cấu trúc hoặc ngữ pháp nào. Những lỗi như vậy thường sẽ làm mất giá trị bức thư và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng ứng cử của bạn. Hãy cân nhắc xem lại lá thư của bạn bằng công cụ kiểm tra ngữ pháp và chính tả trước khi nộp cho nhà tuyển dụng.

Mẫu thư xin việc cho lĩnh vực sức khỏe tâm thần

Sử dụng mẫu dưới đây để làm tài liệu tham khảo khi viết thư xin việc của bạn:

[Tên của bạn]

[Số điện thoại của bạn]

[Địa chỉ của bạn]

[Ngày]

[Tên nhà tuyển dụng]

[Địa chỉ nhà tuyển dụng]

Gửi [Tên người quản lý tuyển dụng],

[Sử dụng đoạn đầu này để giới thiệu bản thân với người quản lý tuyển dụng và xác định vị trí mà bạn ứng tuyển. Bạn có thể sử dụng một hoặc hai câu để trình bày rõ sự quan tâm của bạn đối với lĩnh vực hoặc đề cập đến một cá nhân đã giới thiệu vị trí này cho bạn.]

[ Làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm bạn đã có được trong môi trường làm việc và trình độ học vấn hoặc chứng chỉ liên quan đến vị trí ứng tuyển. Sử dụng các câu tiếp để trình bày chi tiết về những kinh nghiệm đó và lý do khiến bạn phù hợp với vị trí.]

[Giải thích tại sao bạn là ứng viên tốt nhất cho vị trí. Đây là cơ hội tốt để bao gồm các lý do về việc vị trí đó đã thu hút bạn thế nào và cách nó giúp bạn thăng tiến trong đam mê hoặc sự nghiệp của bạn.]

[Đoạn kết thúc cho phép bạn trình bày chi tiết về sự quan tâm của bạn về vị trí một lần cuối. Cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian và đề cập rằng bạn mong nhận được phản hồi từ họ.]

Trân trọng,

[Tên của bạn].

[Chữ ký]

Ví dụ về thư xin việc cho lĩnh vực sức khỏe tâm thần

Bạn có thể sử dụng ví dụ về lĩnh vực sức khỏe tâm thần này như một điểm khởi đầu để giúp bạn tự viết nên thư xin việc riêng của mình:

Jason Segal

812-358-194

219421 Smathers Lane, Orlando, FL 35213

Ngày 1 tháng 6 năm 2021

Trung tâm Sức khỏe Tâm thần Sunshine

4281 Indigo Hwy

Gửi cô Tracy,

Tôi tên là Jason Segal, và tôi mong bức thư này sẽ đến được cô. Tôi viết thư này để ứng tuyển vào vị trí Nhà trị liệu hành vi và nhận thức tại Trung tâm Sức khỏe Tâm thần Sunshine. Sau khi xem xét các nhiệm vụ và yêu cầu cho vị trí, tôi rất mừng khi thấy rằng bằng cấp của tôi phù hợp với những yêu cầu từ doanh nghiệp của cô.

Tôi ứng tuyển cho vị trí này với hai năm kinh nghiệm là Kỹ thuật viên Y tế Hành vi tại Johnson Health, nơi tôi đã rèn luyện sự nhạy bén của mình để hỗ trợ các nhà trị liệu trong các khía cạnh khác nhau của lĩnh vực sức khỏe tâm thần. Tôi cũng đã học cách giao tiếp tốt hơn với khách hàng và nhân viên để hoàn thành những công việc được bàn giao.

Là một người tốt nghiệp khoa Tâm lý học của Đại học Central Florida, tôi có vô số kiến thức giúp tôi giải quyết các nhu cầu của trung tâm. Thời gian của tôi tại đại học đã thúc đẩy tôi quan tâm đến liệu pháp về hành vi và nhận thức và trau dồi kỹ năng của tôi trong việc triển khai các giải pháp sức khỏe tâm thần tích cực.

Tôi rất hào hứng với cơ hội được làm việc dưới một tổ chức uy tín như Trung tâm Sức khỏe Tâm thần Sunshine và sử dụng các kỹ năng của tôi để cải thiện các bệnh lý tâm thần của bệnh nhân.

Tôi tin rằng cơ hội này sẽ cho phép tôi phát triển dưới tư cách là một nhà trị liệu trong lúc đóng góp cho sự tiến bộ của lĩnh vực sức khỏe tâm thần.

Tôi đã đính kèm sơ yếu lý lịch của tôi cho quá trình đánh giá và tôi mong nhận được cuộc phỏng vấn trong tương lai với nhân viên của trung tâm. Cảm ơn cô rất nhiều vì cơ hội ứng tuyển.

Trân trọng,

Jason Segal

———————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch: Đoàn Bảo Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đoàn Bảo Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8595

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ