Kỹ Năng

Câu Hỏi Thường Gặp: Tuổi Nghỉ Hưu Sớm Là Gì?

Lập kế hoạch nghỉ hưu là một quá trình dài mà nhiều người chuẩn bị trong suốt sự nghiệp của họ. Tuổi nghỉ hưu của một người phụ thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như sức khỏe của họ và số tiền họ có trong khoản tiết kiệm. Hiểu các lựa chọn hưu trí có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt có lợi nhất cho bạn. Trong bài viết này, chúng tôi trả lời các câu hỏi thường gặp như tuổi nghỉ hưu sớm được coi là gì, làm thế nào để chuẩn bị cho việc nghỉ hưu sớm, những lợi ích của nó và các loại nghề nghiệp mang lại nó.

Tuổi nghỉ hưu sớm được coi là gì?

Tuổi nghỉ hưu sớm là bất kỳ tuổi nào trước tuổi nghỉ hưu tiêu chuẩn (FRA), mà chính phủ liên bang quy định. FRA áp dụng cho mỗi người tùy thuộc vào năm họ sinh ra. Đối với những người sinh năm 1960 trở lên, FRA là 67 tuổi. FRA cũng là độ tuổi mà bạn đủ điều kiện nhận toàn bộ số tiền phúc lợi mà một số chương trình liên bang cung cấp sau khi bạn nghỉ hưu, vì vậy quyết định nộp đơn xin nghỉ hưu sớm hơn có thể ảnh hưởng ngay lập tức đến khả năng nhận trợ cấp của bạn. Chính phủ cũng sử dụng Medicare, một chương trình bảo hiểm y tế của liên bang, để xác định tính đủ điều kiện để được nghỉ hưu.

Tuy nhiên, bạn có thể nghỉ hưu trước FRA của mình. Trao đổi với người sử dụng lao động rằng bạn có kế hoạch nghỉ hưu sớm để họ có thời gian chuẩn bị hồ sơ hưu trí. Ví dụ, một nhân viên vừa bước sang tuổi 55 có thể quyết định nghỉ hưu để chuyển đến Montana để gần các cháu của mình. Người sử dụng lao động của anh ta cung cấp gói hưu trí và anh ta sử dụng trợ cấp liên bang của mình khi bước sang tuổi 67.

Làm thế nào để chuẩn bị cho việc nghỉ hưu sớm

Điều quan trọng là phải xem xét nhiều yếu tố trước khi quyết định nghỉ hưu sớm. Tài chính có ảnh hưởng lớn đến khả năng nghỉ hưu sớm của bạn vì việc nghỉ hưu sẽ loại bỏ nguồn thu nhập chính mà bạn nhận được từ công việc của mình. Các yếu tố cần xem xét để chuẩn bị cho việc nghỉ hưu sớm bao gồm:

1. Lập ngân sách tiết kiệm

Tiết kiệm để nghỉ hưu là một khoản đầu tư suốt đời. Bởi vì bạn chỉ nhận được đầy đủ lợi ích từ chính phủ sau khi bạn đến FRA, hãy đảm bảo bạn có đủ tiền trong tài khoản tiết kiệm để duy trì lâu dài. Có thể là một ý kiến ​​hay khi tính toán số tiền bạn cần tiết kiệm trước khi quyết định nghỉ hưu để có ngân sách cho lối sống mà bạn muốn khi nghỉ hưu sớm.

Điều quan trọng là phải xem xét khoản chi phí thường xuyên nào của bạn vẫn xảy ra sau khi bạn nghỉ hưu. Đảm bảo tính toán các khoản chi tiêu hàng tháng và xác định xem khoản tiết kiệm của bạn có đủ để thanh toán từng hóa đơn hay không. Một số chi phí sau khi nghỉ hưu có thể bao gồm:

Nhà ở: Các chi phí hàng tháng hoặc hàng năm liên quan đến nhà ở có thể bao gồm tiền thế chấp hoặc tiền thuê nhà, bảo trì đột xuất, thuế tài sản hoặc bảo hiểm chủ nhà. Những chi phí này có xu hướng là những khoản tiền lớn, vì vậy điều quan trọng là phải tính toán chi phí nhà ở dự kiến ​​của bạn.

Đi du lịch: Với nhiều thời gian rảnh hơn, những người nghỉ hưu sớm có thể đi du lịch thường xuyên hơn, dẫn đến chi phí đi lại cao hơn. Điều này bao gồm các chuyến bay hoặc giá xăng, khách sạn, thực phẩm, bảo hiểm cho khách du lịch và các chi phí khác bao gồm trong một chuyến đi.

Hóa đơn hàng tháng: Một số chi phí tích lũy hàng tháng, chẳng hạn như hóa đơn điện và nước, thực phẩm, cửa hàng tạp hóa hoặc chi phí vận chuyển. Sẽ rất hữu ích nếu bạn cân nhắc những chi phí đó thường có giá bao nhiêu và tính toán vào ngân sách hưu trí của bạn.

Chăm sóc sức khỏe: Vì có khả năng là bảo hiểm do chủ lao động cung cấp, chi phí của bạn có thể thay đổi khi bạn nghỉ hưu. Chi phí chăm sóc sức khỏe bao gồm bảo hiểm, bất kỳ dịch vụ chăm sóc y tế hoặc vật tư và bất kỳ đơn thuốc định kỳ nào mà bạn cần.

Ăn tối: Khi về hưu, mọi người thường có nhiều thời gian rảnh hơn và có thể dành nhiều thời gian hơn để đi ăn với bạn bè và các thành viên trong gia đình. Thông thường, chi phí này cao hơn chi phí mua hàng tạp hóa, vì vậy hãy cố gắng tính toán phân bổ hàng tháng cho danh mục này.

2. Xác định tuổi nghỉ hưu dự kiến ​​của bạn

Trong khi đánh giá tài chính của bạn, lý tưởng nhất là tính đến độ tuổi bạn muốn nghỉ hưu. Điều này trang bị cho bạn kế hoạch sử dụng tiền một cách khôn ngoan trong suốt thời gian nghỉ hưu. Bạn quyết định lên kế hoạch nghỉ hưu càng sớm, bạn càng có nhiều thời gian để chuẩn bị cho tương lai.

Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn quyết định khi 45 tuổi rằng bạn muốn nghỉ hưu ở tuổi 50. Điều này mang lại cho bạn, gia đình và nơi làm việc của bạn nhiều thời gian để thực hiện các thu xếp cần thiết. Bạn có thời gian để lập kế hoạch chăm sóc sức khỏe, tính toán ngân sách tiết kiệm và thỏa thuận với sếp về gói hưu trí của mình.

3. Xem xét kế hoạch nghỉ hưu của người bạn đời hoặc vợ / chồng của bạn

Nếu bạn có một người bạn đời hoặc vợ / chồng, hãy cân nhắc cả kế hoạch nghỉ hưu của họ vì việc nghỉ hưu của bạn có thể ảnh hưởng đến họ. Đưa họ vào quyết định để đảm bảo rằng họ biết kế hoạch nghỉ hưu của bạn. Bởi vì nghỉ hưu mang lại những thay đổi trong lịch trình, tài chính và bảo hiểm của bạn, điều quan trọng là đảm bảo cả bạn và vợ / chồng của bạn sẵn sàng cho những thay đổi.

Ví dụ, có một cuộc trò chuyện với vợ/ chồng của bạn trước khi thảo luận về các gói hưu trí với sếp của bạn. Bạn có thể thảo luận với vợ/ chồng của mình để đưa ra quyết định về gói dịch vụ nào là tốt nhất cho cả hai người. Điều này giúp chuẩn bị cho gia đình của bạn cùng nhau tiến về phía trước khi về hưu sớm.

4. Xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe

Nghỉ hưu sớm có ý nghĩa đối với bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của bạn. Nhiều người nhận được sự chăm sóc sức khỏe từ sếp của họ. Tuy nhiên, Medicare, chương trình y tế liên bang dành cho những người đã nghỉ hưu, không bắt đầu cho đến khi 65 tuổi. Nếu bạn nghỉ hưu trước 65 tuổi, bạn không còn được chủ lao động bù đắp tiền bảo hiểm nữa, nhưng bạn còn quá trẻ để đủ điều kiện nhận các phúc lợi liên bang. Điều quan trọng là phải phát triển một kế hoạch khả thi để chi trả cho việc chăm sóc sức khỏe trong những năm từ khi nghỉ hưu đến khi bước sang tuổi 65.

Ví dụ: hãy tưởng tượng bạn quyết định nghỉ hưu ở tuổi 57. Bạn có thể chọn đăng ký một nhà cung cấp bảo hiểm giá rẻ bao trả các chi phí chăm sóc sức khỏe cơ bản cho những năm trước sinh nhật lần thứ 65 của bạn. Khi bạn nhận được Medicare, hãy kết hợp các dịch vụ của cả hai nhà cung cấp hoặc chọn một nhà cung cấp để sử dụng.

Những lợi ích tiềm năng của việc nghỉ hưu sớm

Có một số yếu tố quan trọng cần xem xét khi nghĩ đến việc nghỉ hưu sớm. Điều quan trọng là phải quyết định những gì bạn muốn ưu tiên khi đưa ra quyết định này. Nhìn chung, có nhiều lợi ích tiềm năng của việc nghỉ hưu sớm, bao gồm:

Tiết kiệm đủ

Làm việc trong nhiều năm hoặc đầu tư ổn định vào quỹ hưu trí, như quỹ 401 (k), chuẩn bị cho bạn sự thoải mái khi nghỉ hưu. Mặc dù có thể phải trả phí khi rút tiền sớm từ những khoản tiền này, nhưng chúng giúp bạn nghỉ hưu ở độ tuổi trẻ hơn và vẫn sống thoải mái. Thật lý tưởng để có một ngân sách tiết kiệm trước khi nghỉ hưu để đảm bảo bạn có thể chi trả cho lối sống mà bạn muốn có khi nghỉ hưu sớm.

Cải thiện sức khỏe

Lựa chọn nghỉ hưu sớm có thể góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Bởi vì bạn không còn cần phải đáp ứng các nhu cầu về thể chất hoặc tinh thần trong công việc, điều này có thể hạn chế mức độ căng thẳng trong cuộc sống và tăng mức độ hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống của bạn. Nghỉ hưu sớm cũng giải phóng lịch trình của bạn để tận hưởng các hoạt động lành mạnh hơn, chẳng hạn như đi xe đạp hoặc đi bộ.

Nhiều thời gian rảnh hơn

Nhiều người có niềm đam mê mà họ muốn theo đuổi khi nghỉ hưu. Nghỉ hưu sớm giúp bạn có nhiều thời gian hơn cho những hoạt động đó. Vì công việc toàn thời gian chiếm phần lớn thời gian trong ngày nên việc nghỉ hưu cho phép bạn có vài giờ để tận hưởng làm những việc mình yêu thích nhất. Ví dụ, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình hoặc tham gia vào một sở thích hoặc hoạt động yêu thích.

Những loại nghề nghiệp nào cho phép nghỉ hưu sớm?

Mặc dù bạn có thể chọn nghỉ hưu sớm bất kể nghề nghiệp của bạn là gì, nhưng một số ngành nghề cụ thể chuẩn bị cho nhân viên nghỉ hưu sớm. Một số công ty hoặc tổ chức nhất định có thể cung cấp lương hưu hàng năm, mức 401 (k) cạnh tranh hoặc mức lương cao để cho phép nhân viên tiết kiệm nhanh chóng. Các công việc phù hợp cho việc nghỉ hưu sớm bao gồm:

Kỹ sư

Giáo viên tiểu học

Lập trình viên máy tính

Kế toán

Các nhà khoa học

Chuyên gia luật

Các chuyên gia dịch vụ công cộng

Phi công máy bay

Một người sử dụng lao động đôi khi có thể khuyến khích nghỉ hưu sớm. Có một số lý do mà nhà tuyển dụng có thể khuyến khích bạn chấp nhận gói nghỉ hưu sớm, chẳng hạn như tiết kiệm nguồn lực của công ty hoặc tạo không gian cho những người mới thuê. Ví dụ, giả sử một công ty làm ăn thua lỗ và cần phải cho một số nhân viên thôi việc. Người sử dụng lao động có thể đề nghị nghỉ hưu sớm để có lợi cho cả nhân viên và công ty.

————————————————

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Hà Kim Oanh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hà Kim Oanh– Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9595

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 13

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ