Kỹ Năng

Cách Viết Thư Xin Việc Ngành Khoa Học Máy Tính

Những người thích làm việc với công nghệ có thể thành công và thành đạt trong ngành khoa học máy tính . Một nền tảng về khoa học máy tính có thể giúp cho sự nghiệp lập trình, kỹ thuật phần mềm hoặc phần cứng, khoa học dữ liệu và nhiều chuyên ngành khác tùy thuộc vào sở thích của bạn. Một bước để tiến tới thành công trong sự nghiệp khoa học máy tính có thể là một lá thư xin việc được viết tốt khi bạn nộp đơn xin việc. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích cách viết thư xin việc ngành khoa học máy tính với một bản mẫu và ví dụ để hỗ trợ và truyền cảm hứng cho bài viết của riêng bạn.

️🎯Thư xin việc ngành khoa học máy tính là gì?

Thư xin việc ngành khoa học máy tính là một tài liệu bạn gửi với đơn đăng ký của bạn cho một vị trí liên quan đến nền tảng khoa học máy tính. Nó thường kể chi tiết các phần quan trọng nhất trong sơ yếu lý lịch của bạn bao gồm kinh nghiệm và kỹ năng, và cung cấp thêm thông tin để điền vào chi tiết về nền tảng giáo dục của bạn. Thư xin việc ngành khoa học máy tính của bạn thường sẽ giải thích lý do tại sao bạn muốn công việc bạn đang ứng tuyển, tại sao bạn phù hợp với công việc và cách nền tảng kiến thức của bạn giúp cho bạn thành công nếu được tuyển dụng. Bức thư này là một cơ hội tốt để chứng minh khả năng viết và giao tiếp của bạn và thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.

️🎯Cách viết thư xin việc ngành khoa học máy tính

Nếu bạn đang viết thư xin việc ngành khoa học máy tính của riêng mình, dưới đây là một số bước có thể hữu ích:

1. Xem lại danh sách

Trước khi viết thư xin việc ngành khoa học máy tính của bạn, hãy xem lại danh sách bạn đang nộp đơn. Một số nhà tuyển dụng sử dụng phần mềm lọc các tài liệu ứng tuyển trước khi người quản lý tuyển dụng xem xét chúng, vì vậy hãy chắc chắn xác định và đưa vào các từ khóa cụ thể cho từng vai trò. Bạn sẽ phải điều chỉnh thư xin việc của mình cho phù hợp với vị trí và công ty bạn đang ứng tuyển, vì vậy hãy cố gắng xem xét các giá trị và tuyên bố sứ mệnh của công ty.

2. Brainstorm (động não) ý tưởng

Tiếp theo, brainstorm ý tưởng để đưa vào thư xin việc của bạn. Hãy chắc chắn đưa vào các chủ đề có thể kết hợp các từ khóa bạn đã xác định khi xem lại danh sách. Cố gắng tập trung vào điểm mạnh cũng như kinh nghiệm của bạn sẽ giúp bạn trở thành một người có ích trong vai trò mới của mình.

3. Sắp xếp suy nghĩ của bạn

Sau khi bạn đã brainstorm những ý tưởng bạn muốn đưa vào thư xin việc của mình, hãy tìm các mẫu có thể giúp bạn sắp xếp chúng. Ví dụ, bạn có thể nhận thấy rằng bạn đã brainstorm kinh nghiệm, kỹ năng và phẩm chất cá nhân. Hãy suy nghĩ về thứ tự nào sẽ có hiệu quả nhất để trình bày chúng. Ví dụ, bạn có thể muốn đưa vào các chi tiết hấp dẫn nhất của mình trước tiên trong trường hợp một người quản lý tuyển dụng bận rộn đang đọc lướt qua thư xin việc hoặc cuối cùng để tạo ấn tượng cuối cùng với người đọc của bạn. Cân nhắc sử dụng dàn ý hoặc bản đồ để lập sơ đồ ý tưởng của bạn trước khi viết bản nháp của bạn.

4. Viết một bản nháp 

Sử dụng dàn ý hoặc bản đồ của bạn, biến ý tưởng của bạn thành những câu hoàn chỉnh để phát triển một bản nháp của thư xin việc ngành khoa học máy tính của bạn. Thêm các từ và cụm từ chuyển tiếp để làm rõ mối quan hệ giữa các ý tưởng của bạn. Hãy chắc chắn rằng mỗi đoạn văn dẫn một cách hợp lý vào đoạn tiếp theo và cố gắng đưa vào bằng chứng cho các luận điểm chính của bạn – ví dụ, một ví dụ khi một kỹ năng cụ thể giúp bạn đạt được mục tiêu.

5. Tìm kiếm lời khuyên

Sau khi viết một bản nháp của thư xin việc của bạn, hãy xem xét nhờ vả một đồng nghiệp hoặc cố vấn đáng tin cậy để xem xét bài viết của bạn và đưa ra đề xuất. Bạn có thể đặt câu hỏi cụ thể cho họ để giúp hiểu rõ hơn về lời khuyên của họ; ví dụ, bạn có thể tự hỏi liệu các ví dụ của bạn có kết nối đủ rõ ràng với từng ý tưởng chính hay không. Bạn cũng có thể tận dụng trợ giúp đánh giá thư xin việc thông qua trường cũ của bạn, nếu họ cung cấp dịch vụ nghề nghiệp cho cựu sinh viên. Bạn cũng có thể chọn đặt thư xin việc sang một bên trong một thời gian và sau đó thực hiện tự đánh giá bài viết của mình.

6. Sửa đổi và chỉnh sửa

Cuối cùng, sửa đổi và chỉnh sửa thư xin việc của bạn dựa trên đánh giá bạn nhận được hoặc tự đánh giá. Hãy chắc chắn rằng nó bao gồm đúng số lượng chi tiết, giải thích ý tưởng của bạn và bỏ qua thông tin ít liên quan. Kiểm tra bất kỳ lỗi nào về ngữ pháp, cách dùng từ và cách diễn đạt. Các quy ước được chỉnh sửa đầy đủ có thể giúp cho thấy rằng bạn chú ý đến chi tiết và bạn quan tâm đến giao tiếp chuyên nghiệp.

️🎯Mẫu thư xin việc ngành khoa học máy tính

Để hỗ trợ bạn viết thư xin việc ngành khoa học máy tính, đây là mẫu bạn có thể sử dụng:

Đối với những ai có thể quan tâm,Khi đọc danh sách cho một vai trò [chức danh công việc] với [tên công ty], tôi biết tôi [bày tỏ sự quan tâm đến vai trò đó.] Nhiệm vụ của bạn là [mô tả các giá trị cụ thể của công ty và cách chúng phù hợp với giá trị của riêng bạn.] Dựa vào trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của tôi, tôi tự tin tôi sẽ là một sự bổ sung mạnh mẽ cho nhóm. [Mô tả kinh nghiệm quan trọng của bạn trong lĩnh vực này.] Tôi đã làm việc rất nhiều với các công nghệ có trong danh sách, chẳng hạn như [các công nghệ cụ thể ở đây.] Tôi cũng thể hiện [các kỹ năng và khả năng quan trọng khác, và kết quả của việc áp dụng những kỹ năng đó]. Tôi mong muốn áp dụng những kỹ năng này để hỗ trợ [tên công ty] trong vai trò [chức danh công việc] được liệt kê, và tôi sẽ rất vui mừng được thảo luận về trình độ của mình trực tiếp hơn. Tôi cũng đã đính kèm sơ yếu lý lịch đầy đủ của tôi chi tiết kinh nghiệm và thành tích của tôi để bạn đánh giá. Cảm ơn bạn đã dành thời gian, và tôi mong chờ câu trả lời của bạn.

Trân trọng,

John Smith

️🎯Ví dụ thư xin việc ngành khoa học máy tính

Dưới đây là một ví dụ về thư xin việc ngành khoa học máy tính để truyền cảm hứng cho bài viết của riêng bạn:

Đối với những ai có thể quan tâm: Khi đọc bài đăng cho một vị trí kỹ sư phần mềm với công ty của bạn, tôi đã rất háo hức để ứng tuyển. Nhiệm vụ của bạn là cung cấp các dịch vụ hợp tác, định hướng giải pháp cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp phù hợp với niềm đam mê làm việc theo nhóm và dịch vụ của tôi, và tôi tin rằng các kỹ năng của tôi sẽ giúp tôi phát triển mạnh trong vai trò này. Dựa vào trình độ học vấn và và kinh nghiệm làm việc của tôi, tôi tự tin tôi sẽ là một sự bổ sung mạnh mẽ cho nhóm. Kể từ khi tốt nghiệp đại học, tôi đã giữ một số vai trò kỹ thuật trong lĩnh vực phần mềm. Tôi đã làm việc rộng rãi với các công nghệ có trong danh sách, chẳng hạn như Java, Ruby, React và Kubernetes, và tôi học các ngôn ngữ và cơ cấu tổ chức mới một cách nhanh chóng. Quan trọng hơn, tôi có khả năng giải quyết vấn đề nhạy bén đã giúp tôi thành công trong các vai trò trước đó. Ví dụ, tôi đã dẫn đầu sự phát triển cho một widget hỗ trợ sản phẩm chính của chúng tôi và tăng doanh số bán hàng lên 110%. Tôi mong muốn áp dụng những kỹ năng này để hỗ trợ công ty của bạn trong vai trò kỹ thuật phần mềm được đề cập và tôi rất vui mừng được thảo luận trực tiếp về trình độ của mình. Tôi cũng đã đính kèm sơ yếu lý lịch đầy đủ của tôi chi tiết kinh nghiệm và thành tích của tôi để bạn đánh giá. Cảm ơn bạn đã dành thời gian, và tôi mong chờ câu trả lời của bạn.

Trân trọng,

Juan Finian

—————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: Indeed
  • Người dịch: Lý Minh Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lý Minh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10440

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ