Kỹ Năng

Cách Viết Tiêu Đề Cho CV

Có nhiều khía cạnh liên quan đến việc tạo ra một CV chỉn chu và hiệu quả. Tiêu đề CV là một yếu tố quan trọng giúp bạn thực hiện việc này. Dù bạn muốn tạo một CV mới hoặc định dạng lại CV cũ của mình, bạn có thể sử dụng các tiêu đề sẽ mang lại lợi thế cho mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày tiêu đề CV là gì, tại sao chúng quan trọng, những gì cần đưa vào trong một tiêu đề CV và cách viết một tiêu đề như vậy.

Tiêu đề CV là gì?

Tiêu đề là thứ được đặt ở đầu mỗi phần trong CV của bạn. Chúng được dùng để ngăn cách các phần trong CV của bạn và chỉ ra những ý chính của mỗi phần đó. Tiêu đề CV quan trọng nhất là tiêu đề ở đầu CV, chứa thông tin liên lạc và các thông tin cá nhân của bạn, cũng như các liên kết mạng xã hội liên quan. Nó đóng vai trò như một lời giới thiệu tổng quan về bản thân và sự chuyên nghiệp của bạn. Các tiêu đề có thể được sử dụng hiệu quả với định dạng thích hợp để thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng.

Tại sao tiêu đề CV lại quan trọng?

Lý do chính là chúng giúp những nhà quản lý tuyển dụng và hệ thống theo dõi ứng viên (ATS) dễ dàng xem xét các hồ sơ hơn. Các CV không có tiêu đề hoặc định dạng tiêu đề phù hợp có thể bị nhà tuyển dụng hoặc ATS loại bỏ. Nhiều nhà tuyển dụng chỉ dành năm giây để xem một CV, đó là lý do tại sao phải có các tiêu đề được nêu rõ ràng để thu hút sự chú ý. Việc này giúp hệ thống máy tính hoặc người quản lý hiểu mục tiêu của bạn rõ ràng hơn, làm tăng cơ hội được phỏng vấn của bạn.

Những gì cần đưa vào tiêu đề CV

Mỗi tiêu đề CV đều nên các có thông tin giống nhau được cung cấp một cách nổi bật. Dưới đây là những mục bạn phải đưa vào trong tiêu đề ở đầu CV của mình:

  • Họ và tên của bạn: Được trình bày trong tiêu đề và phải là tên đầy đủ có thể tìm kiếm của bạn.
  • Nhan đề CV: Không phải CV nào cũng có nhan đề. Bạn có thể thêm nhan đề vào CV nếu bạn muốn.
  • Nơi cư trú của bạn: Địa chỉ (Tỉnh/ Thành phố).
  • Số điện thoại của bạn: Đây phải là số bạn sử dụng thường xuyên nhất. Đảm bảo điện thoại của bạn chấp nhận tin nhắn thoại và lời chào của bạn đơn giản và chuyên nghiệp.
  • Địa chỉ email của bạn: Cung cấp địa chỉ email được kiểm tra thường xuyên để bạn không bỏ lỡ các cơ hội việc làm.
  • Liên kết có liên quan: Các liên kết đến hồ sơ việc làm, trang web công việc hoặc tài mạng xã hội công việc của bạn có thể được đưa vào tiêu đề.
  • Các tiêu đề CV khác của bạn bao gồm các nhan đề của từng phần như:
  • Tóm tắt chuyên môn
  • Năng lực cốt lõi
  • Kỹ năng
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Học vấn
  • Chứng chỉ

Cách viết tiêu đề CV

Sử dụng các bước sau để giúp bạn viết và định dạng tiêu đề CV hiệu quả:

  • Xem xét định dạng
  • Làm cho tên của bạn trở thành tâm điểm
  • Quyết định chọn một chức danh
  • Đặt địa chỉ bên dưới tên của bạn
  • Sử dụng một địa chỉ email chuyên nghiệp
  • Thêm các liên kết của bạn

1.    Xem xét định dạng

Định dạng tiêu đề của bạn phải phù hợp với định dạng chung của cả CV. Nếu nội dung CV của bạn được căn giữa, bạn nên cân nhắc căn giữa tiêu đề của mình cho phù hợp. Nếu nội dung của bạn được căn trái thì hãy để tiêu đề của bạn ở trên cùng bên trái. Tiêu đề phải có cùng cách căn lề với phần còn lại của nội dung. Đảm bảo rằng bạn không sử dụng tiêu đề trong trình xử lý văn bản vì hệ thống xem xét ứng viên có thể khó đọc

2.   Làm cho tên của bạn trở thành tâm điểm

Tên của bạn phải là thứ lớn nhất trên CV của bạn và là tâm điểm của tiêu đề để nhà tuyển dụng biết chính xác đây là CV của ai. Tốt nhất là tránh sử dụng biệt hiệu hoặc bất kỳ tên nào ngoài họ và tên hợp pháp của bạn. Bạn cũng có thể quyết định xem bạn muốn thêm cả tên đệm hay chữ viết tắt của mình nếu bạn có họ và tên chung có thể khó tìm. Sử dụng phông chữ và màu sắc dễ đọc và chuyên nghiệp.

3.    Quyết định chọn một chức danh

Thông thường, CV của bạn không cần chức danh trừ khi bạn làm việc trong một lĩnh vực cụ thể hoặc chuyên ngành mà các chức danh thường được sử dụng. Nếu bạn chọn thêm chức danh của mình, nó nên thể hiện chức vụ hoặc vị trí công việc của bạn. Ví dụ: chức danh có thể là Kỹ sư phần mềm hoặc Tiến sĩ Y khoa. Phần này thường nằm bên dưới hoặc bên phải tên của bạn, tùy vào định dạng CV của bạn.

4.    Đặt địa chỉ của bạn bên dưới tên của bạn

Địa chỉ đầy đủ của bạn không còn cần thiết trong sơ yếu lý lịch của bạn vì không có khả năng nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn qua thư. Tuy nhiên, bạn vẫn nên để tên thành phố nơi bạn cư trú. Nếu bạn đang muốn chuyển địa điểm, bạn có thể ghi một hoặc hai thành phố mà bạn muốn chuyển đến hoặc đơn giản là viết rằng bạn sẵn sàng tái định cư. Bạn có thể xem xét thêm địa chỉ đầy đủ nếu bạn tình cờ sống gần nơi bạn đang ứng tuyển. Nhà tuyển dụng có thể cân nhắc các yếu tố như sự thuận tiện và tuyến đường đi làm của bạn trước khi liên hệ với bạn.

5.    Sử dụng địa chỉ email chuyên nghiệp

Email là một trong những cách chính mà nhà tuyển dụng liên hệ với các cá nhân để phỏng vấn. Điều quan trọng là phải có một địa chỉ email chuyên nghiệp để không khiến họ cân nhắc lại việc lựa chọn bạn cho một cuộc phỏng vấn. Địa chỉ email chuyên nghiệp thường là họ và tên của bạn được viết ra, và có thể có chữ viết tắt để biểu thị họ hoặc tên đệm, với nhà cung cấp dịch vụ email nổi tiếng. Ví dụ: email của bạn có thể là tên.họ@tênmiền.com. Nếu bạn không có một địa chỉ email chuyên nghiệp, cách tốt nhất là tạo một email mới để sử dụng.

6.    Thêm các liên kết của bạn

Thêm vào các liên kết cũng là tùy chọn, nhưng nó có thể được thêm vào tiêu đề CV của bạn theo một cách tích cực. Nếu bạn đưa vào các liên kết đến các trang web công việc và mạng xã hội có liên quan, người quản lý tuyển dụng sẽ có thể không phải tìm kiếm trên internet để có thêm thông tin về bạn. Các liên kết này có thể được thêm vào phần tổng quan trong CV của bạn. Đảm bảo các liên kết ngắn gọn thay vì các đường dẫn dài để tiết kiệm không gian.

**********************************

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9131

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ