Kỹ Năng

Câu Hỏi Thường Gặp: Tôi Nên Sử Dụng Giấy Gì Cho Hồ Sơ Xin Việc Của Mình?

Sơ yếu lý lịch của bạn là điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng mới tiềm năng của bạn nhìn thấy. Trong nhiều trường hợp, việc chọn in bằng cấp của bạn ra giấy rồi gửi qua đường bưu điện hoặc tự tay giao nó có thể tạo ấn tượng tích cực lâu dài đối với người quản lý tuyển dụng. Nếu bạn quyết định nộp sơ yếu lý lịch bằng giấy, hãy biết rằng loại giấy bạn in sơ yếu lý lịch của mình sẽ tạo nên sự khác biệt. Trong bài viết này, chúng tôi khám phá các tùy chọn giấy bạn có thể sử dụng và cách bạn nên in sơ yếu lý lịch của mình.

📄 Tờ sơ yếu lý lịch là gì?

Tờ sơ yếu lý lịch là một tờ giấy cụ thể mà bạn sử dụng cho sơ yếu lý lịch của mình. Giấy sơ yếu lý lịch dày hơn giấy in tiêu chuẩn hoặc giấy sao chép và có thể là chất liệu và màu sắc khác. Sử dụng giấy sơ yếu lý lịch trong các tình huống sau:

  • Tại hội chợ việc làm để nộp cho nhiều người quản lý tuyển dụng hoặc đại diện công ty
  • Tại cuộc phỏng vấn với người quản lý tuyển dụng hoặc hội đồng
  • Tại một sự kiện kết nối tập trung vào việc tuyển dụng

📄 Bạn có phải sử dụng giấy sơ yếu lý lịch không?

Mặc dù bạn không nhất thiết phải sử dụng giấy sơ yếu lý lịch, nhưng nó mang lại một số lợi thế:

Chất lượng in ấn tốt hơn. Độ dày thêm của giấy sơ yếu lý lịch có nghĩa là bạn có thể mong đợi ít chảy mực và nhòe mực hơn và chất lượng in tổng thể tốt hơn so với giấy in tiêu chuẩn.

Cảm giác chuyên nghiệp hơn. Mặc dù nội dung trên sơ yếu lý lịch của bạn quan trọng hơn giấy bạn in, nhưng giấy dày hơn sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp hơn. Người quản lý tuyển dụng có thể không mong đợi giấy chất lượng cao hơn khi bạn giao cho họ bản lý lịch của mình, vì vậy độ dày và chất lượng bổ sung sẽ giúp họ chú ý.

Cơ hội nổi bật cao hơn. Một người quản lý tuyển dụng thường nhận được nhiều hồ sơ xin việc cho một vị trí còn trống và hồ sơ của bạn có cơ hội nổi bật hơn trong một đống hồ sơ khi bạn sử dụng giấy chất lượng cao. Điều này có thể là do cảm giác của giấy hoặc màu sắc bạn chọn.

📄 Bạn nên sử dụng giấy gì cho một sơ yếu lý lịch?

Mục đầu tiên cần xem xét khi chọn giấy cho sơ yếu lý lịch của bạn là chất liệu. Một số tùy chọn bạn có thể chọn bao gồm:

Lanh. Loại giấy này có kết cấu đẹp với độ dày tự nhiên có thể giúp sơ yếu lý lịch của bạn nổi bật. Giấy cotton thường có kết cấu vải lanh.

Đá hoa cương. Với các đốm màu sẫm hơn được phân bố khắp nơi, loại giấy này trông độc đáo trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài chuyên nghiệp. Hầu hết giấy granite được làm phần lớn từ vật liệu tái chế, làm cho nó trở thành một lựa chọn thân thiện với môi trường.

Bông. Bông là lựa chọn cổ điển vì nó thể hiện rõ ràng và trang trọng. Tỷ lệ bông trong giấy tạo ra sự khác biệt về cảm giác, độ bền và kết cấu của giấy. Tỷ lệ phần trăm càng cao thì giấy sơ yếu lý lịch của bạn càng chất lượng và càng dễ nhận thấy.

Giấy da. Các văn bằng và chứng chỉ thường sử dụng giấy da, vì vậy hãy sử dụng tùy chọn này để xuất hiện chính thức. Tương tự như vải lanh, giấy da có một số kết cấu đối với nó, nhưng nó không đáng chú ý bằng.

📄 Sơ yếu lý lịch của tôi nên có trọng lượng giấy nào?

Giấy sao chép điển hình là 20 pound trên mỗi ream, hoặc trên 500 trang giấy. Thay vì sử dụng trọng lượng tiêu chuẩn, hãy chọn loại giấy 24 hoặc 32 pound. Giấy 24 pound trang trọng hơn giấy 20 pound. Nó cũng tiết kiệm chi phí và thân thiện với ngân sách và thường có thể chuyển qua máy in tại nhà một cách dễ dàng. Giấy sơ yếu lý lịch 32 pound nặng hơn và không trong suốt, và ít có khả năng bị rách. Nó thường đắt hơn giấy 24 pound và nhiều máy in gia đình có thể gặp khó khăn khi chạy loại giấy này. Nếu bạn sử dụng giấy 32 pound cho sơ yếu lý lịch của mình, hãy cân nhắc in nó tại một cửa hàng cung cấp đồ dùng văn phòng có máy in thương mại.

📄 Tôi nên sử dụng khổ giấy nào cho sơ yếu lý lịch của mình?

Bạn có thể sử dụng các trọng lượng, loại và màu sắc khác nhau để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, nhưng một lĩnh vực mà bạn nên tuân thủ các tiêu chuẩn là kích thước giấy sơ yếu lý lịch của bạn, là 8,5 x 11 inch. Bằng cách tuân thủ kích thước tiêu chuẩn, người quản lý tuyển dụng có thể dễ dàng nộp hồ sơ hoặc quét và gửi cho đồng nghiệp.

📄 Sơ yếu lý lịch màu gì là tốt nhất?

Cũng giống như giấy tiêu chuẩn, giấy sơ yếu lý lịch có thể có nhiều màu sắc khác nhau. Điều quan trọng là phải suy nghĩ về công việc bạn đang ứng tuyển và ngành bạn làm việc, cũng như các yếu tố thiết kế trên sơ yếu lý lịch của bạn. Dưới đây là một số màu giấy để xem xét:

Trắng ngà

Trắng ngà là một màu ấm có thể làm cho sơ yếu lý lịch của bạn có vẻ ngoài vượt thời gian và tốt nhất là trên giấy chất lượng cao hơn. Nó cũng hấp dẫn đối với nhiều nhà quản lý tuyển dụng, nhưng điều quan trọng là phải ghi nhớ bất kỳ yếu tố thiết kế sơ yếu lý lịch nào vì một số có thể gặp khó khăn hơn khi dịch tốt ra giấy trắng. Ví dụ: nếu bạn có một thanh bên trong sơ yếu lý lịch của mình có nền tương phản tối hơn, nó có thể in tốt trên giấy trắng ngà, nhưng một thanh bên có nền sáng hơn trông sẽ không chuyên nghiệp.

Trắng

Màu trắng là màu giấy tiêu chuẩn có thể in tốt bất kể các yếu tố bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch của mình. Giấy trắng làm cho sơ yếu lý lịch của bạn trông sắc nét và chuẩn mực. Bạn có thể sử dụng sách trắng cho bất kỳ công việc và ngành nghề nào.

Sắc thái tinh tế

Bạn cũng có thể chọn một bóng nhẹ, tinh tế như vàng nhạt, xanh lam, nâu hoặc xanh lá cây. Ngà và trắng được chấp nhận nhiều hơn cho các vị trí chuyên môn, và sắc thái tinh tế có thể phù hợp với vị trí sáng tạo hơn, chẳng hạn như đối với nhà thiết kế đồ họa. Một màu thậm chí còn tinh tế hơn như màu xám vẫn có thể trông chuyên nghiệp trong khi giúp sơ yếu lý lịch của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Tôi nên in sơ yếu lý lịch của mình như thế nào?

Hầu hết các máy in tiêu chuẩn đều có thể xử lý giấy sơ yếu lý lịch, nhưng hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu máy in gia đình của bạn trước khi mua giấy sơ yếu lý lịch và cố gắng tự in trên đó. Nếu máy in gia đình của bạn hỗ trợ độ dày của giấy sơ yếu lý lịch, hãy tham khảo tập sách hướng dẫn để biết bất kỳ bước cụ thể nào bạn nên thực hiện để in chính xác.

Một lựa chọn khác là in sơ yếu lý lịch của bạn tại thư viện công cộng địa phương, cửa hàng đồ dùng văn phòng hoặc cửa hàng dịch vụ sao chép và in ấn. Thông thường, bạn có thể gửi sơ yếu lý lịch của mình qua email, đưa vào ổ đĩa flash hoặc gửi sơ yếu lý lịch của bạn thông qua một cổng trực tuyến và yêu cầu cửa hàng in tài liệu của bạn.

———————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

– Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/faq-what-paper-should-i-use-for-my-resume.html

– Người dịch: Lê Thùy Dương

– Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Thùy Dương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8950

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ