Kỹ Năng

Cách Viết Tiêu Đề CV Sao Cho Hiệu Quả

Mục tiêu của CV là tóm tắt các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan của bạn một cách nhanh chóng để nhà tuyển dụng thấy được bạn là người phù hợp nhất với công việc. Mặc dù không bắt buộc phải có dòng tiêu đề CV, nhưng đây là một cách đơn giản và hiệu quả để tạo ra sự quan tâm đến kinh nghiệm, thuộc tính và thành tích của bạn. Cụm từ ngắn gọn này có thể không đủ để giúp bạn đạt được một cuộc phỏng vấn riêng, nhưng nó có thể thu hút nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng và thuyết phục họ tiếp tục đọc.

Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về cách viết một tiêu đề CV hiệu quả và cung cấp các ví dụ cho các ngành nghề khác nhau.

📚Tiêu đề CV là gì?

Tiêu đề CV là một cụm từ ngắn gọn, một dòng làm nổi bật và tóm tắt các điểm mạnh chuyên môn của bạn và truyền đạt những gì bạn có thể cung cấp cho tổ chức khi được tuyển dụng. Giống như tiêu đề của một mẩu tin tức, tiêu đề CV của bạn phải ngắn gọn và dễ đọc. Nó cũng nên tập trung vào các bằng cấp phù hợp nhất với công việc bạn đang ứng tuyển.

📚Những ai nên sử dụng tiêu đề CV?

Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng tiêu đề CV ở bất kể ngành nghề, chức danh hoặc mức độ kinh nghiệm của họ. Nếu bạn là một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, dòng tiêu đề CV mang đến cho bạn cơ hội để nêu bật một số thành tích lớn nhất của bạn. Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc hạn chế hoặc bạn chỉ mới tham gia thị trường việc làm lần đầu tiên, dòng tiêu đề sẽ cho bạn cơ hội chia sẻ những bằng cấp mà bạn hiện có và hy vọng sẽ kiếm được trong sự nghiệp của mình.

📚Làm thế nào để viết một tiêu đề CV hiệu quả

Các nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng thường xem xét nhiều hồ sơ khi tuyển dụng cho một vai trò mở. Một dòng tiêu đề được viết tốt sẽ giúp người đọc nhanh chóng hiểu được mức độ phù hợp của bạn đối với công việc, làm cho nó nổi bật so với phần còn lại.

📚Dưới đây là một số mẹo để củng cố tiêu đề CV của bạn.
  • Đặt nó ở đầu: Dòng tiêu đề của bạn phải là một trong những điều đầu tiên ai đó đọc khi họ nhận hồ sơ của bạn. Dòng tiêu đề sẽ có nhiều khả năng được nhà tuyển dụng nhìn thấy và đọc hơn bằng cách đặt nó ở đầu trang, ngay bên dưới tên và thông tin liên lạc của bạn.
  • Sử dụng các từ khoá: Trước khi bạn viết tiêu đề, hãy xem lại mô tả công việc và tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến điểm mạnh và kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn. Việc đưa những từ này vào dòng tiêu đề của bạn sẽ chứng minh lý do tại sao bạn là người phù hợp và khuyến khích người đọc khám phá thêm nền tảng của bạn. Điều tối quan trọng là làm cho dòng tiêu đề của bạn phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển.
  • Hãy ngắn gọn và đơn giản: Một dòng tiêu đề phức tạp có thể gây khó đọc. Giữ cho dòng tiêu đề ngắn gọn sẽ đảm bảo nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng khi đọc sơ yếu lý lịch của bạn có thể nhanh chóng xem xét và ghi nhớ nội dung tiêu đề.
  • Hãy thật cụ thể: Tránh những mô tả mơ hồ như “successful” hoặc “go-getter” hoặc những câu sáo rỗng trong kinh doanh như “synergy” hoặc “move the needle”. Thay vào đó, hãy cung cấp các kỹ năng cụ thể và những con số chính xác để định lượng thành công nếu có thể.
  • Bao gồm năm kinh nghiệm phù hợp: Nếu bạn là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm hoặc một chuyên gia về vấn đề có hơn năm năm kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình, hãy cân nhắc thêm thông tin này vào tiêu đề của bạn. Nếu bạn có ít hơn năm năm kinh nghiệm, hãy lưu thông tin này vào bản tóm tắt chuyên môn của bạn và tập trung vào việc nêu bật các kỹ năng và thành tích trong bản tóm tắt lý lịch của bạn.
  • Viết hoa tiêu đề: Cũng giống như tiêu đề bài viết, bạn hãy sử dụng tất cả các chữ hoa trong tiêu đề CVcủa mình. Title Case Converter và Captitalize My Title là hai công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng.
  • Bao gồm chứng chỉ và giấy phép: Nếu công việc liệt kê một giấy phép hoặc chứng chỉ nhất định là bằng cấp ưu tiên hoặc bắt buộc, hãy liệt kê những thứ mà bạn có trong tiêu đề CV.
📚Ví dụ về tiêu đề CV

Dưới đây là một vài ví dụ về tiêu đề CV hay cho các ngành nghề khác nhau truyền đạt giá trị và sự phù hợp của ứng viên cho công việc được trình bày ngắn gọn và dễ đọc:

Giám đốc bán hàng từng đoạt giải thưởng với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ

Y tá có kinh nghiệm, đa ngôn ngữ, chuyên về chăm sóc nhi khoa

Nhà chiến lược tiếp thị cao cấp với kinh nghiệm 5 năm quản lý các chiến dịch kỹ thuật số toàn cầu

Giám đốc điều hành bán hàng năng lượng cao đã vượt quá hạn ngạch hàng năm 20% trong ba năm liên tiếp

Kỹ sư phần mềm di động chính Có kinh nghiệm về JavaScript, PHP và Ruby on Rails

Biên tập viên từng đoạt giải thưởng Peabody với 10 năm kinh nghiệm về Chính trị Quốc tế

Lễ tân có kinh nghiệm chuyên nghiệp với Xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng trung bình năm sao

Nhà giáo dục trung học song ngữ, tận tâm, chuyên về giáo dục sức khỏe và thể chất

Sinh viên mới tốt nghiệp MBA tràn đầy năng lượng với kinh nghiệm thực tập trong lĩnh vực kinh tế toàn cầu

Trợ lý điều hành với 10 năm kinh nghiệm hành chính

——————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

·         Bài viết gốc: indeed.com

·         Người dịch: Đậu Thị Việt Hà

·         Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đậu Thị Việt Hà – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10587

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 15

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ