Kỹ Năng

Cần Tránh Cuộc Đại Khủng Hoảng Lao Động: Hãy Ưu Tiên Sức Khỏe Của Nhân Viên Để Giữ Chân Và Thu Hút Nhân Tài

Đại khủng hoảng lao động đã khiến hàng triệu người Mỹ bỏ việc và tìm kiếm việc làm tại các công ty tôn trọng họ như con người. Cho nhân viên của bạn thấy họ quan trọng như thế nào đối với bạn bằng cách đề cao sức khỏe và tinh thần cũng như thể chất của họ.

Trong năm qua, khoảng 33 triệu người Mỹ đã làm thay đổi thị trường việc làm với trào lưu nghỉ việc ồ ạt. Nhiều yếu tố đã góp phần giải thích lý do tại sao mọi người rời đi để đến nơi tốt hơn, nhưng quan trọng nhất là nhân viên muốn làm việc cho các tổ chức cho thấy họ quan tâm đến nhân viên của mình, bao gồm cả sức khỏe thể chất và tinh thần của họ.

Tài sản lớn nhất của bạn với tư cách là một công ty là nhân viên của bạn. Khi bạn đầu tư vào các giải pháp để nhân viên của mình đạt hiệu suất cao nhất, đó là lúc bạn đầu tư vào sự thành công của công ty. Sức khỏe nhân viên kém được ước tính khiến các nhà tuyển dụng Hoa Kỳ thiệt hại lên tới 530 tỷ USD mỗi năm, và các chi phí chăm sóc sức khỏe và giá tiêu dùng tăng cao khiến nhân viên gặp nhiều khó khăn hơn để có được sức khỏe và  thể chất  tốt. Các tổ chức cần đầu tư và hỗ trợ những chi phí này cho nhân viên của họ vì chính họ là yếu tố cốt lõi  của việc đảm bảo doanh nghiệp của bạn tiếp tục phát triển và phát đạt.

📌Các lợi ích về sức khỏe đối với văn hóa doanh nghiệp

Mặc dù trào lưu nghỉ việc ồ ạt phức tạp hơn nhiều so với việc mọi người chỉ đơn thuần hướng đến một gói phúc lợi tốt hơn, nhưng việc cung cấp các lợi ích cạnh tranh về sức khỏe thể chất và tinh thần là một cách chính để thu hút nhân viên mới và giữ chân nhân viên hiện tại. Công ty của bạn có trách nhiệm cung cấp một loạt các lợi ích được cân nhắc kỹ lưỡng, thể hiện khả năng lãnh đạo luôn hỗ trợ và gắn bó cũng như thúc đẩy văn hóa công ty khuyến khích mọi người sống một lối sống lành mạnh.

Các công ty mà chúng ta làm việc ngày càng có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chúng ta bằng cách không chỉ mang lại thu nhập mà còn cả bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và kết nối xã hội. Nếu bạn muốn công ty của mình luôn duy trì thế cạnh tranh trên thị trường việc làm, hãy áp dụng các chiến lược sau trong công việc kinh doanh của bạn:

1. Cho đi

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho nhân viên của mình là cung cấp đầy đủ quyền lợi thể dục và sức khỏe toàn diện. Không chỉ là bù đắp bằng cách cấp thẻ thành viên phòng tập thể dục, mà lợi ích này đề cập đến sức khỏe thể chất và tinh thần, dinh dưỡng, chánh niệm và giảm căng thẳng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với lực lượng lao động hỗn hợp ngày nay. Nhân viên có nhiều khả năng tham gia vào một chương trình hơn khi bạn loại bỏ các rào cản như chi phí và địa lý.

Các chương trình chăm sóc sức khỏe tại nơi làm việc được thực hiện đúng cách có thể tiết kiệm 25% chi phí chăm sóc sức khỏe và các chi phí liên quan. Những nhân viên vui vẻ sẽ làm cho những nhân viên khác vui vẻ, và sau đó họ tạo ra một nơi làm việc lành mạnh. Điều này dẫn đến giảm tỷ lệ nhân viên nghỉ việc, giảm tỷ lệ vắng mặt và tăng năng suất và hiệu quả kinh doanh.

2. Giao tiếp

Chỉ số Xu hướng Công việc của Microsoft gần đây đã đặt ra thuật ngữ “nghịch lý lai”, giải thích rằng mọi người muốn sự linh hoạt để làm việc từ bất cứ đâu, nhưng họ đồng thời khao khát kết nối trực tiếp hơn. Thông tin này trùng hợp với một nghiên cứu năm 2021 của Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực, phát hiện ra rằng 35% những người được họ thăm dò ý kiến ​​đã cảm thấy cô đơn hoặc bị cô lập hơn khi làm việc và 28% cảm thấy ít trung thành hơn với chủ của họ.

Đảm bảo rằng có một luồng liên lạc liên tục xung quanh việc tiếp cận chương trình chăm sóc sức khỏe. Một trong những rào cản lớn nhất đối với việc tham gia nhiều khả năng là thiếu kiến ​​thức về sự tồn tại của các chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu. Hãy biến nó thành một phần trong quá trình làm quen công việc của  nhân viên của bạn, đề cử những nhà vô địch về sức khỏe để thúc đẩy và khuyến khích sự tham gia, gửi các bản tin hàng tháng nêu bật các lĩnh vực khác nhau của lợi ích và đừng ngại sáng tạo. Thông báo tối đa về tất cả các tùy chọn có sẵn cho nhân viên của bạn và khuyến khích họ sử dụng lợi ích này.

3. Làm nó trở nên thú vị 

Các lợi ích về sức khỏe của bạn phải thú vị, hấp dẫn và mang tính xã hội. Khuyến khích các nhóm của bạn biến hoạt động thể chất thành một phần trong ngày làm việc của họ thông qua việc tập luyện theo lịch trình hoặc nghỉ giải lao, các cuộc họp đi bộ hoặc thời gian nghỉ để tham gia một lớp thể dục hoặc tham gia một buổi trị liệu. Bạn cũng có thể cung cấp số liệu thống kê cho thấy tăng việc vận động liên quan như thế nào với sự gia tăng khả năng sáng tạo, cộng tác và năng suất để khuyến khích và giúp nhân viên của bạn về nhận ra tại sao thỉnh thoảng phải đứng dậy và đi lại. Hoạt động thể chất đã được chứng minh là cải thiện khả năng tập trung ngay lập tức; chỉ đơn giản là đi bộ 10 phút có thể tăng cường tâm trạng, khả năng sáng tạo và sức khỏe tổng thể.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Peerfit, một chương trình có lợi cho sức khỏe thể chất, 42% người dùng của chương trình này thấy các mối quan hệ hiện có được cải thiện với bạn bè và đồng nghiệp, và 42% tạo ra tình bạn mới và củng cố mối quan hệ xã hội. Hơn nữa, giấc ngủ và sức khỏe tinh thần của họ được cải thiện, cũng như mức năng lượng khi thức dậy của họ. Khi nhân viên của bạn được cung cấp các lợi ích nâng cao cuộc sống của họ bên ngoài văn phòng, cuộc sống và các mối quan hệ của họ tại văn phòng cũng sẽ thành công.

4. Gương mẫu đi đầu

Một phần của việc tạo ra một môi trường làm việc thúc đẩy hạnh phúc của nhân viên là đưa tất cả mọi người vào tập thể và đi đầu bằng gương. Đảm bảo rằng bộ C và các thành viên trong nhóm lãnh đạo của bạn không chỉ nói mà còn thực hiện. Họ cần nêu gương và làm cho nhân viên hiểu rằng tự chăm sóc bản thân là một sáng kiến ​​của toàn công ty. Bạn có thể củng cố thông điệp này thông qua các cuộc họp công ty hoặc thậm chí gặp riêng với các báo cáo trực tiếp như một cách để khuyến khích các hành vi tích cực.

Ví dụ: là một công ty khởi nghiệp với ít hơn 20 nhân viên, chúng ta có chủ ý xây dựng một môi trường làm việc cho mọi người có thể linh hoạt quản lý công việc và cuộc sống bận rộn của họ. Chúng ta đánh giá nhân viên của mình bằng cách giảm thiểu số lượng các cuộc họp và khuyến khích mọi người dành thời gian để ưu tiên sức khỏe của họ (ví dụ: tập thể dục vào buổi trưa hoặc giải lao trong ngày). Ngoài ra, hàng năm, chúng ta thay mặt từng nhân viên phân bổ kinh phí để quyên góp cho một tổ chức từ thiện có ý nghĩa với họ. Vào năm 2021, tổng số tiền quyên góp là 5.000 đô la cho mỗi nhân viên trên 42 tổ chức từ thiện. Không có giới hạn và chúng ta hy vọng sẽ làm được nhiều hơn mỗi năm.

Kể từ khi cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu bắt đầu, mọi người đang làm việc nhiều hơn 10% giờ mỗi tuần so với trước đây. Khi bạn yêu cầu ai đó làm việc cho bạn, là bạn đang yêu cầu họ phải bảo đảm một lượng thời gian đáng kể của họ cho sứ mệnh của công ty. Cung cấp các lợi ích về sức khỏe giúp thúc đẩy tập thể dục, dinh dưỡng cân bằng và sức khỏe tinh thần tổng thể là điều ít nhất bạn có thể làm để cho nhân viên của mình thấy rằng họ quan trọng và đó là một cách thông minh để chăm sóc và tiếp thêm năng lượng cho nhân viên của bạn.

____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc:Entrepreneur.com
  • Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10721

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ